Bài giảng Giải tích Lớp 12 - Ứng dụng của tích phân tính diện tích hình phẳng - Nguyễn Anh Tuấn

Bài giảng Giải tích Lớp 12 - Ứng dụng của tích phân tính diện tích hình phẳng - Nguyễn Anh Tuấn

Mục tiêu bài học

Kiến thức

Hiểu rõ cách tích diện tích hình phẳng bằng cách sử dụng tích phân

Viết được công thức tính diện tích hình phẳng bằng tích phân

Kỹ Năng

Xác định đúng phần diện tích cần tính.

Tính được diện tích hình phẳng trong trường hợp cụ thể.

Thái độ

Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, tư duy logic

 

pptx 26 trang Phước Dung 26/10/2024 170
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Giải tích Lớp 12 - Ứng dụng của tích phân tính diện tích hình phẳng - Nguyễn Anh Tuấn", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO	 QUỸ LAWRENCE S.TING  Cuộc thi quốc gia Thiết kế bài giảng e-Learning lần thứ 4 
BÀI GIẢNG 
ỨNG DỤNG CỦA TÍCH PHÂN TÍNH DIỆN TÍCH HÌNH PHẲNG 
Môn: Giải tích Lớp 12 
Giáo viên: Nguyễn Anh Tuấn, Tôn Thị Quỳnh Giang, Nguyễn Viết Hải 
	Email: natuan288@gmai.com 
	Điện thoại: 0868 256 126 
	Trường THPT Lê Quảng Chí 
	Phường Kỳ Long – Thị xã Kỳ Anh – Hà Tĩnh 
 CC – BY - SA 
Tháng 11 năm 2016 
I. Mục tiêu bài học 
Mục tiêu bài học 
Kiến thức 
Kỹ Năng 
Thái độ 
Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, tư duy logic 
Viết được công thức tính diện tích hình phẳng bằng tích phân 
Tính được diện tích hình phẳng trong trường hợp cụ thể. 
Xác định đúng phần diện tích cần tính. 
Hiểu rõ cách tích diện tích hình phẳng bằng cách sử dụng tích phân 
II. Nội dung bài học 
1. Bài cũ 
2. Nội dung 
3. Củng cố 
Ứng dụng của tích phân để tính diện tích hình phẳng 
f (x) liên tục [a; b] 
Bạn đã trả lời đúng-Kích để tiếp tục 
Bạn đã trả lời đúng 
Câu trả lời đúng là: 
Bạn chưa hoàn thành câu hỏi 
Trả lời 
Trả lời 
Làm lại 
Làm lại 
Bạn trả lời sai-Kích để tiếp tục 
Câu trả lời của bạn là: 
Bạn phải trả lời câu hỏi trước để tiếp tục 
A) 
B) 
C) 
D) 
Thử lại 
Hướng dẫn trả lời : 
Phương án đúng là: C 
Tiết 54. ỨNG DỤNG CỦA TÍCH PHÂN TRONG TÍNH DIỆN TÍCH HÌNH HỌC 
 2. Nội dung bài học 
a) Hàm số y = f(x) liên tục và không âm trên [a; b]. 
 2. Nội dung bài học 
Do hình có diện tích đối xứng với 
hình có diện tích nên 
Diện tích được tính như thế nào ? 
 2. Nội dung bài học 
b ) Hàm số y = f(x) liên tục và không dương trên [a; b]. 
c) Tổng quát  
 2. Nội dung bài học 
c) Tổng quát  
d) Các ví dụ 
Bạn đã trả lời đúng-Kích để tiếp tục 
Bạn đã trả lời đúng 
Câu trả lời đúng là: 
Bạn chưa hoàn thành câu hỏi 
Trả lời 
Trả lời 
Làm lại 
Làm lại 
Bạn trả lời sai-Kích để tiếp tục 
Câu trả lời của bạn là: 
Bạn phải trả lời câu hỏi trước để tiếp tục 
A) 
B) 
C) 
D) 
Thử lại 
Vậy phương án đúng là phương án D. 
Bạn đã trả lời đúng-Kích để tiếp tục 
Bạn đã trả lời đúng 
Câu trả lời đúng là: 
Bạn chưa hoàn thành câu hỏi 
Trả lời 
Trả lời 
Làm lại 
Làm lại 
Bạn trả lời sai-Kích để tiếp tục 
Câu trả lời của bạn là: 
Bạn phải trả lời câu hỏi trước để tiếp tục 
A) 
B) 
C) 
D) 
Thử lại 
Vậy phương án đúng là phương án A. 
Bạn đã trả lời đúng-Kích để tiếp tục 
Bạn đã trả lời đúng 
Câu trả lời đúng là: 
Bạn chưa hoàn thành câu hỏi 
Trả lời 
Trả lời 
Làm lại 
Làm lại 
Bạn trả lời sai-Kích để tiếp tục 
Câu trả lời của bạn là: 
Bạn phải trả lời câu hỏi trước để tiếp tục 
A) 
B) 
C) 
D) 
Thử lại 
Vậy phương án đúng là: B 
Bạn đã trả lời đúng-Kích để tiếp tục 
Bạn đã trả lời đúng 
Câu trả lời đúng là: 
Trả lời 
Trả lời 
Làm lại 
Làm lại 
Bạn trả lời sai-Kích để tiếp tục 
Câu trả lời của bạn là: 
Bạn phải trả lời câu hỏi trước để tiếp tục 
Bạn chưa hoàn thành câu hỏi 
A) 
B) 
C) 
D) 
Thử lại 
Vậy phương án đúng là: C 
Bạn đã trả lời đúng-Kích để tiếp tục 
Bạn đã trả lời đúng 
Câu trả lời đúng là: 
Trả lời 
Trả lời 
Làm lại 
Làm lại 
Bạn trả lời sai-Kích để tiếp tục 
Câu trả lời của bạn là: 
Bạn phải trả lời câu hỏi trước để tiếp tục 
Bạn chưa hoàn thành câu hỏi 
A) 
B) 
C) 
D) 
Thử lại 
Vậy phương án đúng là: C 
 3. Củng cố bài học 
Về kiến thức: 
Biết công thức tính diện tích hình phẳng giới hạn bởi một đường cong và trục hoành. 
Về kỹ năng: 
Biết cách xác định đúng cận của tích phân trong công thức tính diện tích. 
Thành thạo cách vận dụng công thức vào trường hợp cụ thể. 
Quiz 
Question Feedback/Review Information Will Appear Here 
Xem lại 
Tiếp tục 
Tổng điểm 
{score} 
Số điểm lớn nhất 
{max-score} 
Số câu trả lời đúng 
{correct-questions} 
Tổng số câu hỏi 
{total-questions} 
Tỉ lệ 
{percent} 
Số lần trả lời 
{total-attempts} 
TÀI LIỆU THAM KHẢO 
 Sách giáo khoa Giải tích 12 chương trình cơ bản, NXB Giáo Dục, 2008. 
 Sách giáo khoa Giải tích 12 chương trình nâng cao, NXB Giáo Dục, 2008. 
 Sách bài tập Giải tích 12 chương trình cơ bản, NXB Giáo Dục, 2008. 
 Sách bài tập Giải tích 12 chương trình nâng cao, NXB Giáo Dục, 2008. 
 Sách giáo viên Giải tích 12 chương trình cơ bản, NXB Giáo Dục, 2008. 
 Sách giáo viên Giải tích 12 chương trình nâng cao, NXB Giáo Dục, 2008. 
 Tài nguyên từ Internet. 
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài học 

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_giai_tich_lop_12_ung_dung_cua_tich_phan_tinh_dien.pptx
  • docThuyết minh bài giảng.doc