Giáo án Thể dục Lớp 12 - Học kì 1 - Cao Hùng Phong

Giáo án Thể dục Lớp 12 - Học kì 1 - Cao Hùng Phong

GIÁO ÁN SỐ 2

Tên bài : LÝ THUYẾT – TD - CHẠY TIẾP SỨC

 PPCT : Tiết 3- 4

I. MỤC TIÊU :

1. Kiến thức :

- Lý thuyết :Phương php pht triển sức mạnh.

- TD : Ôn động tác 1 – 2. H ọc 3 – 4 TDNĐ ( nữ ); Ôn động tác 1 – 10. Học 11 – 20 (nam).

- Chạy tiếp sức :Trao và nhận tín gậy kết hợp di chuyển ( chạy chậm – nhanh ).

2. Kỹ năng :

- Biết vận dụng một số kiến thức, phương pháp tập luyệ nhằm phát triển sức mạnh.

- Thực hiện đúng cấu trúc, phương hướng, biên độ kỹ thuật động tác.

- HS hiểu và thực được cách trao - nhận tín gậy kết hợp di chuyển.

3. Thái độ, hành vi :

 Kiên trì tự giác, tích cực tập luyện hàng ngày.

 HS có ý thức kỹ luật, có tinh thần tập thể và đúng theo giáo án đề ra.

II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:

1. Địa điểm : Sân Trường THPT Phú Tâm

2. Phương tiện : Còi, tranh trao nhận tín gậy

 

doc 55 trang Trịnh Thu Huyền 03/06/2022 4641
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 12 - Học kì 1 - Cao Hùng Phong", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 SỞ GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO
TRƯỜNG THPT PHÚ TÂM
MÔN THỂ DỤC
GIÁO ÁN SỐ 1
 Tên bài : LÝ THUYẾT – TD - CHẠY TIẾP SỨC
 PPCT : Tiết 1- 2
I. MỤC TIÊU :
1. Kiến thức :
- Lý thuyết :Phương pháp phát triển sức mạnh. 
- TD : Động tác 1 – 2 bài TDNĐ ( nữ ); 1 – 10 ( nam). 
- Chạy tiếp sức : Giới thiệu cách trao và nhận tín gậy. 
2. Kỹ năng :
- Biết vận dụng một số kiến thức, phương pháp tập luyệ nhằm phát triển sức mạnh.
- Bứơc đầu thực hiện đúng cấu trúc, phương hướng, biên độ kỹ thuật động tác.
- HS hiểu được cách trao nhận tín gậy. 
3. Thái độ, hành vi :
 Kiên trì tự giác, tích cực tập luyện hàng ngày.
 HS có ý thức kỹ luật, có tinh thần tập thể và đúng theo giáo án đề ra.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
1. Địa điểm : Sân Trường THPT Phú Tâm
2. Phương tiện : Còi, tranh, tín gậy
III. THỜI GIAN - ĐỐI TƯỢNG:
1. Đối tượng : Khối 12
2. Thời gian : 90 phút
	 	 Ngày 25 tháng 8 năm 2015
BỘ MÔN DUYỆT 	 	 Người soạn
 CAO HÙNG PHONG
NỘI DUNG
Đ.LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
I. MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp
 • Kiểm tra sỉ số, kiểm tra sức khỏe HS
 • Phổ biến nội dung học :
Lý thuyết : Phương pháp phát triển sức mạnh 
TD : Động tác 1 – 2 TDNĐ ( nữ ); 1 – 10 ( nam) 
Chạy tiếp sức : Giới thiệu cách trao và nhận tín gậy
2. Khởi động
 Xoay các khớp : cổ, cổ tay cổ chân, khuỷu tay, vai, hông, gối, ép dọc, ép ngang.
II. CƠ BẢN
1. Lý thuyết : Phương pháp phát triển sức mạnh 
2. Học : TDND - TDLH
Động tác 1,2 TDNĐ ( nữ )
Động tác 1 – 10 TDLH ( nam )
• Động tác 1: Tay
 Tập chân
 Tập tay
 Phối hợp tay chân
• Động tác 2 : Thân mình
 Tâp chân
 Tập tay
 Phối hợp chân tay
• Động tác 1 – 10 TDLH
 Tâp chân
 Tập tay
 Phối hợp chân tay
3. Chạy tiếp sức :
• Giới thiệu kỹ thuật cách trao nhận tín gậy 
• Tại chỗ nhận tín gậy bằng tay không theo 2 cách :
Nhận từ trên xuống
Nhận từ dưới lên
• Tại chỗ trao tín gậy bằng tay không theo 2 cách :
Trao từ trên xuống
Trao từ dưới lên
• Tại chỗ tập trao - nhận có tín gậy 
4. Củng cố nội dung 2 và 3
III. KẾT THÚC
 • Thả lỏng hồi tĩnh
 • Nhận xét tiết dạy
 • Xuống lớp
8 - 10 phút
2 lần x
 8 nhịp
70p – 72p
28p – 30p
16p - 18p
14p – 16p
6p – 8 p
6 – 8 phút
3 - 5 phút
2 – 3 phút
• Lớp tập hợp thành 4 hàng ngang, lớp trưởng báo cáo sỉ số
 X X X X X X
 X X X X X X
 X X X X X X
 X X X X X X X 
 (GV)
GV phân tích làm mẩu động tác 
HS tập trung quan sát
• Đội hình khởi động 
 X X X X X X 
 X X X X X X
 X X X X X X
 X X X X X X
 (GV)
GV điều khiển khởi động
• GV phân tích giảng giải Phương pháp phát triển sức mạnh 
HS chú ý lắng nghe và ghi chép
• Chia lớp thành 2 nhóm nam, nữ
GV thị phạm động tác 1,2 TDND
HS quan sát
HS thực hiện – GV quan sát sử sai
• GV thị phạm động tác 1 - 10 TDLH
HS quan sát
HS thực hiện – GV quan sát sử sai
• GV giới thiệu thị phạm cách trao nhận tín gậy - HS quan sát
HS thực hiện – GV quan sát sử sai
• Đội hình tại chỗ tập trao - nhận tín gậy
 X X X X X X X X X
 X X X X X X X X X
 X X X X X X X X X
 X X X X X X X X X
 (GV )
• Chia lớp thành hai nhóm
Nam động tác bổ trợ chạy tiếp sức
Nữ ôn động tác 1,2 bài TDNĐ
 ( Sau đó đổi ngược lại )
• GV hướng dẫn bài thể dục thả lỏng
• GV nhận xét ưu khuyết điểm tiết học
• GV thị phạm củng cố nội dung học và cho bài tập về nhà
SỞ GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO
TRƯỜNG THPT PHÚ TÂM
MÔN THỂ DỤC
GIÁO ÁN SỐ 2
Tên bài : LÝ THUYẾT – TD - CHẠY TIẾP SỨC
 PPCT : Tiết 3- 4
I. MỤC TIÊU :
1. Kiến thức :
- Lý thuyết :Phương pháp phát triển sức mạnh. 
- TD : Ôn động tác 1 – 2. H ọc 3 – 4 TDNĐ ( nữ ); Ôn động tác 1 – 10. Học 11 – 20 (nam). 
- Chạy tiếp sức :Trao và nhận tín gậy kết hợp di chuyển ( chạy chậm – nhanh ). 
2. Kỹ năng :
- Biết vận dụng một số kiến thức, phương pháp tập luyệ nhằm phát triển sức mạnh.
- Thực hiện đúng cấu trúc, phương hướng, biên độ kỹ thuật động tác.
- HS hiểu và thực được cách trao - nhận tín gậy kết hợp di chuyển.
3. Thái độ, hành vi :
 Kiên trì tự giác, tích cực tập luyện hàng ngày.
 HS có ý thức kỹ luật, có tinh thần tập thể và đúng theo giáo án đề ra.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
1. Địa điểm : Sân Trường THPT Phú Tâm
2. Phương tiện : Còi, tranh trao nhận tín gậy
III. THỜI GIAN - ĐỐI TƯỢNG:
1. Đối tượng : Khối 12
2. Thời gian : 90 phút
	 Ngày 1 tháng 9 năm 2015
BỘ MÔN DUYỆT 	 Người soạn
 CAO HÙNG PHONG
NỘI DUNG
Đ.LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
I. MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp
 • Kiểm tra sỉ số, kiểm tra sức khỏe HS
 • Phổ biến nội dung học :
- Lý thuyết : Phương pháp phát triển sức mạnh 
- TD : Ôn động tác 1 – 2. H ọc 3 – 4 TDNĐ ( nữ ); Ôn động tác 1 – 10. Học 11 – 20 ( nam). 
 - Chạy tiếp sức : Trao và nhận tín gậy.
2. Khởi động
- Khởi động chung
 Xoay các khớp : cổ, cổ tay cổ chân, khuỷu tay, vai, hông, gối, ép dọc, ép ngang.
- Khởi động chuyên môn
Chạy đá lăng trước
Chạy đá lăng sau
Chạy bước nhỏ 
Chạy nâng cao đùi
Chạy đạp sau
Kiểm tra bài cũ
II. CƠ BẢN
1. Lý thuyết : Phương pháp phát triển sức mạnh 
2.TD :
Ôn : động tác1,2 TDNĐ ( nữ )
Học : Động tác 3 : Chân
 Tập chân
 Tập tay
 Phối hợp tay chân
 Động tác 4 :Phối hợp
 Tâp chân
 Tập tay
 Phối hợp chân tay
Ôn : động tác 1 – 10 TDLH ( nam )
Học : Động tác 11 – 20 TDLH
3. Chạy tiếp sức : Ôn
• Ôn tại chỗ trao - nhận có tín gậy 
• Đi chậm tập trao – nhận có tín gậy
• Chạy chậm tập trao – nhận có tín gậy ( Nhóm 2 người )
• Chạy nhanh tập trao – nhận có tín gậy ( Nhóm 2 người )
4. Củng cố nội dung 1 và 2
III. KẾT THÚC
 • Thả lỏng hồi tĩnh
 • Nhận xét tiết dạy
 • Xuống lớp
8 - 10 phút
2 lần x
 8 nhịp
Nam 3 lần x 20m
Nữ 3 lần 
x 15m
70p – 72p
18p – 20p
18p – 20p
4p – 5 p
13p – 15p
3p – 5p
13p – 15p 
24p – 26p 
5p – 6p 
6 – 8 phút
3 - 5 phút
2 – 3 phút
• Lớp tập hợp thành 4 hàng ngang, lớp trưởng báo cáo sỉ số
 X X X X X X
 X X X X X X
 X X X X X X
 X X X X X X X 
 (GV)
GV phân tích làm mẫu động tác 
HS tập trung quan sát
• Đội hình khởi động chung
 X X X X X X 
 X X X X X X
 X X X X X X
 X X X X X X
 (GV)
• Đội hình khởi động chuyên môn
 X X X X X 
 X X X X 
 (GV) 
 X X X X 
 X X X X X 
GV điều khiển khởi động 
2 – 4 HS kiểm tra nội dung TD
GV nhận xét chấm điểm
• GV phân tích giảng giải Phương pháp phát triển sức mạnh 
HS chú ý lắng nghe và ghi chép
• Chia lớp thành 2 nhóm nam, nữ
GV điều khiển ôn động tác 1,2 (nữ ).
 1 – 10 ( nam )
• GV thị phạm động tác 3,4 TDND
HS quan sát
HS thực hiện – GV quan sát sửa sai
• GV điều khiển ôn động tác 1,10 
• GV thị phạm động tác 11 - 20 TDLH
HS quan sát
HS thực hiện – GV quan sát sửa sai
• GV thị phạm nhận tín gậy chạy chậm – nhanh.
HS quan sát - HS thực hiện
GV quan sát nhắc nhở sửa sai
• Chia lớp thành hai nhóm
Nam ôn động tác trao - nhận có tín gậy
Nữ ôn động tác 3,4 bài TDNĐ
 ( Sau đó đổi ngược lại )
• GV hướng dẫn bài thể dục thả lỏng
• GV nhận xét ưu khuyết điểm tiết học
• GV thị phạm củng cố nội dung học và cho bài tập về nhà
SỞ GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO
TRƯỜNG THPT PHÚ TÂM
MÔN THỂ DỤC
GIÁO ÁN SỐ 3
 Tên bài : TD - CHẠY TIẾP SỨC
 PPCT : Tiết 5 - 6
I. MỤC TIÊU :
1. Kiến thức :
- TD : Ôn động tác 1 – 4. Học 5 TDNĐ ( nữ ); Ôn động tác 1 – 20. Học 21 – 32 ( nam). - Chạy tiếp sức : Kỹ thuật xuất phát của vị trí 1,2,3 và kỹ thuật phối hợp trao và nhận tín gậy. 
2. Kỹ năng :
- HS thuộc bài và thực hiện đúng cấu trúc, phương hướng, biên độ kỹ thuật động tác.
- Nắm được kỹ thuật của từng vị trí và thực hiện phối hợp nhịp nhàng trao - nhận tín gậy. 
3. Thái độ, hành vi :
 HS có ý thức kỹ luật, tập luyện tự giác, tích cực, có tinh thần tập thể và đúng theo giáo án đề ra.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
1. Địa điểm : Sân Trường THPT Phú Tâm
2. Phương tiện : Còi, tranh trao nhận tín gậy
III. THỜI GIAN - ĐỐI TƯỢNG:
1. Đối tượng : Khối 12
2. Thời gian : 90 phút
	 Ngày 8 tháng 9 năm 2015
BỘ MÔN DUYỆT 	 Người soạn
 CAO HÙNG PHONG
NỘI DUNG
Đ.LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
I. MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp
 • Kiểm tra sỉ số, kiểm tra sức khỏe HS
 • Phổ biến nội dung học :
TD : Ôn động tác 1 – 4. Học 5 TDNĐ ( nữ ); Ôn động tác 1 – 20. Học 21 – 32 ( nam). 
 Chạy tiếp sức : Kỹ thuật xuất phát của vị trí 1,2,3 và kỹ thuật phối hợp trao và nhận tín gậy
2. Khởi động
 Xoay các khớp : cổ, cổ tay cổ chân, khuỷu tay, vai, hông, gối, ép dọc, ép ngang.
Khởi động chuyên môn
Chạy đá lăng trước
Chạy đá lăng sau
Chạy bước nhỏ 
Chạy nâng cao đùi
Chạy đạp sau
Kiểm tra bài cũ
II. CƠ BẢN
1.TD :
• Ôn : động tác1 - 4 TDNĐ ( nữ )
• Học :
Động tác 5 : Lườn
 Tập chân
 Tập tay
 Phối hợp tay chân
• Ôn : động tác 1 – 20 TDLH ( nam )
• Học : Động tác 21 – 32 TDLH
2. Chạy tiếp sức :
• Ôn : Di chuyển trao – nhận tín gậy
• Học : Kỹ thuật xuất phát ở vị trí 1,2,3
Vị trí 1 xuất phát thấp
Vị trí 2,3 xuất phát cao
• Phối hợp xuất phát vị trí 1,2,3 và trao nhận tín gậy
3. Củng cố nội dung 1 và 2
III. KẾT THÚC
 • Thả lỏng hồi tĩnh
 • Nhận xét tiết dạy
 • Xuống lớp
8 - 10 phút
2 lần x
 8 nhịp
Nam 3 lần x 20m
Nữ 3 lần 
x 15m
70p – 72p
28p – 30p
30p – 32p
3p – 5p
25p – 27p
6p – 8p 
6 – 8 phút
3 - 5 phút
2 – 3 phút
• Lớp tập hợp thành 4 hàng ngang, lớp trưởng báo cáo sỉ số
 X X X X X X
 X X X X X X
 X X X X X X
 X X X X X X X 
 (GV)
GV phân tích làm mẩu động tác 
HS tập trung quan sát
• Đội hình khởi động chung
 X X X X X X 
 X X X X X X
 X X X X X X
 X X X X X X
 (GV)
• Đội hình khởi động chuyên môn
 X X X X X 
 X X X X 
 (GV) 
 X X X X 
 X X X X X 
GV điều khiển khởi động 
2 – 4 HS kiểm tra nội dung TD
GV nhận xét chấm điểm
• Chia lớp thành 2 nhóm nam, nữ
GV điều khiển ôn động tác 1 - 4
• GV thị phạm động tác 5 TDND
HS quan sát
HS thực hiện – GV quan sát sửa sai
• GV điều khiển ôn động tác 1 -20 
• GV thị phạm động tác 21 - 32 TDLH
HS quan sát
HS thực hiện – GV quan sát sửa sai
• GV điều khiển ôn di chuyển trao – nhận tín gậy
• GV thị phạm kỹ thuật xuất phát ở vị trí 1 – 2 – 3 
HS quan sát - HS thực hiện
GV quan sát nhắc nhở sửa sai
• Chia lớp thành hai nhóm
Nam ôn động tác trao - nhận có tín gậy
Nữ ôn động tác 5 bài TDNĐ
 ( Sau đó đổi ngược lại )
GV hướng dẫn bài thể dục thả lỏng
GV nhận xét ưu khuyết điểm tiết học
GV thị phạm củng cố nội dung học và cho bài tập về nhà
SỞ GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO
TRƯỜNG THPT PHÚ TÂM
MÔN THỂ DỤC
GIÁO ÁN SỐ 4
 Tên bài : TD - CHẠY TIẾP SỨC
 PPCT : Tiết 7 - 8
I. MỤC TIÊU :
1. Kiến thức :
- Kiểm tra 15 phút.
- TD : Ôn động tác 1 – 5. Học 6 – 7 TDNĐ ( nữ ); Ôn động tác 1 – 32. Học 33 – 45 (nam). 
- Chạy tiếp sức : Kỹ thuật phối hợp trao và nhận tín gậy ( nhóm 3 người ). 
2. Kỹ năng :
- Yêu cầu thuộc bài và thực hiện đúng cấu trúc, phương hướng, biên độ kỹ thuật động tác.
- HS nắm được kỹ thuật phối hợp trao - nhận một cách nhịp nhàng.
3. Thái độ, hành vi :
 HS có ý thức kỹ luật, tập luyện tự giác, tích cực, có tinh thần tập thể và đúng theo giáo án đề ra.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
1. Địa điểm : Sân Trường THPT Phú Tâm
2. Phương tiện : Còi, tranh trao nhận tín gậy
III. THỜI GIAN - ĐỐI TƯỢNG:
1. Đối tượng : Khối 12
2. Thời gian : 90 phút
	 Ngày 15 tháng 9 năm 2015
BỘ MÔN DUYỆT 	 	 Người soạn
 CAO HÙNG PHONG
NỘI DUNG
Đ.LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
I. MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp
 • Kiểm tra sỉ số, kiểm tra sức khỏe HS
 • Phổ biến nội dung học :
Kiểm tra 15 phút
TD : Ôn động tác 1 – 5. Học 6 – 7 TDNĐ ( nữ ); Ôn động tác 1 – 32. Học 33 – 45 ( nam). 
 Chạy tiếp sức : Kỹ thuật phối hợp trao và nhận tín gậy
2. Khởi động
 Xoay các khớp : cổ, cổ tay cổ chân, khuỷu tay, vai, hông, gối, ép dọc, ép ngang.
Khởi động chuyên môn
Chạy đá lăng trước
Chạy đá lăng sau
Chạy bước nhỏ 
Chạy nâng cao đùi
Chạy đạp sau
II. CƠ BẢN:
1. Kiểm tra 15 phút
Tác phong 1 điểm
Chuyên cần 1 điểm
Thuộc bài 1 điểm
Thực hiện nhịp nhàng 1 điểm
2.TD :
• Ôn : động tác1 - 5 TDNĐ ( nữ )
• Học :
Động tác 6 : Tay vai
 Tập chân
 Tập tay
 Phối hợp tay chân
Động tác 7 : Vặn mình
 Tâp chân
 Tập tay
 Phối hợp chân tay
• Ôn : động tác 1 – 32 TDLH ( nam )
• Học : Động tác 33 – 45 TDLH
3. Chạy tiếp sức : 
• Phối hợp trao – nhận ở vị trí 1 – 2
• Phối hợp trao – nhận ở vị trí 3 – 4
• Phối hợp trao – nhận ở vị trí 1,2,3,4
4. Củng cố nội dung 2 và 3
III. KẾT THÚC
 • Thả lỏng hồi tĩnh
 • Nhận xét tiết dạy
 • Xuống lớp
8 - 10 phút
2 lần x
 8 nhịp
Nam 3 lần x 20m
Nữ 3 lần 
x 15m
70p – 72p
28p – 30p
13p – 15p
4p – 5p
8p – 10p
4p – 5p
8p – 10p
17p – 19p
4p – 5p
4p – 5p
7p – 9p
6 – 8 phút
6 – 8 phút
3 - 5 phút
2 – 3 phút
• Lớp tập hợp thành 4 hàng ngang, lớp trưởng báo cáo sỉ số
 X X X X X X
 X X X X X X
 X X X X X X
 X X X X X X X 
 (GV)
GV phổ biến thang điểm kiểm tra.
GV phân tích làm mẩu động tác 
HS tập trung quan sát
• Đội hình khởi động chung
 X X X X X X 
 X X X X X X
 X X X X X X
 X X X X X X
 (GV)
• Đội hình khởi động chuyên môn
 X X X X X 
 X X X X 
 (GV) 
 X X X X 
 X X X X X 
GV điều khiển khởi động 
GV phổ biến nội dung thang điểm kiểm tra
• Đội hình kiểm tra 
 X X X X X X 
 X X X X X X
 X ( HS )
• Chia lớp thành 2 nhóm nam, nữ
• GV điều khiển ôn động tác 1 - 5
• GV thị phạm động tác 6 - 7 TDND
HS quan sát
HS thực hiện – GV quan sát sửa sai
• GV điều khiển ôn động tác 1 -32 
• GV thị phạm động tác 33 - 45 TDLH
HS quan sát
HS thực hiện – GV quan sát sửa sai
• GV thị phạm kỹ thuật phối hợp trao – nhận ở vị trí 1 – 2
HS quan sát - HS thực hiện
GV quan sát nhắc nhở sửa sai
• GV thị phạm kỹ thuật phối hợp trao – nhận ở vị trí 3 – 4
HS quan sát - HS thực hiện
GV quan sát nhắc nhở sửa sai
• GV điều khiển phối hợp trao – nhận vị trí 1, 2, 3, 4.
• Chia lớp thành hai nhóm
Nam ôn động tác trao - nhận có tín gậy
Nữ ôn động tác 7,8 bài TDNĐ
 ( Sau đó đổi ngược lại )
GV hướng dẫn bài thể dục thả lỏng
GV nhận xét ưu khuyết điểm tiết học
GV thị phạm củng cố nội dung học và cho bài tập về nhà
SỞ GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO
TRƯỜNG THPT PHÚ TÂM
MÔN THỂ DỤC
GIÁO ÁN SỐ 5
 Tên bài : TD - CHẠY TIẾP SỨC
 PPCT : Tiết 9 - 10
I. MỤC TIÊU :
1. Kiến thức :
- TD : Ôn động tác 1 – 7. Học động tác 8 TDNĐ ( nữ ); Ôn động tác 1 – 45. Học 46 – 50 (nam). 
- Chạy tiếp sức : Hoàn thiện kỹ thuật trao nhận tín gậy. 
 Học: Xuất phát thấp trên đường vòng kết hợp trao nhận tín gậy ở vị trí 1 – 2 và 3 – 4. 
2. Kỹ năng :
- Yêu cầu thuộc bài và thực hiện đúng cấu trúc, phương hướng, biên độ kỹ thuật động tác.
- HS tập luyện tích cực vàHS ận tín gậy ở vị trí 1 - 2 áp sứctín gậy phối hợp trao – nhận tín gậy một cách nhịp nhàng.
3. Thái độ, hành vi :
 HS có ý thức kỹ luật, tập luyện tự giác, tích cực, có tinh thần tập thể và đúng theo giáo án đề ra.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
1. Địa điểm : Sân Trường THPT Phú Tâm
2. Phương tiện : Còi, tranh trao nhận tín gậy, bàn đạp
III. THỜI GIAN - ĐỐI TƯỢNG:
1. Đối tượng : Khối 12
2. Thời gian : 90 phút
	 Ngày 22 tháng 9 năm 2015
BỘ MÔN DUYỆT 	 Người soạn
 CAO HÙNG PHONG
NỘI DUNG
Đ.LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
I. MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp
 • Kiểm tra sỉ số, kiểm tra sức khỏe HS
 • Phổ biến nội dung học :
TD : Ôn động tác 1 – 7. Học 8 TDNĐ ( nữ ); Ôn động tác 1 – 45. Học 46 – 50 ( nam). 
Chạy tiếp sức : Hoàn thiện kỹ thuật trao nhận tín gậy. Học kỹ thuật xuất phát thấp trên đường vòng kết hợp trao nhận tín gậy
2. Khởi động
 Xoay các khớp : cổ, cổ tay cổ chân, khuỷu tay, vai, hông, gối, ép dọc, ép ngang.
Khởi động chuyên môn
Chạy đá lăng trước
Chạy đá lăng sau
Chạy bước nhỏ 
Chạy nâng cao đùi
Chạy đạp sau
Kiểm tra bài cũ
II. CƠ BẢN:
1.TD :
• Ôn : động tác1 - 7 TDNĐ ( nữ )
• Học :
Động tác 8 : Lưng - bụng
 Tập chân
 Tập tay
 Phối hợp tay chân 
• Ôn : động tác 1 – 40 TDLH ( nam )
• Học : Động tác 41 – 50 TDLH
2. Chạy tiếp sức :
Ôn : Kỹ thuật xuất phát thấp tay cầm tín gậy 
Ôn : Kỹ thuật xuất phát cao tay không cầm tín gậy 
• Phối hợp trao – nhận ở vị trí 1 – 2
• Phối hợp trao – nhận ở vị trí 3 – 4
• Phối hợp trao – nhận ở vị trí 1,2,3,4
4. Củng cố nội dung 2 và 3
III. KẾT THÚC
 • Thả lỏng hồi tĩnh
 • Nhận xét tiết dạy
 • Xuống lớp
8 - 10 phút
2 lần x
 8 nhịp
Nam 3 lần x 20m
Nữ 3 lần 
x 15m
70p – 72p
28p – 30p
8p – 10p
18p – 20p
8p – 10p
18p – 20p
32p – 34p
2p – 3p
2p – 3p
6p – 8p
6p – 8p
10p – 12p
6 – 8 phút
6 – 8 phút
3 - 5 phút
2 – 3 phút
• Lớp tập hợp thành 4 hàng ngang, lớp trưởng báo cáo sỉ số
 X X X X X X
 X X X X X X
 X X X X X X
 X X X X X X X 
 (GV)
GV phân tích làm mẩu động tác 
HS tập trung quan sát
• Đội hình khởi động chung
 X X X X X X 
 X X X X X X
 X X X X X X
 X X X X X X
 (GV)
• Đội hình khởi động chuyên môn
 X X X X X 
 X X X X 
 (GV) 
 X X X X 
 X X X X X 
GV điều khiển khởi động 
2 – 4 HS kiểm tra nội dung TD
GV nhận xét chấm điểm
• Chia lớp thành 2 nhóm nam, nữ
• GV điều khiển ôn động tác 1 - 7
• GV thị phạm động tác 8 TDND
 HS quan sát
 HS thực hiện – GV quan sát sửa sai
• GV điều khiển ôn động tác 1 - 45 
• GV thị phạm động tác 46 - 50 TDLH
 HS quan sát
 HS thực hiện – GV quan sát sửa sai
• GV điều khiển ôn kỹ thuật xuất phát thấp tay cầm tín gậy 
• GV điều khiển ôn kỹ thuật xuất phát cao tay không cầm tín gậy 
• GV thị phạm kỹ thuật phối hợp trao – nhận ở vị trí 1 – 2
HS quan sát - HS thực hiện
GV quan sát nhắc nhở sửa sai
• GV thị phạm kỹ thuật phối hợp trao – nhận ở vị trí 3 – 4
HS quan sát - HS thực hiện
GV quan sát nhắc nhở sửa sai
• GV điều khiển phối hợp trao – nhận vị trí 1, 2, 3, 4.
• Chia lớp thành hai nhóm
Nam ôn động tác trao - nhận có tín gậy
Nữ ôn động tác 1 - 8 bài TDNĐ
 ( Sau đó đổi ngược lại )
GV hướng dẫn bài thể dục thả lỏng
GV nhận xét ưu khuyết điểm tiết học
GV thị phạm củng cố nội dung học và cho bài tập về nhà
SỞ GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO
TRƯỜNG THPT PHÚ TÂM
MÔN THỂ DỤC
GIÁO ÁN SỐ 6
 Tên bài : TD - CHẠY TIẾP SỨC
 PPCT : Tiết 11 - 12
I. MỤC TIÊU :
1. Kiến thức :
- TD : Ôn động tác 1 – 8. Học động tác 9 – 10 TDNĐ ( nữ ); Ôn động tác 1 – 50 ( nam).
- Chạy tiếp sức : kiểm tra 1 tiết. 
2. Kỹ năng :
- Yêu cầu thuộc bài và thực hiện đúng cấu trúc, phương hướng, biên độ kỹ thuật động tác.
- HS phát huy tính chích xác, phối hợp trao - nhận một cách nhịp nhàng không để rối loạn nhịp chạy giảm thành tích.
3. Thái độ, hành vi :
 HS có ý thức kỹ luật, tập luyện tự giác, tích cực, có tinh thần tập thể và đúng theo giáo án đề ra.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
1. Địa điểm : Sân Trường THPT Phú Tâm
2. Phương tiện : Còi, bàn đạp
III. THỜI GIAN - ĐỐI TƯỢNG:
1. Đối tượng : Khối 12
2. Thời gian : 90 phút
	 Ngày 29 tháng 10 năm 2015
BỘ MÔN DUYỆT 	 	 Người soạn
 CAO HÙNG PHONG
NỘI DUNG
Đ.LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
I. MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp
 • Kiểm tra sỉ số, kiểm tra sức khỏe HS
 • Phổ biến nội dung học :
TD : Ôn động tác 1 – 8. Học động tác 9 – 10 TDNĐ ( nữ ); Ôn động tác 1 – 50 ( nam)
Chạy tiếp sức : Kiểm tra 1 tiết
2. Khởi động
 Xoay các khớp : cổ, cổ tay cổ chân, khuỷu tay, vai, hông, gối, ép dọc, ép ngang.
Khởi động chuyên môn
Chạy đá lăng trước
Chạy đá lăng sau
Chạy bước nhỏ 
Chạy nâng cao đùi
Chạy đạp sau
II. CƠ BẢN:
1.TD 
• Ôn động tác 1 – 8 TDNĐ ( nữ )
• Học động tác 9: Nhảy 
 Tập chân
 Tập tay
 Phối hợp tay chân 
• Học động tác 10 : Điều hoà
 Tập chân
 Tập tay
 Phối hợp tay chân 
• Hoàn chỉnh bài TDLH ( nam) 
 Động tác 1 – 50 TDLH
2. Chạy tiếp sức :
Ôn : Kỹ thuật xuất phát thấp tay cầm tín gậy 
Ôn : Kỹ thuật xuất phát cao tay không cầm tín gậy 
• Ôn phối hợp trao – nhận ở vị trí 1,2,3,4
• Kiểm tra 1 tiết
Nội dung : Xuất phát thấp ở vị trí số 1
 Xuất phát cao ở vị trí số 2
Phối hợp trao – nhận tín gậy vị trí 1,2
 ( Đổi ngược lại )
Thang điểm
Điểm 9 –10 đúng kỹ thuật trao - nhận gậy ở cuối khu vực qui định với chạy tốc độ cao.
Điểm 7 – 8 đúng kỹ thuật trao - nhận gậy ở giữa khu vực qui định với chạy tốc độ trung bình.
Điểm 5 – 6 đúng kỹ thuật trao - nhận gậy ở khu vực qui định với chạy tốc độ chậm.
III. KẾT THÚC
 • Thả lỏng hồi tĩnh
 • Nhận xét tiết dạy
 • Xuống lớp
8 - 10 phút
2 lần x
 8 nhịp
Nam 3 lần x 20m
Nữ 3 lần 
x 15m
70p – 72p
28p – 30p
40p – 42p
6 – 8 phút
3 - 5 phút
2 – 3 phút
• Lớp tập hợp thành 4 hàng ngang, lớp trưởng báo cáo sỉ số
 X X X X X X
 X X X X X X
 X X X X X X
 X X X X X X X 
 (GV)
GV phổ biến thang điểm kiểm tra.
HS tập trung quan sát
• Đội hình khởi động chung
 X X X X X X 
 X X X X X X
 X X X X X X
 X X X X X X
 (GV)
• Đội hình khởi động chuyên môn
 X X X X X 
 X X X X 
 (GV) 
 X X X X 
 X X X X X 
GV điều khiển khởi động 
• Chia lớp thành 2 nhóm nam, nữ ôn tập
• GV thị phạm động tác 9
 HS quan sát
 HS thực hiện – GV quan sát sửa sai
• GV thị phạm động tác 10 
 HS quan sát
 HS thực hiện – GV quan sát sửa sai
• GV điều khiển ôn kỹ thuật xuất phát thấp tay cầm tín gậy 
• GV điều khiển ôn kỹ thuật xuất phát cao tay không cầm tín gậy 
• GV thị phạm kỹ thuật phối hợp trao – nhận ở vị trí 1 – 2 – 3 - 4
• GV phổ biến nội dung kiểm tra và thang điểm
 HS chú ý lắng nghe
 x x 
 x 10 m x 10m
 20 m 20m 
GV quan sát chấm điểm
HS sau khi kiểm tra tự thả lỏng
GV nhận xét ưu khuyết điểm tiết học
GV phổ biến nội dung học mới và cho bài tập về nhà
SỞ GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO
TRƯỜNG THPT PHÚ TÂM
MÔN THỂ DỤC
GIÁO ÁN SỐ 7
 Tên bài :TD KIỂM TRA 
 PPCT : Tiết 13 - 14
MỤC TIÊU :
1. Kiến thức :
 TD: Kiểm tra 1 tiết : Bài TDNĐ ( nữ ) – Bài TDLH ( nam). 
2. Kỹ năng :
 Yêu cầu thuộc bài và thực hiện nhịp nhàng đúng cấu trúc, phương hướng, biên độ kỹ thuật động tác.
3. Thái độ, hành vi :
 HS có ý thức kỹ luật, tập luyện tự giác, tích cực, có tinh thần tập thể và đúng theo giáo án đề ra.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
1. Địa điểm : Sân Trường THPT Phú Tâm
2. Phương tiện : Còi, tranh bổ trợ.
III. THỜI GIAN - ĐỐI TƯỢNG:
1. Đối tượng : Khối 12
2. Thời gian : 90 phút
	Ngày 6 tháng 10 năm 2015
BỘ MÔN DUYỆT 	 Người soạn
 CAO HÙNG PHONG
NỘI DUNG
Đ.LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
I. MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp
 • Kiểm tra sỉ số, kiểm tra sức khỏe HS
 • Phổ biến nội dung học :
TD : Kiểm tra 1 tiết 
2. Khởi động
 Xoay các khớp : cổ, cổ tay cổ chân, khuỷu tay, vai, hông, gối, ép dọc, ép ngang.
II. CƠ BẢN:
1. Thể dục :
• Ôn TD : Động tác1 - 9 TDNĐ ( nữ )
• Ôn TD : Động tác1-50 TDLH( nam )
Thang điểm:
• TDLH ( nam )
Điểm 9 – 10 đúng kỹ thuật, có tính liên hoàn, đẹp và có nhịp điệu
Điểm 7 – 8 đúng kỹ thuật, có tính liên hoàn, chưa đẹp và còn thiếu sót về tư thế.
Điểm 5 – 6 cơ bản đúng kỹ thuật, chưa liên hoàn.
Điểm 3 – 4 thực hiện chưa đúng, có nhở mới làm được
Điểm 1 – 2 không thực hiện được dù GV nhắc nhở.
• TDNĐ ( nữ )
Điểm 9 – 10 đúng kỹ thuật và đẹp
– 10 đúng kỹ thuật, , hoàn,đẹp và có nhịp điệun đá lăng thẳng.Điểm 7 – 8 đúng tương đối kỹ thuật, động tác tương đối đẹp
– 10 đúng kỹ thuật, , hoàn,đẹp và có nhịp điệun đá lăng thẳng.Điểm 5 – 6 thực hiện cơ bản đúng, chưa thuộc động tác, dừng lại 1 đến 2 nhịp.
– 10 đúng kỹ thuật, , hoàn,đẹp và có nhịp điệun đá lăng thẳng.Điểm 3 – 4 chưa thuộc bài, động tác xấu và dừng lại nhiều nhịp.
Điểm 1 – 2 chưa thực hiện được 2/3 các động tác của bài.
III. KẾT THÚC
 • Thả lỏng hồi tĩnh
 • Nhận xét tiết dạy
 • Xuống lớp
8 - 10 phút
2 lần x
 8 nhịp
70p – 72p
18p – 20p
50p – 52p
6 – 8 phút
3 - 5 phút
2 – 3 phút
• Lớp tập hợp thành 4 hàng ngang, lớp trưởng báo cáo sỉ số
 X X X X X X
 X X X X X X
 X X X X X X
 X X X X X X X 
 (GV)
GV phổ biến nội dung điểm kiểm tra.
• Đội hình khởi động chung
 X X X X X X 
 X X X X X X
 X X X X X X
 X X X X X X
 (GV)
GV điều khiển khởi động 
• GV điều khiển ôn tập
• Chia lớp thành 2 nhóm nam, nữ
HS nam kiểm tra trước
HS nữ tự ôn tập
• GV phổ biến thang điểm kiểm tra
• Đội hình kiểm tra 
 X X X X X X 
 X X X X X X
 X X X X X X 
 X X X X X X 
 X ( HS )
GV hướng dẫn bài thể dục thả lỏng
GV nhận xét ưu khuyết điểm tiết học
GV thị phạm củng cố nội dung học và cho bài tập về nhà
SỞ GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO
TRƯỜNG THPT PHÚ TÂM
MÔN THỂ DỤC
GIÁO ÁN SỐ 8
 Tên bài : NHẢY XA – BÓNG CHUYỀN 
 PPCT : Tiết 15 - 16
I. MỤC TIÊU :
1. Kiến thức :
- Bóng chuyền. Ôn kỹ thuật phát bóng . 
- Nhảy xa : Ôn chạy đà – giậm nhảy - trên không – tiếp đất. 
2. Kỹ năng :
- Thực hiện đúng kỹ thuật phát bóng để bóng đi đúng hướng.
- Yêu cầu HS xác định đúng chân giậm nhảy và thực hiện đúng kỹ thuật ưỡn thân.
3. Thái độ, hành vi :
 HS có ý thức kỹ luật, tập luyện tự giác, tích cực, có tinh thần tập thể và đúng theo giáo án đề ra.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
1. Địa điểm : Sân Trường THPT Phú Tâm
2. Phương tiện : Còi, hố nhảy, bóng chuyền, lưới 
III. THỜI GIAN - ĐỐI TƯỢNG:
1. Đối tượng : Khối 12
2. Thời gian : 90 phút
	Ngày 13 tháng 10 năm 2015
BỘ MÔN DUYỆT 	 Người soạn
 CAO HÙNG PHONG
NỘI DUNG
Đ.LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
I. MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp
• Kiểm tra sỉ số, kiểm tra sức khỏe HS
• Phổ biến nội dung học :
- Nhảy xa : Ôn chạy đà – giậm nhảy -trên không – tiếp đất. 
- Bóng chuyền: Ôn kỹ thuật phát bóng
2. Khởi động
 - Khởi động chung : Xoay các khớp : cổ, cổ tay cổ chân, khuỷu tay, vai, hông, gối, ép dọc, ép ngang.
- Khởi động chuyên môn
Chạy đá lăng trước
Chạy đá lăng sau
Chạy bước nhỏ 
Chạy nâng cao đùi
Chạy đạp sau
II. CƠ BẢN:
1. Nhảy xa: 
a. Ôn chạy đà
Chạy đà 1,3,5,7 bước 
b. Ôn giậm nhảy 
Chạy đà giậm nhảy bước bộ 1,3,5bước
c. Ôn trên không 
Chạy chậm 1,3,5 bước giậm nhảy ưỡn thân.
d. Ôn tiếp đất
Chạy chậm 1,3,5 bước giậm nhảy ưỡn thân tiếp đất
2. Bóng chuyền
• Khởi động lại các khớp
• Ôn kỹ thuật phát bóng thấp tay
• Ôn kỹ thuật phát bóng cao tay
2. Củng cố nội dung 1 và 2
III. KẾT THÚC
 • Thả lỏng hồi tĩnh
 • Nhận xét tiết dạy
 • Xuống lớp
8 - 10 phút
2 lần x
 8 nhịp
Nam 3 lần x 20m
Nữ 3 lần 
x 15m
70p – 72p
28p – 30p
30p – 32p
8p – 10p 
6 – 8 phút
3 - 5 phút
2 – 3 phút
• Lớp tập hợp thành 4 hàng ngang, lớp trưởng báo cáo sỉ số
 X X X X X X
 X X X X X X
 X X X X X X
 X X X X X X X 
 (GV)
HS kiểm tra nội dung câu hỏi
GV nhận xét chấm điểm
GV phổ biến nội, thị phạm động tác.
• Đội hình khởi động chung
 X X X X X X 
 X X X X X X
 X X X X X X
 X X X X X X
 (GV)
• Đội hình khởi động chuyên môn
 X X X X X 
 X X X X 
 (GV) 
 X X X X 
 X X X X X 
• GV thị phạm chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất
 HS quan sát
 HS thực hiện – GV quan sát sửa sai
• Đội hình khởi động và ôn tập
 X X X X X X 
 X X X X X X
 X X X X X X
 X X X X X X
 (GV)
• GV điều khiển khởi động các khớp
• GV thị phạm kỹ thuật phát bóng thấp tay – phát bóng cao tay
 HS quan sát
 HS thực hiện – GV quan sát sửa sai
• Lớp chia thành 2 nhóm
Nữ ôn phát bóng thấp tay 
Nam ôn đệm phát bóng cao tay
 ( Đổi ngược lại )
• GV hướng dẫn bài thể dục thả lỏng
• GV nhận xét ưu khuyết điểm tiết học
• GV thị phạm củng cố nội dung học và cho bài tập về nhà
SỞ GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_12_hoc_ki_1_cao_hung_phong.doc