Giáo án Thể dục Lớp 12 - Học kì 1 - Trường THPT Thanh Oai B

Giáo án Thể dục Lớp 12 - Học kì 1 - Trường THPT Thanh Oai B

THỂ DỤC NHỊP ĐIỆU (NỮ)

THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG (NAM)

CHẠY TIẾP SỨC

 Học: - Giới thiệu mục tiêu, nội dung chương trình thể dục lớp 12.

- Động tác 1 - 2 (nữ), động tác 1 - 5 (nam).

Ôn: - Một số động tác bổ trợ: chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc.

- Trao nhận tín gậy tại chỗ và di chuyển (đi bộ chậm, đi bộ nhanh) theo nhóm 2 người ( số 1 - 2; số 2 - 3; số 3 - 4).

I/. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:

1/. Mục đích:

- Qua bài học học sinh nắm vững được mục tiêu, nội dung chương trình thể dục lớp 12. Biết cách thực hiện động tác 1- 2 bài TDNĐ (nữ), động tác 1- 5 bài TDLH phát triển chung (nam). Nắm vững được 1 số động tác bổ trợ và kỹ thuật trao - nhận tín gậy trong chạy tiếp sức.

 2/. Yêu cầu:

- Giáo dục HS ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đồng đội, tính tự giác tích cực trong tập luyện, ý chí vượt gian khó.

 - Tập luyện nghiêm túc, nhiệt tình, tập đúng kỹ thuật, thực hiện hết các bài tập và khối lượng giáo viên đưa ra. Đảm bảo an toàn trong tập luyện.

II /. SÂN BÃI - DỤNG CỤ:

- Sân TD, ĐK.

 - Giáo án, cờ, còi, dây đích, tín gậy, đồng hồ bám dây, tranh ảnh minh họa (nếu có).

 

doc 72 trang Trịnh Thu Huyền 02/06/2022 3191
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 12 - Học kì 1 - Trường THPT Thanh Oai B", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày Soạn: .	 Lớp GD: .
Ngày dạy: ... 
Gi¸o ¸n sè: 1
THỂ DỤC NHỊP ĐIỆU (NỮ)
THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG (NAM)
CHẠY TIẾP SỨC
	Học:	- Giới thiệu mục tiêu, nội dung chương trình thể dục lớp 12.
- Động tác 1 - 2 (nữ), động tác 1 - 5 (nam).
Ôn:	- Một số động tác bổ trợ: chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc.
- Trao nhận tín gậy tại chỗ và di chuyển (đi bộ chậm, đi bộ nhanh) theo nhóm 2 người ( số 1 - 2; số 2 - 3; số 3 - 4).
I/. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:
1/. Mục đích:
- Qua bài học học sinh nắm vững được mục tiêu, nội dung chương trình thể dục lớp 12. Biết cách thực hiện động tác 1- 2 bài TDNĐ (nữ), động tác 1- 5 bài TDLH phát triển chung (nam). Nắm vững được 1 số động tác bổ trợ và kỹ thuật trao - nhận tín gậy trong chạy tiếp sức.
	2/. Yêu cầu:
- Giáo dục HS ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đồng đội, tính tự giác tích cực trong tập luyện, ý chí vượt gian khó.
	- Tập luyện nghiêm túc, nhiệt tình, tập đúng kỹ thuật, thực hiện hết các bài tập và khối lượng giáo viên đưa ra. Đảm bảo an toàn trong tập luyện.
II /. SÂN BÃI - DỤNG CỤ:
- Sân TD, ĐK.
	- Giáo án, cờ, còi, dây đích, tín gậy, đồng hồ bám dây, tranh ảnh minh họa (nếu có).
III/. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
Néi dung
§Þnh l­îng
Ph­¬ng ph¸p tæ chøc lªn líp
I/. PHẦN MỞ ĐẦU:
1/. Ổn định tổ chức lớp:
- Nhận lớp, kiểm tra sí số: Cán bộ lớp báo cáo sĩ số 
- Phổ biến nội dung tiết học.
2/. Khởi động:
* Khởi động chung: Chạy 1 vòng sân
* Khởi động các khớp: 
+ Khớp cổ chân, khớp gối, hông.
+ Khớp cổ tay, cánh tay, bả vai.
+ Ép dây chằng dọc, ngang.
+ Động tác vặn mình.
+ Động tác lườn.
+ Động tác lưng bụng.
II/. PhÇn c¬ b¶n:
 1/. Giíi thiÖu môc tiªu, néi dung ch­¬ng tr×nh TD 12: 
- Môc tiªu:
- Néi dung ch­¬ng tr×nh TD 12:
- Ph­¬ng ph¸p häc vµ kiÓm tra , ®¸nh gi¸.
 2/. Häc ®éng t¸c 1 - 2 (n÷), ®éng t¸c 1 - 5 (nam).
* TDN§ (n÷): 
- §éng t¸c 1 : Tay
- §éng t¸c 2: Th©n m×nh.
* TD ph¸t triÓn chung (nam): 
§éng t¸c 1 – 5 TDLH
2/. Ch¹y tiÕp søc: 
* ¤n 1 sè ®éng t¸c bæ trî:
- Ch¹y b­íc nhá:
+ T¹i chç: 1x30”.
+ Di chuyÓn: 1x15m
- Ch¹y n©ng cao ®ïi:
+ T¹i chç: 1x30”.
+ Di chuyÓn: 1x15m
- Ch¹y ®¹p sau: 1x15m
- Ch¹y t¨ng tèc: 2 L x 20 – 25m
* Trao nhËn tÝn gËy t¹i chç:
* Trao nhËn tÝn gËy di chuyÓn:
+ §i bé chËm:
+ §i bé nhanh:
3/. Cñng cè bµi häc:
III/. phÇn kÕt thóc:
1/. Th¶ láng tÝch cùc.
2/. NhËn xÐt ®¸nh gi¸ buæi häc.
3/. Giao bµi tËp vÒ nhµ.
4/. Xuèng líp.
7’
1 L
2x8 N
2x8 N
2x8 N
2x8 N
2x8 N
2x8 N
30’
5’
2 - 3 L
4 x 8N
2 - 3 L
4 x 8N
5 – 6 L
1 x 30”
1x 15m
1 x 45”
1x15m
1x15m
2 L
4 – 5 L
4 – 5 L
8’
- GV và HS làm thủ tục nhận lớp.
- GV phổ biến nội dung và yêu cầu buổi tập, HS chú ý lắng nghe.
ĐỘI HÌNH NHẬN LỚP
○○○○○○○○
○○○○○○○○
○○○○○○○○
 ●○○○○○○○○
▲
- HS chạy khởi động, GV quan sát
- HS đứng theo đội hình giãn cách 1 sải tay, khởi động tích cực dưới sự điều khiển của CSL, GV quan sát và nhắc nhở HS.
ĐỘI HÌNH KHỞI ĐỘNG
 ▲
 ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ 
 ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ 
 ►	 ● CSL
 ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ 
 ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ 
- Gv thuyÕt tr×nh gi¶ng gi¶i gióp HS hiÓu vµ n¾m v÷ng kiÕn thøc.
- GV lµm mÉu KT ®éng t¸c (1-2 lÇn), sau ®ã lµm l¹i cïng chiÒu víi HS.
- GV h« cho HS tËp, chó ý quan s¸t söa sai cho HS.
ĐỘI HÌNH TẬP LUYỆN 
 ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ 
 ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ 
	 ● CSL 
 ○ 
 ○
 ○ 
 ○
 ○ 
 ► ○
 ○ 
 ○
 ○ 
 ○
 ○ 
 ○
- Chia líp thµnh 2 nhãm nam riªng n÷ riªng, GV lu©n phiªn ®Õn 2 nhãm söa sai cho HS.
- GV nh¾c l¹i KT ®éng t¸c ®Ó HS nhí l¹i vµ thùc hiÖn.
- Gv cñng cè l¹i bµi häc. HS chó ý l¾ng nghe, tiÕp thu.
§éi h×nh xuèng líp
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x x x x x
GV
******************************
Ngày Soạn: .	 Lớp GD: .
Ngày dạy: ... 
ThÓ dôc - ch¹y tiÕp søc
Gi¸o ¸n sè: 2 
¤n:	- §éng t¸c 1 - 2 (n÷), ®éng t¸c 1 - 5 (nam).
	Häc:	- §éng t¸c 3 (n÷), ®éng t¸c 6 - 10 (nam).
¤n:	- Trao nhËn tÝn gËy t¹i chç vµ di chuyÓn chËm theo nhãm 2 ng­êi ( sè 1 - 2; sè 2 - 3; sè 3 - 4).
I/. Môc ®Ých - yªu cÇu:
1/. Môc ®Ých:
- HS n¾m v÷ng vµ thùc hiÖn ®éng t¸c 1 – 2 bµi TDN§ n÷, ®éng t¸c 1 – 5 bµi TDLH nam. B­íc ®Çu n¾m vµ thùc hiÖn ®­îc ®éng t¸c 3 bµi TDN§ n÷, ®éng t¸c 6 – 10 bµi TDLH nam. N¾m v÷ng ®­îc 1 sè ®éng t¸c bæ trî vµ kü thuËt trao – nhËn tÝn gËy trong ch¹y tiÕp søc.
	2/. Yªu cÇu:
- Gi¸o dôc HS ý thøc tæ chøc kû luËt, tinh thÇn ®ång ®éi, tÝnh tù gi¸c tÝch cùc trong tËp luyÖn, ý chÝ v­ît gian khã.
	- TËp luyÖn nghiªm tóc, nhiÖt t×nh, tËp ®óng kü thuËt, thùc hiÖn hÕt c¸c bµi tËp vµ khèi l­îng gi¸o viªn ®­a ra. §¶m b¶o an toµn trong tËp luyÖn.
	II /. s©n b·i - Dông cô:
- S©n TD, §K.
	- Gi¸o ¸n, cê, cßi, d©y ®Ých, tÝn gËy, ®ång hå b¸m d©y, tranh ¶nh minh häa (nÕu cã).
III/. TiÕn tr×nh lªn líp:
Néi dung
§Þnh l­îng
Ph­¬ng ph¸p tæ chøc lªn líp
I/. PHẦN MỞ ĐẦU:
1/. Ổn định tổ chức lớp:
- Nhận lớp, kiểm tra sí số: Cán bộ lớp báo cáo sĩ số 
- Phổ biến nội dung tiết học.
2/. Khởi động:
* Khởi động chung: Chạy 1 vòng sân
* Khởi động các khớp: 
+ Khớp cổ chân, khớp gối, hông.
+ Khớp cổ tay, cánh tay, bả vai.
+ Ép dây chằng dọc, ngang.
+ Động tác vặn mình.
+ Động tác lườn.
+ Động tác lưng bụng.
3/. Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 - 4 HS lên thực hiện KT đá móc bằng mu bàn chân hoặc KT trượt đà đẩy tạ LHN.
* Khëi ®éng chuyªn m«n:
- Ch¹y b­íc nhá:
+ T¹i chç: 1x30”.
+ Di chuyÓn: 1x15m
- Ch¹y n©ng cao ®ïi:
+ T¹i chç: 1x30”.
+ Di chuyÓn: 1x15m
- Ch¹y ®¹p sau: 1x15m
- Ch¹y t¨ng tèc: 2 L x 20 – 25m
II/.PhÇn c¬ b¶n:
1/. KiÓm tra bµi cò: Gäi 1 – 2 hs lªn tr×nh bµy môc tiªu n«i dung ch­¬ng tr×nh TD 12.
2/. ¤n ®éng t¸c 1 - 2 (TDN§n÷), ®éng t¸c 1 - 5 (TDLH nam).
* TDN§ (n÷): 
- §éng t¸c 1 : Tay
- §éng t¸c 2: Th©n m×nh.
* TDLH (nam): Tõ ®éng t¸c 1 – 5.
3/. Häc ®éng t¸c 3 (TDN§n÷), ®éng t¸c 6 – 10 (TDLH nam).
* TDN§ (n÷): §éng t¸c 3 : Ch©n.
* TDLH (nam): Tõ ®éng t¸c 6 - 10.
4/. Ch¹y tiÕp søc: 
* Trao nhËn tÝn gËy t¹i chç:
* Trao nhËn tÝn gËy di chuyÓn:
+ §i bé chËm:
+ §i bé nhanh:
III/. phÇn kÕt thóc:
1/. Th¶ láng tÝch cùc.
2/. NhËn xÐt ®¸nh gi¸ buæi häc.
3/. Cñng cè bµi häc:
4/. Giao bµi tËp vÒ nhµ.
5/. Xuèng líp
10’
2 x 8N
1 x 30”
1x 15m
1 x 45”
1x15m
1x15m
2 L
27’
30’
15’
3 - 4 L
3 - 4 L
4 - 5 L
4 – 5 L
8’
- GV và HS làm thủ tục nhận lớp.
- GV phổ biến nội dung và yêu cầu buổi tập, HS chú ý lắng nghe.
ĐỘI HÌNH NHẬN LỚP
○○○○○○○○
○○○○○○○○
○○○○○○○○
 ●○○○○○○○○
▲
- HS chạy khởi động, GV quan sát
- HS đứng theo đội hình giãn cách 1 sải tay, khởi động tích cực dưới sự điều khiển của CSL, GV quan sát và nhắc nhở HS.
ĐỘI HÌNH KHỞI ĐỘNG
 ▲
 ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ 
 ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ 
 ►	 ● CSL
 ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ 
 ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ 
Gọi HS xung phong trước, sau đó gọi HS nhận xét. GV nhận xét lại, bổ xung và cho điểm.
Gv nhËn xÐt ®¸nh gi¸ vµ cho ®iÓm.
§éi h×nh tËp luyÖn
x x x x x
 x x x x x
GV (c¸n bé líp)
 x 
 x
 x 
 x
 x 
 x
 x 
 x
 x 
 x
GV (c¸n bé líp)
- Gv lµm mÉu KT ®éng t¸c (1-2 lÇn), sau ®ã thùc hiÖn cïng chiÒu víi HS.
- GV chia lµm 2 nhãm nam riªng n÷ riªng ®Ó «n vµ tËp luyÖn. GV cö c¸n bé líp lµm chØ huy, råi lu©n phiªn ®Õn 2 nhãm söa sai cho HS.
- Gv cñng cè l¹i bµi häc. HS chó ý l¾ng nghe, tiÕp thu.
§éi h×nh xuèng líp
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x x x x x
GV
******************************
Ngày Soạn: .	 Lớp GD: .
Ngày dạy: ... 
ThÓ dôc - ch¹y tiÕp søc
Gi¸o ¸n sè: 3
¤n:	- §éng t¸c 1 - 3 (n÷), ®éng t¸c 1 - 10 (nam).
	Häc:	- §éng t¸c 4 (n÷), ®éng t¸c 11 - 18 (nam).
¤n:	- Trao nhËn tÝn gËy t¹i chç víi tèc ®é chËm vµ ch¹y nhanh theo nhãm 2 ng­êi ( sè 1 - 2; sè 2 - 3; sè 3 - 4).
	- Ch¹y lÆp l¹i 30m tèc ®é cao.
I/. Môc ®Ých - yªu cÇu:
1/. Môc ®Ých:
- HS n¾m v÷ng vµ thùc hiÖn ®éng t¸c 1 - 3 bµi TDN§ n÷, ®éng t¸c 6 - 10 bµi TDLH nam. B­íc ®Çu n¾m vµ thùc hiÖn ®­îc ®éng t¸c 4 bµi TDN§ n÷, ®éng t¸c 11 - 18 bµi TDLH nam, n¾m v÷ng kü thuËt trao - nhËn tÝn gËy trong ch¹y tiÕp søc. B­íc ®Çu lµm quen víi bµi tËp ch¹y lÆp l¹i víi tèc ®é cao.
	2/. Yªu cÇu:
- Gi¸o dôc HS ý thøc tæ chøc kû luËt, tinh thÇn ®ång ®éi, tÝnh tù gi¸c tÝch cùc trong tËp luyÖn, ý chÝ v­ît gian khã.
	- TËp luyÖn nghiªm tóc, nhiÖt t×nh, tËp ®óng kü thuËt, thùc hiÖn hÕt c¸c bµi tËp vµ khèi l­îng gi¸o viªn ®­a ra. §¶m b¶o an toµn trong tËp luyÖn.
	II /. s©n b·i - Dông cô:
- S©n TD, §K.
	- Gi¸o ¸n, cê, cßi, d©y ®Ých, tÝn gËy, ®ång hå b¸m d©y, tranh ¶nh minh häa (nÕu cã).
	III/. TiÕn tr×nh lªn líp:
Néi dung
§Þnh l­îng
Ph­¬ng ph¸p tæ chøc lªn líp
I/. phÇn më ®Çu:
1/. æn ®Þnh tæ chøc líp:
- NhËn líp, kiÓm tra sÜ sè: C¸n bé líp b¸o c¸o sÜ sè.
- Phæ biÕn néi dung buæi häc.
2/. Khëi ®éng:
* Khëi ®éng chung:
- Xoay c¸c khíp: 
+ Khíp cæ, gèi, h«ng.
+ Khíp cæ tay, c¸nh tay, b¶ vai.
+Ðp d©y ch»ng däc, ngang.
+ VÆn m×nh, l­ng bông.
* Khëi ®éng chuyªn m«n:
- Ch¹y b­íc nhá:
+ T¹i chç: 1x30”.
+ Di chuyÓn: 1x15m
- Ch¹y n©ng cao ®ïi:
+ T¹i chç: 1x30”.
+ Di chuyÓn: 1x15m
- Ch¹y ®¹p sau: 1x15m
II/.PhÇn c¬ b¶n:
1/. KiÓm tra bµi cò: Gäi 1 - 3 hs lªn thùc hiÖn TDN§ n÷ vµ TDLH nam.
2/. ¤n ®éng t¸c 1 - 3 (TDN§n÷), ®éng t¸c 1 - 10 (TDLH nam).
* TDN§ (n÷): 
- §éng t¸c 1 : Tay
- §éng t¸c 2: Th©n m×nh.
- §éng t¸c 3: Ch©n.
* TDLH (nam): Tõ ®éng t¸c 1 – 10.
3/. Häc ®éng t¸c 4 (TDN§n÷), ®éng t¸c 11 - 18 (TDLH nam).
* TDN§ (n÷): §éng t¸c: Phèi hîp.
* TDLH (nam): Tõ ®éng t¸c 11 – 18.
4/. Ch¹y tiÕp søc: 
* Trao nhËn tÝn gËy t¹i chç:
* Trao nhËn tÝn gËy di chuyÓn:
+ §i bé chËm:
+ §i bé nhanh:
* Ch¹y lÆp l¹i 30m víi tèc ®é cao:
III/. phÇn kÕt thóc:
1/. Th¶ láng tÝch cùc.
2/. NhËn xÐt ®¸nh gi¸ buæi häc.
3/. Cñng cè bµi häc:
4/. Giao bµi tËp vÒ nhµ.
5/. Xuèng líp
10’
2 x 8N
1 x 30”
1x 15m
1 x 45”
1x15m
1x15m
27’
30’
15’
3 - 4 L
3 - 4 L
4 – 5 L
4 – 5 L
2 lÇn
8’
- GV và HS làm thủ tục nhận lớp.
- GV phổ biến nội dung và yêu cầu buổi tập, HS chú ý lắng nghe.
ĐỘI HÌNH NHẬN LỚP
○○○○○○○○
○○○○○○○○
○○○○○○○○
 ●○○○○○○○○
▲
- HS chạy khởi động, GV quan sát
- HS đứng theo đội hình giãn cách 1 sải tay, khởi động tích cực dưới sự điều khiển của CSL, GV quan sát và nhắc nhở HS.
ĐỘI HÌNH KHỞI ĐỘNG
 ▲
○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ 
 ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ 
 ►	 ● CSL
 ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ 
 ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ 
Gọi HS xung phong trước, sau đó gọi HS nhận xét. GV nhận xét lại, bổ xung và cho điểm.
Gv nhËn xÐt ®¸nh gi¸ vµ cho ®iÓm.
§éi h×nh tËp luyÖn
x x x x x
 x x x x x
GV (c¸n bé líp)
 x 
 x
 x 
 x
 x 
 x
 x 
 x
 x 
 x
GV (c¸n bé líp)
- Gv lµm mÉu KT ®éng t¸c (1-2 lÇn), sau ®ã thùc hiÖn cïng chiÒu víi HS.
- GV chia lµm 2 nhãm nam riªng n÷ riªng ®Ó «n vµ tËp luyÖn. GV cö c¸n bé líp lµm chØ huy, råi lu©n phiªn ®Õn 2 nhãm söa sai cho HS.
- Gv cñng cè l¹i bµi häc. HS chó ý l¾ng nghe, tiÕp thu.
§éi h×nh xuèng líp
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x x x x x
GV
Ngày Soạn: .	 Lớp GD: .
Ngày dạy: ... 
ThÓ dôc - ch¹y tiÕp søc
Gi¸o ¸n sè: 4
¤n:	- §éng t¸c 2 - 4 (n÷), ®éng t¸c 1 - 18 (nam).
	Häc:	- §éng t¸c 19 - 27 (nam).
¤n:	- Trao nhËn tÝn gËy t¹i chç víi tèc ®é chËm vµ ch¹y nhanh theo nhãm 3 ng­êi ( sè 1 - 2 - 3; sè 2 - 3 - 4), sè 1 xuÊt ph¸t víi tÝn gËy.
	- Ch¹y lÆp l¹i 30m tèc ®é cao.
I/. Môc ®Ých – yªu cÇu:
1/. Môc ®Ých:
- HS BiÕt c¸ch thùc hiÖn ®éng t¸c 1 - 4 bµi TDN§ (n÷), ®éng t¸c 1 - 18 bµi TD ph¸t triÓn chung (nam). B­íc ®Çu lµm quen víi ®éng t¸c 19 - 27 TDLH nam. N¾m v÷ng ®­îc kü thuËt trao - nhËn tÝn gËy trong ch¹y tiÕp søc vµ KT ch¹y lÆp l¹i 30m tèc ®é cao.
	2/. Yªu cÇu:
- Gi¸o dôc HS ý thøc tæ chøc kû luËt, tinh thÇn ®ång ®éi, tÝnh tù gi¸c tÝch cùc trong tËp luyÖn, ý chÝ v­ît gian khã.
	- TËp luyÖn nghiªm tóc, nhiÖt t×nh, tËp ®óng kü thuËt, thùc hiÖn hÕt c¸c bµi tËp vµ khèi l­îng gi¸o viªn ®­a ra. §¶m b¶o an toµn trong tËp luyÖn.
	II /. s©n b·i - Dông cô:
- S©n TD, §K.
	- Gi¸o ¸n, cê, cßi, d©y ®Ých, tÝn gËy, ®ång hå b¸m d©y, tranh ¶nh minh häa (nÕu cã).
	III/. TiÕn tr×nh lªn líp:
Néi dung
§Þnh l­îng
Ph­¬ng ph¸p tæ chøc lªn líp
I/. phÇn më ®Çu:
1/. æn ®Þnh tæ chøc líp:
- NhËn líp, kiÓm tra sÜ sè: C¸n bé líp b¸o c¸o sÜ sè.
- Phæ biÕn néi dung buæi häc.
2/. Khëi ®éng:
* Khëi ®éng chung:
- Xoay c¸c khíp: 
+ Khíp cæ, gèi, h«ng.
+ Khíp cæ tay, c¸nh tay, b¶ vai.
+Ðp d©y ch»ng däc, ngang.
* Khëi ®éng chuyªn m«n:
- Ch¹y b­íc nhá:
+ T¹i chç: 1x30”.
+ Di chuyÓn: 1x15m
- Ch¹y n©ng cao ®ïi:
+ T¹i chç: 1x30”.
+ Di chuyÓn: 1x15m
- Ch¹y ®¹p sau: 1x15m
II/.PhÇn c¬ b¶n:
1/. KiÓm tra bµi cò: Gäi 1 - 2 hs lªn thùc hiÖn TDN§ n÷ vµ TDLH nam.
2/. ¤n ®éng t¸c 1 - 4 (TDN§n÷), ®éng t¸c 1 - 18 (TDLH nam).
* TDN§ (n÷): 
- §éng t¸c 1 : Tay
- §éng t¸c 2: Th©n m×nh.
- §éng t¸c 3: Ch©n.
- §éng t¸c 4: Phèi hîp.
* TDLH (nam): Tõ ®éng t¸c 1 - 18.
3/. Häc ®éng t¸c 11 - 18 (TDLH nam).
* TDLH (nam): Tõ ®éng t¸c 19 - 27.
4/. Ch¹y tiÕp søc: 
* Trao nhËn tÝn gËy víi tèc ®é chËm theo nhãm 3 ng­êi (sè 1,2,3 vµ 2,3,4):
* Trao nhËn tÝn gËy víi tèc ®é nhanh theo nhãm 3 ng­êi (sè 1,2,3 vµ 2,3,4):
* Sè 1 xuÊt ph¸t víi tÝn gËy: sè 1 thùc hiÖn kü thuËt XPT theo 3 khÈu lÖnh: Vµo chç - s½n sµng - ch¹y.
* Ch¹y lÆp l¹i 30m víi tèc ®é cao:
I/. phÇn kÕt thóc:
1/. Th¶ láng tÝch cùc.
2/. NhËn xÐt ®¸nh gi¸ buæi häc.
3/. Cñng cè bµi häc:
4/. Giao bµi tËp vÒ nhµ.
5/. Xuèng líp
10’
2 x 8N
1 x 30”
1x 15m
1 x 45”
1x15m
1x15m
27’
1 - 2 L
1 - 2 L
1 - 2 L
1 - 2 L
1 - 2 L
3 - 4 L
3 - 4 L
8’
- GV và HS làm thủ tục nhận lớp.
- GV phổ biến nội dung và yêu cầu buổi tập, HS chú ý lắng nghe.
ĐỘI HÌNH NHẬN LỚP
○○○○○○○○
○○○○○○○○
○○○○○○○○
 ●○○○○○○○○
▲
- HS chạy khởi động, GV quan sát
- HS đứng theo đội hình giãn cách 1 sải tay, khởi động tích cực dưới sự điều khiển của CSL, GV quan sát và nhắc nhở HS.
ĐỘI HÌNH KHỞI ĐỘNG
 ▲
 ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ 
 ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ 
 ►	 ● CSL
 ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ 
 ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ 
Gọi HS xung phong trước, sau đó gọi HS nhận xét. GV nhận xét lại, bổ xung và cho điểm.
§éi h×nh tËp luyÖn
x x x x x
 x x x x x
GV (c¸n bé líp)
 x 
 x
 x 
 x
 x 
 x
 x 
 x
 x 
 x
GV (c¸n bé líp)
- GV chia lµm 2 nhãm nam riªng n÷ riªng ®Ó «n vµ tËp luyÖn. GV cö c¸n bé líp lµm chØ huy, råi lu©n phiªn ®Õn 2 nhãm söa sai cho HS.
- Gv lµm mÉu KT ®éng t¸c (1-2 lÇn), sau ®ã thùc hiÖn cïng chiÒu víi HS
- Gv cñng cè l¹i bµi häc. HS chó ý l¾ng nghe, tiÕp thu.
§éi h×nh xuèng líp
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x x x x x
GV
******************************
Ngày Soạn: .	 Lớp GD: .
Ngày dạy: ... 
ThÓ dôc - ch¹y tiÕp søc
Gi¸o ¸n sè: 5
¤n:	- §éng t¸c 2 - 4 (n÷), ®éng t¸c 1 - 27 (nam).
	Häc:	- §éng t¸c 5 (n÷).
¤n:	- Hoµn thiÖn kü thuËt trao nhËn tÝn gËy (bµi tËp 2 phèi hîp 2 ng­êi).
	- Ch¹y lÆp l¹i 30m tèc ®é cao.
I/. Môc ®Ých - yªu cÇu:
1/. Môc ®Ých:
- HS thùc hiÖn chÝnh x¸c, ®Ñp ®éng t¸c 1 - 4 bµi TDN§ (n÷), ®éng t¸c 1 - 27 bµi TD LH (nam). B­íc ®Çu lµm quen víi ®éng t¸c 5 bµi TDN§ n÷. Hoµn thiÖn KT trao nhËn tÝn gËy trong ch¹y tiÕp søc, ph¸t triÓn thÓ lùc th«ng qua BT ch¹y lÆp l¹i 30m tèc ®é cao.
	2/. Yªu cÇu:
- Gi¸o dôc HS ý thøc tæ chøc kû luËt, tinh thÇn ®ång ®éi, tÝnh tù gi¸c tÝch cùc trong tËp luyÖn, ý chÝ v­ît gian khã.
	- TËp luyÖn nghiªm tóc, nhiÖt t×nh, tËp ®óng kü thuËt, thùc hiÖn hÕt c¸c bµi tËp vµ khèi l­îng gi¸o viªn ®­a ra. §¶m b¶o an toµn trong tËp luyÖn.
	II /. s©n b·i - Dông cô:
- S©n TD, §K.
	- Gi¸o ¸n, cê, cßi, d©y ®Ých, tÝn gËy, ®ång hå b¸m d©y, tranh ¶nh minh häa (nÕu cã).
	III/. TiÕn tr×nh lªn líp:
Néi dung
§Þnh l­îng
Ph­¬ng ph¸p tæ chøc lªn líp
I/. phÇn më ®Çu:
1/. æn ®Þnh tæ chøc líp:
- NhËn líp, kiÓm tra sÜ sè: C¸n bé líp b¸o c¸o sÜ sè.
- Phæ biÕn néi dung buæi häc.
2/. Khëi ®éng:
* Khëi ®éng chung:
- Xoay c¸c khíp: 
+ Khíp cæ, gèi, h«ng.
+ Khíp cæ tay, c¸nh tay, b¶ vai.
+Ðp d©y ch»ng däc, ngang.
* Khëi ®éng chuyªn m«n:
- Ch¹y b­íc nhá:
+ T¹i chç: 1x30”.
+ Di chuyÓn: 1x15m
- Ch¹y n©ng cao ®ïi:
+ T¹i chç: 1x30”.
+ Di chuyÓn: 1x15m
- Ch¹y ®¹p sau: 1x15m
II/.PhÇn c¬ b¶n:
1/. KiÓm tra bµi cò: Gäi 2 - 4 hs n÷ lªn thùc hiÖn TDN§ n÷.
2/. ¤n ®éng t¸c 1 - 4 (TDN§ n÷), ®éng t¸c 1 - 27 (TDLH nam).
* TDN§ (n÷): 
- §éng t¸c 1 : Tay
- §éng t¸c 2: Th©n m×nh.
- §éng t¸c 3: Ch©n.
- §éng t¸c 4: Phèi hîp.
* TDLH (nam): Tõ ®éng t¸c 1 - 27.
3/. Häc ®éng t¸c 4 (TDN§ n÷):
* TDN§ (n÷): §éng t¸c 5: L­ên.
4/. Ch¹y tiÕp søc: 
* Hoµn thiÖn KT trao nhËn tÝn gËy (bµi tËp 2 phèi hîp 2 ng­êi).
* Ch¹y lÆp l¹i 30m víi tèc ®é cao:
III/. phÇn kÕt thóc:
1/. Th¶ láng tÝch cùc.
2/. NhËn xÐt ®¸nh gi¸ buæi häc.
3/. Cñng cè bµi häc:
4/. Giao bµi tËp vÒ nhµ.
5/. Xuèng líp
10’
2 x 8N
1 x 30”
1x 15m
1 x 45”
1x15m
1x15m
27’
1 - 2 L
1 - 2 L
1 - 2 L
1 - 2 L
3 - 4 L
4 – 5 L
3 LÇn
8’
§éi h×nh nhËn líp
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x x x x x
GV 
§éi h×nh khëi ®éng
 x x x x x
 x x x x x
 x x x x x
 x x x x x
GV 
Gv nhËn xÐt ®¸nh gi¸ vµ cho ®iÓm.
§éi h×nh tËp luyÖn
x x x x x
 x x x x x
GV (c¸n bé líp)
 x 
 x
 x 
 x
 x 
 x
 x 
 x
 x 
 x
GV (c¸n bé líp)
- GV chia lµm 2 nhãm nam riªng n÷ riªng ®Ó «n vµ tËp luyÖn. GV cö c¸n bé líp lµm chØ huy, råi lu©n phiªn ®Õn 2 nhãm söa sai cho HS.
- Gv lµm mÉu KT ®éng t¸c (1-2 lÇn), sau ®ã thùc hiÖn cïng chiÒu víi HS
- Gv cñng cè l¹i bµi häc. HS chó ý l¾ng nghe, tiÕp thu.
§éi h×nh xuèng líp
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x x x x x
GV
Ngày Soạn: .	 Lớp GD: .
Ngày dạy: ... 
ThÓ dôc - ch¹y tiÕp søc
Gi¸o ¸n sè: 6
¤n:	- §éng t¸c 1 - 5 TDN§ n÷.
	Häc:	- §éng t¸c 28 - 37 TDLH nam.
¤n:	- Hoµn thiÖn kü thuËt trao nhËn tÝn gËy (bµi tËp 2 phèi hîp 2 ng­êi).
	- Ch¹y lÆp l¹i 30m tèc ®é cao.
I/. Môc ®Ých - yªu cÇu:
1/. Môc ®Ých:
- HS thùc hiÖn chÝnh x¸c, ®Ñp ®éng t¸c 1- 5 bµi TDN§ (n÷). B­íc ®Çu lµm quen víi ®éng t¸c 28 - 37 bµi TDLH nam. Hoµn thiÖn KT trao nhËn tÝn gËy trong ch¹y tiÕp søc (bµi tËp 2 phèi hîp 2 ng­êi), ph¸t triÓn thÓ lùc th«ng qua BT ch¹y lÆp l¹i 30m tèc ®é cao.
	2/. Yªu cÇu:
- Gi¸o dôc HS ý thøc tæ chøc kû luËt, tinh thÇn ®ång ®éi, tÝnh tù gi¸c tÝch cùc trong tËp luyÖn, ý chÝ v­ît gian khã.
	- TËp luyÖn nghiªm tóc, nhiÖt t×nh, tËp ®óng kü thuËt, thùc hiÖn hÕt c¸c bµi tËp vµ khèi l­îng gi¸o viªn ®­a ra. §¶m b¶o an toµn trong tËp luyÖn.
	II /. s©n b·i - Dông cô:
- S©n TD, §K.
	- Gi¸o ¸n, cê, cßi, d©y ®Ých, tÝn gËy, ®ång hå b¸m d©y, tranh ¶nh minh häa (nÕu cã).
	III/. TiÕn tr×nh lªn líp:
Néi dung
§Þnh l­îng
Ph­¬ng ph¸p tæ chøc lªn líp
I/. phÇn më ®Çu:
1/. æn ®Þnh tæ chøc líp:
- NhËn líp, kiÓm tra sÜ sè: C¸n bé líp b¸o c¸o sÜ sè.
- Phæ biÕn néi dung buæi häc.
2/. Khëi ®éng:
* Khëi ®éng chung:
- Xoay c¸c khíp: 
+ Khíp cæ, gèi, h«ng.
+ Khíp cæ tay, c¸nh tay, b¶ vai.
+Ðp d©y ch»ng däc, ngang.
* Khëi ®éng chuyªn m«n:
- Ch¹y b­íc nhá:
+ T¹i chç: 1x30”.
+ Di chuyÓn: 1x15m
- Ch¹y n©ng cao ®ïi:
+ T¹i chç: 1x30”.
+ Di chuyÓn: 1x15m
- Ch¹y ®¹p sau: 1x15m
II/.PhÇn c¬ b¶n:
1/. KiÓm tra bµi cò: Gäi 2 - 4 hs nam lªn thùc hiÖn TDLH nam.
2/. ¤n ®éng t¸c 1 - 5 (TDN§ n÷).
* TDN§ (n÷): 
- §éng t¸c 1 : Tay
- §éng t¸c 2: Th©n m×nh.
- §éng t¸c 3: Ch©n.
- §éng t¸c 4: Phèi hîp.
- §éng t¸c 5: L­ên.
3/. Häc ®éng t¸c 28 - 37 TDLH:
4/. Ch¹y tiÕp søc: (néi dung tiÕt 5).
* Hoµn thiÖn KT trao nhËn tÝn gËy (bµi tËp 2 phèi hîp 2 ng­êi).
* Ch¹y lÆp l¹i 30m víi tèc ®é cao:
III/. phÇn kÕt thóc:
1/. Th¶ láng tÝch cùc.
2/. NhËn xÐt ®¸nh gi¸ buæi häc.
3/. Cñng cè bµi häc:
4/. Giao bµi tËp vÒ nhµ.
5/. Xuèng líp
10’
2 x 8N
1 x 30”
1x 15m
1 x 45”
1x15m
1x15m
27’
1 - 2 L
1 - 2 L
1 - 2 L
1 - 2 L
2 - 3 L
4 – 5 L
3 - 4 L
2 lÇn
8’
§éi h×nh nhËn líp
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x x x x x
GV 
§éi h×nh khëi ®éng
 x x x x x
 x x x x x
 x x x x x
 x x x x x
GV 
Gv nhËn xÐt ®¸nh gi¸ vµ cho ®iÓm.
§éi h×nh tËp luyÖn
x x x x x
 x x x x x
GV (c¸n bé líp)
 x 
 x
 x 
 x
 x 
 x
 x 
 x
 x 
 x
GV (c¸n bé líp)
- GV chia lµm 2 nhãm nam riªng n÷ riªng ®Ó «n vµ tËp luyÖn. GV cö c¸n bé líp lµm chØ huy, råi lu©n phiªn ®Õn 2 nhãm söa sai cho HS.
- Gv cñng cè l¹i bµi häc. HS chó ý l¾ng nghe, tiÕp thu.
§éi h×nh xuèng líp
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x x x x x
GV
Ngày Soạn: .	 Lớp GD: .
Ngày dạy: ... 
ThÓ dôc - ch¹y tiÕp søc
Gi¸o ¸n sè: 7
¤n:	- §éng t¸c 1 - 5 TDN§ n÷, ®éng t¸c 1 - 37 TDLH nam.
	Häc:	- §éng t¸c 6 - 7 TDLH n÷.
¤n:	- Hoµn thiÖn kü thuËt trao nhËn tÝn gËy (bµi tËp 2 phèi hîp 3 ng­êi).
	- Ch¹y lÆp l¹i 30m tèc ®é cao.
I/. Môc ®Ých - yªu cÇu:
1/. Môc ®Ých:
- HS thùc hiÖn chÝnh x¸c, ®Ñp ®éng t¸c 1 - 5 bµi TDN§, ®éng t¸c 1 - 37 TDLH. B­íc ®Çu lµm quen víi ®éng t¸c 6 - 7 bµi TDN§. Hoµn thiÖn KT trao nhËn tÝn gËy trong ch¹y tiÕp søc (bµi tËp 2 phèi hîp 3 ng­êi), ph¸t triÓn thÓ lùc th«ng qua BT ch¹y lÆp l¹i 30m tèc ®é cao.
	2/. Yªu cÇu:
- Gi¸o dôc HS ý thøc tæ chøc kû luËt, tinh thÇn ®ång ®éi, tÝnh tù gi¸c tÝch cùc trong tËp luyÖn, ý chÝ v­ît gian khã.
	- TËp luyÖn nghiªm tóc, nhiÖt t×nh, tËp ®óng kü thuËt, thùc hiÖn hÕt c¸c bµi tËp vµ khèi l­îng gi¸o viªn ®­a ra. §¶m b¶o an toµn trong tËp luyÖn.
	II /. s©n b·i - Dông cô:
- S©n TD, §K.
	- Gi¸o ¸n, cê, cßi, d©y ®Ých, tÝn gËy, ®ång hå b¸m d©y, tranh ¶nh minh häa (nÕu cã).
	III/. TiÕn tr×nh lªn líp:
Néi dung
§Þnh l­îng
Ph­¬ng ph¸p tæ chøc lªn líp
I/. phÇn më ®Çu:
1/. æn ®Þnh tæ chøc líp:
- NhËn líp, kiÓm tra sÜ sè: C¸n bé líp b¸o c¸o sÜ sè.
- Phæ biÕn néi dung buæi häc.
2/. Khëi ®éng:
* Khëi ®éng chung:
- Xoay c¸c khíp: 
+ Khíp cæ, gèi, h«ng.
+ Khíp cæ tay, c¸nh tay, b¶ vai.
+Ðp d©y ch»ng däc, ngang.
* Khëi ®éng chuyªn m«n:
- Ch¹y b­íc nhá:
+ T¹i chç: 1x30”.
+ Di chuyÓn: 1x15m
- Ch¹y n©ng cao ®ïi:
+ T¹i chç: 1x30”.
+ Di chuyÓn: 1x15m
- Ch¹y ®¹p sau: 1x15m
II/.PhÇn c¬ b¶n:
1/. KiÓm tra bµi cò: Gäi 2 - 4 hs nam lªn thùc hiÖn TDLH nam.
2/. ¤n ®éng t¸c 1 - 5 (TDN§ n÷).
* TDN§: Tõ ®éng t¸c 1 - 5.
- §éng t¸c 1 : Tay
- §éng t¸c 2: Th©n m×nh.
- §éng t¸c 3: Ch©n.
- §éng t¸c 4: Phèi hîp.
- §éng t¸c 5: L­ên.
* TDLH: Tõ ®éng t¸c 1 - 37.
3/. Häc ®éng t¸c 6 - 7 TDLH:
- §éng t¸c 6: Tay vai.
- §éng t¸c 7: VÆn m×nh.
4/. Ch¹y tiÕp søc: 
* Hoµn thiÖn KT trao nhËn tÝn gËy (bµi tËp 2 phèi hîp 3 ng­êi).
* Ch¹y lÆp l¹i 30m víi tèc ®é cao:
III/. phÇn kÕt thóc:
1/. Th¶ láng tÝch cùc.
2/. NhËn xÐt ®¸nh gi¸ buæi häc.
3/. Cñng cè bµi häc:
4/. Giao bµi tËp vÒ nhµ.
5/. Xuèng líp
10’
2 x 8N
1 x 30”
1x 15m
1 x 45”
1x15m
1x15m
27’
1 - 2 L
1 - 2 L
1 - 2 L
1 - 2 L
1 - 2 L
2 – 3 L
3 - 4 L
3 - 4 L
3 - 4 L
2 lÇn
8’
§éi h×nh nhËn líp
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x x x x x
GV 
§éi h×nh khëi ®éng
 x x x x x
 x x x x x
 x x x x x
 x x x x x
GV 
Gv nhËn xÐt ®¸nh gi¸ vµ cho ®iÓm.
§éi h×nh tËp luyÖn
x x x x x
 x x x x x
GV (c¸n bé líp)
 x 
 x
 x 
 x
 x 
 x
 x 
 x
 x 
 x
GV (c¸n bé líp)
- GV chia lµm 2 nhãm nam riªng n÷ riªng ®Ó «n vµ tËp luyÖn. GV cö c¸n bé líp lµm chØ huy, råi lu©n phiªn ®Õn 2 nhãm söa sai cho HS.
- Gv cñng cè l¹i bµi häc. HS chó ý l¾ng nghe, tiÕp thu.
§éi h×nh xuèng líp
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x x x x x
GV
Ngày Soạn: .	 Lớp GD: .
Ngày dạy: ... 
ThÓ dôc - ch¹y tiÕp søc
Gi¸o ¸n sè: 8
¤n:	- §éng t¸c 1 - 7 TDN§ n÷.
	Häc:	- §éng t¸c 38 - 45 TDLH nam.
¤n:	- Hoµn thiÖn kü thuËt trao nhËn tÝn gËy (bµi tËp 2 phèi hîp 3 ng­êi).
	- Ch¹y lÆp l¹i 30m tèc ®é cao.
I/. Môc ®Ých - yªu cÇu:
1/. Môc ®Ých:
- HS thùc hiÖn chÝnh x¸c, ®Ñp ®éng t¸c 1 - 5 bµi TDN§, ®éng t¸c 1 - 37 TDLH. B­íc ®Çu lµm quen víi ®éng t¸c 6 - 7 bµi TDN§. Hoµn thiÖn KT trao nhËn tÝn gËy trong ch¹y tiÕp søc (bµi tËp 2 phèi hîp 3 ng­êi), ph¸t triÓn thÓ lùc th«ng qua BT ch¹y lÆp l¹i 30m tèc ®é cao.
	2/. Yªu cÇu:
- Gi¸o dôc HS ý thøc tæ chøc kû luËt, tinh thÇn ®ång ®éi, tÝnh tù gi¸c tÝch cùc trong tËp luyÖn, ý chÝ v­ît gian khã.
	- TËp luyÖn nghiªm tóc, nhiÖt t×nh, tËp ®óng kü thuËt, thùc hiÖn hÕt c¸c bµi tËp vµ khèi l­îng gi¸o viªn ®­a ra. §¶m b¶o an toµn trong tËp luyÖn.
	II /. s©n b·i - Dông cô:
- S©n TD, §K.
	- Gi¸o ¸n, cê, cßi, d©y ®Ých, tÝn gËy, ®ång hå b¸m d©y, tranh ¶nh minh häa (nÕu cã).
	III/. TiÕn tr×nh lªn líp:
Néi dung
§Þnh l­îng
Ph­¬ng ph¸p tæ chøc lªn líp
I/. phÇn më ®Çu:
1/. æn ®Þnh tæ chøc líp:
- NhËn líp, kiÓm tra sÜ sè: C¸n bé líp b¸o c¸o sÜ sè.
- Phæ biÕn néi dung buæi häc.
2/. Khëi ®éng:
* Khëi ®éng chung:
- Xoay c¸c khíp: 
+ Khíp cæ, gèi, h«ng.
+ Khíp cæ tay, c¸nh tay, b¶ vai.
+Ðp d©y ch»ng däc, ngang.
* Khëi ®éng chuyªn m«n:
- Ch¹y b­íc nhá:
+ T¹i chç: 1x30”.
+ Di chuyÓn: 1x15m
- Ch¹y n©ng cao ®ïi:
+ T¹i chç: 1x30”.
+ Di chuyÓn: 1x15m
- Ch¹y ®¹p sau: 1x15m
II/.PhÇn c¬ b¶n:
1/. KiÓm tra bµi cò: Gäi 2 - 4 hs n÷ lªn thùc hiÖn TDN§.
2/. ¤n ®éng t¸c 1 - 7 TDN§.
- §éng t¸c 1 : Tay
- §éng t¸c 2: Th©n m×nh.
- §éng t¸c 3: Ch©n.
- §éng t¸c 4: Phèi hîp.
- §éng t¸c 5: L­ên.
- §éng t¸c 6: Tay vai.
- §éng t¸c 7: VÆn m×nh.
3/. Häc ®éng t¸c 38 - 45 TDLH:
4/. Ch¹y tiÕp søc: «n néi dung tiÕt 7
* Hoµn thiÖn KT trao nhËn tÝn gËy (bµi tËp 2 phèi hîp 3 ng­êi).
* Ch¹y lÆp l¹i 30m víi tèc ®é cao:
III/. phÇn kÕt thóc:
1/. Th¶ láng tÝch cùc.
2/. NhËn xÐt ®¸nh gi¸ buæi häc.
3/. Cñng cè bµi häc:
4/. Giao bµi tËp vÒ nhµ.
5/. Xuèng líp
10’
2 x 8N
1 x 30”
1x 15m
1 x 45”
1x15m
1x15m
27’
1 - 2 L
1 - 2 L
1 - 2 L
1 - 2 L
1 - 2 L
2 – 3 L
2 – 3 L
3 - 4 L
2 - 3 L
2 lÇn
8’
§éi h×nh nhËn líp
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x x x x x
GV 
§éi h×nh khëi ®éng
 x x x x x
 x x x x x
 x x x x x
 x x x x x
GV 
Gv nhËn xÐt ®¸nh gi¸ vµ cho ®iÓm.
§éi h×nh tËp luyÖn
x x x x x
 x x x x x
GV (c¸n bé líp)
 x 
 x
 x 
 x
 x 
 x
 x 
 x
 x 
 x
GV (c¸n bé líp)
- GV chia lµm 2 nhãm nam riªng n÷ riªng ®Ó «n vµ tËp luyÖn. GV cö c¸n bé líp lµm chØ huy, råi lu©n phiªn ®Õn 2 nhãm söa sai cho HS.
 Gv cñng cè l¹i bµi häc. HS chó ý l¾ng nghe, tiÕp thu.
§éi h×nh xuèng líp
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x x x x x
GV
Ngày Soạn: .	 Lớp GD: .
Ngày dạy: ... 
ThÓ dôc - ch¹y tiÕp søc
Gi¸o ¸n sè: 9
¤n:	- §éng t¸c 1 - 7 TDN§ n÷, ®éng t¸c 1 - 45 TDLH nam.
	Häc:	- §éng t¸c 8 TDN§ n÷.
¤n:	- Hoµn thiÖn kü thuËt trao nhËn tÝn gËy (bµi tËp 3 ).
	I/. Môc ®Ých – yªu cÇu:
1/. Môc ®Ých:
- HS thùc hiÖn chÝnh x¸c, ®Ñp ®éng t¸c 1 - 7 bµi TDN§, ®éng t¸c 1 - 45 TDLH. B­íc ®Çu lµm quen víi ®éng t¸c 8 bµi TDN§. Hoµn thiÖn KT trao nhËn tÝn gËy trong ch¹y tiÕp søc (bµi tËp 3).
	2/. Yªu cÇu:
- Gi¸o dôc HS ý thøc tæ chøc kû luËt, tinh thÇn ®ång ®éi, tÝnh tù gi¸c tÝch cùc trong tËp luyÖn, ý chÝ v­ît gian khã.
	- TËp luyÖn nghiªm tóc, nhiÖt t×nh, tËp ®óng kü thuËt, thùc hiÖn hÕt c¸c bµi tËp vµ khèi l­îng gi¸o viªn ®­a ra. §¶m b¶o an toµn trong tËp luyÖn.
	II /. s©n b·i - Dông cô:
- S©n TD, §K.
	- Gi¸o ¸n, cê, cßi, d©y ®Ých, tÝn gËy, ®ång hå b¸m d©y, tranh ¶nh minh häa (nÕu cã).
	III/. TiÕn tr×nh lªn líp:
Néi dung
§Þnh l­îng
Ph­¬ng ph¸p tæ chøc lªn líp
I/. phÇn më ®Çu:
1/. æn ®Þnh tæ chøc líp:
- NhËn líp, kiÓm tra sÜ sè: C¸n bé líp b¸o c¸o sÜ sè.
- Phæ biÕn néi dung buæi häc.
2/. Khëi ®éng:
* Khëi ®éng chung:
- Xoay c¸c khíp: 
+ Khíp cæ, gèi, h«ng.
+ Khíp cæ tay, c¸nh tay, b¶ vai.
+Ðp d©y ch»ng däc, ngang.
* Khëi ®éng chuyªn m«n:
- Ch¹y b­íc nhá:
+ T¹i chç: 1x30”.
+ Di chuyÓn: 1x15m
- Ch¹y n©ng cao ®ïi:
+ T¹i chç: 1x30”.
+ Di chuyÓn: 1x15m
- Ch¹y ®¹p sau: 1x15m
II/.PhÇn c¬ b¶n:
1/. KiÓm tra bµi cò: Gäi 2 - 4 hs nam lªn thùc hiÖn TDLH.
2/. ¤n ®éng t¸c 1 - 7 TDN§, ®éng t¸c 1 - 45 TDLH. 
* TDN§: Tõ ®éng t¸c 1 - 7.
- §éng t¸c 1 : Tay
- §éng t¸c 2: Th©n m×nh.
- §éng t¸c 3: Ch©n.
- §éng t¸c 4: Phèi hîp.
- §éng t¸c 5: L­ên.
- §éng t¸c 6: Tay vai.
- §éng t¸c 7: VÆn m×nh.
* TDLH: Tõ ®éng t¸c 1 – 45.
3/. Häc ®éng t¸c 8: L­ng - bông.
4/. Ch¹y tiÕp søc: 
Hoµn thiÖn KT trao nhËn tÝn gËy: 
Bµi tËp 3: Trao - nhËn tÝn gËy víi tèc ®é nhanh.
III/. phÇn kÕt thóc:
1/. Th¶ láng tÝch cùc.
2/. NhËn xÐt ®¸nh gi¸ buæi häc.
3/. Cñng cè bµi häc:
4/. Giao bµi tËp vÒ nhµ.
5/. Xuèng líp
10’
2 x 8N
1 x 30”
1x 15m
1 x 45”
1x15m
1x15m
27’
1 - 2 L
1 - 2 L
1 - 2 L
1 - 2 L
1 - 2 L
1 - 2 L
1 - 2 L
2 - 3 L
3 - 4 L
2 lÇn
8’
§éi h×nh nhËn líp
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x x x x x
GV 
§éi h×nh khëi ®éng
 x x x x x
 x x x x x
 x x x x x
 x x x x x
GV 
Gv nhËn xÐt ®¸nh gi¸ vµ cho ®iÓm.
§éi h×nh tËp luyÖn
x x x x x
 x x x x x
GV (c¸n bé líp)
 x 
 x
 x 
 x
 x 
 x
 x 
 x
 x 
 x
GV (c¸n bé líp)
- GV chia lµm 2 nhãm nam riªng n÷ riªng ®Ó «n vµ tËp luyÖn. GV cö c¸n bé líp lµm chØ huy, råi lu©n phiªn ®Õn 2 nhãm söa sai cho HS.
- Gv lµm mÉu KT ®éng t¸c (1-2 lÇn), sau ®ã thùc hiÖn cïng chiÒu víi HS
- Gv cñng cè l¹i bµi häc. HS chó ý l¾ng nghe, tiÕp thu.
§éi h×nh xuèng líp
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x x x x x
GV
Ngày Soạn: .	 Lớp GD: .
Ngày dạy: ... 
ThÓ dôc - ch¹y tiÕp søc
Gi¸o ¸n sè: 10
¤n:	- §éng t¸c 1 - 8 TDN§ n÷, ®éng t¸c 1 - 45 TDLH nam.
	Häc:	- §éng t¸c 46 - 50 TDLH nam.
¤n:	- Hoµn thiÖn kü thuËt trao nhËn tÝn gËy (bµi tËp 3 ).
I/. Môc ®Ých - yªu cÇu:
1/. Môc ®Ých:
- HS thùc hiÖn chÝnh x¸c, ®Ñp ®éng t¸c 1 - 8 bµi TDN§, ®éng t¸c 1- 45 TDLH. B­íc ®Çu lµm quen víi ®éng t¸c 46 - 50 bµi TDLH. Hoµn thiÖn KT trao nhËn tÝn gËy trong ch¹y tiÕp søc (bµi tËp 3).
	2/. Yªu cÇu:
- Gi¸o dôc HS ý thøc tæ chøc kû luËt, tinh thÇn ®ång ®éi, tÝnh tù gi¸c tÝch cùc trong tËp luyÖn, ý chÝ v­ît gian khã.
	- TËp luyÖn nghiªm tóc, nhiÖt t×nh, tËp ®óng kü thuËt, thùc hiÖn hÕt c¸c bµi tËp vµ khèi l­îng gi¸o viªn ®­a ra. §¶m b¶o an toµn trong tËp luyÖn.
	II /. s©n b·i - Dông cô:
- S©n TD, §K.
	- Gi¸o ¸n, cê, cßi, d©y ®Ých, tÝn gËy, ®ång hå b¸m d©y, tranh ¶nh minh häa (nÕu cã).
	III/. TiÕn tr×nh lªn líp:
Néi dung
§Þnh l­îng
Ph­¬ng ph¸p tæ chøc lªn líp
I/. phÇn më ®Çu:
1/. æn ®Þnh tæ chøc líp:
- NhËn líp, kiÓm tra sÜ sè: C¸n bé líp b¸o c¸o sÜ sè.
- Phæ biÕn néi dung buæi häc.
2/. Khëi ®éng:
* Khëi ®éng chung:
- Xoay c¸c khíp: 
+ Khíp cæ, gèi, h«ng.
+ Khíp cæ tay, c¸nh tay, b¶ vai.
+Ðp d©y ch»ng däc, ngang.
* Khëi ®éng chuyªn m«n:
- Ch¹y b­íc nhá:
+ T¹i chç: 1x30”.
+ Di chuyÓn: 1x15m
- Ch¹y n©ng cao ®ïi:
+ T¹i chç: 1x30”.
+ Di chuyÓn: 1x15m
- Ch¹y ®¹p sau: 1x15m
II/.PhÇn c¬ b¶n:
1/. KiÓm tra bµi cò: Gäi 2 - 4 hs n÷ lªn thùc hiÖn TDN§.
2/. ¤n ®éng t¸c 1 - 7 TDN§, ®éng t¸c 38 - 45 TDLH. 
* TDN§: Tõ ®éng t¸c 1 - 8.
- §éng t¸c 1 : Tay
- §éng t¸c 2: Th©n m×nh.
- §éng t¸c 3: Ch©n.
- §éng t¸c 4: Phèi hîp.
- §éng t¸c 5: L­ên.
- §éng t¸c 6: Tay vai.
- §éng t¸c 7: VÆn m×nh.
- §éng t¸c 8: L­ng bông.
* TDLH: Tõ ®éng t¸c 1 - 45.
3/. Häc ®éng t¸c 46 - 50 TDLH:
4/. Ch¹y tiÕp søc: «n néi dung tiÕt 9
* Hoµn thiÖn KT trao nhËn tÝn gËy: 
 - Bµi tËp 3: Trao - nhËn tÝn gËy víi tèc ®é nhanh.
III/. phÇn kÕt thóc:
1/. Th¶ láng tÝch cùc.
2/. NhËn xÐt ®¸nh gi¸ buæi häc.

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_12_hoc_ki_1_truong_thpt_thanh_oai_b.doc