Đề ôn tập môn Toán Lớp 12 - Tổ hợp xác suất trong đề thi THPT Quốc gia từ năm 2018 - 2020

Đề ôn tập môn Toán Lớp 12 - Tổ hợp xác suất trong đề thi THPT Quốc gia từ năm 2018 - 2020

Câu 1. [1-MH] Cho tập hợp có phần tử. Số tập con gồm hai phần từ của là

A. B. C. D.

Câu 2. [2-MH] Một hộp chứa quả cầu gồm quả màu xanh và quả cầu màu đỏ. Chọn ngẫu nhiên đồng thời quả cầu từ hộp đó. Xác suất để quả cầu chọn ra cùng màu bằng

A. B. C. D.

Câu 3. [2-MH] Với là số nguyên dương thỏa mãn , số hạng không chứa trong khai triển của biểu thức bằng

A. B. C. D.

Câu 4. [3-MH] Xếp ngẫu nhiên 10 học sinh gồm 2 học sinh lớp 12A, 3 học sinh lớp 12B và 5 học sinh lớp 12C thành một hàng ngang. Xác suất để 10 học sinh trên không có 2 học sinh cùng lớp đứng cạnh nhau bằng

A. B. C. D.

Câu 5. [1-101] Có bao nhiêu cách chọn hai học sinh từ một nhóm gồm học sinh.

A. B. C. D.

Câu 6. [1-101] Từ một hộp chứa quả cầu màu đỏ và quả cầu màu xanh, lấy ngẫu nhiên đồng thời 3 quả cầu. Xác suất để lấy được quả cầu màu xanh

 

docx 5 trang phuongtran 3460
Bạn đang xem tài liệu "Đề ôn tập môn Toán Lớp 12 - Tổ hợp xác suất trong đề thi THPT Quốc gia từ năm 2018 - 2020", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TỔ HỢP XÁC SUẤT TRONG ĐỀ THI THPT QUỐC GIA TỪ 2018 ĐẾN NAY
NĂM 2018
[1-MH] Cho tập hợp có phần tử. Số tập con gồm hai phần từ của là
A. 	B. 	C. 	D. 
[2-MH] Một hộp chứa quả cầu gồm quả màu xanh và quả cầu màu đỏ. Chọn ngẫu nhiên đồng thời quả cầu từ hộp đó. Xác suất để quả cầu chọn ra cùng màu bằng
A. 	B. 	C. 	D. 
 [2-MH] Với là số nguyên dương thỏa mãn , số hạng không chứa trong khai triển của biểu thức bằng
A. 	B. 	C. 	D. 
[3-MH] Xếp ngẫu nhiên 10 học sinh gồm 2 học sinh lớp 12A, 3 học sinh lớp 12B và 5 học sinh lớp 12C thành một hàng ngang. Xác suất để 10 học sinh trên không có 2 học sinh cùng lớp đứng cạnh nhau bằng
A. 	B. 	C. 	D. 
 [1-101] Có bao nhiêu cách chọn hai học sinh từ một nhóm gồm học sinh.
A. 	B. 	C. 	D. 
[1-101] Từ một hộp chứa quả cầu màu đỏ và quả cầu màu xanh, lấy ngẫu nhiên đồng thời 3 quả cầu. Xác suất để lấy được quả cầu màu xanh
A. 	B. 	C. 	D. 
[2-101] Hệ số của trong khai triển biểu thức bằng
A. 	B. 	C. 	D. 
[3-101] Ba bạn mỗi bạn viết ngẫu nhiên lên bảng một số tự nhiên thuộc đoạn để ba số được viết ra có tổng chia hết cho bằng
A. .	B. .	C. .	D. .
[1-102] Có bao nhiêu cách chọn hai học sinh từ một nhóm học sinh ? 
A. .	B. .	C. .	D. .
[1-102] Từ một hộp chứa quả cầu màu đỏ và quả cầu màu xanh, lấy ngẫu nhiên đồng thời quả cầu. Xác suất để lấy được quả cầu màu xanh bằng
. .	B. .	C. .	D. .
[2-102] Hệ số của trong khai triển biểu thức bằng
A. .	B. .	C. .	D. .
 [3-102] Ba bạn A, B, C mỗi bạn viết lên bảng một số tự nhiên thuộc đoạn .Xác suất để ba số được viết ra có tổng chia hết cho bằng.
A. .	B. .	C. .	D. .
[1-103] Từ các chữ số , , , , , , lập được bao nhiêu số tự nhiên gồm hai chữ số khác nhau?
A. 	B. 	C. 	D. 
[1-103] Từ một hộp chứa quả cầu đỏ và quả cầu xanh, lấy ngẫu nhiên đồng thời quả cầu. Xác suất để lấy được quả cầu màu xanh bằng?
A. 	B. 	C. 	D. 
[2-103] Hệ số của trong khai triển biểu thức bằng
A. 	B. 	C. 	D. 
[3-103] Ba bạn A, B, C mỗi bạn viết ngẫu nhiên lên bảng một số tự nhiên thuộc đoạn . Xác suất để ba số được viết ra có tổng chia hết cho 3 bằng
A. .	B. .	C. .	D. .
[1-104] Từ các chữ số , , , , , , , lập được bao nhiêu số tự nhiên gồm hai chữ số khác nhau?
A. 	B. 	C. 	D. 
 [1-104] Từ một hộp chứa quả cầu màu đỏ và quả cầu màu xanh, lấy ngẫu nhiên đồng thờiquả cầu. Xác suất để lấy được quả cầu màu xanh bằng
A. 	B. 	C. 	D. 
[2-104] Hệ số của trong khai triển biểu thức bằng
A. 	B. 	C. 	D. 
 [3-104] Ba bạn , , mỗi bạn viết ngẫu nhiên lên bảng một số tự nhiên thuộc đoạn . Xác suất để ba số được viết ra có tổng chia hết cho bằng
A. .	B. .	C. .	D. .
NĂM 2019
[1-MH1] Với và là hai số nguyên dương tùy ý thỏa mãn , mệnh đề nào dưới đây đúng?
 A. .	B. .	C. .	D. .
[3-MH1] Có hai dãy ghế đối diện nhau, mỗi dãy có ba ghế. Xếp ngẫu nhiên , gồm nam và nữ, ngồi vào hai dãy ghế đó sao cho mỗi ghế có đúng một học sinh ngồi. Xác suất để mỗi học sinh nam đều ngồi đối diện với một học sinh nữ bằng 
A. .	B. .	C. .	D. .
 [3-MH2] Cho tập A={0,1,2,3,4,5,6,7}. Gọi S là tập hợp các số có 8 chữ số đôi một khác nhau được lập từ tập A. Chọn ngẫu nhiên một số từ tập S, xác suất để số được chọn có tổng 4 chữ số đầu bằng tổng 4 chữ số cuối bằng
A. .	B. .	C. .	D. .
 [1-101]Số cách chọn 2 học sinh từ 7 học sinh là
A. .	B. .	C. .	D. .
 [2-101] Chọn ngẫu nhiên 2 số tự nhiên khác nhau từ 25 số nguyên dương đầu tiên. Xác suất để chọn được hai số có tổng là một số chẵn bằng
A. .	B. .	C. .	D. .
[1-102]Số cách chọn 2 học sinh từ 5 học sinh là
A. .	B. .	C. .	D. .
[2-102] Chọn ngẫu nhiên hai số khác nhau từ số nguyên dương đầu tiên. Xác suất để chọn được hai số có tổng là một số chẵn là
A. .	B. .	C. .	D. .
 [1-103] Số cách chọn học sinh từ học sinh là
A. .	B. .	C. .	D. .
[2-103] Chọn ngẫu nhiên hai số khác nhau từ 21 số nguyên dương đầu tiên. Xác suất để chọn được hai số có tổng là một số chẵn bằng
A. .	B. .	C. .	D. .
[1-104] Số cách chọn 2 học sinh từ 8 học sinh là
A. .	B. .	C. .	D. .
 [2-104] Chọn ngẫu nhiên hai số khác nhau từ 23 số nguyên dương đầu tiên. Xác suất để chọn được hai số có tổng là một số chẵn bằng
A. .	B. .	C. .	D. .
NĂM 2020
	[1-MH1] Từ một nhóm học sinh gồm nam và nữ, có bao nhiêu cách chọn ra một học sinh?
A. .	B. .	C. .	D. .
	[3-MH1] Chọn ngẫu nhiên một số từ tập hợp số có ba chữ số khác nhau. Xác suất để số được chọn có tổng các chữ số là số chẳn bằng
A. .	B. .	C. .	D. .
 [1-MH2] Có bao nhiêu cách chọn hai học sinh từ một nhóm gồm 10 học sinh?
A. 	B. 	C. 	D. 
 [3-MH2] Có 6 chiếc ghế được kê thành một hàng ngang. Xếp ngẫu nhiên 6 học sinh, gồm 3 học sinh lớp A, 2 học sinh lớp B và 1 học sinh lớp C, ngồi vào hàng ghế đó, sao cho mỗi ghế có đúng một học sinh. Xác suất để học sinh lớp C chỉ ngồi cạnh học sinh lớp B bằng
A. 	B. 	C. 	D. 
 [1-101]	Có bao nhiêu cách xếp học sinh thành một hàng dọc?
A. .	B. .	C. .	D. .
 [4-101]	Gọi là tập hợp tất cả các số tự nhiên có chữ số đôi một khác nhau và các chữ số thuộc tập hợp . Chọn ngẫu nhiên một số thuộc , xác suất để số đó không có hai chữ số liên tiếp nào cùng chẵn bằng
A. .	B. .	C. .	D.. 
 [1-102]	Có bao nhiêu cách xếp học sinh thành một hàng dọc?
A. .	B. .	C. .	D. .
 [4-102]	Gọi là tập hợp tất cả các số tự nhiên có chữ số đôi một khác nhau và các chữ số thuộc tập hợp . Chọn ngẫu nhiên một số thuộc , xác suất để số đó không có hai chữ số liên tiếp nào cùng lẻ bằng
A. .	B. .	C. .	D. .
[1-103]Có bao nhiêu cách xếp 5 học sinh thành một hàng dọc?
A. 	B. 	C. 	D. 
[4-103]Gọi là tập hợp tất cả các số tự nhiên có chữ số đôi một khác nhau và các chữ số thuộc tập hợp . Chọn ngẫu nhiên một số thuộc , xác suất để số đó không có hai chữ số liên tiếp nào cùng chẵn bằng
A. .	B. .	C. .	D. .
[1-104]Có bao nhiêu cách xếp 8 học sinh thành một hàng dọc?
A. .	B. .	C. .	D. .
 [4-104] Gọi là tập hợp tất cả các số tự nhiên có chữ số đôi một khác nhau và các chữ số thuộc tập hợp . Chọn ngẫu nhiên một số thuộc , xác suất để số đó không có hai chữ số liên tiếp nào cùng lẻ bằng
A. .	B. .	C. .	D. .
 .HẾT .

Tài liệu đính kèm:

  • docxde_on_tap_mon_toan_lop_12_to_hop_xac_suat_trong_de_thi_thpt.docx