Đề kiểm tra lại môn Công nghệ Lớp 11 Trường THPT Trần Quang Diệu - Năm học 2018-2019 - Mã đề: 209

Đề kiểm tra lại môn Công nghệ Lớp 11 Trường THPT Trần Quang Diệu - Năm học 2018-2019 - Mã đề: 209

Câu 1: Điểm chết dưới (ĐCD) của pít-tông là gì?

A. Là điểm mà pit-tông ở xa tâm trục khuỷu nhất.

B. Là vị trí mà ở đó pit-tông bắt đầu đi lên.

C. Là điểm mà pit-tông ở gần tâm trục khuỷu nhất.

D. Là vị trí tại đó vận tốc tức thời của pit-tông bằng 0.

Câu 2: Trong chu trình làm việc của động cơ xăng 2 kỳ, ở kỳ 1, trong xi lanh diễn ra các quá trình:

A. Quét-thải khí, thải tự do, nén và cháy.

B. Cháy-dãn nở, thải tự do và quét-thải khí.

C. Cháy-dãn nở, thải tự do, nạp và nén.

D. Quét-thải khí, lọt khí, nén và cháy.

Câu 3: Ở động cơ dùng bộ chế hòa khí, lượng hoà khí đi vào xilanh được điều chỉnh bằng cách tăng giảm độ mở của:

A. Van kim ở bầu phao. B. Bướm gió.

C. Bướm ga. D. Vòi phun.

Câu 4: Bộ chế hoà khí dùng vòi phun có ưu điểm?

A. Cung cấp lượng xăng và không khí phù hợp với chế độ làm việc của động cơ.

B. Động cơ có thể làm việc bình thường khi bị nghiêng, thậm chí bị lật ngược.

C. Giúp cho động cơ cháy hoàn hảo hơn.

D. Cả ba phương án đều đúng

 

doc 2 trang phuongtran 2940
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra lại môn Công nghệ Lớp 11 Trường THPT Trần Quang Diệu - Năm học 2018-2019 - Mã đề: 209", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BÌNH ĐỊNH
TRƯỜNG THPT TRẦN QUANG DIỆU
Họ và tên : . Lớp 11A . 
 KIỂM TRA LẠI
 MÔN: CÔNG NGHỆ 11
Mã đề: 209
 Thời gian: 45 phút
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM: ( 6 điểm) Chọn đáp án đúng nhất và điền vào phiếu trả lời
Câu 1: Điểm chết dưới (ĐCD) của pít-tông là gì?
A. Là điểm mà pit-tông ở xa tâm trục khuỷu nhất.
B. Là vị trí mà ở đó pit-tông bắt đầu đi lên.
C. Là điểm mà pit-tông ở gần tâm trục khuỷu nhất.
D. Là vị trí tại đó vận tốc tức thời của pit-tông bằng 0.
Câu 2: Trong chu trình làm việc của động cơ xăng 2 kỳ, ở kỳ 1, trong xi lanh diễn ra các quá trình:
A. Quét-thải khí, thải tự do, nén và cháy.
B. Cháy-dãn nở, thải tự do và quét-thải khí.
C. Cháy-dãn nở, thải tự do, nạp và nén.
D. Quét-thải khí, lọt khí, nén và cháy.
Câu 3: Ở động cơ dùng bộ chế hòa khí, lượng hoà khí đi vào xilanh được điều chỉnh bằng cách tăng giảm độ mở của:
A. Van kim ở bầu phao.	B. Bướm gió.
C. Bướm ga.	D. Vòi phun.
Câu 4: Bộ chế hoà khí dùng vòi phun có ưu điểm?
A. Cung cấp lượng xăng và không khí phù hợp với chế độ làm việc của động cơ.
B. Động cơ có thể làm việc bình thường khi bị nghiêng, thậm chí bị lật ngược.
C. Giúp cho động cơ cháy hoàn hảo hơn.
D. Cả ba phương án đều đúng
Câu 5: Ở động cơ xăng 2 kỳ, ta pha nhớt vào xăng để bôi trơn theo những tỉ lệ nào?
A. 1/10 à 1/20.	B. 1/30 à 1/40.	C. 1/20 à 1/30.	D. 1/20 à 1/40.
Câu 6: Nhờ chi tiết nào trong cơ cấu phân phối khí mà các xupap đóng kín được các cửa khí ở ĐCĐT 4 kỳ?
A. Đũa đẩy.	B. Lò xo xupap.	C. Gối cam.	D. Cò mổ.
Câu 7: Ở kỳ 2 của động cơ xăng 2 kỳ, giai đoạn “lọt khí” được diễn ra
A. Từ khi pit-tông ở ĐCT cho đến khi pit-tông bắt đầu mở cửa thải
B. Từ khi pít- tông mở cửa thải cho tới khi pit-tông bắt đầu mở cửa quét.
C. Từ khi pit-tông mở cửa quét cho đến khi pit-tông xuống tới ĐCD.
D. Từ khi pit-tông đóng cửa quét cho tới khi pit-tông đóng cửa thải.
Câu 8: Đối trọng của trục khuỷu có tác dụng là:
A. Giảm ma sát.	B. Tạo sự cân bằng cho trục khuỷu.
C. Tạo quán tính.	D. Tạo momen lớn.
Câu 9: Đối với động cơ điêzen 4 kỳ thì nhiên liệu được nạp vào dưới dạng nào?
A. Phun tơi vào buồng cháy cuối kì nén.
B. Nạp dạng hoà khí trong suốt kì nạp.
C. Nạp dạng hoà khí ở cuối kì nén.
D. Phun tơi vào đường nạp trong suốt kì nạp.
Câu 10: Trong động cơ 4 kì thì số vòng quay của trục cam bằng:
A. Bằng ½ số vòng quay của trục khuỷu.
B. Bằng ¼ số vòng quay của trục khuỷu.
C. Bằng số vòng quay của trục khuỷu.
D. Bằng 2 lần số vòng quay của trục khuỷu.
Câu 11: Bánh đà của ĐCĐT có công dụng:
A. Tham gia vào việc biến đổi chuyển động tịnh tiến thành chuyển động quay.
B. Tích luỹ công do hỗn hợp khí cháy tạo ra.
C. Cung cấp động năng cho píttông ngoại trừ ở kỳ nổ.
D. Thực hiện tất cả các công việc được nêu.
Câu 12: Ở hệ thống làm mát bằng nước, khi nhiệt độ của nước còn thấp hơn giới hạn định trước thì:
A. Van hằng nhiệt chỉ mở một đường cho nước chảy tắt về bơm.
B. Van hằng nhiệt mở cả hai đường để nước vừa qua két nước vừa đi tắt về bơm.
C. Van hằng nhiệt chỉ mở một đường cho nước qua két làm mát.
D. Van hằng nhiệt đóng cả hai đường nước.
II. PHẦN TỰ LUẬN: ( 4 điểm)
Câu 1: (3 điểm) Cho hệ thống khởi động bằng động cơ điên, hãy trình bày nguyên lý làm việc? 
Câu 2: (1 điểm) Em đang học lớp 11. Một hôm chủ nhật em ở nhà làm bài tập ở nhà và nấu cơm giúp bố mẹ. Quá giờ cơm đã lâu nhưng vẫn chưa thấy bố mẹ đi làm về. Một lát sau bố về, em hỏi: Sao bố về muộn vậy ạ. Bố trả lời: Vì xe máy của bố bị hư nên bố mẹ phải dắt xe đưa ra tiệm sửa xe.Thợ sửa xe bảo xe của Bố bị lột dên. Bố hỏi em: Môn Công nghệ 11 của con có học về động cơ đốt trong, vậy lột dên là như thế nào hả con? Cách khắc phục nó như thế nào? 
----------- HẾT ----------
-----------------------------------------------

Tài liệu đính kèm:

  • docde_kiem_tra_lai_mon_cong_nghe_lop_11_truong_thpt_tran_quang.doc