Giáo án Thể dục Lớp 1 - Chương trình cả năm

Giáo án Thể dục Lớp 1 - Chương trình cả năm

Tiết: 01

+ Giới thiệu mục tiêu, nội dung chương trình TD lớp 12

+ Bài TD : - Học động tác 1-2 nữ, động tác 1-5 nam.

+ Chạy tiếp sức : - Ôn chạy bước nhỏ,chạy nâng cao đùi,chạy đạp sau,chạy tăng tốc

 - Học : Trao nhận tín gậy tại chỗ và di chuyển(đi bộ chậm, đi bộ nhanh) theo nhóm 2 người ( số 1-2; 2-3; 3-4)

I. MỤC TIÊU:

 - Giới thiệu nhằm giúp HS biết được ý nghĩa nội dung chương trình.

 - HS được làm quen với TDNĐ ( nữ ), TDPT (nam); Nắm và thực hiện được động tác kỹ thuật.

 - HS tự giác , tích cực tập luyện, ý thức tổ chức kỷ luật tốt.

II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN:

 -Sân tập đảm bảo an toàn, trang phục đúng qui định, gọn gàng.

 - Giáo viên chuẩn bị còi, tranh thể dục (nếu có), tín gậy 20-30 cái

 

docx 100 trang Trịnh Thu Huyền 03/06/2022 2070
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 1 - Chương trình cả năm", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết: 01
+ Giới thiệu mục tiêu, nội dung chương trình TD lớp 12
+ Bài TD : - Học động tác 1-2 nữ, động tác 1-5 nam.
+ Chạy tiếp sức : - Ôn chạy bước nhỏ,chạy nâng cao đùi,chạy đạp sau,chạy tăng tốc
 - Học : Trao nhận tín gậy tại chỗ và di chuyển(đi bộ chậm, đi bộ nhanh) theo nhóm 2 người ( số 1-2; 2-3; 3-4)
I. MỤC TIÊU:
 - Giới thiệu nhằm giúp HS biết được ý nghĩa nội dung chương trình. 
 - HS được làm quen với TDNĐ ( nữ ), TDPT (nam); Nắm và thực hiện được động tác kỹ thuật.
 - HS tự giác , tích cực tập luyện, ý thức tổ chức kỷ luật tốt.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN:
 -Sân tập đảm bảo an toàn, trang phục đúng qui định, gọn gàng.
 - Giáo viên chuẩn bị còi, tranh thể dục (nếu có), tín gậy 20-30 cái
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP.
NỘI DUNG
Định lượng
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
 PHẦN MỞ ĐÂU.
1. Nhận lớp: 
Giáo viên nhận lớp kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, khuỷu tay, hông, đầu gối, 
- Động tác tay không.
- Động tác ép gối(dọc – ngang)
-Chạy bước nhỏ( tại chỗ) 
-Chạy nâng cao đùi( tại chỗ)
-Chạy gót chạm mông( tại chỗ). 
PHẦN CƠ BẢN:
1. Giới thiệu mục tiêu, nội dung chương trình :
+ Mục tiêu : Có sự tăng tiến về thể lực,nắm được kiến thức, kỹ năng cơ bản về TDTT
+ Nội dung : Lý thuyết, TDND,chạy tiếp sức,chạy bền, nhảy xa, đá cầu, cầu lông,TTTC
2. Bài thể dục :
* TDND nữ
a. Động tác 1: Tay.
 b. Động tác 2: Thân mình.
*TDLH nam : Động tác 1-5.
3.Chạy tiếp sức :
 a.Ôn tập : 
 + Chạy bước nhỏ.
 + Chạy nâng cao đùi.
 + Chạy đạp sau.
 + Chạy tăng tốc 30m 
 b.Học mới : 
 + Tại chỗ trao- nhận tín gậy
 +Trao - nhận tín gậy với tốc độ đi bộ chậm theo nhóm 2 người
 +Trao - nhận tín gậy với tốc độ đi bộ nhanh theo nhóm 2 người.
* Củng cố bài.
- Thực hiện các động tác đã học của bài TDND nữ, bài TDLH nam.
PHẦN KẾT THÚC:
+ Thả lỏng, hồi tĩnh.
+Giáo viên nhận xét hoạt động của học sinh trong tiết học.
+ Bài tập về nhà :
 - Ôn các động tác đã học của bài TD 
 - Luyện tập chạy 80m- 100m
- Kết thúc tiết học.
8- 10 phút
2 phút
6 - 8 phút
1 vòng
2L x 8N
2L x 8N
2L x 8N
2L x 8N
2L x 8N
30-32 phút
5 - 7 phút
8 - 9 phút
1L x 8N
4L x 8N
8 - 9 phút
4 -5 lần
 2 – 3 lần
1 - 2 phút
5 phút
2 - 3 phút
2 - 3 phút
- Giáo viên và học sinh làm thủ tục nhận lớp. 
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
Å
V
V
V
V
V
V
V
V
 r GV
- Học sinh chạy thành vòng tròn quanh sân tập.
- Học sinh về lại bốn hàng ngang dãn cách cự ly một sải tay để khởi động
.
 = = = = = = = = = =
 = = = = = = = = = =
 = = = = = = = = = =
 = = = = = = = = = =
 p
- GV tập trung HS thành 4 hàng ngang ngồi tại chỗ, Giới thiệu về mục tiêu, nội dung chương trình Thể dục lớp 12.
* Chia học sinh thành 2 nhóm nam, nữ riêng. GV giới thiệu tên động tác, làm mẫu động tác cho học sinh nam tập trước sau đó chuyển sang dạy cho học sinh nữ và học sinh nam tự tập dưới sự điều khiển của cán sự lớp.
- Giáo viên cho học sinh tập động tác chân trước, rồi tới tập tay, sau đó tập phối hợp chân với tay.
- Giáo viên đi quan sát và sửa sai cho hs.
 nữ
 r
 GV 
 nam 
* GV nhắc lại kỹ thuật động tác và hướng dẫn HS thực hiện.
 q
 = = = = = = = = = =4 4 4 = =
 = = = = = = = = = =4 4 4 = =
 = = = = = = = = = =4 4 4 = =
 = = = = = = = = = =4 4 4 = =
*GV làm mẫu một vài lần cho HS quan sát,kết hợp phân tích kỹ thuật động tác.
*GV hướng dẫn HS thực hiện,sửa sai kỹ thuật động tác.
 Trao = = = = = = = = = Nhận
Nhận = = = = = = = = = Trao
Trao = = = = = = = = = Nhận
Nhận = = = = = = = = = Trao
 p
* GV hướng dẫn và tổ chức cho HS tập luyện; quan sát,sửa sai cho HS trong quá trình tập luyện.
 Số 4 = = = = = = = = = Số 1
 3 – 5 m
Số 3 = = = = = = = = = Số 2
 r GV 
Số 2 = = = = = = = = = Số 3
Số 1 = = = = = = = = = Số 4
- GV gọi 2-4 HS lên thực hiện sau đó GV nhận xét đúng, sai của từng học sinh.
Theo đội hình 4 hàng ngang (dãn cách 1 sải tay). GV hướng dẫn HS thực hiện 
- Học sinh về lại 4 hàng ngang như ban đầu.
- Giáo viên nhận xét chung, hướng dẫn các em luyện tập thêm ở nhà. 
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
Å
V
V
V
V
V
V
V
V
 r GV
- Xuống lớp: Giáo viên hô giải tán học sinh đồng thanh hô to “khỏe”. 
Tiết: 02
+ TD : - Ôn động tác 1-2 nữ, động tác 1-5 nam.
 - Học động tác 3-4 nữ, động tác 6- 10 nam
 + Chạy tiếp sức : Ôn trao- nhận tín gậy tại chỗ, di chuyển chậm theo nhóm 2 người ( số 1-2; 2-3; 3-4)
I. MỤC TIÊU:
 - Củng cố kỹ thuật, động tác đã học 
 -Nắm và thực hiện được động tác mới
 - HS tự giác , tích cực tập luyện, ý thức tổ chức kỷ luật tốt.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN:
 -Sân tập đảm bảo an toàn, trang phục đúng qui định, gọn gàng.
 - Giáo viên chuẩn bị còi, tranh thể dục nếu có, tín gậy 20-30 cái
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP.
NỘI DUNG
Định lượng
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
 PHẦN MỞ ĐÂU.
1. Nhận lớp: 
Giáo viên nhận lớp kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, khuỷu tay, hông, đầu gối, 
- Động tác tay không.
- Động tác ép gối(dọc – ngang)
-Chạy bước nhỏ( tại chỗ) 
-Chạy nâng cao đùi( tại chỗ)
-Chạy gót chạm mông( tại chỗ). 
3. Kiểm tra bài cũ:
- Thực hiện 2 động tác bài TDND.
- Thực hiện 5 động tác bài TDLH
PHẦN CƠ BẢN:
1. Bài thể dục :
* Ôn tập : - Nữ: động tác 1-2
 - Nam động tác 1-5
* Học mới :
 + TDND nữ:
 Động tác 3: Chân.
Động tác 4: Phối hợp.
- 8 nhịp lần 1:
- 8 nhịp lần 2:
*TDLH nam : Động tác 6 - 10.
2.Chạy tiếp sức :
 *.Ôn tập : 
 + Chạy bước nhỏ.
 + Chạy nâng cao đùi.
 + Chạy đạp sau.
 + Chạy tăng tốc 30m 
 + Tại chỗ trao- nhận tín gậy
 +Trao - nhận tín gậy với tốc độ đi bộ chậm theo nhóm 2 người
 +Trao - nhận tín gậy với tốc độ đi bộ nhanh theo nhóm 2 người.
* Củng cố bài.
- Thực hiện các động tác đã học của bài TDND nữ, bài TDLH nam.
PHẦN KẾT THÚC:
+ Thả lỏng, hồi tĩnh.
+Giáo viên nhận xét hoạt động của học sinh trong tiết học.
+ Bài tập về nhà :
 - Ôn các động tác đã học của bài TD 
 - Luyện tập chạy 80m- 100m
- Kết thúc tiết học.
8- 10 phút
2 phút
6 - 8 phút
1 vòng
2Lx8N
2Lx8N
2Lx8N
2Lx8N
2Lx8N
1- 2 phút
 2 HS nữ
2 HS nam
30-32 phút
12-15 phút
5 - 7 phút
6-8 phút
2Lx8N
4 -5 lần
4 -5 lần
4 -5 lần
 2 – 3 lần
 2 – 3 lần
1 - 2 phút
5 phút
2 - 3 phút
2 - 3 phút
- Giáo viên và học sinh làm thủ tục nhận lớp. 
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
Å
V
V
V
V
V
V
V
V
 r GV
- Học sinh chạy thành vòng tròn quanh sân tập.
- Học sinh về lại bốn hàng ngang dãn cách cự ly một sải tay để khởi động
 = = = = = = = = = =
 = = = = = = = = = =
 = = = = = = = = = =
 = = = = = = = = = =
 p
- Tập trung về đội hình 4 hàng ngang
- HS lên thực hiện, cả lớp quan sát
- GV nhận xét ,cho điẻm từng HS
- GV phân nhóm nam-nữ tập luyện,cán sự lớp điều khiển.
- GV quan sát,nhắc nhở và sửa sai cho HS
- GV phổ biến động tác mới cho nữ ,nam tự ôn tập; Sau đó phổ biến động tác mới cho nam, nữ tự ôn tập.
- GV làm mẫu cho HS quan sát.
- GV làm mẫu chậm kết hợp phân tích.
- GV làm mẫu và hô nhịp cho HS tập theo.
- Cán sự lớp điều khiển, GV quan sát và sửa sai.
 nữ
 r
 GV 
 nam
* GV nhắc lại kỹ thuật động tác và hướng dẫn HS thực hiện.
 q
 = = = = = = = = = =4 4 4 = =
 = = = = = = = = = =4 4 4 = =
 = = = = = = = = = =4 4 4 = =
 = = = = = = = = = =4 4 4 = =
*GV nhắc lại kỹ thuật động tác
*GV hướng dẫn HS thực hiện,sửa sai kỹ thuật động tác.
 Trao = = = = = = = = = Nhận
Nhận = = = = = = = = = Trao
Trao = = = = = = = = = Nhận
Nhận = = = = = = = = = Trao
 p
* GV hướng dẫn và tổ chức cho HS tập luyện; quan sát,sửa sai cho HS trong quá trình tập luyện.
 Số 4 = = = = = = = = = Số 1
 3 – 5 m
Số 3 = = = = = = = = = Số 2
 r GV 
Số 2 = = = = = = = = = Số 3
Số 1 = = = = = = = = = Số 4
- GV gọi 2-4 HS lên thực hiện sau đó GV nhận xét đúng, sai của từng học sinh.
Theo đội hình 4 hàng ngang (dãn cách 1 sải tay). GV hướng dẫn HS thực hiện 
- Học sinh về lại 4 hàng ngang như ban đầu.
- Giáo viên nhận xét chung, hướng dẫn các em luyện tập thêm ở nhà. 
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
Å
V
V
V
V
V
V
V
V
 r GV
Tiết: 03
+ TD : - Ôn động tác 1-4 nữ, động tác 1-10 nam.
 - Học động tác 5-6 nữ, động tác 11- 18 nam
+ Chạy tiếp sức :- Ôn trao- nhận tín gậy tại chỗ, di chuyển chậm và chạy nhanh theo nhóm 2 người ( số 1-2; 2-3; 3-4)
 - Chạy lặp lại 30m với tốc độ cao.
I. MỤC TIÊU:
 - Củng cố kỹ thuật, động tác đã học, rèn luyện phát triển sức nhanh,khả năng phối hợp khéo léo. 
 -Nắm và thực hiện được động tác mới
 - HS tự giác , tích cực tập luyện, ý thức tổ chức kỷ luật tốt.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN:
 -Sân tập đảm bảo an toàn, trang phục đúng qui định, gọn gàng.
 - Giáo viên chuẩn bị còi, tranh thể dục nếu có, tín gậy 20-30 cái
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP.
NỘI DUNG
Định lượng
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
 PHẦN MỞ ĐÂU.
1. Nhận lớp: 
Giáo viên nhận lớp kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, khuỷu tay, hông, đầu gối, 
- Động tác tay không.
- Động tác ép gối(dọc – ngang)
-Chạy bước nhỏ 
-Chạy nâng cao đùi
-Chạy gót chạm mông 
3. Kiểm tra bài cũ:
- Thực hiện động tác 2-3 bài TDND.
- Thực hiện động tác 1-10 bài TDLH
PHẦN CƠ BẢN:
1. Bài thể dục :
* Ôn tập : - Nữ: động tác 1-4
 - Nam động tác 1-10
* Học mới :
 + TDND nữ:
Động tác 5: Lườn.
Động tác 6 : Tay vai
*TDLH nam : Động tác 11-18.
2.Chạy tiếp sức :
 *.Ôn tập : 
 + Tại chỗ trao- nhận tín gậy
+Trao - nhận tín gậy với tốc độ đi bộ chậm theo nhóm 2 người
 +Trao - nhận tín gậy với tốc độ đi bộ nhanh theo nhóm 2 người.
+ Trao - nhận tín gậy với tốc độ chạy nhanh theo nhóm 2 người.
+ Chạy lặp lại 30m với tốc độ cao.
* Củng cố bài.
- Thực hiện các động tác đã học của bài TDND nữ, bài TDLH nam.
PHẦN KẾT THÚC:
+ Thả lỏng, hồi tĩnh.
+Giáo viên nhận xét hoạt động của học sinh trong tiết học.
+ Bài tập về nhà :
 - Ôn các động tác đã học của bài TD 
 - Luyện tập chạy 80m- 100m
- Kết thúc tiết học.
8- 10 phút
2 phút
6 - 8 phút
1 vòng
2Lx8N
2Lx8N
2 lần x 10m
2 lần x 10m 
2 lần x 10m
1- 2 phút
 2 HS nữ
2 HS nam
30-32 phút
12-15 phút
4 - 5 phút
7-10 phút
4Lx8N
3-4 lần
3-4 lần
3 -4 lần
3 – 4 lần
1 - 2 phút
5 phút
- Giáo viên và học sinh làm thủ tục nhận lớp. 
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
Å
V
V
V
V
V
V
V
V
 r GV
- Học sinh chạy thành vòng tròn quanh sân tập.
- Học sinh về lại bốn hàng ngang dãn cách cự ly một sải tay để khởi động
.
 = = = = = = = = = =
 = = = = = = = = = =
 = = = = = = = = = =
 = = = = = = = = = =
 p
- Tập trung về đội hình 4 hàng ngang
- HS lên thực hiện, cả lớp quan sát
- GV nhận xét ,cho điẻm từng HS
- GV phân nhóm nam-nữ tập luyện,cán sự lớp điều khiển.
- GV quan sát,nhắc nhở và sửa sai cho HS
- GV phổ biến động tác mới cho nữ ,nam tự ôn tập; Sau đó phổ biến động tác mới cho nam, nữ tự ôn tập.
- GV làm mẫu cho HS quan sát.
- GV làm mẫu chậm kết hợp phân tích.
- GV làm mẫu và hô nhịp cho HS tập theo.
- Cán sự lớp điều khiển, GV quan sát và sửa sai.
 nữ
 r
 GV 
 nam
- GV làm mẫu cho HS quan sát.
- GV làm mẫu chậm kết hợp phân tích.
- GV làm mẫu và hô nhịp cho HS tập theo.
- Cán sự lớp điều khiển, GV quan sát và sửa sai.
*GV nhắc lại kỹ thuật động tác
*GV hướng dẫn HS thực hiện,sửa sai kỹ thuật động tác.
 Trao = = = = = = = = = Nhận
Nhận = = = = = = = = = Trao
Trao = = = = = = = = = Nhận
Nhận = = = = = = = = = Trao
 p
* GV hướng dẫn và tổ chức cho HS tập luyện; quan sát,sửa sai cho HS trong quá trình tập luyện.
 Số 4 = = = = = = = = = Số 1
 3 – 5 m
Số 3 = = = = = = = = = Số 2
 r GV 
Số 2 = = = = = = = = = Số 3
Số 1 = = = = = = = = = Số 4
E D C B A
20m
Qui định
10m
 30 – 35m
 Vạch giới hạn XP Vạch XP của 
 của số 2( 3 , 4) số 1( 2 , 3)
 30 m
- GV gọi 2-4 HS lên thực hiện sau đó GV nhận xét đúng, sai của từng học sinh.
Theo đội hình 4 hàng ngang (dãn cách 1 sải tay). GV hướng dẫn HS thực hiện 
- Học sinh về lại 4 hàng ngang như ban đầu.
- Giáo viên nhận xét chung, hướng dẫn các em luyện tập thêm ở nhà. 
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
Å
V
V
V
V
V
V
V
V
 r GV
Tiết: 04.
+ TD : - Ôn động tác 1-6 nữ, động tác 1-18 nam.
 - Học động tác 19- 27 nam
 + Chạy tiếp sức :- Ôn trao- nhận tín gậy với tốc độ chạy chậm và chạy nhanh theo nhóm 3 người ( số 1-2-3; 2-3-4;) số 1 xuất phát với tín gậy.
 - Chạy lặp lại 30m với tốc độ cao.
I. MỤC TIÊU:
 - Củng cố kỹ thuật, động tác đã học, rèn luyện phát triển sức nhanh,khả năng phối hợp khéo léo. 
 -Nắm và thực hiện được động tác mới
 - HS tự giác , tích cực tập luyện, ý thức tổ chức kỷ luật tốt.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN:
 -Sân tập đảm bảo an toàn, trang phục đúng qui định, gọn gàng.
 - Giáo viên chuẩn bị còi, tranh thể dục nếu có, tín gậy 20-30 cái, vôi bột kẻ sân,bàn đạp xuất phát.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP.
NỘI DUNG
Định lượng
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
 PHẦN MỞ ĐÂU.
1. Nhận lớp: 
Giáo viên nhận lớp kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, khuỷu tay, hông, đầu gối, 
- Động tác tay không.
- Động tác ép gối(dọc – ngang)
-Chạy bước nhỏ 
-Chạy nâng cao đùi
-Chạy gót chạm mông 
3. Kiểm tra bài cũ:
- Thực hiện động tác 4 bài TDND.
- Thực hiện động tác 11-18 bài TDLH
PHẦN CƠ BẢN:
1. Bài thể dục :
* Ôn tập : 
 - Nữ: động tác 1-6
 - Nam động tác 11- 18
* Học mới : 
*TDLH nam : Động tác 19-27.
2.Chạy tiếp sức :
 *.Ôn tập : 
 + Trao- nhận tín gậy với tốc độ chạy chậm theo nhóm 3 người (số 1-2-3)
 + Trao- nhận tín gậy với tốc độ chạy nhanh theo nhóm 3 người (số 1-2-3)
+ Trao- nhận tín gậy với tốc độ chạy chậm theo nhóm 3 người (số 2-3-4)
+ Trao- nhận tín gậy với tốc độ chạy nhanh theo nhóm 3 người (số 2-3-4)
+ Xuất phát thấp với tín gậy ( số 1)
+ Chạy lặp lại 30m với tốc độ cao.
* Củng cố bài.
Thực hiện : - động tác 7-8 TDND nữ
 - động tác 19-27 TD nam
PHẦN KẾT THÚC:
+ Thả lỏng, hồi tĩnh.
+Giáo viên nhận xét hoạt động của học sinh trong tiết học.
+ Bài tập về nhà :
 - Ôn các động tác đã học của bài TD 
 - Luyện tập chạy 80m- 100m
- Kết thúc tiết học.
8- 10 phút
2 phút
6 - 8 phút
1 vòng
2Lx8N
2 lần x 10m
2 lần x 10m 
2 lần x 10m
1- 2 phút
 2 HS nữ
2 HS nam
30-32 phút
12-15 phút
6 - 7 phút
14 – 15’
2 – 3 lần
2 – 3 lần
2 – 3 lần
2 – 3 lần
1 – 2 phút
 2 HS nữ
2 HS nam
 5 phút
2 - 3 phút
2 - 3 phút
- Giáo viên và học sinh làm thủ tục nhận lớp. 
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
Å
V
V
V
V
V
V
V
V
 r GV
- Học sinh chạy thành vòng tròn quanh sân tập.
- Học sinh về lại bốn hàng ngang dãn cách cự ly một sải tay để khởi động
.
 = = = = = = = = = =
 = = = = = = = = = =
 = = = = = = = = = =
 = = = = = = = = = =
 p
- Tập trung về đội hình 4 hàng ngang
- HS lên thực hiện, cả lớp quan sát
- GV nhận xét ,đánh giá mức độ thực hiện
- GV phân nhóm nam-nữ tập luyện,cán sự lớp điều khiển.
- GV quan sát,nhắc nhở và sửa sai cho HS
- GV phổ biến động tác mới cho nam, nữ tự ôn tập; 
 - GV làm mẫu cho HS quan sát.
- GV làm mẫu chậm kết hợp phân tích.
- GV làm mẫu và hô nhịp cho HS tập theo.
- Cán sự lớp điều khiển, GV quan sát và sửa sai.
 nữ
 r
 GV 
 nam
+ GV hướng dẫn và tổ chức cho HS tập luyện.
+ GV quan sát,nhắc nhở và sửa sai cho HS. 
 H G F B E D C B A 
20m
10m
20m
10m
 35m 35m
 Vạch giới hạn XP của số 2
 Vạch giới hạn XP của số 1
Vạch giới hạn XP của số 3
* GV hướng dẫn và tổ chức cho HS thực hiện; quan sát,sửa sai cho HS trong quá trình tập luyện.
H G F B E D C B A
20m
10m
20m
10m
 35m 35m 
 Vạch giới hạn XP của số 2
Vạch giới hạn XP của số 3
= = = = = 
= = = = =
 15-20m
 30 m
- HS lên thực hiện, cả lớp quan sát, nhận xét.
- GV nhận xét chung
Theo đội hình 4 hàng ngang (dãn cách 1 sải tay). GV hướng dẫn HS thực hiện 
- Học sinh về lại 4 hàng ngang như ban đầu.
- Giáo viên nhận xét chung, hướng dẫn các em luyện tập thêm ở nhà. 
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
Å
V
V
V
V
V
V
V
V
 r GV
Tiết: 05
+ TD : - Ôn động tác 2-4 nữ, động tác 1-27 nam.
 - Học động tác 7 – 8 nữ.
+ Chạy tiếp sức :- Ôn hoàn thiện trao- nhận tín gậy ( bài tập 2 phối hợp 2 người)
 - Chạy lặp lại 30m với tốc độ cao.
I. MỤC TIÊU:
 - Củng cố kỹ thuật, động tác đã học, rèn luyện phát triển sức nhanh,khả năng phối hợp khéo léo. 
 -Nắm và thực hiện được động tác mới
 - HS tự giác , tích cực tập luyện, ý thức tổ chức kỷ luật tốt.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN:
 -Sân tập đảm bảo an toàn, trang phục đúng qui định, gọn gàng.
 - Giáo viên chuẩn bị còi, tranh thể dục nếu có, tín gậy 20-30 cái, vôi kẻ sân,bàn đạp xuất phát.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP.
NỘI DUNG
Định lượng
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
 PHẦN MỞ ĐÂU.
1. Nhận lớp: 
Giáo viên nhận lớp kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, khuỷu tay, hông, đầu gối, 
- Động tác tay không.
- Động tác ép gối(dọc – ngang)
-Chạy bước nhỏ 
-Chạy nâng cao đùi
-Chạy gót chạm mông 
3. Kiểm tra bài cũ:
- Thực hiện động tác 5 bài TDND.
- Thực hiện động tác 19-27 bài TDLH
PHẦN CƠ BẢN:
1. Bài thể dục :
* Ôn tập : - Nữ: động tác 2-4
 - Nam động tác 1-27
* Học mới :
+ TDNĐ nữ : 
 Động tác 7 : Vặn mình
Động tác 8 : Lưng - bụng.
2.Chạy tiếp sức :
 *.Ôn tập : 
+ Trao- nhận tín gậy với tốc độ chạy chậm ( nhóm 2 người ) 
+Trao - nhận tín gậy với tốc độ chạy nhanh ( nhóm 2 người.) 
+ Chạy lặp lại 30m với tốc độ cao.
* Củng cố bài.
- Thực hiện các động tác đã học của bài TDND nữ, bài TDLH nam.
- Thực hiện kỹ thuật trao- nhận tín gậy giữa số 3 và 4.
PHẦN KẾT THÚC:
+ Thả lỏng, hồi tĩnh.
+Giáo viên nhận xét hoạt động của học sinh trong tiết học.
+ Bài tập về nhà :
 - Ôn các động tác đã học của bài TD 
 - Luyện tập chạy 80m- 100m
- Kết thúc tiết học.
8- 10 phút
2 phút
6 - 8 phút
1 vòng
2Lx8N
2 lần x 10m
2 lần x 10m 
2 lần x 10m
1- 2 phút
 2 HS nữ
2 HS nam
30-32 phút
12-15 phút
6 - 7 phút
6 - 7 phút
3 – 4 lần
1 - 2 phút
 5 phút
- Giáo viên và học sinh làm thủ tục nhận lớp. 
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
Å
V
V
V
V
V
V
V
V
 r GV
- Học sinh chạy thành vòng tròn quanh sân tập.
- Học sinh về lại bốn hàng ngang dãn cách cự ly một sải tay để khởi động
.
 = = = = = = = = = =
 = = = = = = = = = =
 = = = = = = = = = =
 = = = = = = = = = =
 p
- Tập trung về đội hình 4 hàng ngang
- HS lên thực hiện, cả lớp quan sát
- GV nhận xét ,cho điẻm từng HS
- GV phân nhóm nam-nữ tập luyện,cán sự lớp điều khiển.
- GV quan sát,nhắc nhở và sửa sai cho HS
- GV phổ biến động tác mới cho nam ,nữ tự ôn tập.
- GV làm mẫu cho HS quan sát.
- GV làm mẫu chậm kết hợp phân tích.
- GV làm mẫu và hô nhịp cho HS tập theo.
- Kết hợp động tác từ 1 đến 31
- Cán sự lớp điều khiển, GV quan sát và sửa sai.
 nữ
 r
 GV 
 nam
- GV nhắc lại kỹ thuật động tác.
- GV hướng dẫn và tổ chức cho HS tập luyện; quan sát,sửa sai cho HS trong quá trình tập luyện.
 E D C B A 
20m
Qui định
10m
 30 – 35m
 Vạch giới hạn XP Vạch XP của 
 của số 2( 3 , 4) số 1( 2 , 3)
 30 m
- GV gọi 2-4 HS lên thực hiện , cả lớp quan sát và nhận xét.
- GV nhận xét,đánh giá mức độ thực hiện.
Theo đội hình 4 hàng ngang (dãn cách 1 sải tay). GV hướng dẫn HS thực hiện 
- Học sinh về lại 4 hàng ngang như ban đầu.
- Giáo viên nhận xét chung, hướng dẫn các em luyện tập thêm ở nhà. 
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
Å
V
V
V
V
V
V
V
V
 r GV
Tiết: 06.
+ TD : - Ôn động tác 1-8 nữ, động tác 1-27 nam.
 - Học động tác 28 – 37 nam.
+ Chạy tiếp sức :- Ôn hoàn thiện trao- nhận tín gậy ( bài tập 2 phối hợp 2 người)
 - Chạy lặp lại 30m với tốc độ cao.
I. MỤC TIÊU:
 - Củng cố và nâng cao kỹ thuật, động tác đã học; rèn luyện phát triển sức nhanh,khả năng phối hợp khéo léo. 
 -Nắm và thực hiện được động tác mới
 - HS tự giác , tích cực tập luyện, ý thức tổ chức kỷ luật tốt.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN:
 - Sân tập đảm bảo an toàn, trang phục đúng qui định, gọn gàng.
 - Giáo viên chuẩn bị còi, tranh thể dục nếu có, tín gậy 20-30 cái, vôi kẻ sân
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP.
NỘI DUNG
Định lượng
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
 PHẦN MỞ ĐÂU.
1. Nhận lớp: 
Giáo viên nhận lớp kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, khuỷu tay, hông, đầu gối, 
- Động tác tay không.
- Động tác ép gối(dọc – ngang)
-Chạy bước nhỏ 
-Chạy nâng cao đùi
-Chạy gót chạm mông 
3. Kiểm tra bài cũ:
- Thực hiện động tác 6 - 7 bài TDND.
- Thực hiện động tác 1-27 bài TDLH
PHẦN CƠ BẢN:
1. Bài thể dục :
* Ôn tập : - Nữ: động tác 1-8
 - Nam động tác 1-27
* Học mới : 
+ TDLH nam : Động tác 28-37
2.Chạy tiếp sức :
 *.Ôn tập : 
+ Trao- nhận tín gậy với tốc độ chạy chậm ( nhóm 2 người ) 
+Trao - nhận tín gậy với tốc độ chạy nhanh ( nhóm 2 người.) 
+ Chạy lặp lại 30m với tốc độ cao.
* Củng cố bài.
- Thực hiện các động tác đã học của bài TDND nữ, bài TDLH nam.
- Thực hiện kỹ thuật trao- nhận tín gậy giữa số 3 và 4.
PHẦN KẾT THÚC:
+ Thả lỏng, hồi tĩnh.
+Giáo viên nhận xét hoạt động của học sinh trong tiết học.
+ Bài tập về nhà :
 - Ôn các động tác đã học của bài TD 
 - Luyện tập chạy 80m- 100m
- Kết thúc tiết học.
8- 10 phút
2 phút
6 - 8 phút
1 vòng
2Lx8N
2Lx8N
2 lần x 10m
2 lần x 10m 
2 lần x 10m
1- 2 phút
 2 HS nữ
2 HS nam
30-32 phút
12-15 phút
5 - 6 phút
7 - 9 phút
2 - 3 lần
2 - 3 lần
2 – 3 lần
1 - 2 phút
 5 phút
- Giáo viên và học sinh làm thủ tục nhận lớp. 
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
Å
V
V
V
V
V
V
V
V
 r GV
- Học sinh chạy thành vòng tròn quanh sân tập.
- Học sinh về lại bốn hàng ngang dãn cách cự ly một sải tay để khởi động
.
 = = = = = = = = = =
 = = = = = = = = = =
 = = = = = = = = = =
 = = = = = = = = = =
 p
- Tập trung về đội hình 4 hàng ngang
- HS lên thực hiện, cả lớp quan sát
- GV nhận xét ,cho điẻm từng HS
- GV phân nhóm nam-nữ tập luyện,cán sự lớp điều khiển.
- GV quan sát,nhắc nhở và sửa sai cho HS
- GV phổ biến động tác mới cho nam ,nữ tự ôn tập.
- GV làm mẫu cho HS quan sát.
- GV làm mẫu chậm kết hợp phân tích.
- GV làm mẫu và hô nhịp cho HS tập theo.
- Kết hợp động tác từ 1 đến 45
- Cán sự lớp điều khiển, GV quan sát và sửa sai.
 nữ
 r
 GV 
 nam
- GV nhắc lại kỹ thuật động tác.
- GV hướng dẫn và tổ chức cho HS tập luyện; quan sát,sửa sai cho HS trong quá trình tập luyện.
 E D C B A 
20m
Qui định
10m
 30 – 35m
 Vạch giới hạn XP Vạch XP của 
 của số 2( 3 , 4) số 1( 2 , 3)
 30 m
- Tập trung về đội hình 4 hàng ngang
- GV gọi 2-4 HS lên thực hiện , cả lớp quan sát và nhận xét.
- GV nhận xét,đánh giá mức độ thực hiện.
 = = = = = = = = = =
 = = = = = = = = = =
 = = = = = = = = = =
 = = = = = = = = = =
 = =
 ( HS lên thực hiện ) 
 p GV
Theo đội hình 4 hàng ngang (dãn cách 1 sải tay). GV hướng dẫn HS thực hiện 
- Học sinh về lại 4 hàng ngang như ban đầu.
- Giáo viên nhận xét chung, hướng dẫn các em luyện tập thêm ở nhà. 
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
Å
V
V
V
V
V
V
V
V
 r GV
Tiết: 07.
+ TD : - Ôn động tác 1-8 nữ, động tác 1- 37 nam.
 - Học động tác 9 nữ
+ Chạy tiếp sức: - Ôn hoàn thiện trao- nhận tín gậy ( bài tập 2 phối hợp 3 người)
 - Chạy lặp lại 30m với tốc độ cao.
I. MỤC TIÊU:
 - Củng cố và nâng cao kỹ thuật, động tác đã học; rèn luyện phát triển sức nhanh,khả năng phối hợp khéo léo. 
 -Nắm và thực hiện được động tác mới
 - HS tự giác , tích cực tập luyện, ý thức tổ chức kỷ luật tốt.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN:
 - Sân tập đảm bảo an toàn, trang phục đúng qui định, gọn gàng.
 - Giáo viên chuẩn bị còi, tranh thể dục nếu có, tín gậy 20-30 cái, vôi kẻ sân
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP.
NỘI DUNG
Định lượng
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
 PHẦN MỞ ĐÂU.
1. Nhận lớp: 
Giáo viên nhận lớp kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, khuỷu tay, hông, đầu gối, 
- Động tác tay không.
- Động tác ép gối(dọc – ngang)
-Chạy bước nhỏ 
-Chạy nâng cao đùi
-Chạy gót chạm mông 
3. Kiểm tra bài cũ:
- Thực hiện động tác 6 - 7 bài TDND.
- Thực hiện động tác 1-37 bài TDLH
PHẦN CƠ BẢN:
1. Bài thể dục :
* Ôn tập : - Nữ: động tác 1-8
 - Nam động tác 1- 37
* Học mới :
+ TDNĐ nữ : 
Động tác 9: Nhảy
2.Chạy tiếp sức :
 *.Ôn tập : 
+ Trao- nhận tín gậy với tốc độ chạy chậm theo nhóm 3 người (số 1-2-3)
 + Trao- nhận tín gậy với tốc độ chạy nhanh theo nhóm 3 người (số 1-2-3)
+ Trao- nhận tín gậy với tốc độ chạy chậm theo nhóm 3 người (số 2-3-4)
+ Trao- nhận tín gậy với tốc độ chạy nhanh theo nhóm 3 người (số 2-3-4)
+ Chạy lặp lại 30m với tốc độ cao.
* Củng cố bài.
- Thực hiện các động tác đã học của bài TDND nữ, bài TDLH nam.
- Thực hiện kỹ thuật trao- nhận tín gậy giữa số 3 và 4.
PHẦN KẾT THÚC:
+ Thả lỏng, hồi tĩnh.
+Giáo viên nhận xét hoạt động của học sinh trong tiết học.
+ Bài tập về nhà :
 - Ôn các động tác đã học của bài TD 
 - Luyện tập chạy 80m- 100m
- Kết thúc tiết học.
8- 10 phút
2 phút
6 - 8 phút
1 vòng
2Lx8N
2Lx8N
2 lần x 10m
2 lần x 10m 
2 lần x 10m
1- 2 phút
 2 HS nữ
2 HS nam
30-32 phút
12-15 phút
5 - 6 phút
7 - 9 phút
2 - 3 lần
2 - 3 lần
 2 – 3 lần
2- 3 lần
3 – 4 lần
1 - 2 phút
 5 phút
2 - 3 phút
2 - 3 phút
- Giáo viên và học sinh làm thủ tục nhận lớp. 
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
Å
V
V
V
V
V
V
V
V
 r GV
- Học sinh chạy thành vòng tròn quanh sân tập.
- Học sinh về lại bốn hàng ngang dãn cách cự ly một sải tay để khởi động
.
 = = = = = = = = = =
 = = = = = = = = = =
 = = = = = = = = = =
 = = = = = = = = = =
 p
- Tập trung về đội hình 4 hàng ngang
- HS lên thực hiện, cả lớp quan sát
- GV nhận xét ,cho điẻm từng HS
- GV phân nhóm nam-nữ tập luyện,cán sự lớp điều khiển.
- GV quan sát,nhắc nhở và sửa sai cho HS
- GV phổ biến động tác mới cho nữ ,nam tự ôn tập.
- GV làm mẫu cho HS quan sát.
- GV làm mẫu chậm kết hợp phân tích.
- GV làm mẫu và hô nhịp cho HS tập theo.
- Kết hợp động tác từ 1 đến 8.
- Cán sự lớp điều khiển, GV quan sát và sửa sai.
 nữ
 r
 GV 
 nam
- GV nhắc lại kỹ thuật động tác.
- GV hướng dẫn và tổ chức cho HS tập luyện; quan sát,sửa sai cho HS trong quá trình tập luyện.
 H G F B E D C B A 
20m
10m
20m
10m
 35m 35m
 Vạch giới hạn XP của số 2
 Vạch giới hạn XP của số 1
Vạch giới hạn XP của số 3
H G F B E D C B A 
20m
10m
20m
10m
 35m 35m 
 Vạch giới hạn XP của số 2
Vạch giới hạn XP của số 3
 30 m
- Tập trung về đội hình 4 hàng ngang
- GV gọi 2-4 HS lên thực hiện , cả lớp quan sát và nhận xét.
- GV nhận xét,đánh giá mức độ thực hiện.
 = = = = = = = = = =
 = = = = = = = = = =
 = = = = = = = = = =
 = = = = = = = = = =
 = =
 ( HS lên thực hiện ) 
 p GV
Theo đội hình 4 hàng ngang (dãn cách 1 sải tay). GV hướng dẫn HS thực hiện 
- Học sinh về lại 4 hàng ngang như ban đầu.
- Giáo viên nhận xét chung, hướng dẫn các em luyện tập thêm ở nhà. 
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
Å
V
V
V
V
V
V
V
V
 r GV
Tiết: 08.
+ TD : - Ôn động tác 1-9 nữ, động tác 1-37 nam.
 - Học động tác 38-45 nam
+ Chạy tiếp sức: - Ôn hoàn thiện trao- nhận tín gậy ( bài tập 2 phối hợp 3 người)
 - Chạy lặp lại 30m với tốc độ cao.
I. MỤC TIÊU:
 - Củng cố và nâng cao kỹ thuật, động tác đã học; rèn luyện phát triển sức nhanh,khả năng phối hợp khéo léo. 
 -Nắm và thực hiện được động tác mới
 - HS tự giác , tích cực tập luyện, ý thức tổ chức kỷ luật tốt.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN:
 - Sân tập đảm bảo an toàn, trang phục đúng qui định, gọn gàng.
 - Giáo viên chuẩn bị còi, tranh thể dục nếu có, tín gậy 20-30 cái, vôi kẻ sân
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP.
NỘI DUNG
Định lượng
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
 PHẦN MỞ ĐÂU.
1. Nhận lớp: 
Giáo viên nhận lớp kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, khuỷu tay, hông, đầu gối, 
- Động tác tay không.
- Động tác ép gối(dọc – ngang)
-Chạy bước nhỏ 
-Chạy nâng cao đùi
-Chạy gót chạm mông 
3. Kiểm tra bài cũ:
- Thực hiện động tác 6 - 7 bài TDND.
- Thực hiện động tác 38 - 45 bài TDLH
PHẦN CƠ BẢN:
1. Bài thể dục :
* Ôn tập : - Nữ: động tác 1-9
 - Nam động tác 1- 37
* Học mới:
+ TDLH nam : Động tác 38-45
2.Chạy tiếp sức :
 *Ôn tập : 
+ Trao- nhận tín gậy với tốc độ chạy chậm theo nhóm 3 người (số 1-2-3)
 + Trao- nhận tín gậy với tốc độ chạy nhanh theo nhóm 3 người (số 1-2-3)
+ Trao- nhận tín gậy với tốc độ chạy chậm theo nhóm 3 người (số 2-3-4)
+ Trao- nhận tín gậy với tốc độ chạy nhanh theo nhóm 3 người (số 2-3-4)
+ Chạy lặp lại 30m với tốc độ cao.
* Củng cố bài.
- Thực hiện các động tác đã học của bài TDND nữ, bài TDLH nam.
- Thực hiện kỹ thuật trao- nhận tín gậy giữa số 3 và 4.
PHẦN KẾT THÚC:
+ Thả lỏng, hồi tĩnh.
+Giáo viên nhận xét hoạt động của học sinh trong tiết học.
+ Bài tập về nhà :
 - Ôn các động tác đã học của bài TD 
 - Luyện tập chạy 80m- 100m
- Kết thúc tiết học.
8- 10 phút
2 phút
6 - 8 phút
1 vòng
2Lx8N
2Lx8N
2 lần x 10m
2 lần x 10m 
2 lần x 10m
1- 2 phút
 2 HS nữ
2 HS nam
30-32 phút
12-15 phút
5 - 6 phút
2 - 3 lần
 2 – 3 lần
2- 3 lần
3 – 4 lần
 5 phút
2 - 3 phút
2 - 3 phút
- Giáo viên và học sinh làm thủ tục nhận lớp. 
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
V
Å
V
V
V
V
V
V
V
V
 r GV
- Học sinh chạy thành vòng tròn quanh sân tập.
- Học sinh về lại bốn hàng ngang dãn cách cự ly một sải tay để khởi động
.
 = = = = = = = = = =
 = = = = = = = = = =
 = = = = = = = = = =
 

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_the_duc_lop_1_chuong_trinh_ca_nam.docx