Giáo án Tin học Lớp 12 - Bài tập và thực hành 7: Mẫu hỏi trên nhiều bảng

Giáo án Tin học Lớp 12 - Bài tập và thực hành 7: Mẫu hỏi trên nhiều bảng

I. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức:

- Tiếp tục sử dụng các kiến thức về việc tạo mẫu hỏi.

- Làm quen với việc tạo mẫu hỏi, kết xuất thông tin từ một bảng.

- Mẫu hỏi có sử dụng gộp nhóm.

2. Năng lực

- Biết vận dụng một số hàm và phép toán tạo ra các biểu thức số học, biểu thức điều kiện và biểu thức lôgic để xây dựng mẫu hỏi bằng chế độ thiết kế.

3. Phẩm chất:

- Tự lập, tự tin, tự chủ

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Chuẩn bị của giáo viên

- Thiết bị dạy học: Máy chiếu, bảng, máy tính

- Học liệu: sách giáo khoa

 

docx 3 trang Trịnh Thu Huyền 03/06/2022 2210
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Tin học Lớp 12 - Bài tập và thực hành 7: Mẫu hỏi trên nhiều bảng", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường: ..
Tổ: ..
Họ và tên giáo viên
 ..
Tên bài dạy
BÀI‌ ‌TẬP‌ ‌VÀ‌ ‌THỰC‌ ‌HÀNH‌ ‌7‌ ‌
MẪU‌ ‌HỎI‌ ‌TRÊN‌ ‌NHIỀU‌ ‌BẢNG‌ 
Môn học: Tin Học; Lớp: 12
Thời gian thực hiện: 2 tiết
‌
‌
 ‌
I.‌ ‌MỤC‌ ‌TIÊU‌ ‌CẦN‌ ‌ĐẠT‌ ‌
1.‌ ‌Kiến‌ ‌thức‌:‌ ‌
-‌ ‌Tiếp‌ ‌tục‌ ‌sử‌ ‌dụng‌ ‌các‌ ‌kiến‌ ‌thức‌ ‌về‌ ‌việc‌ ‌tạo‌ ‌mẫu‌ ‌hỏi.‌ ‌
-‌ ‌‌Làm‌ ‌quen‌ ‌với‌ ‌việc‌ ‌tạo‌ ‌mẫu‌ ‌hỏi,‌ ‌kết‌ ‌xuất‌ ‌thông‌ ‌tin‌ ‌từ‌ ‌một‌ ‌bảng.‌ ‌
-‌ ‌Mẫu‌ ‌hỏi‌ ‌có‌ ‌sử‌ ‌dụng‌ ‌gộp‌ ‌nhóm.‌ ‌
2.‌ ‌Năng‌ ‌lực‌ ‌
-‌ ‌Biết‌ ‌vận‌ ‌dụng‌ ‌một‌ ‌số‌ ‌hàm‌ ‌và‌ ‌phép‌ ‌toán‌ ‌tạo‌ ‌ra‌ ‌các‌ ‌biểu‌ ‌thức‌ ‌số‌ ‌học,‌ ‌biểu‌ ‌thức‌ ‌điều‌ ‌kiện‌ ‌và‌ ‌biểu‌ ‌thức‌ ‌lôgic‌ ‌để‌ ‌xây‌ ‌dựng‌ ‌mẫu‌ ‌hỏi‌ ‌bằng‌ ‌chế‌ ‌độ‌ ‌thiết‌ ‌kế.‌ ‌
3.‌ ‌Phẩm‌ ‌chất:‌ ‌ ‌
-‌ ‌Tự‌ ‌lập,‌ ‌tự‌ ‌tin,‌ ‌tự‌ ‌chủ‌ ‌
II.‌ ‌THIẾT‌ ‌BỊ‌ ‌DẠY‌ ‌HỌC‌ ‌VÀ‌ ‌HỌC‌ ‌LIỆU‌ ‌ ‌
1.‌ ‌Chuẩn‌ ‌bị‌ ‌của‌ ‌giáo‌ ‌viên‌ ‌
-‌ ‌Thiết‌ ‌bị‌ ‌dạy‌ ‌học:‌ ‌Máy‌ ‌chiếu,‌ ‌bảng,‌ ‌máy‌ ‌tính‌ ‌
-‌ ‌Học‌ ‌liệu:‌ ‌sách‌ ‌giáo‌ ‌khoa‌ ‌ ‌
2.‌ ‌Chuẩn‌ ‌bị‌ ‌của‌ ‌học‌ ‌sinh‌ ‌
-‌ ‌Chuẩn‌ ‌bị‌ ‌các‌ ‌nội‌ ‌dung‌ ‌liên‌ ‌quan‌ ‌đến‌ ‌bài‌ ‌học‌ ‌theo‌ ‌sự‌ ‌hướng‌ ‌dẫn‌ ‌của‌ ‌GV‌ ‌như‌ ‌chuẩn‌ ‌bị‌ ‌tài‌ ‌liệu,‌ ‌TBDH‌ ‌..‌ ‌
-‌ ‌Sưu‌ ‌tầm‌ ‌tranh‌ ‌ảnh,‌ ‌tư‌ ‌liệu,...‌ ‌
III.‌ ‌TIẾN‌ ‌TRÌNH‌ ‌DẠY‌ ‌HỌC‌ ‌
1.‌ ‌Ổn‌ ‌định‌ ‌lớp:‌ ‌
Lớp‌ ‌trưởng‌ ‌báo‌ ‌cáo‌ ‌sỉ‌ ‌số‌ ‌
2.‌ ‌Kiểm‌ ‌tra‌ ‌bài‌ ‌cũ‌ ‌ ‌
A.‌ ‌HOẠT‌ ‌ĐỘNG‌ ‌KHỞI‌ ‌ĐỘNG‌ ‌
a.‌ ‌Mục‌ ‌tiêu:‌‌ ‌HS‌ ‌tạo‌ ‌được‌ ‌mẫu‌ ‌hỏi‌ ‌với‌ ‌những‌ ‌biểu‌ ‌thức‌ ‌điều‌ ‌kiện‌ ‌đơn‌ ‌giản‌ ‌
b.‌ ‌Nội‌ ‌dung‌ ‌hoạt‌ ‌động:‌‌ ‌làm‌ ‌việc‌ ‌nhóm‌ ‌
c.‌ ‌Sản‌ ‌phẩm‌:‌ ‌học‌ ‌sinh‌ ‌thực‌ ‌hành‌ ‌được‌ ‌tạo‌ ‌mẫu‌ ‌hỏi‌ ‌trên‌ ‌nhiều‌ ‌bảng.‌ ‌
d.‌ ‌Tổ‌ ‌chức‌ ‌thực‌ ‌hiện;‌ ‌
Bước‌ ‌1:‌ ‌Chuyển‌ ‌giao‌ ‌nhiệm‌ ‌vụ‌ ‌
GV?:‌ ‌Hướng‌ ‌dẫn‌ ‌thực‌ ‌hành‌ ‌từng‌ ‌câu‌ ‌cho‌ ‌hs‌ ‌quan‌ ‌sát‌ ‌bằng‌ ‌Netop‌ ‌
Bước‌ ‌2:‌ ‌Thực‌ ‌hiện‌ ‌nhiệm‌ ‌vụ.‌ ‌
HS:‌ ‌quan‌ ‌sát‌ ‌và‌ ‌thực‌ ‌hành‌ ‌ ‌
Bước‌ ‌3:‌ ‌Báo‌ ‌cáo,‌ ‌thảo‌ ‌luận‌ ‌
HS‌ ‌thực‌ ‌hành‌ ‌trên‌ ‌máy‌ ‌tính‌ ‌
Bước‌ ‌4:‌ ‌Kết‌ ‌luận,‌ ‌nhận‌ ‌định‌ ‌
GV?:‌ ‌Dẫn‌ ‌dắt‌ ‌vào‌ ‌nội‌ ‌dung:‌ ‌
-‌ ‌Tạo‌ ‌mẫu‌ ‌hỏi‌ ‌trên‌ ‌nhiều‌ ‌bảng‌ ‌
B.‌ ‌HOẠT‌ ‌ĐỘNG‌ ‌HÌNH‌ ‌THÀNH‌ ‌KIẾN‌ ‌THỨC:‌‌ ‌bài‌ ‌8‌ ‌_‌ ‌Truy‌ ‌vấn‌ ‌dữ‌ ‌liệu‌ ‌
C.‌ ‌HOẠT‌ ‌ĐỘNG‌ ‌LUYỆN‌ ‌TẬP‌ ‌
a.‌ ‌Mục‌ ‌tiêu‌:‌ ‌Củng‌ ‌cố‌ ‌kiến‌ ‌thức‌ ‌bằng‌ ‌các‌ ‌bài‌ ‌luyện‌ ‌tập‌ ‌
b.‌ ‌Nội‌ ‌dung‌:‌ ‌Giáo‌ ‌viên‌ ‌cho‌ ‌HS‌ ‌làm‌ ‌bài‌ ‌tập‌ ‌
c.‌ ‌Sản‌ ‌phẩm‌:‌ ‌Bài‌ ‌làm‌ ‌của‌ ‌HS‌ ‌
d.‌ ‌Tổ‌ ‌chức‌ ‌thực‌ ‌hiện:‌ ‌ ‌
Hoạt‌ ‌động‌ ‌giáo‌ ‌viên‌ ‌
Hoạt‌ ‌động‌ ‌học‌ ‌sinh‌ ‌
Bước‌ ‌1:‌ ‌Chuyển‌ ‌giao‌ ‌nhiệm‌ ‌vụ‌:‌ ‌ ‌
-‌ ‌Giáo‌ ‌viên‌ ‌hướng‌ ‌dẫn,‌ ‌đưa‌ ‌ra‌ ‌câu‌ ‌hỏi,‌ ‌và‌ ‌bài‌ ‌tập‌ ‌1,‌ ‌2‌ ‌,‌ ‌yêu‌ ‌cầu‌ ‌học‌ ‌sinh‌ ‌thực‌ ‌hành‌ ‌
-‌ ‌Yêu‌ ‌cầu‌ ‌HS‌ ‌đọc‌ ‌kỷ‌ ‌BTH‌ ‌7‌ ‌và‌ ‌hãy‌ ‌xác‌ ‌định‌ ‌dữ‌ ‌liệu‌ ‌nguồn‌ ‌của‌ ‌các‌ ‌mẫu‌ ‌hỏi‌ ‌ở‌ ‌BT‌ ‌1,‌ ‌2‌ ‌là‌ ‌bao‌ ‌nhiêu‌ ‌bảng‌ ‌?‌ ‌
Bài‌ ‌1‌:‌ ‌Sữ‌ ‌dụng‌ ‌hai‌ ‌bảng‌ ‌HOADON‌ ‌và‌ ‌MATHANG,‌ ‌dùng‌ ‌hàm‌ ‌Count‌ ‌lập‌ ‌mẫu‌ ‌hỏi‌ ‌liệt‌ ‌kê‌ ‌các‌ ‌loại‌ ‌mặt‌ ‌hàng‌ ‌(theo‌ ‌tên‌ ‌mặt‌ ‌hàng)‌ ‌cùng‌ ‌số‌ ‌lần‌ ‌được‌ ‌đặt.‌ ‌
-‌ ‌Các‌ ‌trường‌ ‌cần‌ ‌đưa‌ ‌vào‌ ‌ở‌ ‌đây‌ ‌là‌ ‌các‌ ‌trường‌ ‌nào‌ ‌?‌ ‌
-‌ ‌Yêu‌ ‌cầu‌ ‌HS‌ ‌xác‌ ‌định‌ ‌trường‌ ‌cần‌ ‌gộp‌ ‌nhóm‌ ‌là‌ ‌trường‌ ‌nào‌ ‌sau‌ ‌đó‌ ‌tạo‌ ‌mẫu‌ ‌hỏi‌ ‌cho‌ ‌BT‌ ‌1.‌ ‌
 ‌Bài‌ ‌2‌:‌ ‌Sữ‌ ‌dụng‌ ‌hai‌ ‌bảng‌ ‌HOADON‌ ‌và‌ ‌MATHANG,‌ ‌dùng‌ ‌các‌ ‌hàm‌ ‌Avg,‌ ‌Max,‌ ‌Min‌ ‌để‌ ‌thống‌ ‌kê‌ ‌số‌ ‌lượng‌ ‌trung‌ ‌bình,‌ ‌cao‌ ‌nhất,‌ ‌thấp‌ ‌nhất‌ ‌trong‌ ‌các‌ ‌đơn‌ ‌đặt‌ ‌hàng‌ ‌theo‌ ‌tên‌ ‌mặt‌ ‌hàng.‌ ‌
-‌ ‌Tương‌ ‌tự‌ ‌ở‌ ‌Bài‌ ‌1‌ ‌yêu‌ ‌cầu‌ ‌HS‌ ‌xác‌ ‌định‌ ‌các‌ ‌trường‌ ‌đưa‌ ‌vào‌ ‌mẫu‌ ‌hỏi‌ ‌và‌ ‌sữ‌ ‌dụng‌ ‌các‌ ‌hàm‌ ‌thống‌ ‌kê‌ ‌theo‌ ‌yêu‌ ‌cầu‌ ‌của‌ ‌bài?‌ ‌
-‌ ‌Kiểm‌ ‌tra‌ ‌kết‌ ‌quả‌ ‌làm‌ ‌bài‌ ‌thực‌ ‌hành‌ ‌của‌ ‌HS,‌ ‌giải‌ ‌thích‌ ‌một‌ ‌số‌ ‌thắc‌ ‌mắc‌ ‌của‌ ‌học‌ ‌sinh‌ ‌như‌ ‌khi‌ ‌các‌ ‌em‌ ‌tạo‌ ‌liên‌ ‌kết‌ ‌giữa‌ ‌các‌ ‌trường‌ ‌không‌ ‌cúng‌ ‌kiểu‌ ‌dữ‌ ‌liệu.‌ ‌
-‌ ‌Nêu‌ ‌ra‌ ‌một‌ ‌số‌ ‌bài‌ ‌tập‌ ‌khác‌ ‌giúp‌ ‌các‌ ‌em‌ ‌luyện‌ ‌tập‌ ‌thêm:‌ ‌
BT1:‌ ‌Thống‌ ‌kê‌ ‌theo‌ ‌tên‌ ‌khách‌ ‌hàng‌ ‌cùng‌ ‌số‌ ‌lần‌ ‌được‌ ‌đặt‌ ‌hàng.‌ ‌
BT2:‌ ‌Tạo‌ ‌mẫu‌ ‌hỏi‌ ‌hiển‌ ‌thị‌ ‌số‌ ‌hoá‌ ‌đơn,‌ ‌tên‌ ‌khách‌ ‌hàng,‌ ‌tên‌ ‌mặt‌ ‌hàng‌ ‌và‌ ‌thành‌ ‌tiền‌ ‌của‌ ‌hoá‌ ‌đơn‌ ‌đó,‌ ‌với‌ ‌thành‌ ‌tiền‌ ‌=‌ ‌số‌ ‌lượng*‌ ‌đơn‌ ‌giá.‌ ‌
Bước‌ ‌2:‌ ‌Thực‌ ‌hiện‌ ‌nhiệm‌ ‌vụ‌ ‌
-‌ ‌Dõ‌ ‌mẫu‌ ‌hỏi‌ ‌đối‌ ‌với‌ ‌các‌ ‌bài‌ ‌tập‌ ‌này‌ ‌cần‌ ‌phải‌ ‌lấy‌ ‌thông‌ ‌ti‌ ‌từ‌ ‌2‌ ‌hoặc‌ ‌3‌ ‌bảng‌ ‌nên‌ ‌dữ‌ ‌liệu‌ ‌nguồn‌ ‌là‌ ‌2‌ ‌hoặc‌ ‌3‌ ‌bảng.‌ ‌
 ‌
 ‌
 ‌
 ‌
-‌ ‌Các‌ ‌trường‌ ‌cần‌ ‌đưa‌ ‌vào‌ ‌mẫu‌ ‌hỏi‌ ‌là:‌ ‌
Ten_mat_hang‌ ‌ở‌ ‌bảng‌ ‌Mathang,‌ ‌trường‌ ‌Sodon‌ ‌của‌ ‌ở‌ ‌bảng‌ ‌Hoadon.‌ ‌
-‌ ‌Làm‌ ‌theo‌ ‌yêu‌ ‌cầu‌ ‌GV.‌ ‌
-‌ ‌HS‌ ‌tạo‌ ‌mẫu‌ ‌hỏi‌ ‌của‌ ‌Bài‌ ‌2:‌ ‌
 ‌
 ‌
-‌ ‌Thực‌ ‌hiện‌ ‌các‌ ‌bài‌ ‌tập‌ ‌theo‌ ‌yêu‌ ‌cầu‌ ‌GV.‌ ‌
HS‌ ‌làm‌ ‌theo‌ ‌hướng‌ ‌dẫn‌ ‌của‌ ‌giáo‌ ‌viên‌ ‌và‌ ‌
thực‌ ‌hành‌ ‌các‌ ‌bài‌ ‌tập,‌ ‌hỏi‌ ‌những‌ ‌điều‌ ‌
chưa‌ ‌rõ‌ ‌
Bước‌ ‌3:‌ ‌Báo‌ ‌cáo,‌ ‌thảo‌ ‌luận‌ ‌
Học‌ ‌sinh‌ ‌thực‌ ‌hành‌ ‌trên‌ ‌máy‌ ‌tính‌ ‌
Bước‌ ‌4:‌ ‌Kết‌ ‌luận,‌ ‌nhận‌ ‌định‌ ‌
GV‌ ‌quan‌ ‌sát‌ ‌học‌ ‌sinh‌ ‌làm,‌ ‌đảm‌ ‌bảo‌ ‌tất‌ ‌
cả‌ ‌học‌ ‌sinh‌ ‌hiểu‌ ‌cách‌ ‌làm‌ ‌
D.‌ ‌HOẠT‌ ‌ĐỘNG‌ ‌VẬN‌ ‌DỤNG:‌ ‌
a.‌ ‌Mục‌ ‌tiêu‌:‌ ‌HS‌ ‌vận‌ ‌dụng‌ ‌kiến‌ ‌thức‌ ‌hoàn‌ ‌thành‌ ‌các‌ ‌bài‌ ‌tập‌ ‌
b.‌ ‌Nội‌ ‌dung‌:‌ ‌Giáo‌ ‌viên‌ ‌cho‌ ‌HS‌ ‌làm‌ ‌bài‌ ‌tập‌ ‌
c.‌ ‌Sản‌ ‌phẩm‌:‌ ‌Bài‌ ‌làm‌ ‌của‌ ‌HS‌ ‌
d.‌ ‌Tổ‌ ‌chức‌ ‌thực‌ ‌hiện:‌ ‌ ‌
 ‌Bước‌ ‌1:‌ ‌Chuyển‌ ‌giao‌ ‌nhiệm‌ ‌vụ‌ ‌
-GV‌ ‌Hướng‌ ‌dẫn‌ ‌hs‌ ‌giải‌ ‌bài‌ ‌tập‌ ‌và‌ ‌trả‌ ‌lời‌ ‌các‌ ‌câu‌ ‌hỏi.(10‌ ‌phút)‌ ‌
Câu‌ ‌1:‌ ‌Quan‌ ‌sát‌ ‌và‌ ‌cho‌ ‌biết‌ ‌kết‌ ‌quả‌ ‌của‌ ‌mẫu‌ ‌hỏi‌ ‌sau‌ ‌
 ‌
A.‌ ‌Hiển‌ ‌thị‌ ‌tổng‌ ‌số‌ ‌lượng‌ ‌của‌ ‌từng‌ ‌sản‌ ‌phẩm‌ ‌đã‌ ‌sản‌ ‌xuất‌ ‌ ‌
B.‌ ‌Hiển‌ ‌thị‌ ‌danh‌ ‌sách‌ ‌sản‌ ‌phẩm‌ ‌
C.‌ ‌Hiển‌ ‌thị‌ ‌tổng‌ ‌các‌ ‌sản‌ ‌phẩm‌ ‌đã‌ ‌sản‌ ‌xuất‌ ‌
D.‌ ‌Liệt‌ ‌kê‌ ‌tất‌ ‌cả‌ ‌các‌ ‌sản‌ ‌phẩm‌ ‌đã‌ ‌sản‌ ‌xuất‌ ‌
Câu‌ ‌2:‌ ‌Dữ‌ ‌liệu‌ ‌nguồn‌ ‌để‌ ‌tạo‌ ‌mẫu‌ ‌hỏi‌ ‌là‌ ‌
A.‌ ‌bảng‌ ‌hoặc‌ ‌biểu‌ ‌mẫu‌ ‌B.‌ ‌bảng‌ ‌C.‌ ‌bảng‌ ‌hoặc‌ ‌mẫu‌ ‌hỏi‌ ‌D.‌ ‌mẫu‌ ‌hỏi‌ ‌
Câu‌ ‌3:‌ ‌Người‌ ‌dùng‌ ‌muốn‌ ‌tự‌ ‌thiết‌ ‌kế‌ ‌mẫu‌ ‌hỏi‌ ‌mới.‌ ‌Lựa‌ ‌chọn‌ ‌nào‌ ‌sau‌ ‌đây‌ ‌là‌ ‌đúng:‌ ‌
A.‌ ‌Queries/‌ ‌Create‌ ‌Query‌ ‌by‌ ‌using‌ ‌wizard‌ ‌.‌ ‌ ‌
B.‌ ‌Queries/‌ ‌Create‌ ‌Query‌ ‌by‌ ‌design‌ ‌view.‌ ‌
C.‌ ‌Forms/‌ ‌Create‌ ‌Forms‌ ‌by‌ ‌using‌ ‌wizard.‌ ‌ ‌
D.‌ ‌Table/‌ ‌Create‌ ‌Table‌ ‌in‌ ‌design‌ ‌view.‌ ‌
Câu‌ ‌4:‌ ‌Mẫu‌ ‌hỏi‌ ‌(Query)‌ ‌là‌ ‌đối‌ ‌tượng:‌ ‌
A.‌ ‌Cơ‌ ‌sở‌ ‌dùng‌ ‌để‌ ‌in‌ ‌dữ‌ ‌liệu.‌ ‌ ‌
B.‌ ‌Giúp‌ ‌cho‌ ‌việc‌ ‌nhập‌ ‌và‌ ‌hiển‌ ‌thị‌ ‌thông‌ ‌tin‌ ‌một‌ ‌cách‌ ‌thuận‌ ‌tiện.‌ ‌
C.‌ ‌Cho‌ ‌phép‌ ‌kết‌ ‌xuất‌ ‌thông‌ ‌tin‌ ‌từ‌ ‌một‌ ‌hoặc‌ ‌nhiều‌ ‌bảng.‌ ‌ ‌
D.‌ ‌Được‌ ‌thiết‌ ‌kế‌ ‌để‌ ‌định‌ ‌dạng,‌ ‌tính‌ ‌toán,‌ ‌tổng‌ ‌hợp‌ ‌các‌ ‌dữ‌ ‌liệu‌ ‌được‌ ‌chọn‌ ‌và‌ ‌in‌ ‌ra.‌ ‌
Câu‌ ‌5:‌ ‌Khi‌ ‌tạo‌ ‌ra‌ ‌một‌ ‌biểu‌ ‌mẫu‌ ‌để‌ ‌nhập‌ ‌dữ‌ ‌liệu‌ ‌thì‌ ‌ta‌ ‌bắt‌ ‌buộc‌ ‌phải:‌ ‌
A.‌ ‌Xác‌ ‌định‌ ‌hành‌ ‌động‌ ‌cho‌ ‌biểu‌ ‌mẫu‌ ‌đó.‌ ‌
B.‌ ‌Xác‌ ‌định‌ ‌nguồn‌ ‌dữ‌ ‌liệu‌ ‌
C.‌ ‌Chọn‌ ‌bố‌ ‌cục‌ ‌cho‌ ‌biểu‌ ‌mẫu‌ ‌
D.‌ ‌Nhập‌ ‌tên‌ ‌cho‌ ‌biểu‌ ‌mẫu.‌ ‌
Câu‌ ‌6:‌ ‌‌Trong‌ ‌CSDL‌ ‌Quản‌ ‌lí‌ ‌HS:‌ ‌MaHS,‌ ‌HoTen,‌ ‌Gtinh, ‌ ‌Muốn‌ ‌tính‌ ‌tuổi‌ ‌của‌ ‌mỗi‌ ‌
học‌ ‌sinh,‌ ‌ta‌ ‌xây‌ ‌dựng‌ ‌biểu‌ ‌thức‌ ‌cho‌ ‌trường‌ ‌tuổi‌ ‌như‌ ‌thế‌ ‌nào?‌ ‌
A.‌ ‌TUOI:‌ ‌Year(Date())‌ ‌-‌ ‌Year([NgaySinh])‌ ‌
B.‌ ‌TUOI:‌ ‌(Date()‌ ‌-‌ ‌[NgaySinh])/365‌ ‌
C.‌ ‌TUOI:‌ ‌int((Date()‌ ‌-‌ ‌[NgaySinh])/365,1)‌ ‌
D.‌ ‌TUOI:‌ ‌Date()‌ ‌-‌ ‌[NgaySinh]‌ ‌
Câu‌ ‌7:‌ ‌‌Khi‌ ‌xây‌ ‌dựng‌ ‌các‌ ‌truy‌ ‌vấn‌ ‌Access,‌ ‌để‌ ‌sử‌ ‌dựng‌ ‌hàm‌ ‌gộp‌ ‌nhóm‌ ‌trong‌ ‌mẫu‌ ‌hỏi,‌ ‌ta‌ ‌chọn:‌ ‌
A.‌ ‌Tools‌ Totals. ‌B.‌ ‌Edit‌ Totals.‌ ‌ ‌
C.‌ ‌View‌ Totals.‌ ‌D.‌ ‌Format‌ Totals.‌ ‌
Bước‌ ‌2:‌ ‌Thực‌ ‌hiện‌ ‌nhiệm‌ ‌vụ‌ ‌
Học‌ ‌sinh‌ ‌trả‌ ‌lời‌ ‌câu‌ ‌hỏi,‌ ‌thảo‌ ‌luận‌ ‌theo‌ ‌căpk‌ ‌
Bước‌ ‌3:‌ ‌Báo‌ ‌cáo,‌ ‌thảo‌ ‌luận‌ ‌
Học‌ ‌sinh‌ ‌trình‌ ‌bày‌ ‌miệng‌ ‌trước‌ ‌lớp‌ ‌
Bước‌ ‌4:‌ ‌Kết‌ ‌luận,‌ ‌nhận‌ ‌định‌ ‌
GV‌ ‌chốt‌ ‌đáp‌ ‌án‌ ‌đúng‌ ‌

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_tin_hoc_lop_12_bai_tap_va_thuc_hanh_7_mau_hoi_tren_n.docx