Giáo án Thể dục Lớp 12 - Năm học 2017-2018 - Nguyễn Anh Tú

Giáo án Thể dục Lớp 12 - Năm học 2017-2018 - Nguyễn Anh Tú

Tiết 01PPCT

GIỚI THIỆU: MỤC TIÊU, NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH MÔN TD 12.

LÝ THUYẾT: MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP TẬP LUYỆN PHÁT TRIỂN

SỨC MẠNH.

I. Mục tiêu :

1. Kiến thức:

- Học sinh nắm được nội dung, chương trình môn TD lớp 12

- Nắm được 1 số phương pháp tập luyện phát triển sức mạnh.

2. Kĩ năng:

- Lên kế hoạch và có sự chuẩn bị về trang phục, dụng cụ cho từng nội dung học.

- Biết vận dụng các bài tập vào để rèn luyện phát triển tố chất sức mạnh.

3. Thái độ:

 - Nghiêm túc học tập và ghi chép bài đầy đủ.

II. Địa điểm - Phương tiện ( Chuẩn bị của giáo viên và học sinh) .

- Lớp học.

- Giáo viên: SGV, Giáo án, trang phục.

- Học sinh: Sách, vở, bút.

III. Tiến trình giảng dạy.

 - Làm thủ tục nhận lớp:

 - Phổ biến yêu cầu của môn học.

 

docx 87 trang Trịnh Thu Huyền 02/06/2022 2070
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 12 - Năm học 2017-2018 - Nguyễn Anh Tú", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày 20 tháng 8 năm 2017
Tiết 01PPCT
GIỚI THIỆU: MỤC TIÊU, NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH MÔN TD 12.
LÝ THUYẾT: MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP TẬP LUYỆN PHÁT TRIỂN 
SỨC MẠNH.
I. Mục tiêu :
1. Kiến thức:
- Học sinh nắm được nội dung, chương trình môn TD lớp 12
- Nắm được 1 số phương pháp tập luyện phát triển sức mạnh.
2. Kĩ năng:
- Lên kế hoạch và có sự chuẩn bị về trang phục, dụng cụ cho từng nội dung học.
- Biết vận dụng các bài tập vào để rèn luyện phát triển tố chất sức mạnh.
3. Thái độ:
	- Nghiêm túc học tập và ghi chép bài đầy đủ.
II. Địa điểm - Phương tiện ( Chuẩn bị của giáo viên và học sinh) .
- Lớp học.
- Giáo viên: SGV, Giáo án, trang phục.
- Học sinh: Sách, vở, bút.
III. Tiến trình giảng dạy.
	- Làm thủ tục nhận lớp: 
	- Phổ biến yêu cầu của môn học.
Nội dung
PP Tổ chức
I. Phần mở đầu
* Nhận lớp
- Giáo viên và học sinh làm thủ tục giao nhận lớp.
- Giáo viên phổ biến nội dung yêu cầu buổi học.
II. Phần cơ bản.
A. Nội dung bài học
1. Mục tiêu, nội dung chương trình TD lớp 12.
a. Mục tiêu: Mục tiêu chung của chương trình môn hợc ở THPT.
- Có được sự tăng tiến về sức khoẻ, thể lực, đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể (RLTT) theo lứa tuổi và giới tính:
- Có những kiến thức, kĩ năng cơ bản về thể dục thể thao (TDTT) và phương pháp tập luyện các kĩ năng vận động cần thiết trong cuộc sống.
- Hình thành thói quen tập luyện TDTT thường xuyên và nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật, tinh thần tập thể và các phẩm chất đạo đức, ý chí.
- Biết vận dụng những kiến thức, kĩ năng đã học vào các hoạt động ở nhà trường và trong đời sống hằng ngày.
Từ mục tiêu trên, yêu cầu đối với lớp 12 như sau:
+ Kiến thức
- Có một số hiểu biết về phương pháp tập luyện sức mạnh.
- Biết cách thực hiện bài thể dục phát triển (dành cho nam), bài thể dục nhịp điệu (dành cho nữ); kĩ thuật và một số điểm trong luật các môn: Chạy tiếp sức, chạy bền trên địa hình tự nhiên, nhảy xa kiểu “ưỡn thân”, đá cầu, cầu lông và hai môn thể thao tự chọn.
+ Kĩ năng:
- Thực hiện cơ bản đúng, đều, đẹp các bài thể dục phát triển chung, bài thể dục nhịp điệu.
- Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật chạy tiếp sức, nhảy xe kiểu “ưỡn thân”, chạy bền, một số động tác kĩ thuật các môn Đá cầu, Cầu lông và hai môn thể thao tự chọn.
- Đạt tiêu chuẩn RLTT theo lứa tuổi và giới tính.
+ Thái độ, hành vi.
- Tự giác, tích cực học môn Thể dục, xây dựng kế hoạch và tự tập hằng ngày.
- Biết ứng xử đúng trong hoạt động thể thao theo phương châm “đoàn kết – trung thực – cao thượng – tiến độ”.
- Có lối sống lành mạnh, luôn có ý thức phòng tránh HIV và tệ nạn xã hội.
b. Nội dung:
Để đảm bảo tính khoa học của bộ môn, tính khả thi của chương trình, cần mở rộng quyền chủ động cho địa phương trong quá trình thực hiện. Vì vậy, chương trình được cấu trúc thành hai phần:
- Phần “cứng”, là những nội dung áp dụng thống nhất trên toàn quốc mang tính bắt buộc một cách tương đối bao gồm các chương: Lý thuyết, thể dục (bài thể dục nhịp điệu nữ); bài thể dục thể thao tự chọn (bao gồm): Bóng đá, bóng rổ, bơi, đẩy tạ.
- Phần “mềm”, gồm các môn thể thao tự chọn 
- Như vậy, chương môn thể thao tự chọn và ôn tập, kiểm tra cuối học kì, cuối năm học kiểm tra tiêu chuẩn RLTT tạo thành phần “mềm” của chương trình.
Nội dung cụ thể gồm:
- Lí thuyết chung: Một số phương pháp tập luyện phát triển sức mạnh.
- Thể dục: Bài thể dục nhịp điệu (dành cho nữ), bài thể dục phát triển chung (dành cho nam).
- Chạy tiếp sức.
- Chạy bền.
- Nhảy xa kiểu “ưỡn thân”.
- Đá cầu.
- Cầu lông.
- Môn thể thao tự chọn: Học nội dung đẩy tạ lưng hướng ném.
+ Bóng chuyền.
+ Bóng đá.
+ Bóng rổ.
+ Bơi
+ Đẩy tạ.
Ngoài các nội dung trên đã được biên soạn trong sách, có thể đưa một số môn thể thao khác, nhằm khai thác vốn văn hoá thể chất truyền thống và môn thể thao mũi nhọn của địa phương.
2. Khái niệm và ý nghĩa của việc tập luyện sức mạnh.
a). Khái niệm: 
- Giới thiệu, giải thích khái niệm: Sức mạnh, sức mạnh tối đa, sức mạnh nhanh, sức mạnh bền. Kết hợp minh hoạ bằng ví dụ về bài tập, động tác tập luyện phát triển sức mạnh mà HS đã biết như: Cử tạ, nhảy cao, mang vác, đẩy kéo vật nặng 
- Treo tranh ảnh các bài tập, động tác (GV giải thích và nêu yêu cầu quan sát, lựa chọn).
- Nêu vấn đề thảo luận:
+ Trên cơ sở khái niệm, hãy chọn những bài tập, động tác phát triển sức mạnh (ghi vào vở).
+ Hãy chọn các bài tập, động tác đã nêu để phân theo 3 nhóm: Sức mạnh tối đã; sức mạnh nhanh; sức mạnh bền.
- Điều khiển các nhóm trình bày.
Yêu cầu: Mỗi nhóm trình bày 2 vấn đề nêu trên.
- Liệt kê những bài tập, động tác mà các nhóm lựa chọn còn nhiều băn khoăn để cùng thảo luận.
- Cung cấp thông tin phản hồi về 2 vấn đề trên (do GV soạn sẵn).
b). Ý nghĩa của việc tập luyện sức mạnh:
Tập luyện sức mạnh thường xuyên theo phương pháp khoa học sẽ có ý nghĩa, tác dụng: + Cung cấp máu cho cớ bắng sẽ được tăng cường, cơ bắp nở nang, xương tăng đọ dày.
+ Góp phần nâng cao năng lực hoạt động của thần kinh – cơ.
+ Tập luyện nâng cao sức mạnh cơ bắp là tiền đề thuận lợi cho việc học các kỹ năng vận động cơ bản và kĩ thuật thể thao.
+ Làm tiêu hao lượng mỡ thừa, tạo cho cơ thể có vóc dáng khoẻ mạnh.
+ Rèn luyện ý chí và nảy sinh những tình cảm lành mạnh hướng thiện.
- Giao nhiệm vụ cho HS: Nêu ý nghĩa tác dụng của việc tập luyện bài tập phát triển sức mạnh.
- Chọn 1 – 2 nhóm đại diện trình bày.
- Thống nhất với HS những ý cơ bản (thông qua phản hồi của GS và ý kiến đúng của HS).
B. Củng cố 
Nêu khái niệm, phân loại và ý nghĩa của việc tập luyện sức mạnh (có thể biểu diễn bằng sơ đồ khái quát).
- Giao nhiệm vụ cho HS.
+ Lựa chọn, sưu tầm một số bài tập để tập luyện phát triển sức mạnh.
- Yêu cầu: 
+ Phải duy trì tập luyện thường xuyên
+ Tập đúng kỹ thuật và thường xuyên thay đổi bài tập
+ Tập vào thời điểm hợp lý, nơi thoáng khí
III. Phần kết thúc.
- Nhận xét xuống lớp
- Rút kinh nghiệm tiết học.
GV sử dụng phương pháp thuyết trình.
HS lắng nghe , ghi chép và phát biểu khi được GV yêu cầu
- GV tóm tắt 1 số nội dung cơ bản của các môn TT
GV đặt câu hỏi
Sức mạnh là gì?
HS trả lời :là một trong các tố chất thể lực, đó là khả năng tạo ra lực cơ học bằng sự nỗ nực cơ bắp. nói cách khác la năng lực khắc phục lực cản bên ngoài hoặc chống lại nó bằng sự co rút cơ bắp.
- Nêu vấn đề cần tìm và giao nhiệm vụ cho HS.
- Chia lớp thành 4 – 6 nhóm: Hướng dẫn các nhóm làm việc theo kế hoạch.
Tập luyện phát triển sức mạnh có ý nghĩa như thế nào?
Tập luyện phát triển sức mạnh cần thực hiện tốt các yêu cầu nào?
HS trả lời và ghi chép theo tổng hợp của GV
RÚT KINH NGHIỆM:
Ngày 26 tháng 8 năm 2017
Tiết 02 PPCT
TDNĐ: Học + Động tác 1-2(Nữ)
 + Động tác 1-9 TD phát triển chung (Nam)
Chạy tiếp sức : Ôn + Một số động tác bổ trợ:XP thấp, XP cao, chạy tăng tốc
 + Trao –nhận tín gậy (Tại chỗ và di chuyển chậm theo nhóm 2 người: (số 1-2; số 2-3; số 3-4)
Chạy bền : Học + Trò chơi ( Do GV chọn)
A. MỤC TIÊU:
1. TDNĐ: nữ.
 - Kiến Thức: Biết cách thực hiện các động tác từ 1- 2
	- Kĩ Năng: Bước đầu thực hiện được các động tác từ 1-2
2. Bài TD liên hoàn của nam: 
	- Kiên Thức: Biết cách thực hiện các động tác từ 1-9
	- Kĩ Năng: Thực hiện được các động tác từ 1-9.
3. Chạy tiếp sức.
- Kiên Thức: Biết cách thực hiện trao nhân tín gậy.
- Kĩ Năng: Thực hiện được trao nhận tín gậy
- Thái độ: HS nghiêm túc, ý thức tổ chức kỉ luật cao, tự giác tích cực, linh hoạt, nhanh nhẹn và có tinh thần tập thể 
	 B. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN:
- Tại sân trường THPT Nam Đàn I
- Chuẩn bị cuả GV: Giáo án, còi chỉ huy,tranh ảnh
- Chuẩn bị của HS: Trang phục thể thao, dụng cụ tập luyện đầy đủ.
 C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
Nội Dung
LVĐ
PP.Tổ chức
I/ PHẦN MỞ ĐẦU
1/ Ổn định tổ chức lớp.
- Tập hợp, điểm số, báo cáo
- Giáo viên nhận lớp, kiểm tra, hỏi thăm sức khoẻ của HS.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
2/ Khởi động :
- Khởi động chung: Thực hiện 6 ĐTthể dục tay không
Xoay các khớp, ép dọc, ép ngang, gập duỗi, 
- Chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau 
10’
2l/8n
2 lần
- GV quan sát nhắc nhở 
II. PHẦN CƠ BẢN
TDNĐ:
Giới thiệu cho hs nắm về các tư thế của tay chân trong bài TDNĐ
- Học: Động tác tay.
- Động tác thân mình: 
2. Bài TDLH của Nam: 
- Học : Động tác 1 đến 9.
3. Chạy tiếp sức:
- Ôn kĩ thuật trao nhận tín gậy.
 T 1 - 1.3 m
GV phân tích, giảng giải và thị phạm cho hs xem.
4. Chạy bền:
- Trò chơi người thừa thứ 3
5. Củng cố : 
- Gọi 2 HS lên thực hiện lại bài TD?
- HS thực hiện lại KT trao nhận tín gậy.?
- Lớp nhận xét, GV nhận xét chung.
30 phút
8 phút
10 phút
8 phút
2 phút
 ĐH nhóm nữ tập TDNĐ 
€€€€€ €€€€€
€€€€€ €€€€€
 €
 ĐH tập bài TDLH nam cán sư điều khiển. 
 €€€€€ €€€€€ 
 €€€€€ €€€€€
 €
 GV quan sát sửa sai HS thường mắc 
ĐH tại chỗ tập kĩ thuật trao nhận tín gậy
 ĐH xp thấp ,cao và chạy tăng tốc:
 XP :
€€€€€ 
€€€€€ .......................
€€€€€ 
€€€€€ 
 30m 8
ĐH trao nhận tín gậy theo nhóm 2 người:
 XP 
€€€ € .. .€ 
€€€ € ........€
€€€ € . .. €
€€€ € . .. €
 30m 
GV quan sát sửa sai HS thường mắc.
ĐH trò chơi
 Đội hình củng cố bài 
 €€€€€€€€
 €€€€€€€€
 € €
 €€€€€€€€
 €€€€€€€€ 
III. PHẦN KẾT THÚC
1/ Thả lỏng
- GV cho học sinh thả lỏng cơ bắp, hít thở sâu 
- GV yêu cầu các em thả lỏng tích cực
2/ Nhận xét :
- GV nhận xét ưu , khuyết điểm trong giờ học.
- Giao bài tập về nhà cho HS.
3/ Xuống lớp:
- Lớp giải tán!(Khỏe)
5 phút 
ĐH thả lỏng như ĐH khởi động, sau đó tập trung xuống lớp
RÚT KINH NGHIỆM:
Ngày 29 tháng 8 năm 2017
Tiết 03 PPCT
TDNĐ: ÔN :+ Động tác 1-2(Nữ) ; Động tác 1-9 TD phát triển chung (Nam)
 Học :+ Động tác 3-4(Nữ) ; Động tác 10-18TD phát triển chung (Nam)
Chạy tiếp sức : Ôn : + Trao –nhận tín gậy (Tại chỗ và di chuyển chậm theo nhóm 2 người: (số 1-2; số 2-3; số 3-4).Chạy tốc độ cao 30 m
Chạy bền : Chạy bền trên địa hình tự nhiên.
A. MỤC TIÊU:
1. TDNĐ: nữ.
 - Kiến Thức: Biết cách thực hiện các động tác từ 1- 2
	- Kĩ Năng: Bước đầu thực hiện được các động tác từ 3-4
2. Bài TD liên hoàn của nam: 
	- Kiên Thức: Biết cách thực hiện các động tác từ 1-9
	- Kĩ Năng: Thực hiện được các động tác từ 10-18.
3. Chạy tiếp sức.
- Kiên Thức: Biết cách thực hiện trao nhân tín gậy.
- Kĩ Năng: Thực hiện được trao nhận tín gậy
- Thái độ: HS nghiêm túc, ý thức tổ chức kỉ luật cao, tự giác tích cực, linh hoạt, nhanh nhẹn và có tinh thần tập thể 
	 B. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN:
- Tại sân trường THPT Nam Đàn I
- Chuẩn bị cuả GV: Giáo án, còi chỉ huy,tranh ảnh
- Chuẩn bị của HS: Trang phục thể thao, dụng cụ tập luyện đầy đủ.
 C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
Nội Dung
LVĐ
PP.Tổ chức
I/ PHẦN MỞ ĐẦU
1/ Ổn định tổ chức lớp.
- Tập hợp, điểm số, báo cáo
- Giáo viên nhận lớp, kiểm tra, hỏi thăm sức khoẻ của HS.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
2/ Khởi động :
- Khởi động chung: Thực hiện 6 ĐTthể dục tay không
Xoay các khớp, ép dọc, ép ngang, gập duỗi, 
- Chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau 
10’
2l/8n
2 lần
- GV quan sát nhắc nhở 
II. PHẦN CƠ BẢN
TDNĐ:
- Ôn 2 động tác đã học:
 - Động tác tay.
 - Động tác thân mình: 
- Học : động tác 3-4
 - Động tác chân:
Động tác phối hợp:
2. Bài TDLH của Nam: 
- Ôn: Động tác 1 -9
- Học: động tác 10-18: 
3. Chạy tiếp sức:
- Ôn kĩ thuật trao nhận tín gậy nhóm 2 người:
GV phân tích, giảng giải và yêu cầu HS
di chuyển nhanh 
4. Chạy bền:
Chạy trên địa hình tự nhiên ( Trong khuôn viên SVĐ của trường)
5. Củng cố : 
- Gọi 2 HS lên thực hiện lại bài TD?
- HS thực hiện lại KT trao nhận tín gậy.?
- Lớp nhận xét, GV nhận xét chung.
30 phút
10 phút
10 phút
8 phút
2 phút
 ĐH nhóm nữ tập TDNĐ 
€€€€€ €€€€€
€€€€€ €€€€€
 €
 ĐH tập bài TDLH nam cán sư điều khiển. 
 €€€€€ €€€€€ 
 €€€€€ €€€€€
 €
 GV qua lại hướng dẫn động tác mới cho các nhóm, quan sát sửa sai những lối HS thường mắc 
Lưu ý động tác 4 có lần 2 khác lần 1
ĐH tại chỗ tập kĩ thuật trao nhận tín gậy
ĐH trao nhận tín gậy theo nhóm 2 người:
 XP 
€€€ € .. .€ 
€€€ € ........€
€€€ € . .. €
€€€ € . .. €
 30m 
GV quan sát sửa sai HS thường mắc
 Đội hình củng cố bài 
 €€€€€€€€
 €€€€€€€€
 € €
 €€€€€€€€
 €€€€€€€€ 
III. PHẦN KẾT THÚC
1/ Thả lỏng
- GV cho học sinh thả lỏng cơ bắp, hít thở sâu 
- GV yêu cầu các em thả lỏng tích cực
2/ Nhận xét :
- GV nhận xét ưu , khuyết điểm trong giờ học.
- Giao bài tập về nhà cho HS.
3/ Xuống lớp:
- Lớp giải tán!(Khỏe)
5 phút 
ĐH thả lỏng như ĐH khởi động, sau đó tập trung xuống lớp
RÚT KINH NGHIỆM:
Ngày 4 tháng 9 năm 2017
Tiết 04 PPCT
TDNĐ: ÔN :+ Động tác 1-4(Nữ) ; Động tác 1-18 TD phát triển chung (Nam)
 Học : Động tác 19-27 TD phát triển chung (Nam)
Chạy tiếp sức : Ôn :- Kĩ thuật xuất phát, 
 - KT Trao –nhận tín gậy 4 người (chậm ,nhanh)
Chạy bền : Chạy bền trên địa hình tự nhiên.
A. MỤC TIÊU:
1. TDNĐ: nữ.
 - Kiến Thức: Biết cách thực hiện các động tác từ 1- 4
	- Kĩ Năng: Bước đầu tiến tới thực hiện các động tác từ 1-4chuẩn xác ,đẹp
2. Bài TD liên hoàn của nam: 
	- Kiên Thức: Biết cách thực hiện các động tác từ 1-18
	- Kĩ Năng: Thực hiện được các động tác từ 19-27.
3. Chạy tiếp sức.
- Kiên Thức: Biết cách thực hiện trao nhân tín gậy.
- Kĩ Năng: Thực hiện được trao nhận tín gậy khi ở tốc độ cao
- Thái độ: HS nghiêm túc, ý thức tổ chức kỉ luật cao, tự giác tích cực, linh hoạt, nhanh nhẹn và có tinh thần tập thể 
	 B. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN:
- Tại sân trường THPT Nam Đàn I
- Chuẩn bị cuả GV: Giáo án, còi chỉ huy,tranh ảnh
- Chuẩn bị của HS: Trang phục thể thao, dụng cụ tập luyện đầy đủ.
 C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
Nội Dung
LVĐ
PP.Tổ chức
I/ PHẦN MỞ ĐẦU
1/ Ổn định tổ chức lớp.
- Tập hợp, điểm số, báo cáo
- Giáo viên nhận lớp, kiểm tra, hỏi thăm sức khoẻ của HS.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
2/ Khởi động :
- Khởi động chung: Thực hiện 6 ĐTthể dục tay không
Xoay các khớp, ép dọc, ép ngang, gập duỗi, 
- Chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau 
10’
2l/8n
2 lần
- GV quan sát nhắc nhở 
II. PHẦN CƠ BẢN
TDNĐ:
- Ôn 4 động tác đã học:
 - Động tác tay.
 - Động tác thân mình: 
 - Động tác chân:
Động tác phối hợp:
2. Bài TDLH của Nam: 
- Ôn: Động tác 1 -18
- Học: động tác 19-27: 
Chạy tiếp sức:
- Ôn KT xuất phát thấp và cao
- Ôn kĩ thuật trao nhận tín gậy nhóm 4 người:
4. Chạy ền:
Chạy trên địa hình tự nhiên Trong khuôn viên SVĐ của trường)
5. Củng cố : 
- Gọi 2 HS lên thực hiện lại bài TD?
- HS thực hiện lại KT trao nhận tín gậy.?
- Lớp nhận xét, GV nhận xét chung.
30 phút
10 phút
10 phút
8 phút
2 phút
 ĐH nhóm nữ tập TDNĐ 
€€€€€ €€€€€
€€€€€ €€€€€
 €
 ĐH tập bài TDLH nam cán sư điều khiển. 
 €€€€€ €€€€€ 
 €€€€€ €€€€€
 €
 GV qua lại hướng dẫn động tác mới cho các nhóm, quan sát sửa sai những lối HS thường mắc 
ĐH ôn KT xuất phát thấp và cao:
 XP 
€€€ € 
€€€ €
€€€ € 
€€€ € 
 10m 
 GV
GV quan sát sửa sai HS thường mắc
ĐH trao nhận tín gậy nhóm 4 người:
BT chậm cự li 10m
BT nhanh cự li 50 m
Sô1 số2 số3 số4 
* * * *
* * * *
* * * *
xp
 GV
 Đội hình củng cố bài 
 €€€€€€€€
 €€€€€€€€
 € €
 €€€€€€€€
 €€€€€€€€ 
III. PHẦN KẾT THÚC
1/ Thả lỏng
- GV cho học sinh thả lỏng cơ bắp, hít thở sâu 
- GV yêu cầu các em thả lỏng tích cực
2/ Nhận xét :
- GV nhận xét ưu , khuyết điểm trong giờ học.
- Giao bài tập về nhà cho HS.
3/ Xuống lớp:
- Lớp giải tán!(Khỏe)
5 phút 
ĐH thả lỏng như ĐH khởi động, sau đó tập trung xuống lớp
RÚT KINH NGHIỆM:
Ngày 8 tháng 9 năm 2017
Tiết 05 PPCT
TDNĐ: ÔN :+ Động tác 1-4(Nữ) ; Động tác 1-27 TD phát triển chung (Nam)
 Học : Động tác 5 TD (Nữ)
Chạy tiếp sức : Học : Trao –nhận tín gậy tốc độ nhan(BT3 Sách TD 12)
Chạy bền : Chạy bền trên địa hình tự nhiên.Cách đo mạch ,tự kiểm tra SK
A. MỤC TIÊU:
1. TDNĐ: nữ.
 - Kiến Thức: Biết cách thực hiện các động tác từ 1- 4
	- Kĩ Năng: Thực hiện các động tác từ 1-4chuẩn xác ,đẹp. Tiếp thu đt 5
2. Bài TD liên hoàn của nam: 
	- Kiên Thức: Biết cách thực hiện các động tác từ 1-27
	- Kĩ Năng: Thực hiện được các động tác từ 1-27chính xác 
3. Chạy tiếp sức.
- Kiên Thức: Biết cách thực hiện trao nhân tín gậy.
- Kĩ Năng: Thực hiện được trao nhận tín gậy khi ở tốc độ cao
- Thái độ: HS nghiêm túc, ý thức tổ chức kỉ luật cao, tự giác tích cực, linh hoạt, nhanh nhẹn và có tinh thần tập thể 
	 B. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN:
- Tại sân trường THPT Nam Đàn I
- Chuẩn bị cuả GV: Giáo án, còi chỉ huy,tranh ảnh
- Chuẩn bị của HS: Trang phục thể thao, dụng cụ tập luyện đầy đủ.
 C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
Nội Dung
LVĐ
PP.Tổ chức
I/ PHẦN MỞ ĐẦU
1/ Ổn định tổ chức lớp.
- Tập hợp, điểm số, báo cáo
- Giáo viên nhận lớp, kiểm tra, hỏi thăm sức khoẻ của HS.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
2/ Khởi động :
- Khởi động chung: Thực hiện 6 ĐTthể dục tay không
Xoay các khớp, ép dọc, ép ngang, gập duỗi, 
- Chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau 
10’
2l/8n
2 lần
- GV quan sát nhắc nhở 
II. PHẦN CƠ BẢN
1.TDNĐ:
- Ôn 4 động tác đã học:
 - Động tác tay.
 - Động tác thân mình: 
 - Động tác chân:
 - Động tác phối hợp:
- Học động tác 5:
2. Bài TDLH của Nam: 
- Ôn: Động tác 1 -27
Chạy tiếp sức:
- BT theo nhóm 2 người:
- BT theo nhóm 3 người :
 T 1 - 1.3 m
GV phân tích, giảng giải và yêu cầu HS
di chuyển nhanh 
4. Chạy bền:
Chạy trên địa hình tự nhiên ( Trong khuôn viên SVĐ của trường)
Hướng dẫn HS cách bắt mạch và đếm theo kim giây đồng hồ
Bình thường mạch đập từ 70 đến 80 lần mỗi phút. Ở người tập luyện điền kinh và thể thao nhiều thì mạch chậm hơn. Ở trẻ em mạch nhanh hơn.
5. Củng cố : 
- Gọi 2 HS lên thực hiện lại bài TD?
- HS thực hiện lại KT trao nhận tín gậy.?
- Lớp nhận xét, GV nhận xét chung.
30 phút
10 phút
10 phút
8 phút
2 phút
 ĐH nhóm nữ tập TDNĐ 
€€€€€ €€€€€
€€€€€ €€€€€
 €
 ĐH tập bài TDLH nam cán sư điều khiển. 
 €€€€€ €€€€€ 
 €€€€€ €€€€€
 €
 GV qua lại hướng dẫn động tác mới cho nhóm nữ, quan sát sửa sai những lối HS thường mắc 
- GV nhắc lại các yêu cầu và khái niệm kĩ thuật sau đó cho HS tập luyện.
E D C B A
Khu 20m 
quy định
Đường chạy tập phối hợp theo nhóm 2 người
DC = 10m; AC khoảng 35m.
B: Vật báo hiệu. 
H G F B’ E D C B A
Khu 20m 
quy định
Khu 20m 
quy định
Đường chạy tập phối hợp theo nhóm 3 người
DC = GF = 10m; AC = EF khoảng 35m
B,B’: Vật báo hiệu. 
GV quan sát sửa sai HS thường mắc
 Đội hình củng cố bài 
 €€€€€€€€
 €€€€€€€€
 € €
 €€€€€€€€
 €€€€€€€€ 
III. PHẦN KẾT THÚC
1/ Thả lỏng
- GV cho học sinh thả lỏng cơ bắp, hít thở sâu 
- GV yêu cầu các em thả lỏng tích cực
2/ Nhận xét :
- GV nhận xét ưu , khuyết điểm trong giờ học.
- Giao bài tập về nhà cho HS.
3/ Xuống lớp:
- Lớp giải tán!(Khỏe)
5 phút 
ĐH thả lỏng như ĐH khởi động, sau đó tập trung xuống lớp
RÚT KINH NGHIỆM:
Ngày 10 tháng 9 năm 2017
Tiết 06 PPCT
TDNĐ: ÔN :+ Động tác 1-5(Nữ) ; Động tác 1-27 TD phát triển chung (Nam)
 Học : Động tác 28-37 TD (Nam)
Chạy tiếp sức : Học : Trao –nhận tín gậy tốc độ nhanh (BT3 Sách TD 12)
Chạy bền : Chạy bền trên địa hình tự nhiên.
 Cách khắc phục hiện tượng cực điểm
A. MỤC TIÊU:
1. TDNĐ: nữ.
 - Kiến Thức: Biết cách thực hiện các động tác từ 1- 5
	- Kĩ Năng: Thực hiện các động tác từ 1-5chuẩn xác ,đẹp. 
2. Bài TD liên hoàn của nam: 
	- Kiên Thức: Biết cách thực hiện các động tác từ 1-27
	- Kĩ Năng: Thực hiện được các động tác từ 28-35 
3. Chạy tiếp sức.
- Kiên Thức: Biết cách thực hiện trao nhân tín gậy.
- Kĩ Năng: Thực hiện được trao nhận tín gậy khi ở tốc độ cao
- Thái độ: HS nghiêm túc, ý thức tổ chức kỉ luật cao, tự giác tích cực, linh hoạt, nhanh nhẹn và có tinh thần tập thể 
	 B. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN:
- Tại sân trường THPT Nam Đàn I
- Chuẩn bị cuả GV: Giáo án, còi chỉ huy,tranh ảnh
- Chuẩn bị của HS: Trang phục thể thao, dụng cụ tập luyện đầy đủ.
 C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
Nội Dung
LVĐ
PP.Tổ chức
I/ PHẦN MỞ ĐẦU
1/ Ổn định tổ chức lớp.
- Tập hợp, điểm số, báo cáo
- Giáo viên nhận lớp, kiểm tra, hỏi thăm sức khoẻ của HS.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
2/ Khởi động :
- Khởi động chung: Thực hiện 6 ĐTthể dục tay không
Xoay các khớp, ép dọc, ép ngang, gập duỗi, 
- Chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau 
10’
2l/8n
2 lần
- GV quan sát nhắc nhở 
II. PHẦN CƠ BẢN
1.TDNĐ:
- Ôn 4 động tác đã học:
 - Động tác tay.
 - Động tác thân mình: 
 - Động tác chân:
 - Động tác phối hợp:
 - Động tác lườn:
2. Bài TDLH của Nam: 
- Ôn: Động tác 1 -27
- Học mới ĐT 28-35
Chạy tiếp sức:
- BT theo nhóm 2 người:
- BT theo nhóm 3 người :
 T 1 - 1.3 m
GV phân tích, giảng giải và yêu cầu HS
di chuyển nhanh 
4. Chạy bền:
Chạy trên địa hình tự nhiên ( Trong khuôn viên SVĐ của trường)
Hướng dẫn HS cách cực điểm:
Ai mới tập chạy cũng hay gặp hiện tượng tức thở, chân như cứng lại. Theo các nhà nghiên cứu thì đó chính là hiện tượng "cực điểm" khi chạy. Thực chất của hiện tượng này là một phản ứng sinh lý bình thường nhằm thích ứng với tập luyện, không đáng lo sợ.Nói chung người có trình độ tập luyện càng cao thì xuất hiện cực điểm càng ít, chậm và biến mất càng nhanh. 
5. Củng cố : 
- Gọi 2 HS lên thực hiện lại bài TD?
- HS thực hiện lại KT trao nhận tín gậy.?
- Lớp nhận xét, GV nhận xét chung.
30 phút
10 phút
10 phút
8 phút
2 phút
 ĐH nhóm nữ tập TDNĐ 
€€€€€ €€€€€
€€€€€ €€€€€
 €
 ĐH tập bài TDLH nam cán sư điều khiển. 
 €€€€€ €€€€€ 
 €€€€€ €€€€€
 €
 GV qua lại hướng dẫn động tác mới cho nhóm nữ, quan sát sửa sai những lối HS thường mắc 
- GV nhắc lại các yêu cầu và khái niệm kĩ thuật sau đó cho HS tập luyện.
E D C B A
Khu 20m 
quy định
Đường chạy tập phối hợp theo nhóm 2 người
DC = 10m; AC khoảng 35m.
B: Vật báo hiệu. 
H G F B’ E D C B A
Khu 20m 
quy định
Khu 20m 
quy định
Đường chạy tập phối hợp theo nhóm 3 người
DC = GF = 10m; AC = EF khoảng 35m
B,B’: Vật báo hiệu. 
Gặp lúc đó, bạn chỉ cần kiên trì chậm lại, chủ động thở sâu và đều hơn, qua ít phút sẽ hết. Sau đó sẽ cảm thấy nhẹ nhàng, tim đập mạnh, chân chạy nhanh nhẹn và đều hơn. Những người tập chạy lâu năm thường không cảm thấy có cực điểm rõ ràng, thậm chí hầu như không có. Điều đó chứng tỏ thể lực của họ đã được nâng cao thích ứng với tập ấy. Vì vậy, cần nâng thêm lượng vận động
 Đội hình củng cố bài 
 €€€€€€€€
 €€€€€€€€
 € €
 €€€€€€€€
 €€€€€€€€ 
III. PHẦN KẾT THÚC
1/ Thả lỏng
- GV cho học sinh thả lỏng cơ bắp, hít thở sâu 
- GV yêu cầu các em thả lỏng tích cực
2/ Nhận xét :
- GV nhận xét ưu , khuyết điểm trong giờ học.
- Giao bài tập về nhà cho HS.
3/ Xuống lớp:
- Lớp giải tán!(Khỏe)
5 phút 
ĐH thả lỏng như ĐH khởi động, sau đó tập trung xuống lớp
RÚT KINH NGHIỆM:
Ngày 12 tháng 9 năm 2017
Tiết 07 PPCT
TDNĐ: ÔN :+ Động tác 1-5(Nữ) ; Động tác 1-37 TD phát triển chung (Nam)
 Học : Động tác 6-7 TD (Nữ)
Chạy tiếp sức : Học : Trao –nhận tín gậy toàn đội (BT4 Sách TD 12)
 KT chạy đường vòng
Chạy bền : Chạy bền trên địa hình tự nhiên.
A. MỤC TIÊU:
1. TDNĐ: nữ.
 - Kiến Thức: Biết cách thực hiện các động tác từ 1- 5
	- Kĩ Năng: Thực hiện các động tác từ 6-7 tương đối. 
2. Bài TD liên hoàn của nam: 
	- Kiên Thức: Biết cách thực hiện các động tác từ 1-37
	- Kĩ Năng: Thực hiện được các động tác từ thuần thục 
3. Chạy tiếp sức.
- Kiên Thức: Biết cách thực hiện trao nhân tín gậy.
- Kĩ Năng: Thực hiện được trao nhận tín gậy khi ở đường vòng 
và phối hợp 4 người.
- Thái độ: HS nghiêm túc, ý thức tổ chức kỉ luật cao, tự giác tích cực, linh hoạt, nhanh nhẹn và có tinh thần tập thể 
	 B. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN:
- Tại sân trường THPT Nam Đàn I
- Chuẩn bị cuả GV: Giáo án, còi chỉ huy,tranh ảnh
- Chuẩn bị của HS: Trang phục thể thao, dụng cụ tập luyện đầy đủ.
 C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
Nội Dung
LVĐ
PP.Tổ chức
I/ PHẦN MỞ ĐẦU
1/ Ổn định tổ chức lớp.
- Tập hợp, điểm số, báo cáo
- Giáo viên nhận lớp, kiểm tra, hỏi thăm sức khoẻ của HS.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
2/ Khởi động :
- Khởi động chung: Thực hiện 6 ĐTthể dục tay không
Xoay các khớp, ép dọc, ép ngang, gập duỗi, 
- Chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau 
10’
2l/8n
2 lần
- GV quan sát nhắc nhở 
II. PHẦN CƠ BẢN
1.TDNĐ:
- Ôn 5 động tác đã học:
 - Động tác tay.
 - Động tác thân mình: 
 - Động tác chân:
 - Động tác phối hợp:
 - Động tác lườn:
- Học động tác 6-7:
- Học: Động tác tay vai. 
- Học: Động tác vặn mình. 
2. Bài TDLH của Nam: 
- Ôn: Động tác 1 -37
3.Chạy tiếp sức:
- BT phối hợp toàn đội 4 người:
GV phân tích, giảng giải và yêu cầu HS
Thực hiện
4. Chạy bền:
Chạy trên địa hình tự nhiên ( Trong khuôn viên SVĐ của trường)
Yêu cầu HS khắc phục cực điểm:
5. Củng cố :
- Gọi 2 HS lên thực hiện lại bài TD?
- HS thực hiện lại KT trao nhận tín gậy.?
- Lớp nhận xét, GV nhận xét chung.
30 phút
10 phút
10 phút
8 phút
2 phút
 ĐH nhóm nữ tập TDNĐ 
€€€€€ €€€€€
€€€€€ €€€€€
 €
 ĐH tập bài TDLH nam cán sư điều khiển. 
 €€€€€ €€€€€ 
 €€€€€ €€€€€
 €
 GV qua lại hướng dẫn động tác mới cho nhóm nữ, quan sát sửa sai những lối HS thường mắc 
Tập trên đường chạy 4x40m
 Đội hình củng cố bài 
 €€€€€€€€
 €€€€€€€€
 € €
 €€€€€€€€
 €€€€€€€€ 
III. PHẦN KẾT THÚC
1/ Thả lỏng
- GV cho học sinh thả lỏng cơ bắp, hít thở sâu 
- GV yêu cầu các em thả lỏng tích cực
2/ Nhận xét :
- GV nhận xét ưu , khuyết điểm trong giờ học.
- Giao bài tập về nhà cho HS.
3/ Xuống lớp:
- Lớp giải tán!(Khỏe)
5 phút 
ĐH thả lỏng như ĐH khởi động, sau đó tập trung xuống lớp
RÚT KINH NGHIỆM:
Ngày1 8 tháng 9 năm 2017
Tiết 08 PPCT
TDNĐ: ÔN :+ Động tác 1-7(Nữ) ; Động tác 1-37 TD phát triển chung (Nam)
 Học : Động tác 38-45 TD (Nam)
Chạy tiếp sức : Học : Trao –nhận tín gậy toàn đội (BT4 Sách TD 12)
 KT chạy đường vòng
Chạy bền : Chạy bền trên địa hình tự nhiên.Giới thiệu ,khắc phục chuột rút
A. MỤC TIÊU:
1. TDNĐ: nữ.
 - Kiến Thức: Biết cách thực hiện các động tác từ 1- 7
	- Kĩ Năng: Thực hiện các động tác từ 1-7 thuần thục. 
2. Bài TD liên hoàn của nam: 
	- Kiên Thức: Biết cách thực hiện các động tác từ 1-37
	- Kĩ Năng: Thực hiện được các động mới 38-45. 
3. Chạy tiếp sức.
- Kiên Thức: Biết cách thực hiện trao nhân tín gậy.
- Kĩ Năng: Thực hiện được trao nhận tín gậy khi ở đường vòng 
và phối hợp 4 người.
- Thái độ: HS nghiêm túc, ý thức tổ chức kỉ luật cao, tự giác tích cực, linh hoạt, nhanh nhẹn và có tinh thần tập thể 
	 B. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN:
- Tại sân trường THPT Nam Đàn I
- Chuẩn bị cuả GV: Giáo án, còi chỉ huy,tranh ảnh
- Chuẩn bị của HS: Trang phục thể thao, dụng cụ tập luyện đầy đủ.
 C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
Nội Dung
LVĐ
PP.Tổ chức
I/ PHẦN MỞ ĐẦU
1/ Ổn định tổ chức lớp.
- Tập hợp, điểm số, báo cáo
- Giáo viên nhận lớp, kiểm tra, hỏi thăm sức khoẻ của HS.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
2/ Khởi động :
- Khởi động chung: Thực hiện 6 ĐTthể dục tay không
Xoay các khớp, ép dọc, ép ngang, gập duỗi, 
- Chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau 
10’
2l/8n
2 lần
- GV quan sát nhắc nhở 
II. PHẦN CƠ BẢN
1.TDNĐ:
- Ôn 7 động tác đã học:
 - Động tác tay.
 - Động tác thân mình: 
 - Động tác chân:
 - Động tác phối hợp:
 - Động tác lườn:
 - Động tác tay vai. 
 - Động tác vặn mình. 
2. Bài TDLH của Nam: 
- Ôn: Động tác 1 -37
3.Chạy tiếp sức:
- BT phối hợp toàn đội 4 người:
GV phân tích, giảng giải và yêu cầu HS
thực hiện
4. Chạy bền:
Chạy trên địa hình tự nhiên ( Trong khuôn viên SVĐ của trường) 
Chuột rút là hiện tượng khá thường gặp, nguyên nhân là do sự co chặt cơ liên tục, ngoài ý muốn (chủ yếu ở các cơ thuộc hai chi dưới). Đây là một bệnh hay gặp ở nam giới.Khi bị chuột rút bạn thường có cảm giác bị đau đớn, thậm chí là rất đau và không có khả năng cử động cơ đó nữa (trong chốc lát). Chuột rút ở chân thường xảy ra ở phía sau của bắp chân dưới, và hiện tượng này xảy ra đa phần là khi bạn đang ngủ hay khi bạn mới thức giấc hoặc vận động quá mức.
Củng cố :
- Gọi 2 HS lên thực hiện lại bài TD?
- HS thực hiện lại KT trao nhận tín gậy.?
- Lớp nhận xét, GV nhận xét chung.
30 phút
10 phút
10 phút
8 phút
2 phút
 ĐH nhóm nữ tập TDNĐ 
€€€€€ €€€€€
€€€€€ €€€€€
 €
 ĐH tập bài TDLH nam cán sư điều khiển. 
 €€€€€ €€€€€ 
 €€€€€ €€€€€
 €
 GV qua lại hướng dẫn động tác mới cho nhóm nữ, quan sát sửa sai những lối HS thường mắc 
Tập trên đường chạy 4x40m
 Cách khắc phục:
Để khắc phục chứng chuột rút bạn có thể thực hiện theo những cách dưới đây.
- Đi bộ nhẹ nhàng bằng chân bị chuột rút.
- Mát xơ vùng chân và cơ.
- Áp dụng các bài tập kéo căng cơ đối với đôi chân.
- Chườm đá lạnh lên vùng bị chuột rút.
 Đội hình củng cố bài 
 €€€€€€€€
 €€€€€€€€
 € €
 €€€€€€€€
 €€€€€€€€ 
III. PHẦN KẾT THÚC
1/ Thả lỏng
- GV cho học sinh thả lỏng cơ bắp, hít thở sâu 
- GV yêu cầu các em thả lỏng tích cực
2/ Nhận xét :
- GV nhận xét ưu , khuyết điểm trong giờ học.
- Giao bài tập về nhà cho HS.
3/ Xuống lớp:
- Lớp giải tán!(Khỏe)
5 phút 
ĐH thả lỏng như ĐH khởi động, sau đó tập trung xuống lớp
RÚT KINH NGHIỆM:
Ngày 20 tháng 9 năm 2017
Tiết 09 PPCT
TDNĐ: ÔN :+ Động tác 1-7(Nữ) ; Động tác 1-45 TD phát triển chung (Nam)
 Học : Động tác 8 TD (Nữ)
Chạy tiếp sức : Học : Hoàn thiện kĩ thuật Trao –nhận tín gậy toàn đội 
 Luật thi đấu chạy tiếp sức
Chạy bền : Chạy bền trên địa hình tự nhiên.
A. MỤC TIÊU:
1. TDNĐ: nữ.
 - Kiến Thức: Biết cách thực hiện các động tác từ 1- 7 thuần thục
	- Kĩ Năng: Thực hiện được động tác 8. 
2. Bài TD liên hoàn của nam: 
	- Kiên Thức: Biết cách thực hiện các động tác từ 1-45
	- Kĩ Năng: Thực hiện được các động tác đẹp . 
3. Chạy tiếp sức.
- Kiên Thức: Biết cách thực hiện trao nhân tín gậy.
- Kĩ Năng: Thực hiện được trao nhận tín gậy khi ở đường vòng 
và phối hợp 4 người.
- Thái độ: HS nghiêm túc, ý thức tổ chức kỉ luật cao, tự giác tích cực, linh hoạt, nhanh nhẹn và có tinh thần tập thể 
	 B. ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN:
- Tại sân trường THPT Nam Đàn I
- Chuẩn bị cuả GV: Giáo án, còi chỉ huy,tranh ảnh
- Chuẩn bị của HS: Trang phục thể thao, dụng cụ tập luyện đầy đủ.
 C. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
Nội Dung
LVĐ
PP.Tổ chức
I/ PHẦN MỞ ĐẦU
1/ Ổn định tổ chức lớp.
- Tập hợp, điểm số, báo cáo
- Giáo viên nhận lớp, kiểm tra, hỏi thăm sức khoẻ của HS.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
2/ Khởi động :
- Khởi động chung: Thực hiện 6 ĐTthể dục tay không
Xoay các khớp, ép dọc, ép ngang, gập duỗi, 
- Chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau 
10’
2l/8n
2 lần
- GV quan sát nhắ

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_the_duc_lop_12_nam_hoc_2017_2018_nguyen_anh_tu.docx