Giáo án Thể dục Lớp 12 - Học kì 1 - Cao Hùng Phong
GIÁO ÁN SỐ 2
Tên bài : LÝ THUYẾT – TD - CHẠY TIẾP SỨC
PPCT : Tiết 3- 4
I. MỤC TIÊU :
1. Kiến thức :
- Lý thuyết :Phương php pht triển sức mạnh.
- TD : Ôn động tác 1 – 2. H ọc 3 – 4 TDNĐ ( nữ ); Ôn động tác 1 – 10. Học 11 – 20 (nam).
- Chạy tiếp sức :Trao và nhận tín gậy kết hợp di chuyển ( chạy chậm – nhanh ).
2. Kỹ năng :
- Biết vận dụng một số kiến thức, phương pháp tập luyệ nhằm phát triển sức mạnh.
- Thực hiện đúng cấu trúc, phương hướng, biên độ kỹ thuật động tác.
- HS hiểu và thực được cách trao - nhận tín gậy kết hợp di chuyển.
3. Thái độ, hành vi :
Kiên trì tự giác, tích cực tập luyện hàng ngày.
HS có ý thức kỹ luật, có tinh thần tập thể và đúng theo giáo án đề ra.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
1. Địa điểm : Sân Trường THPT Phú Tâm
2. Phương tiện : Còi, tranh trao nhận tín gậy
SỞ GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO TRƯỜNG THPT PHÚ TÂM MÔN THỂ DỤC GIÁO ÁN SỐ 1 Tên bài : LÝ THUYẾT – TD - CHẠY TIẾP SỨC PPCT : Tiết 1- 2 I. MỤC TIÊU : 1. Kiến thức : - Lý thuyết :Phương pháp phát triển sức mạnh. - TD : Động tác 1 – 2 bài TDNĐ ( nữ ); 1 – 10 ( nam). - Chạy tiếp sức : Giới thiệu cách trao và nhận tín gậy. 2. Kỹ năng : - Biết vận dụng một số kiến thức, phương pháp tập luyệ nhằm phát triển sức mạnh. - Bứơc đầu thực hiện đúng cấu trúc, phương hướng, biên độ kỹ thuật động tác. - HS hiểu được cách trao nhận tín gậy. 3. Thái độ, hành vi : Kiên trì tự giác, tích cực tập luyện hàng ngày. HS có ý thức kỹ luật, có tinh thần tập thể và đúng theo giáo án đề ra. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: 1. Địa điểm : Sân Trường THPT Phú Tâm 2. Phương tiện : Còi, tranh, tín gậy III. THỜI GIAN - ĐỐI TƯỢNG: 1. Đối tượng : Khối 12 2. Thời gian : 90 phút Ngày 25 tháng 8 năm 2015 BỘ MÔN DUYỆT Người soạn CAO HÙNG PHONG NỘI DUNG Đ.LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS I. MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp • Kiểm tra sỉ số, kiểm tra sức khỏe HS • Phổ biến nội dung học : Lý thuyết : Phương pháp phát triển sức mạnh TD : Động tác 1 – 2 TDNĐ ( nữ ); 1 – 10 ( nam) Chạy tiếp sức : Giới thiệu cách trao và nhận tín gậy 2. Khởi động Xoay các khớp : cổ, cổ tay cổ chân, khuỷu tay, vai, hông, gối, ép dọc, ép ngang. II. CƠ BẢN 1. Lý thuyết : Phương pháp phát triển sức mạnh 2. Học : TDND - TDLH Động tác 1,2 TDNĐ ( nữ ) Động tác 1 – 10 TDLH ( nam ) • Động tác 1: Tay Tập chân Tập tay Phối hợp tay chân • Động tác 2 : Thân mình Tâp chân Tập tay Phối hợp chân tay • Động tác 1 – 10 TDLH Tâp chân Tập tay Phối hợp chân tay 3. Chạy tiếp sức : • Giới thiệu kỹ thuật cách trao nhận tín gậy • Tại chỗ nhận tín gậy bằng tay không theo 2 cách : Nhận từ trên xuống Nhận từ dưới lên • Tại chỗ trao tín gậy bằng tay không theo 2 cách : Trao từ trên xuống Trao từ dưới lên • Tại chỗ tập trao - nhận có tín gậy 4. Củng cố nội dung 2 và 3 III. KẾT THÚC • Thả lỏng hồi tĩnh • Nhận xét tiết dạy • Xuống lớp 8 - 10 phút 2 lần x 8 nhịp 70p – 72p 28p – 30p 16p - 18p 14p – 16p 6p – 8 p 6 – 8 phút 3 - 5 phút 2 – 3 phút • Lớp tập hợp thành 4 hàng ngang, lớp trưởng báo cáo sỉ số X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X (GV) GV phân tích làm mẩu động tác HS tập trung quan sát • Đội hình khởi động X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X (GV) GV điều khiển khởi động • GV phân tích giảng giải Phương pháp phát triển sức mạnh HS chú ý lắng nghe và ghi chép • Chia lớp thành 2 nhóm nam, nữ GV thị phạm động tác 1,2 TDND HS quan sát HS thực hiện – GV quan sát sử sai • GV thị phạm động tác 1 - 10 TDLH HS quan sát HS thực hiện – GV quan sát sử sai • GV giới thiệu thị phạm cách trao nhận tín gậy - HS quan sát HS thực hiện – GV quan sát sử sai • Đội hình tại chỗ tập trao - nhận tín gậy X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X (GV ) • Chia lớp thành hai nhóm Nam động tác bổ trợ chạy tiếp sức Nữ ôn động tác 1,2 bài TDNĐ ( Sau đó đổi ngược lại ) • GV hướng dẫn bài thể dục thả lỏng • GV nhận xét ưu khuyết điểm tiết học • GV thị phạm củng cố nội dung học và cho bài tập về nhà SỞ GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO TRƯỜNG THPT PHÚ TÂM MÔN THỂ DỤC GIÁO ÁN SỐ 2 Tên bài : LÝ THUYẾT – TD - CHẠY TIẾP SỨC PPCT : Tiết 3- 4 I. MỤC TIÊU : 1. Kiến thức : - Lý thuyết :Phương pháp phát triển sức mạnh. - TD : Ôn động tác 1 – 2. H ọc 3 – 4 TDNĐ ( nữ ); Ôn động tác 1 – 10. Học 11 – 20 (nam). - Chạy tiếp sức :Trao và nhận tín gậy kết hợp di chuyển ( chạy chậm – nhanh ). 2. Kỹ năng : - Biết vận dụng một số kiến thức, phương pháp tập luyệ nhằm phát triển sức mạnh. - Thực hiện đúng cấu trúc, phương hướng, biên độ kỹ thuật động tác. - HS hiểu và thực được cách trao - nhận tín gậy kết hợp di chuyển. 3. Thái độ, hành vi : Kiên trì tự giác, tích cực tập luyện hàng ngày. HS có ý thức kỹ luật, có tinh thần tập thể và đúng theo giáo án đề ra. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: 1. Địa điểm : Sân Trường THPT Phú Tâm 2. Phương tiện : Còi, tranh trao nhận tín gậy III. THỜI GIAN - ĐỐI TƯỢNG: 1. Đối tượng : Khối 12 2. Thời gian : 90 phút Ngày 1 tháng 9 năm 2015 BỘ MÔN DUYỆT Người soạn CAO HÙNG PHONG NỘI DUNG Đ.LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS I. MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp • Kiểm tra sỉ số, kiểm tra sức khỏe HS • Phổ biến nội dung học : - Lý thuyết : Phương pháp phát triển sức mạnh - TD : Ôn động tác 1 – 2. H ọc 3 – 4 TDNĐ ( nữ ); Ôn động tác 1 – 10. Học 11 – 20 ( nam). - Chạy tiếp sức : Trao và nhận tín gậy. 2. Khởi động - Khởi động chung Xoay các khớp : cổ, cổ tay cổ chân, khuỷu tay, vai, hông, gối, ép dọc, ép ngang. - Khởi động chuyên môn Chạy đá lăng trước Chạy đá lăng sau Chạy bước nhỏ Chạy nâng cao đùi Chạy đạp sau Kiểm tra bài cũ II. CƠ BẢN 1. Lý thuyết : Phương pháp phát triển sức mạnh 2.TD : Ôn : động tác1,2 TDNĐ ( nữ ) Học : Động tác 3 : Chân Tập chân Tập tay Phối hợp tay chân Động tác 4 :Phối hợp Tâp chân Tập tay Phối hợp chân tay Ôn : động tác 1 – 10 TDLH ( nam ) Học : Động tác 11 – 20 TDLH 3. Chạy tiếp sức : Ôn • Ôn tại chỗ trao - nhận có tín gậy • Đi chậm tập trao – nhận có tín gậy • Chạy chậm tập trao – nhận có tín gậy ( Nhóm 2 người ) • Chạy nhanh tập trao – nhận có tín gậy ( Nhóm 2 người ) 4. Củng cố nội dung 1 và 2 III. KẾT THÚC • Thả lỏng hồi tĩnh • Nhận xét tiết dạy • Xuống lớp 8 - 10 phút 2 lần x 8 nhịp Nam 3 lần x 20m Nữ 3 lần x 15m 70p – 72p 18p – 20p 18p – 20p 4p – 5 p 13p – 15p 3p – 5p 13p – 15p 24p – 26p 5p – 6p 6 – 8 phút 3 - 5 phút 2 – 3 phút • Lớp tập hợp thành 4 hàng ngang, lớp trưởng báo cáo sỉ số X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X (GV) GV phân tích làm mẫu động tác HS tập trung quan sát • Đội hình khởi động chung X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X (GV) • Đội hình khởi động chuyên môn X X X X X X X X X (GV) X X X X X X X X X GV điều khiển khởi động 2 – 4 HS kiểm tra nội dung TD GV nhận xét chấm điểm • GV phân tích giảng giải Phương pháp phát triển sức mạnh HS chú ý lắng nghe và ghi chép • Chia lớp thành 2 nhóm nam, nữ GV điều khiển ôn động tác 1,2 (nữ ). 1 – 10 ( nam ) • GV thị phạm động tác 3,4 TDND HS quan sát HS thực hiện – GV quan sát sửa sai • GV điều khiển ôn động tác 1,10 • GV thị phạm động tác 11 - 20 TDLH HS quan sát HS thực hiện – GV quan sát sửa sai • GV thị phạm nhận tín gậy chạy chậm – nhanh. HS quan sát - HS thực hiện GV quan sát nhắc nhở sửa sai • Chia lớp thành hai nhóm Nam ôn động tác trao - nhận có tín gậy Nữ ôn động tác 3,4 bài TDNĐ ( Sau đó đổi ngược lại ) • GV hướng dẫn bài thể dục thả lỏng • GV nhận xét ưu khuyết điểm tiết học • GV thị phạm củng cố nội dung học và cho bài tập về nhà SỞ GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO TRƯỜNG THPT PHÚ TÂM MÔN THỂ DỤC GIÁO ÁN SỐ 3 Tên bài : TD - CHẠY TIẾP SỨC PPCT : Tiết 5 - 6 I. MỤC TIÊU : 1. Kiến thức : - TD : Ôn động tác 1 – 4. Học 5 TDNĐ ( nữ ); Ôn động tác 1 – 20. Học 21 – 32 ( nam). - Chạy tiếp sức : Kỹ thuật xuất phát của vị trí 1,2,3 và kỹ thuật phối hợp trao và nhận tín gậy. 2. Kỹ năng : - HS thuộc bài và thực hiện đúng cấu trúc, phương hướng, biên độ kỹ thuật động tác. - Nắm được kỹ thuật của từng vị trí và thực hiện phối hợp nhịp nhàng trao - nhận tín gậy. 3. Thái độ, hành vi : HS có ý thức kỹ luật, tập luyện tự giác, tích cực, có tinh thần tập thể và đúng theo giáo án đề ra. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: 1. Địa điểm : Sân Trường THPT Phú Tâm 2. Phương tiện : Còi, tranh trao nhận tín gậy III. THỜI GIAN - ĐỐI TƯỢNG: 1. Đối tượng : Khối 12 2. Thời gian : 90 phút Ngày 8 tháng 9 năm 2015 BỘ MÔN DUYỆT Người soạn CAO HÙNG PHONG NỘI DUNG Đ.LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS I. MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp • Kiểm tra sỉ số, kiểm tra sức khỏe HS • Phổ biến nội dung học : TD : Ôn động tác 1 – 4. Học 5 TDNĐ ( nữ ); Ôn động tác 1 – 20. Học 21 – 32 ( nam). Chạy tiếp sức : Kỹ thuật xuất phát của vị trí 1,2,3 và kỹ thuật phối hợp trao và nhận tín gậy 2. Khởi động Xoay các khớp : cổ, cổ tay cổ chân, khuỷu tay, vai, hông, gối, ép dọc, ép ngang. Khởi động chuyên môn Chạy đá lăng trước Chạy đá lăng sau Chạy bước nhỏ Chạy nâng cao đùi Chạy đạp sau Kiểm tra bài cũ II. CƠ BẢN 1.TD : • Ôn : động tác1 - 4 TDNĐ ( nữ ) • Học : Động tác 5 : Lườn Tập chân Tập tay Phối hợp tay chân • Ôn : động tác 1 – 20 TDLH ( nam ) • Học : Động tác 21 – 32 TDLH 2. Chạy tiếp sức : • Ôn : Di chuyển trao – nhận tín gậy • Học : Kỹ thuật xuất phát ở vị trí 1,2,3 Vị trí 1 xuất phát thấp Vị trí 2,3 xuất phát cao • Phối hợp xuất phát vị trí 1,2,3 và trao nhận tín gậy 3. Củng cố nội dung 1 và 2 III. KẾT THÚC • Thả lỏng hồi tĩnh • Nhận xét tiết dạy • Xuống lớp 8 - 10 phút 2 lần x 8 nhịp Nam 3 lần x 20m Nữ 3 lần x 15m 70p – 72p 28p – 30p 30p – 32p 3p – 5p 25p – 27p 6p – 8p 6 – 8 phút 3 - 5 phút 2 – 3 phút • Lớp tập hợp thành 4 hàng ngang, lớp trưởng báo cáo sỉ số X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X (GV) GV phân tích làm mẩu động tác HS tập trung quan sát • Đội hình khởi động chung X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X (GV) • Đội hình khởi động chuyên môn X X X X X X X X X (GV) X X X X X X X X X GV điều khiển khởi động 2 – 4 HS kiểm tra nội dung TD GV nhận xét chấm điểm • Chia lớp thành 2 nhóm nam, nữ GV điều khiển ôn động tác 1 - 4 • GV thị phạm động tác 5 TDND HS quan sát HS thực hiện – GV quan sát sửa sai • GV điều khiển ôn động tác 1 -20 • GV thị phạm động tác 21 - 32 TDLH HS quan sát HS thực hiện – GV quan sát sửa sai • GV điều khiển ôn di chuyển trao – nhận tín gậy • GV thị phạm kỹ thuật xuất phát ở vị trí 1 – 2 – 3 HS quan sát - HS thực hiện GV quan sát nhắc nhở sửa sai • Chia lớp thành hai nhóm Nam ôn động tác trao - nhận có tín gậy Nữ ôn động tác 5 bài TDNĐ ( Sau đó đổi ngược lại ) GV hướng dẫn bài thể dục thả lỏng GV nhận xét ưu khuyết điểm tiết học GV thị phạm củng cố nội dung học và cho bài tập về nhà SỞ GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO TRƯỜNG THPT PHÚ TÂM MÔN THỂ DỤC GIÁO ÁN SỐ 4 Tên bài : TD - CHẠY TIẾP SỨC PPCT : Tiết 7 - 8 I. MỤC TIÊU : 1. Kiến thức : - Kiểm tra 15 phút. - TD : Ôn động tác 1 – 5. Học 6 – 7 TDNĐ ( nữ ); Ôn động tác 1 – 32. Học 33 – 45 (nam). - Chạy tiếp sức : Kỹ thuật phối hợp trao và nhận tín gậy ( nhóm 3 người ). 2. Kỹ năng : - Yêu cầu thuộc bài và thực hiện đúng cấu trúc, phương hướng, biên độ kỹ thuật động tác. - HS nắm được kỹ thuật phối hợp trao - nhận một cách nhịp nhàng. 3. Thái độ, hành vi : HS có ý thức kỹ luật, tập luyện tự giác, tích cực, có tinh thần tập thể và đúng theo giáo án đề ra. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: 1. Địa điểm : Sân Trường THPT Phú Tâm 2. Phương tiện : Còi, tranh trao nhận tín gậy III. THỜI GIAN - ĐỐI TƯỢNG: 1. Đối tượng : Khối 12 2. Thời gian : 90 phút Ngày 15 tháng 9 năm 2015 BỘ MÔN DUYỆT Người soạn CAO HÙNG PHONG NỘI DUNG Đ.LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS I. MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp • Kiểm tra sỉ số, kiểm tra sức khỏe HS • Phổ biến nội dung học : Kiểm tra 15 phút TD : Ôn động tác 1 – 5. Học 6 – 7 TDNĐ ( nữ ); Ôn động tác 1 – 32. Học 33 – 45 ( nam). Chạy tiếp sức : Kỹ thuật phối hợp trao và nhận tín gậy 2. Khởi động Xoay các khớp : cổ, cổ tay cổ chân, khuỷu tay, vai, hông, gối, ép dọc, ép ngang. Khởi động chuyên môn Chạy đá lăng trước Chạy đá lăng sau Chạy bước nhỏ Chạy nâng cao đùi Chạy đạp sau II. CƠ BẢN: 1. Kiểm tra 15 phút Tác phong 1 điểm Chuyên cần 1 điểm Thuộc bài 1 điểm Thực hiện nhịp nhàng 1 điểm 2.TD : • Ôn : động tác1 - 5 TDNĐ ( nữ ) • Học : Động tác 6 : Tay vai Tập chân Tập tay Phối hợp tay chân Động tác 7 : Vặn mình Tâp chân Tập tay Phối hợp chân tay • Ôn : động tác 1 – 32 TDLH ( nam ) • Học : Động tác 33 – 45 TDLH 3. Chạy tiếp sức : • Phối hợp trao – nhận ở vị trí 1 – 2 • Phối hợp trao – nhận ở vị trí 3 – 4 • Phối hợp trao – nhận ở vị trí 1,2,3,4 4. Củng cố nội dung 2 và 3 III. KẾT THÚC • Thả lỏng hồi tĩnh • Nhận xét tiết dạy • Xuống lớp 8 - 10 phút 2 lần x 8 nhịp Nam 3 lần x 20m Nữ 3 lần x 15m 70p – 72p 28p – 30p 13p – 15p 4p – 5p 8p – 10p 4p – 5p 8p – 10p 17p – 19p 4p – 5p 4p – 5p 7p – 9p 6 – 8 phút 6 – 8 phút 3 - 5 phút 2 – 3 phút • Lớp tập hợp thành 4 hàng ngang, lớp trưởng báo cáo sỉ số X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X (GV) GV phổ biến thang điểm kiểm tra. GV phân tích làm mẩu động tác HS tập trung quan sát • Đội hình khởi động chung X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X (GV) • Đội hình khởi động chuyên môn X X X X X X X X X (GV) X X X X X X X X X GV điều khiển khởi động GV phổ biến nội dung thang điểm kiểm tra • Đội hình kiểm tra X X X X X X X X X X X X X ( HS ) • Chia lớp thành 2 nhóm nam, nữ • GV điều khiển ôn động tác 1 - 5 • GV thị phạm động tác 6 - 7 TDND HS quan sát HS thực hiện – GV quan sát sửa sai • GV điều khiển ôn động tác 1 -32 • GV thị phạm động tác 33 - 45 TDLH HS quan sát HS thực hiện – GV quan sát sửa sai • GV thị phạm kỹ thuật phối hợp trao – nhận ở vị trí 1 – 2 HS quan sát - HS thực hiện GV quan sát nhắc nhở sửa sai • GV thị phạm kỹ thuật phối hợp trao – nhận ở vị trí 3 – 4 HS quan sát - HS thực hiện GV quan sát nhắc nhở sửa sai • GV điều khiển phối hợp trao – nhận vị trí 1, 2, 3, 4. • Chia lớp thành hai nhóm Nam ôn động tác trao - nhận có tín gậy Nữ ôn động tác 7,8 bài TDNĐ ( Sau đó đổi ngược lại ) GV hướng dẫn bài thể dục thả lỏng GV nhận xét ưu khuyết điểm tiết học GV thị phạm củng cố nội dung học và cho bài tập về nhà SỞ GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO TRƯỜNG THPT PHÚ TÂM MÔN THỂ DỤC GIÁO ÁN SỐ 5 Tên bài : TD - CHẠY TIẾP SỨC PPCT : Tiết 9 - 10 I. MỤC TIÊU : 1. Kiến thức : - TD : Ôn động tác 1 – 7. Học động tác 8 TDNĐ ( nữ ); Ôn động tác 1 – 45. Học 46 – 50 (nam). - Chạy tiếp sức : Hoàn thiện kỹ thuật trao nhận tín gậy. Học: Xuất phát thấp trên đường vòng kết hợp trao nhận tín gậy ở vị trí 1 – 2 và 3 – 4. 2. Kỹ năng : - Yêu cầu thuộc bài và thực hiện đúng cấu trúc, phương hướng, biên độ kỹ thuật động tác. - HS tập luyện tích cực vàHS ận tín gậy ở vị trí 1 - 2 áp sứctín gậy phối hợp trao – nhận tín gậy một cách nhịp nhàng. 3. Thái độ, hành vi : HS có ý thức kỹ luật, tập luyện tự giác, tích cực, có tinh thần tập thể và đúng theo giáo án đề ra. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: 1. Địa điểm : Sân Trường THPT Phú Tâm 2. Phương tiện : Còi, tranh trao nhận tín gậy, bàn đạp III. THỜI GIAN - ĐỐI TƯỢNG: 1. Đối tượng : Khối 12 2. Thời gian : 90 phút Ngày 22 tháng 9 năm 2015 BỘ MÔN DUYỆT Người soạn CAO HÙNG PHONG NỘI DUNG Đ.LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS I. MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp • Kiểm tra sỉ số, kiểm tra sức khỏe HS • Phổ biến nội dung học : TD : Ôn động tác 1 – 7. Học 8 TDNĐ ( nữ ); Ôn động tác 1 – 45. Học 46 – 50 ( nam). Chạy tiếp sức : Hoàn thiện kỹ thuật trao nhận tín gậy. Học kỹ thuật xuất phát thấp trên đường vòng kết hợp trao nhận tín gậy 2. Khởi động Xoay các khớp : cổ, cổ tay cổ chân, khuỷu tay, vai, hông, gối, ép dọc, ép ngang. Khởi động chuyên môn Chạy đá lăng trước Chạy đá lăng sau Chạy bước nhỏ Chạy nâng cao đùi Chạy đạp sau Kiểm tra bài cũ II. CƠ BẢN: 1.TD : • Ôn : động tác1 - 7 TDNĐ ( nữ ) • Học : Động tác 8 : Lưng - bụng Tập chân Tập tay Phối hợp tay chân • Ôn : động tác 1 – 40 TDLH ( nam ) • Học : Động tác 41 – 50 TDLH 2. Chạy tiếp sức : Ôn : Kỹ thuật xuất phát thấp tay cầm tín gậy Ôn : Kỹ thuật xuất phát cao tay không cầm tín gậy • Phối hợp trao – nhận ở vị trí 1 – 2 • Phối hợp trao – nhận ở vị trí 3 – 4 • Phối hợp trao – nhận ở vị trí 1,2,3,4 4. Củng cố nội dung 2 và 3 III. KẾT THÚC • Thả lỏng hồi tĩnh • Nhận xét tiết dạy • Xuống lớp 8 - 10 phút 2 lần x 8 nhịp Nam 3 lần x 20m Nữ 3 lần x 15m 70p – 72p 28p – 30p 8p – 10p 18p – 20p 8p – 10p 18p – 20p 32p – 34p 2p – 3p 2p – 3p 6p – 8p 6p – 8p 10p – 12p 6 – 8 phút 6 – 8 phút 3 - 5 phút 2 – 3 phút • Lớp tập hợp thành 4 hàng ngang, lớp trưởng báo cáo sỉ số X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X (GV) GV phân tích làm mẩu động tác HS tập trung quan sát • Đội hình khởi động chung X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X (GV) • Đội hình khởi động chuyên môn X X X X X X X X X (GV) X X X X X X X X X GV điều khiển khởi động 2 – 4 HS kiểm tra nội dung TD GV nhận xét chấm điểm • Chia lớp thành 2 nhóm nam, nữ • GV điều khiển ôn động tác 1 - 7 • GV thị phạm động tác 8 TDND HS quan sát HS thực hiện – GV quan sát sửa sai • GV điều khiển ôn động tác 1 - 45 • GV thị phạm động tác 46 - 50 TDLH HS quan sát HS thực hiện – GV quan sát sửa sai • GV điều khiển ôn kỹ thuật xuất phát thấp tay cầm tín gậy • GV điều khiển ôn kỹ thuật xuất phát cao tay không cầm tín gậy • GV thị phạm kỹ thuật phối hợp trao – nhận ở vị trí 1 – 2 HS quan sát - HS thực hiện GV quan sát nhắc nhở sửa sai • GV thị phạm kỹ thuật phối hợp trao – nhận ở vị trí 3 – 4 HS quan sát - HS thực hiện GV quan sát nhắc nhở sửa sai • GV điều khiển phối hợp trao – nhận vị trí 1, 2, 3, 4. • Chia lớp thành hai nhóm Nam ôn động tác trao - nhận có tín gậy Nữ ôn động tác 1 - 8 bài TDNĐ ( Sau đó đổi ngược lại ) GV hướng dẫn bài thể dục thả lỏng GV nhận xét ưu khuyết điểm tiết học GV thị phạm củng cố nội dung học và cho bài tập về nhà SỞ GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO TRƯỜNG THPT PHÚ TÂM MÔN THỂ DỤC GIÁO ÁN SỐ 6 Tên bài : TD - CHẠY TIẾP SỨC PPCT : Tiết 11 - 12 I. MỤC TIÊU : 1. Kiến thức : - TD : Ôn động tác 1 – 8. Học động tác 9 – 10 TDNĐ ( nữ ); Ôn động tác 1 – 50 ( nam). - Chạy tiếp sức : kiểm tra 1 tiết. 2. Kỹ năng : - Yêu cầu thuộc bài và thực hiện đúng cấu trúc, phương hướng, biên độ kỹ thuật động tác. - HS phát huy tính chích xác, phối hợp trao - nhận một cách nhịp nhàng không để rối loạn nhịp chạy giảm thành tích. 3. Thái độ, hành vi : HS có ý thức kỹ luật, tập luyện tự giác, tích cực, có tinh thần tập thể và đúng theo giáo án đề ra. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: 1. Địa điểm : Sân Trường THPT Phú Tâm 2. Phương tiện : Còi, bàn đạp III. THỜI GIAN - ĐỐI TƯỢNG: 1. Đối tượng : Khối 12 2. Thời gian : 90 phút Ngày 29 tháng 10 năm 2015 BỘ MÔN DUYỆT Người soạn CAO HÙNG PHONG NỘI DUNG Đ.LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS I. MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp • Kiểm tra sỉ số, kiểm tra sức khỏe HS • Phổ biến nội dung học : TD : Ôn động tác 1 – 8. Học động tác 9 – 10 TDNĐ ( nữ ); Ôn động tác 1 – 50 ( nam) Chạy tiếp sức : Kiểm tra 1 tiết 2. Khởi động Xoay các khớp : cổ, cổ tay cổ chân, khuỷu tay, vai, hông, gối, ép dọc, ép ngang. Khởi động chuyên môn Chạy đá lăng trước Chạy đá lăng sau Chạy bước nhỏ Chạy nâng cao đùi Chạy đạp sau II. CƠ BẢN: 1.TD • Ôn động tác 1 – 8 TDNĐ ( nữ ) • Học động tác 9: Nhảy Tập chân Tập tay Phối hợp tay chân • Học động tác 10 : Điều hoà Tập chân Tập tay Phối hợp tay chân • Hoàn chỉnh bài TDLH ( nam) Động tác 1 – 50 TDLH 2. Chạy tiếp sức : Ôn : Kỹ thuật xuất phát thấp tay cầm tín gậy Ôn : Kỹ thuật xuất phát cao tay không cầm tín gậy • Ôn phối hợp trao – nhận ở vị trí 1,2,3,4 • Kiểm tra 1 tiết Nội dung : Xuất phát thấp ở vị trí số 1 Xuất phát cao ở vị trí số 2 Phối hợp trao – nhận tín gậy vị trí 1,2 ( Đổi ngược lại ) Thang điểm Điểm 9 –10 đúng kỹ thuật trao - nhận gậy ở cuối khu vực qui định với chạy tốc độ cao. Điểm 7 – 8 đúng kỹ thuật trao - nhận gậy ở giữa khu vực qui định với chạy tốc độ trung bình. Điểm 5 – 6 đúng kỹ thuật trao - nhận gậy ở khu vực qui định với chạy tốc độ chậm. III. KẾT THÚC • Thả lỏng hồi tĩnh • Nhận xét tiết dạy • Xuống lớp 8 - 10 phút 2 lần x 8 nhịp Nam 3 lần x 20m Nữ 3 lần x 15m 70p – 72p 28p – 30p 40p – 42p 6 – 8 phút 3 - 5 phút 2 – 3 phút • Lớp tập hợp thành 4 hàng ngang, lớp trưởng báo cáo sỉ số X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X (GV) GV phổ biến thang điểm kiểm tra. HS tập trung quan sát • Đội hình khởi động chung X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X (GV) • Đội hình khởi động chuyên môn X X X X X X X X X (GV) X X X X X X X X X GV điều khiển khởi động • Chia lớp thành 2 nhóm nam, nữ ôn tập • GV thị phạm động tác 9 HS quan sát HS thực hiện – GV quan sát sửa sai • GV thị phạm động tác 10 HS quan sát HS thực hiện – GV quan sát sửa sai • GV điều khiển ôn kỹ thuật xuất phát thấp tay cầm tín gậy • GV điều khiển ôn kỹ thuật xuất phát cao tay không cầm tín gậy • GV thị phạm kỹ thuật phối hợp trao – nhận ở vị trí 1 – 2 – 3 - 4 • GV phổ biến nội dung kiểm tra và thang điểm HS chú ý lắng nghe x x x 10 m x 10m 20 m 20m GV quan sát chấm điểm HS sau khi kiểm tra tự thả lỏng GV nhận xét ưu khuyết điểm tiết học GV phổ biến nội dung học mới và cho bài tập về nhà SỞ GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO TRƯỜNG THPT PHÚ TÂM MÔN THỂ DỤC GIÁO ÁN SỐ 7 Tên bài :TD KIỂM TRA PPCT : Tiết 13 - 14 MỤC TIÊU : 1. Kiến thức : TD: Kiểm tra 1 tiết : Bài TDNĐ ( nữ ) – Bài TDLH ( nam). 2. Kỹ năng : Yêu cầu thuộc bài và thực hiện nhịp nhàng đúng cấu trúc, phương hướng, biên độ kỹ thuật động tác. 3. Thái độ, hành vi : HS có ý thức kỹ luật, tập luyện tự giác, tích cực, có tinh thần tập thể và đúng theo giáo án đề ra. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: 1. Địa điểm : Sân Trường THPT Phú Tâm 2. Phương tiện : Còi, tranh bổ trợ. III. THỜI GIAN - ĐỐI TƯỢNG: 1. Đối tượng : Khối 12 2. Thời gian : 90 phút Ngày 6 tháng 10 năm 2015 BỘ MÔN DUYỆT Người soạn CAO HÙNG PHONG NỘI DUNG Đ.LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS I. MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp • Kiểm tra sỉ số, kiểm tra sức khỏe HS • Phổ biến nội dung học : TD : Kiểm tra 1 tiết 2. Khởi động Xoay các khớp : cổ, cổ tay cổ chân, khuỷu tay, vai, hông, gối, ép dọc, ép ngang. II. CƠ BẢN: 1. Thể dục : • Ôn TD : Động tác1 - 9 TDNĐ ( nữ ) • Ôn TD : Động tác1-50 TDLH( nam ) Thang điểm: • TDLH ( nam ) Điểm 9 – 10 đúng kỹ thuật, có tính liên hoàn, đẹp và có nhịp điệu Điểm 7 – 8 đúng kỹ thuật, có tính liên hoàn, chưa đẹp và còn thiếu sót về tư thế. Điểm 5 – 6 cơ bản đúng kỹ thuật, chưa liên hoàn. Điểm 3 – 4 thực hiện chưa đúng, có nhở mới làm được Điểm 1 – 2 không thực hiện được dù GV nhắc nhở. • TDNĐ ( nữ ) Điểm 9 – 10 đúng kỹ thuật và đẹp – 10 đúng kỹ thuật, , hoàn,đẹp và có nhịp điệun đá lăng thẳng. Điểm 7 – 8 đúng tương đối kỹ thuật, động tác tương đối đẹp – 10 đúng kỹ thuật, , hoàn,đẹp và có nhịp điệun đá lăng thẳng. Điểm 5 – 6 thực hiện cơ bản đúng, chưa thuộc động tác, dừng lại 1 đến 2 nhịp. – 10 đúng kỹ thuật, , hoàn,đẹp và có nhịp điệun đá lăng thẳng. Điểm 3 – 4 chưa thuộc bài, động tác xấu và dừng lại nhiều nhịp. Điểm 1 – 2 chưa thực hiện được 2/3 các động tác của bài. III. KẾT THÚC • Thả lỏng hồi tĩnh • Nhận xét tiết dạy • Xuống lớp 8 - 10 phút 2 lần x 8 nhịp 70p – 72p 18p – 20p 50p – 52p 6 – 8 phút 3 - 5 phút 2 – 3 phút • Lớp tập hợp thành 4 hàng ngang, lớp trưởng báo cáo sỉ số X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X (GV) GV phổ biến nội dung điểm kiểm tra. • Đội hình khởi động chung X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X (GV) GV điều khiển khởi động • GV điều khiển ôn tập • Chia lớp thành 2 nhóm nam, nữ HS nam kiểm tra trước HS nữ tự ôn tập • GV phổ biến thang điểm kiểm tra • Đội hình kiểm tra X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X ( HS ) GV hướng dẫn bài thể dục thả lỏng GV nhận xét ưu khuyết điểm tiết học GV thị phạm củng cố nội dung học và cho bài tập về nhà SỞ GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO TRƯỜNG THPT PHÚ TÂM MÔN THỂ DỤC GIÁO ÁN SỐ 8 Tên bài : NHẢY XA – BÓNG CHUYỀN PPCT : Tiết 15 - 16 I. MỤC TIÊU : 1. Kiến thức : - Bóng chuyền. Ôn kỹ thuật phát bóng . - Nhảy xa : Ôn chạy đà – giậm nhảy - trên không – tiếp đất. 2. Kỹ năng : - Thực hiện đúng kỹ thuật phát bóng để bóng đi đúng hướng. - Yêu cầu HS xác định đúng chân giậm nhảy và thực hiện đúng kỹ thuật ưỡn thân. 3. Thái độ, hành vi : HS có ý thức kỹ luật, tập luyện tự giác, tích cực, có tinh thần tập thể và đúng theo giáo án đề ra. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: 1. Địa điểm : Sân Trường THPT Phú Tâm 2. Phương tiện : Còi, hố nhảy, bóng chuyền, lưới III. THỜI GIAN - ĐỐI TƯỢNG: 1. Đối tượng : Khối 12 2. Thời gian : 90 phút Ngày 13 tháng 10 năm 2015 BỘ MÔN DUYỆT Người soạn CAO HÙNG PHONG NỘI DUNG Đ.LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS I. MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp • Kiểm tra sỉ số, kiểm tra sức khỏe HS • Phổ biến nội dung học : - Nhảy xa : Ôn chạy đà – giậm nhảy -trên không – tiếp đất. - Bóng chuyền: Ôn kỹ thuật phát bóng 2. Khởi động - Khởi động chung : Xoay các khớp : cổ, cổ tay cổ chân, khuỷu tay, vai, hông, gối, ép dọc, ép ngang. - Khởi động chuyên môn Chạy đá lăng trước Chạy đá lăng sau Chạy bước nhỏ Chạy nâng cao đùi Chạy đạp sau II. CƠ BẢN: 1. Nhảy xa: a. Ôn chạy đà Chạy đà 1,3,5,7 bước b. Ôn giậm nhảy Chạy đà giậm nhảy bước bộ 1,3,5bước c. Ôn trên không Chạy chậm 1,3,5 bước giậm nhảy ưỡn thân. d. Ôn tiếp đất Chạy chậm 1,3,5 bước giậm nhảy ưỡn thân tiếp đất 2. Bóng chuyền • Khởi động lại các khớp • Ôn kỹ thuật phát bóng thấp tay • Ôn kỹ thuật phát bóng cao tay 2. Củng cố nội dung 1 và 2 III. KẾT THÚC • Thả lỏng hồi tĩnh • Nhận xét tiết dạy • Xuống lớp 8 - 10 phút 2 lần x 8 nhịp Nam 3 lần x 20m Nữ 3 lần x 15m 70p – 72p 28p – 30p 30p – 32p 8p – 10p 6 – 8 phút 3 - 5 phút 2 – 3 phút • Lớp tập hợp thành 4 hàng ngang, lớp trưởng báo cáo sỉ số X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X (GV) HS kiểm tra nội dung câu hỏi GV nhận xét chấm điểm GV phổ biến nội, thị phạm động tác. • Đội hình khởi động chung X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X (GV) • Đội hình khởi động chuyên môn X X X X X X X X X (GV) X X X X X X X X X • GV thị phạm chạy đà - giậm nhảy – trên không – tiếp đất HS quan sát HS thực hiện – GV quan sát sửa sai • Đội hình khởi động và ôn tập X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X (GV) • GV điều khiển khởi động các khớp • GV thị phạm kỹ thuật phát bóng thấp tay – phát bóng cao tay HS quan sát HS thực hiện – GV quan sát sửa sai • Lớp chia thành 2 nhóm Nữ ôn phát bóng thấp tay Nam ôn đệm phát bóng cao tay ( Đổi ngược lại ) • GV hướng dẫn bài thể dục thả lỏng • GV nhận xét ưu khuyết điểm tiết học • GV thị phạm củng cố nội dung học và cho bài tập về nhà SỞ GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_12_hoc_ki_1_cao_hung_phong.doc