Giáo án Thể dục Lớp 12

Giáo án Thể dục Lớp 12

LÝ THUYẾT

PHƯƠNG PHÁP PHÁT TRIỂN SỨC MẠNH

I. Mục tiêu:

1.Kiến thức:

- Biết một số nguyên tắc, phương pháp cơ bản tập luyện phát triển sức mạnh

2.Kỹ năng :

- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào lựa chọn các bài tập phù hợp

3.Thái độ :

- Nghiêm túc, chú ý nghe giảng

4. Định hướng phát triển năng lực :

- Nắm bắt được một số bài tập để áp dụng phát triển sức khỏe sao cho phù hợp

II. Địa điểm – Phương tiện

- Trong lớp học

- SGV, vở ghi

III. Tiến trình lên lớp:

1.Ổn định tổ chức lớp: KT sĩ số + sơ đồ lớp

2. Kiểm tra bài cũ ( không )

 

doc 151 trang Trịnh Thu Huyền 02/06/2022 3930
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 12", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 01 ( 24/08 Š 29/08/..... ) Ngày soạn : 20/08/.....
Tiết : 01 Ngày dạy : 24/08/.....
LÝ THUYẾT
PHƯƠNG PHÁP PHÁT TRIỂN SỨC MẠNH 
I. Mục tiêu:
1.Kiến thức: 
- Biết một số nguyên tắc, phương pháp cơ bản tập luyện phát triển sức mạnh
2.Kỹ năng : 
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào lựa chọn các bài tập phù hợp 
3.Thái độ : 
- Nghiêm túc, chú ý nghe giảng 
4. Định hướng phát triển năng lực : 
- Nắm bắt được một số bài tập để áp dụng phát triển sức khỏe sao cho phù hợp 
II. Địa điểm – Phương tiện 
- Trong lớp học
- SGV, vở ghi 
III. Tiến trình lên lớp:
1.Ổn định tổ chức lớp: KT sĩ số + sơ đồ lớp 
2. Kiểm tra bài cũ ( không ) 
3. Bài mới
Nội dung kiến thức HS cần nắm vững
1. Khái niệm và ý nghĩa của việc tập luyện sức mạnh
a, Khái niệm :
- Sức mạnh là một trong các tố chất thể lực, đó là khả năng tạo ra lực cơ học bằng nỗ lực cơ bắp. Nói cách khác là năng lực khắc phục lực cản bên ngoài hoặc chống lại nó bằng sự co rút của cơ bắp.
VD: Nâng, mang, vác các vật có trọng lượng nặng 
- Sức mạnh được chia ra làm 3 loại : 
+ Sức mạnh tối đa: Là sức mạnh lớn nhất có thể sinh ra khi co cơ tối đa. VD: Cử tạ, nâng, kéo ,đẩy các vật có trọng lượng nặng.
+ Sức mạnh nhanh (SM tốc độ): Là năng lực phát huy sức mạnh trong một khoảng thời gian ngắn nhất bằng sự co cơ nhanh.VD: ra đòn chân, đòn tay trong các môn võ
+ Sức mạnh bền : Là năng lực duy trì sức mạnh trong một thời gian vận động kéo dài. VD : Duy trì sức mạnh đạp vào bàn đạp trong đua xe đạp 
b, ý nghĩa của việc tập luyện sức mạnh: 
- Tập luyện sức mạnh thường xuyên thì sự cung cấp máu cho cơ bắp sẽ được tăng cường, quá trình trao đổi chất trong cơ thể cao hơn lúc bình thường, nhờ đó mà cơ bắp nở nang, độ dày xương tăng và vững chắc hơn
- Tập luyện sức mạnh còn góp phần nâng cao năng lực hoạt động của hệ thống thần kinh – cơ và rèn luyện ý chí
- Tập luyện nâng cao sức mạnh của cơ bắp là tiền đề cho việc học tập, hoàn thiện các kỹ năng vận động các kỹ thuật thể thao
- Ngoài ra tập luyện sức mạnh còn làm giảm lượng mỡ thừa, tạo cho cơ thể vóc dáng khoẻ đẹp.
HĐ 1: Cả lớp và cá nhân
- GV đặt câu hỏi 
? Sức mạnh là gì?
? Hiểu thế nào là sức mạnh tối đa?
? Thế nào là sức mạnh nhanh 
? Thế nào là sức mạnh bền ? 
? Khi tập luyện rèn luyện sức mạnh có ý nghĩa gi?
IV. Củng cố : 
- Thế nào là sức mạnh ?
- Có mấy loại sức mạnh?
- ý nghĩa của tập luyện sức mạnh ? 
V. Hướng dẫn giao bài tập về nhà :
- Nắm được thế nào là sức mạnh và ý nghĩa của tập luyện sức mạnh 
- Chú ý học bài cũ 
Tuần : 01 ( 24/08 Š 29/08/..... ) Ngày soạn : 20/08/.....
Tiết : 02 Ngày dạy : 24/08/.....
LÝ THUYẾT
CÁC BÀI TẬP PHÁT TRIỂN SỨC MẠNH 
I. Mục tiêu:
1.Kiến thức: 
- Biết một số nguyên tắc, phương pháp cơ bản tập luyện phát triển sức mạnh
2.Kỹ năng : 
- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào lựa chọn các bài tập phù hợp 
3.Thái độ : 
- Nghiêm túc, chú ý nghe giảng 
4. Định hướng phát triển năng lực : 
- Nắm bắt được một số bài tập để áp dụng phát triển sức khỏe sao cho phù hợp 
II. Địa điểm – Phương tiện 
- Trong lớp học
- SGV, vở ghi 
III. Tiến trình lên lớp:
1.Ổn định tổ chức lớp: KT sĩ số + sơ đồ lớp 
2. Kiểm tra bài cũ ( không ) 
3. Bài mới
Nội dung kiến thức HS cần nắm vững
2. Phương pháp phát triển sức mạnh
a, Các nguyên tắc trong tập luyện sức mạnh 
- Thứ nhất bài tập sức mạnh cần phải tạo ra kích thích lớn đối với hoạt động của cơ.
- Thứ hai cần tập luyện để phát triển toàn diện ở tất cả các nhóm cơ, tránh chỉ tập trung vào một số nhóm cơ
- Thứ ba, cần kết hợp phát triển sức mạnh với phát triển các tố chất thể lực khác như sức nhanh và sức bền.
b, Các loại bài tập phát triển sức mạnh.
- Nhóm bài tập khắc phục trọng lượng bản thân(cơ thể):
+ Bài tập nằm sấp co duỗi tay
+ Bài tập co tay xà đơn
+ Bài tập chống xà kép co duỗi tay
+ Bài tập nằm ngửa cố định chân nâng thân vuông góc với thân 
+ Bài tập nhảy lò cò 
- Nhóm bài tập khắc phục trọng lượng bên ngoài:
+ Bài tập với các dụng cụ cầm tay (vật nặng): tạ tay, bóng đặc, bao cát
+ Bài tập với các dụng cụ có tính đàn hồi: lò xo, dây cao su
+ Bài tập với đòn tạ (nâng tạ,đẩy tạ)
+ Bài tập với các dụng cụ chuyên dụng ( máy tập nhiều chức năng)
* Một số lưu ý khi tập luyện:
- Căn cứ vào điều kiện cụ thể của từng học sinh ( trình độ thể lực, giới tính,dụng cụ tập luyện) mà lựa chọn các bài tập sao cho phù hợp với mục đích đề ra.
- Người mới tập thường sử dụng các bài tập khắc phục trọng lượng bản thân , bài tập với các dụng cụ cầm tay có trọng lượng nhẹ
c, Phương pháp xác định lượng vận động trong tập luyện sức mạnh
- Có nhiều cách xác định lượng vận động song cách đơn giản hay dùng là dựa vào số lần lặp lại có thể thực hiện được:
+ Trọng lượng tối đa là trọng lượng người tập chỉ thực hiện được 1 lần
+ Trọng lượng gần tối đa: Lặp lại được 2-3 lần
+ Trọng lượng lớn : lặp lại được 4-7 lần
+ Trọng lượng tương đối lớn : lặp lại 8-12 lần
+ Trọng lượng trung bình : 13-18 lần
+ Trọng lượng nhỏ: 19-25 lần
+ Trọng lượng rất nhỏ : 25 lần trở lên
HĐ 1: Cả lớp và cá nhân
- GV giảng bài HS ngồi nghe và ghi chép
- Gv đặt câu hỏi:
? Có những bài tập nào phát triển sức mạnh mà em biết?
- HS trả lời và GV bổ sung
	HS lắng nghe và ghi chép
IV. Củng cố : 
- Thế nào là sức mạnh ?
- Có mấy loại sức mạnh?
- ý nghĩa của tập luyện sức mạnh ? 
V. Hướng dẫn giao bài tập về nhà :
- Nắm được thế nào là sức mạnh và ý nghĩa của tập luyện sức mạnh 
- Chú ý học bài cũ 
Tuần : 02 ( 31/08 Š 05/09/..... ) Ngày soạn : 20/08/.....
Tiết : 03 Ngày dạy : 31/08/.....	
 THỂ DỤC : Học động tác 1+2 ( bài TDNĐ dành cho nữ ) 
 Học động tác 1Š 5 ( bài TD liên hoàn dành cho nam) 
 CHẠY BỀN : Bài tập 1 ( trang 71 SGV TD 10 ) 
I. Mục tiêu : 
1. Kiến thức :- Bước đầu nắm được cách thực hiện động tác 1+2 bài thể dục nhịp điệu dành cho Nữ, và động tác 1Š 5 bài thể dục liên hoàn dành cho Nam
	- Thực hiện bài tập chạy tăng tốc đoạn ngắn 60m
2. Kỹ năng : - Yêu cầu học sinh thực hiện được các động tác 
 - Yêu cầu học sinh biết thực hiện chạy tăng tốc ở đoạn ngắn
3. Thái độ : - Tích cực tự giác tập luyện
4. Định hướng phát triển năng lực: 
 - Hình thành tư duy động tác và hoàn thiện hệ vận động, nâng cao thể lực phục vụ cho học tập và cuộc sống 
II. Địa điểm – Phương tiện - Sân bãi tập, còi 
III. Tiến trình dạy học 
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
SL
TG
A, PHẦN MỞ ĐẦU :
1, Nhận lớp : 
- Kiểm tra sĩ số quân trang sức khoẻ
- GV phổ biến yêu cầu buổi tập
2, Khởi động : 
- KĐC : xoay kỹ các khớp :
+ cổ , vai ,khuỷu tay ,cổ tay cổ chân 
hông, đùi ,ép ngang , ép dọc vặn mình
- KĐCM: 
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau tại chỗ 
3.Kiểm tra bài cũ
? Khái niệm sức mạnh?
? có mấy loại sức mạnh và phân tích đặc điểm từng loại?
2x8
2x8
8p
1p
5p
2p
 Đội hình nhận lớp:
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
X
 Đội hình khởi động:
 x x x x x
 x x x x x
 x x x x x
 x x x x x
	p X 
- Học sinh trả lời sau đó GV gọi HS khác nhận xét và cho điểm
B.PHẦN CƠ BẢN : 
1 Bài thể dục : 
a, Thể dục nhịp điệu (Nữ) 
- Học mới : 
+ Động tác :1 
+ Động tác :2
b, Thể dục liên hoàn (Nam)
 -.Học mới động tác 1- 5
 c, Củng cố : 
- GV gọi 2 HS thực hiện động tác đã học và nhận xét đúng sai 
2. Chạy bền : 
- GV hướng dẫn HS thực hiện chạy lặp lại đoạn ngắn cự ly 60m
32p
- Đội hình tập luyện 
CSL
 x x x x x x
 x x x x x x 
 x x x x x x
 x x x x x x 
 p
- GV chia đội hình nam nữ riêng
- GV phân tích và thực hiện động tác mẫu HS thực hiện theo 
- GV nhận xét và chia nhóm tập luyện
- GV quan sát và sửa sai
CSL
 x x x x x x
 x x x x x x 
 x x x x x x
 x x x x x x 
 p
C. PHẦN KẾT THÚC 
 1. Hồi tĩnh :
- Rung bắp đùi, rung chân rung tay 
- Hít thở sâu vươn thở
 2. Hướng dẫn bài tập về nhà:
- Ôn lại các động tác TDNĐ (Nữ) và Thể dục liên hoàn (Nam)
3. Xuống lớp : 
- Nhận xét ưu nhược điểm buổi tập 
- Cho lớp giải tán 
2x8
2x8
5p
 x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x 
 p 
Tuần : 02 ( 31/08 Š 05/09/..... ) Ngày soạn : 20/08/.....
Tiết : 04 Ngày dạy : 31/08/.....	
 THỂ DỤC : Ôn động tác 1+2( bài TDNĐ dành cho nữ ) 
 động tác 1Š 5 ( bài TD liên hoàn dành cho nam) 
 CHẠY TIẾP SỨC : Giới thiệu kỹ thuật chạy tiếp sức 4x100m
 Vị trí đóng bàn đạp 
 Bài tập 1,2 ( trang 49,50 TD 12)
I. Mục tiêu : 
1. Kiến thức :- Biết cách thực hiện động tác 1+2 bài thể dục nhịp điệu dành cho Nữ, và động tác 1Š 5 bài thể dục liên hoàn dành cho Nam
 - Nắm đựơc kỹ thuật chạy tiếp sức
 - Biết cách đóng bàn đạp trong chạy tiếp sức 
2. Kỹ năng :- Yêu cầu học sinh thực hiện cơ bản đúng các động tác được học 
 - Làm quen với kỹ thuật chạy tiếp sức, nắm được kỹ thuật trong chạy tiếp sức và cách đóng bàn đạp 
3. Thái độ : - Tích cực tự giác tập luyện 
4. Định hướng phát triển năng lực: 
 - Hình thành tư duy động tác và hoàn thiện hệ vận động, nâng cao thể lực phục vụ cho học tập và cuộc sống 
II. Địa điểm – Phương tiện 
- Sân bãi tập, còi, tín gậy 
III. Tiến trình dạy – học 
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
SL
TG
A, PHẦN MỞ ĐẦU :
1, Nhận lớp : 
- Kiểm tra sĩ số quân trang sức khoẻ
- GV phổ biến yêu cầu buổi tập
2, Khởi động : 
- KĐC : xoay kỹ các khớp :
+ cổ , vai ,khuỷu tay ,cổ tay cổ chân 
hông, đùi ,ép ngang , ép dọc vặn mình
- KĐCM: 
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau tại chỗ 
3.Kiểm tra bài cũ
? Thực hiện động tác 1-2 bài TDNĐ dành cho nữ và động tác từ 1-5 thể dục liên hoàn dành cho nam 
2x8
2x82x8
2x8
8p
1p
5p
2p
 Đội hình nhận lớp:
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
X
 Đội hình khởi động:
 x x x x 
 x x x x 
 x x x x 
 x x x x 
	p X 
- 2 HS thực hiện động tác
- GV nhận xét và cho điểm 
B.PHẦN CƠ BẢN : 
1 Bài thể dục : 
a, Thể dục nhịp điệu (Nữ) 
- Ôn 
+ Động tác :1 
+ Động tác :2
b, Thể dục liên hoàn (Nam)
 c, Củng cố : 
- GV gọi 2 HS thực hiện động tác đã học và nhận xét đúng sai 
2. Chạy tiếp sức : 
- GV hướng dẫn HS kỹ thuật chạy tiếp sức
- GV hướng dẫn cách đóng bàn đạp trong chạy tiếp sức
- HS đứng quan sát và thực hiện theo hiệu lệnh 
32p
- Đội hình tập luyện 
CSL
 x x x x x x
 x x x x x x 
 x x x x x x
 x x x x x x 
 p
- GV chia đội hình nam nữ riêng
- GV quan sát và sửa sai
xxxxxx Š x
xxxxxx Š x p
xxxxxx Š x 	
xxxxxx Š 	x
C. PHẦN KẾT THÚC 
 1. Hồi tĩnh :
- Rung bắp đùi, rung chân rung tay 
- Hít thở sâu vươn thở
 2. Hướng dẫn bài tập về nhà:
- Ôn lại các động tác TDNĐ (Nữ) và Thể dục liên hoàn (Nam)
- Thực hiện kỹ thuật xuất phát thấp với tín gậy, cách đóng bàn đạp
3. Xuống lớp : 
- Nhận xét ưu nhược điểm buổi tập 
- Cho lớp giải tán 
2x8
2x8
5p
 x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x 
 p 
Tuần : 03 ( 07/09 Š 12/09/..... ) Ngày soạn : 05/09/.....
Tiết : 05 Ngày dạy : 07/08/.....	
 THỂ DỤC : - Ôn động tác 1+2( bài TDNĐ dành cho nữ ), động tác 1Š 5 
 ( bài TD liên hoàn dành cho nam) 
	- Học động tác 3-4(nữ) và động tác 6-15(nam)
 CHẠY TIẾP SỨC : Bài tập 3,4 ( trang 50,51 SGV TD 12)
I. Mục tiêu : 
1. Kiến thức :- Biết cách thực hiện động tác 1Š4 bài thể dục nhịp điệu dành cho Nữ, và động tác 1Š 15 bài thể dục liên hoàn dành cho Nam
 - Thực hiện một số bài tập bổ trợ chạy tiếp sức
2. Kỹ năng :- Yêu cầu học sinh thực hiện cơ bản đúng các động tác được học 
 - Biết cách thực hiện các bài tập bổ trợ chạy tiếp sức
3. Thái độ : - Tích cực tự giác tập luyện 
4. Định hướng phát triển năng lực: 
 - Hình thành tư duy động tác và hoàn thiện hệ vận động, nâng cao thể lực phục vụ cho học tập và cuộc sống 
II. Địa điểm – Phương tiện 
- Sân bãi tập, còi, tín gậy 
III. Tiến trình dạy – học 
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
SL
TG
A, PHẦN MỞ ĐẦU :
1, Nhận lớp : 
- Kiểm tra sĩ số quân trang sức khoẻ
- GV phổ biến yêu cầu buổi tập
2, Khởi động : 
- KĐC : xoay kỹ các khớp :
+ cổ , vai ,khuỷu tay ,cổ tay cổ chân 
hông, đùi ,ép ngang , ép dọc vặn mình
- KĐCM: 
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau tại chỗ 
3.Kiểm tra bài cũ
? Thực hiện động tác 1-2 bài TDNĐ dành cho nữ và động tác từ 1-5 thể dục liên hoàn dành cho nam 
2x8
2x82x8
8p
1p
5p
2p
 Đội hình nhận lớp:
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
X
 Đội hình khởi động:
 x x x x 
 x x x x 
 x x x x 
 x x x x 
	p X 
- 2 HS thực hiện động tác
 GV nhận xét và cho điểm 
B.PHẦN CƠ BẢN : 
1 Bài thể dục : 
a, Thể dục nhịp điệu (Nữ) 
- Ôn 
+ Động tác : 1 Tay
+ Động tác : 2 Thân mình
- Học 
+ Động tác : 3 Chân 
+ Động tác: 4 Phối hợp 
b, Thể dục liên hoàn (Nam)
- Ôn
+ Động tác 1 Š 5
- Học 
+ Động tác 6Š 15
- GV thực hiện động tác mẫu HS đứng quan sát và học theo 
 c, Củng cố : 
- GV gọi 2 HS thực hiện động tác đã học và nhận xét đúng sai 
2. Chạy tiếp sức : 
- Bài tập 3:
- Bài tập 4:
- HS đứng quan sát và thực hiện theo hiệu lệnh 
32p
- Đội hình tập luyện 
CSL
 x x x x x x
 x x x x x x 
 x x x x x x
 x x x x x x 
 p
- GV chia đội hình nam nữ riêng
- GV quan sát và sửa sai
xxxxxx Š x
xxxxxx Š x p
xxxxxx Š x 	
xxxxxx Š 	x
x Š x
x Š x p
C. PHẦN KẾT THÚC 
 1. Hồi tĩnh :
- Rung bắp đùi, rung chân rung tay 
- Hít thở sâu vươn thở
 2. Hướng dẫn bài tập về nhà:
- Ôn lại các động tác TDNĐ (Nữ) và Thể dục liên hoàn (Nam)
- Thực hiện các bài tập bổ trợ chạy tiếp sức ở nhà
3. Xuống lớp : 
- Nhận xét ưu nhược điểm buổi tập 
- Cho lớp giải tán 
2x8
2x8
5p
 x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x 
 p 
Tuần : 03 ( 07/09 Š 12/09/..... ) Ngày soạn : 05/09/.....
Tiết : 06 Ngày dạy : 07/08/.....	
 THỂ DỤC : - Ôn động tác 1Š 4( bài TDNĐ dành cho nữ ), 
 động tác 1Š 15 ( bài TD liên hoàn dành cho nam) 
 CHẠY TIẾP SỨC : Bài tập 5 ( trang 50,51 SGV TD 12)
I. Mục tiêu : 
1. Kiến thức :- Biết cách thực hiện tốt động tác 1Š 4 bài thể dục nhịp điệu dành cho Nữ, động tác 1Š 15 bài thể dục liên hoàn dành cho Nam
 - Thực hiện một số bài tập bổ trợ chạy tiếp sức
2. Kỹ năng :- Yêu cầu học sinh thực hiện cơ bản đúng các động tác được học 
 - Biết cách thực hiện các bài tập bổ trợ chạy tiếp sức
3. Thái độ : - Tích cực tự giác tập luyện
4. Định hướng phát triển năng lực: 
 - Hình thành tư duy động tác và hoàn thiện hệ vận động, nâng cao thể lực phục vụ cho học tập và cuộc sống 
 II. Địa điểm – Phương tiện 
- Sân bãi tập, còi, tín gậy 
III. Tiến trình dạy – học 
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
SL
TG
A, PHẦN MỞ ĐẦU :
1, Nhận lớp : 
- Kiểm tra sĩ số quân trang sức khoẻ
- GV phổ biến yêu cầu buổi tập
2, Khởi động : 
- KĐC : xoay kỹ các khớp :
+ cổ , vai ,khuỷu tay ,cổ tay cổ chân 
hông, đùi ,ép ngang , ép dọc vặn mình
- KĐCM: 
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau tại chỗ 
3.Kiểm tra bài cũ
? Thực hiện động tác 1-4 bài TDNĐ dành cho nữ và động tác từ 1-15 thể dục liên hoàn dành cho nam 
2x8
2x82x8
8p
1p
5p
2p
 Đội hình nhận lớp:
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
X
 Đội hình khởi động:
 x x x x 
 x x x x 
 x x x x 
 x x x x 
	p X 
- 2 HS thực hiện động tác
- GV nhận xét và cho 
điểm
B.PHẦN CƠ BẢN : 
1 Bài thể dục : 
a, Thể dục nhịp điệu (Nữ) 
- Ôn 
+ Động tác : 1 Tay
+ Động tác : 2 Thân mình
+ Động tác : 3 Chân 
+ Động tác: 4 Phối hợp 
b, Thể dục liên hoàn (Nam)
- Ôn
+ Động tác 1 Š15
- GV thực hiện động tác mẫu HS đứng quan sát và học theo 
 c, Củng cố : 
- GV gọi 2 HS thực hiện động tác đã học và nhận xét đúng sai 
2. Chạy tiếp sức : 
- Bài tập 5:
- HS đứng quan sát và thực hiện theo hiệu lệnh 
32p
- Đội hình tập luyện 
CSL
 x x x x x x
 x x x x x x 
 x x x x x x
 x x x x x x 
 p
- GV chia đội hình nam nữ riêng
- GV quan sát và sửa sai
xxxxxx Š x
xxxxxx Š x p
xxxxxx Š x 	
xxxxxx Š 	x
C. PHẦN KẾT THÚC 
 1. Hồi tĩnh :
- Rung bắp đùi, rung chân rung tay 
- Hít thở sâu vươn thở
 2. Hướng dẫn bài tập về nhà:
- Ôn lại các động tác TDNĐ (Nữ) và Thể dục liên hoàn (Nam)
- Thực hiện các bài tập bổ trợ chạy tiếp sức ở nhà
3. Xuống lớp : 
- Nhận xét ưu nhược điểm buổi tập 
- Cho lớp giải tán 
2x8
2x8
5p
 x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x 
 p 
Tuần : 04 ( 14/09 Š 19/09/..... ) Ngày soạn : 05/09/.....
Tiết : 07	 Ngày dạy : 14/09/.....
 THỂ DỤC : - Ôn động tác 1Š 4( bài TDNĐ dành cho nữ ), 
 động tác 1Š 15 ( bài TD liên hoàn dành cho nam)
 - Học động tác 5-6(nữ), và động tác 16Š 22 (nam)
 CHẠY TIẾP SỨC : Bài tập 6,7 ( trang 52 SGV TD 12)
I. Mục tiêu : 
1. Kiến thức :- Biết cách thực hiện tốt động tác 1Š 6 bài thể dục nhịp điệu dành cho Nữ, động tác 1Š 22 bài thể dục liên hoàn dành cho Nam
 - Thực hiện một số bài tập bổ trợ chạy tiếp sức
2. Kỹ năng : - Yêu cầu học sinh thực hiện cơ bản đúng các động tác được học, và bước đầu thực hiện được động tác mới
 - Biết cách thực hiện các bài tập bổ trợ chạy tiếp sức
3. Thái độ : - Tích cực tự giác tập luyện 
4. Định hướng phát triển năng lực: 
 - Hình thành tư duy động tác và hoàn thiện hệ vận động, nâng cao thể lực phục vụ cho học tập và cuộc sống 
II. Địa điểm – Phương tiện 
- Sân bãi tập, còi, tín gậy 
III. Tiến trình dạy – học 
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
SL
TG
A, PHẦN MỞ ĐẦU :
1, Nhận lớp : 
- Kiểm tra sĩ số quân trang sức khoẻ
- GV phổ biến yêu cầu buổi tập
2, Khởi động : 
 xoay kỹ các khớp :
+ cổ , vai, khuỷu tay, cổ tay cổ chân
+ hông, đùi , ép ngang , ép dọc 
+ vặn mình
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đá gót chạm mông 
3.Kiểm tra bài cũ
? Thực hiện động tác 1-4 bài TDNĐ dành cho nữ và động tác từ 1-15 thể dục liên hoàn dành cho nam 
2x8
2x82x8
2x8
8p
1p
5p
2p
 Đội hình nhận lớp:
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
X	
 Đội hình khởi động:
 x x x x 
 x x x x 
 x x x x 
 x x x x 
	p X 
- 2 HS thực hiện động tác
- GV nhận xét và cho điểm 
B.PHẦN CƠ BẢN : 
1 Bài thể dục : 
a, Thể dục nhịp điệu (Nữ) 
- Ôn 
+ Động tác : 1 Tay
+ Động tác : 2 Thân mình
+ Động tác : 3 Chân 
+ Động tác: 4 Phối hợp 
- Học 
+ Động tác : 5 Lườn
+ Động tác : 6 Tay vai
b, Thể dục liên hoàn (Nam)
- Ôn : Động tác 1 Š15
+ Học : Động tác 16 Š 22
- GV thực hiện động tác mẫu HS đứng quan sát và học theo 
 c, Củng cố : 
- GV gọi 2 HS thực hiện động tác đã học và nhận xét đúng sai 
2. Chạy tiếp sức : 
- Bài tập 6:Xuất phát thấp với tín gậy
- Bài tập7: Chạy thi đấu 30m 
- HS đứng quan sát và thực hiện theo hiệu lệnh 
32p
- Đội hình tập luyện 
CSL
 x x x x x x
 x x x x x x 
 x x x x x x
 x x x x x x 
 p
- GV chia đội hình nam nữ riêng
- GV quan sát và sửa sai
xxxxxx Š x
xxxxxx Š x p
xxxxxx Š x 	
xxxxxx Š 	x
C. PHẦN KẾT THÚC 
 1. Hồi tĩnh :
- Rung bắp đùi, rung chân rung tay 
- Hít thở sâu vươn thở
 2. Hướng dẫn bài tập về nhà:
- Ôn lại các động tác TDNĐ (Nữ) và Thể dục liên hoàn (Nam)
- Thực hiện các bài tập bổ trợ chạy tiếp sức ở nhà
3. Xuống lớp : 
- Nhận xét ưu nhược điểm buổi tập 
- Cho lớp giải tán 
2x8
2x8
5p
 x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x 
 p 
Tuần : 04 ( 14/09 Š 19/09/..... ) Ngày soạn : 05/09/.....
Tiết : 08	 Ngày dạy : 14/09/.....
 THỂ DỤC : - Ôn động tác 1Š 6 ( bài TDNĐ dành cho nữ ), 
 động tác 1Š 22 ( bài TD liên hoàn dành cho nam)
 CHẠY TIẾP SỨC : - Ôn tập các nội dung tiếp sức đã học
 - Một số bài tập sức nhanh 
I. Mục tiêu : 
1. Kiến thức :- Biết cách thực hiện tốt động tác 1Š 6 bài thể dục nhịp điệu dành cho Nữ, động tác 1Š 22 bài thể dục liên hoàn dành cho Nam
 - Thực hiện các bài tập chạy tiếp sức đã học và một số bài tập rèn luyện sức nhanh 
2. Kỹ năng : - Yêu cầu học sinh thực hiện cơ bản đúng các động tác được học
3. Thái độ : - Tích cực tự giác tập luyện 
4. Định hướng phát triển năng lực: 
 - Hình thành tư duy động tác và hoàn thiện hệ vận động, nâng cao thể lực phục vụ cho học tập và cuộc sống 
II. Địa điểm – Phương tiện 
- Sân bãi tập, còi, tín gậy 
III. Tiến trình dạy – học 
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
SL
TG
A, PHẦN MỞ ĐẦU :
1, Nhận lớp : 
- Kiểm tra sĩ số quân trang sức khoẻ
- GV phổ biến yêu cầu buổi tập
2, Khởi động : 
- KĐC : xoay kỹ các khớp :
+ cổ , vai ,khuỷu tay ,cổ tay cổ chân 
hông, đùi ,ép ngang , ép dọc vặn mình
- KĐCM: 
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau tại chỗ 
3.Kiểm tra bài cũ
? Thực hiện động tác 1- 6 bài TDNĐ dành cho nữ và động tác từ 1- 22 thể dục liên hoàn dành cho nam 
2x8
2x82x8
2x8
2x8
8p
1p
5p
2p
 Đội hình nhận lớp:
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
X	
 Đội hình khởi động:
 x x x x 
 x x x x 
 x x x x 
 x x x x 
	p X 
- 2 HS thực hiện động tác
- GV nhận xét và cho điểm 
B.PHẦN CƠ BẢN : 
1 Bài thể dục : 
a, Thể dục nhịp điệu (Nữ) 
- Ôn 
+ Động tác : 1 Tay
+ Động tác : 2 Thân mình
+ Động tác : 3 Chân 
+ Động tác: 4 Phối hợp 
+ Động tác : 5 Lườn
+ Động tác : 6 Tay vai
b, Thể dục liên hoàn (Nam)
+ Ôn : Động tác 1 Š 22
- GV thực hiện động tác mẫu HS đứng quan sát và học theo 
 c, Củng cố : 
- GV gọi 2 HS thực hiện động tác đã học và nhận xét đúng sai 
2. Chạy tiếp sức : 
- GV hướng dẫn các bài tập bổ trợ đã học 
- Thực hiện một số bài tập rèn luyện sức nhanh 
- Thực chạy lặp lại đoạn ngắn 60m
32p
- Đội hình tập luyện 
CSL
 x x x x x x
 x x x x x x 
 x x x x x x
 x x x x x x 
 p
- GV chia đội hình nam nữ riêng
- GV quan sát và sửa sai
xxxxxx Š x
xxxxxx Š x p
xxxxxx Š x 	
xxxxxx Š 	x
xxxxxx Š x 	
xxxxxx Š 	x
xxxxxx Š x 	
xxxxxx Š 	x
C. PHẦN KẾT THÚC 
 1. Hồi tĩnh :
- Rung bắp đùi, rung chân rung tay 
- Hít thở sâu vươn thở
 2. Hướng dẫn bài tập về nhà:
- Ôn lại các động tác TDNĐ (Nữ) và Thể dục liên hoàn (Nam)
- Thực hiện các bài tập bổ trợ chạy tiếp sức ở nhà
3. Xuống lớp : 
- Nhận xét ưu nhược điểm buổi tập 
- Cho lớp giải tán 
2x8
2x8
5p
 x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x 
 p 
Tuần : 05 ( 21/09 Š 26 /09/..... ) 	Ngày soạn : 20/09/..... 
Tiết : 09 	Ngày dạy : 21/09/.....
 THỂ DỤC : - Ôn động tác 1Š 6 ( bài TDNĐ dành cho nữ ), động tác 1Š 22 ( bài TD liên hoàn dành cho nam)
 - Học động tác 7,8,9(nữ), động tác 23-30 (nam)
 CHẠY BỀN : - Chạy trên địa hình tự nhiên
I. Mục tiêu : 
1. Kiến thức :- Biết cách thực hiện tốt động tác 1Š 6 bài thể dục nhịp điệu dành cho Nữ, động tác 1Š 22 bài thể dục liên hoàn dành cho Nam
 - Bước đầu thực hiện đ/t 7,8,9(nữ) và đ/t 23-30 (nam)
 - Thực hiện nội dung chạy bền
2. Kỹ năng : - Yêu cầu học sinh thực hiện cơ bản đúng các động tác được học
3. Thái độ : - Tích cực tự giác tập luyện
4. Định hướng phát triển năng lực: 
 - Hình thành tư duy động tác và hoàn thiện hệ vận động, nâng cao thể lực phục vụ cho học tập và cuộc sống 
II. Địa điểm – Phương tiện 
- Sân bãi tập, còi, tín gậy 
III. Tiến trình dạy – học 
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
SL
TG
A, PHẦN MỞ ĐẦU :
1, Nhận lớp : 
- Kiểm tra sĩ số quân trang sức khoẻ
- GV phổ biến yêu cầu buổi tập
2, Khởi động : 
- KĐC : xoay kỹ các khớp :
+ cổ , vai ,khuỷu tay ,cổ tay cổ chân 
hông, đùi ,ép ngang , ép dọc vặn mình
- KĐCM: 
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau tại chỗ 
3.Kiểm tra bài cũ
? Thực hiện động tác 1- 6 bài TDNĐ dành cho nữ và động tác từ 1- 22 thể dục liên hoàn dành cho nam 
2x8
2x82x8
8p
1p
5p
2p
 Đội hình nhận lớp:
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
X	
 Đội hình khởi động:
 x x x x 
 x x x x 
 x x x x 
 x x x x 
	p X 
- 2 HS thực hiện động tác
- GV nhận xét và cho điểm 
B.PHẦN CƠ BẢN : 
1 Bài thể dục : 
a, Thể dục nhịp điệu (Nữ) 
- Ôn 
+ Động tác : 1 Tay
+ Động tác : 2 Thân mình
+ Động tác : 3 Chân 
+ Động tác: 4 Phối hợp 
+ Động tác : 5 Lườn
+ Động tác : 6 Tay vai
- Học 
+ Động tác:7 Vặn mình
+ Động tác:8 Lưng – Bụng
+ Động tác 9 Nhảy
b, Thể dục liên hoàn (Nam)
+ Ôn : Động tác 1 Š 22
+ Học: Động tác 23-30
- GV thực hiện động tác mẫu HS đứng quan sát và học theo 
 c, Củng cố : 
- GV gọi 2 HS thực hiện động tác đã học và nhận xét đúng sai 
2. Chạy bền:
- Nam chạy 5 vòng sân trường
- Nữ chạy 3 vòng sân trường
32p
- Đội hình tập luyện 
CSL
 x x x x x x
 x x x x x x 
 x x x x x x
 x x x x x x 
 p
- GV chia đội hình nam nữ riêng
- GV quan sát và sửa sai
xxxxxx 
xxxxxx x x 
xxxxxx 	
xxxxxx p
C. PHẦN KẾT THÚC 
 1. Hồi tĩnh :
- Rung bắp đùi, rung chân rung tay 
- Hít thở sâu vươn thở
 2. Hướng dẫn bài tập về nhà:
- Ôn lại các động tác TDNĐ (Nữ) và Thể dục liên hoàn (Nam)
- Thực hiện các bài tập bổ trợ chạy tiếp sức ở nhà
3. Xuống lớp : 
- Nhận xét ưu nhược điểm buổi tập 
- Cho lớp giải tán 
2x8
2x8
5p
 x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x 
 p 
Tuần : 05 ( 21/09 Š 26 /09/..... ) 	 Ngày soạn : 20/09/..... 
Tiết : 10	Ngày dạy : 21/09/.....
 THỂ DỤC : - Ôn động tác 1Š 9 ( bài TDNĐ dành cho nữ ), động tác 1Š 30 ( bài TD liên hoàn dành cho nam)
Học động tác 10(nữ), động tác 31- 40 (nam)
 Kiểm tra 15 phút
I. Mục tiêu : 
1. Kiến thức :- Biết cách thực hiện tốt động tác 1Š 9 bài thể dục nhịp điệu dành cho Nữ, động tác 1Š 30 bài thể dục liên hoàn dành cho Nam
 - Bước đầu thực hiện đ/t 10(nữ) và đ/t 31- 40 (nam)
 - Thực hiện nội dung kiểm tra 15 phút
2. Kỹ năng : - Yêu cầu học sinh thực hiện cơ bản đúng các động tác được học
3. Thái độ : - Tích cực tự giác tập luyện và kiểm tra
4. Định hướng phát triển năng lực: 
 - Hình thành tư duy động tác và hoàn thiện hệ vận động, nâng cao thể lực phục vụ cho học tập và cuộc sống 
II. Địa điểm – Phương tiện 
- Sân bãi tập, còi, tín gậy 
III. Tiến trình dạy – học 
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
SL
TG
A, PHẦN MỞ ĐẦU :
1, Nhận lớp : 
- Kiểm tra sĩ số quân trang sức khoẻ
- GV phổ biến yêu cầu buổi tập
2, Khởi động : 
- KĐC : xoay kỹ các khớp :
+ cổ , vai ,khuỷu tay ,cổ tay cổ chân 
hông, đùi ,ép ngang , ép dọc vặn mình
- KĐCM: 
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau tại chỗ 
3.Kiểm tra bài cũ
?
2x8
2x82x8
2x8
2x8
8p
1p
5p
 Đội hình nhận lớp:
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
X
 Đội hình khởi động:
 x x x x 
 x x x x 
 x x x x 
 x x x x 
	p X 
B.PHẦN CƠ BẢN : 
1 Bài thể dục : 
a, Thể dục nhịp điệu (Nữ) 
- Ôn 
+ Động tác : 1 Tay
+ Động tác : 2 Thân mình
+ Động tác : 3 Chân 
+ Động tác: 4 Phối hợp 
+ Động tác : 5 Lườn
+ Động tác : 6 Tay vai
+ Động tác:7 Vặn mình
+ Động tác:8 Lưng – Bụng
+ Động tác 9 Nhảy
- Học 
+ Động tác: 10 Điều hoà
b, Thể dục liên hoàn (Nam)
+ Ôn : Động tác 1 Š 30
+ Học : Động tác 31 - 40
- GV thực hiện động tác mẫu HS đứng quan sát và học theo 
 c, Kiểm tra 15 phút : 
- GV gọi kiểm tra mỗi tốp 3 HS thực hiện động tác đã học 
- GV quan sát nhận xét và cho điểm
32p
- Đội hình tập luyện 
CSL
 x x x x x x
 x x x x x x 
 x x x x x x
 x x x x x x 
 p
- GV chia đội hình nam nữ riêng
- GV quan sát và sửa sai
xxxxxx 
xxxxxx x x x 
xxxxxx 	
xxxxxx p
C. PHẦN KẾT THÚC 
 1. Hồi tĩnh :
- Rung bắp đùi, rung chân rung tay 
- Hít thở sâu vươn thở
 2. Hướng dẫn bài tập về nhà:
- Ôn lại các động tác TDNĐ (Nữ) và Thể dục liên hoàn (Nam)
- Thực hiện các bài tập bổ trợ chạy tiếp sức ở nhà
3. Xuống lớp : 
- Nhận xét ưu nhược điểm buổi tập 
- Cho lớp giải tán 
2x8
2x8
5p
 x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x 
 p 
Tuần : 06 ( 28/09 Š 03/10/..... ) 	Ngày soạn : 20/09/..... 
Tiết : 11	Ngày dạy : 28/09/.....
 THỂ DỤC : - Ôn động tác 1Š 10 ( bài TDNĐ dành cho nữ ), 
 động tác 1Š 40 ( bài TD liên hoàn dành cho nam)
 CHẠY TIẾP SỨC : - Ôn chạy tiếp sức
 CHẠY BỀN : Chạy trên địa hình tự nhiên 
I. Mục tiêu : 
1. Kiến thức :- Biết cách thực hiện tốt động tác 1Š 10 bài thể dục nhịp điệu dành cho Nữ, động tác 1Š 40 bài thể dục liên hoàn dành cho Nam
 - Thực hiện tốt kỹ thuật chạy tiếp sức
 - Rèn luyện kỹ năng trong chạy bền
2. Kỹ năng : - Yêu cầu học sinh thực hiện cơ bản đúng các động tác được học
3. Thái độ : - Tích cực tự giác tập luyện
4. Định hướng phát triển năng lực: 
 - Hình thành tư duy động tác và hoàn thiện hệ vận động, nâng cao thể lực phục vụ cho học tập và cuộc sống 
II. Địa điểm – Phương tiện 
- Sân bãi tập, còi, tín gậy 
III. Tiến trình dạy – học 
Nội dung
ĐL
Phương pháp tổ chức
SL
TG
A, PHẦN MỞ ĐẦU :
1, Nhận lớp : 
- Kiểm tra sĩ số quân trang sức khoẻ
- GV phổ biến yêu cầu buổi tập
2, Khởi động : 
- KĐC : xoay kỹ các khớp :
+ cổ , vai ,khuỷu tay ,cổ tay cổ chân 
hông, đùi ,ép ngang , ép dọc vặn mình
- KĐCM: 
+ Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau tại chỗ 
3.Kiểm tra bài cũ
? thực hiện đ/t 1-10 (nữ) và đ/t 1-40 của (nam) 
2x8
2x82x8
8p
1p
5p
2p
 Đội hình nhận lớp:
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
X
 Đội hình khởi động:
 x x x x 
 x x x x 
 x x x x 
 x x x x 
	p X 
B.PHẦN CƠ BẢN : 
1 Bài thể dục : 
a, Thể dục nhịp điệu (Nữ) 
- Ôn 
+ Động tác : 1 Tay
+ Động tác : 2 Thân mình
+ Động tác : 3 Chân 
+ Động tác: 4 Phối hợp 
+ Động tác : 5 Lườn
+ Động tác : 6 Tay vai
+ Động tác:7 Vặn mình
+ Động tác:8 Lưng – Bụng
+ Động tác 9 Nhảy
+ Động tác: 10 Điều hoà
b, Thể dục liên hoàn (Nam)
+ Ôn : Động tác 1 Š 40
- GV thực hiện động tác mẫu HS đứng quan sát và học theo 
 c, Củng cố: 
- Gọi 2 HS thực hiện và GV nhận xét sửa sai
2. Chạy tiếp sức: 
- Thực hiện bài tập chạy cự ly ngắn lặp lại đoạn 60m
3. Chạy bền: 
- Nam chạy 4 vòng sân trường
- Nữ chạy 3 vòng sân trường
32p
- Đội hình tập luyện 
CSL
 x x x x x x
 x x x x x x 
 x x x x x x
 x x x x x x 
 p
- GV chia đội hình nam nữ riêng
- GV quan sát và sửa sai
xxxxxx 
xxxxxx x x 
xxxxxx 	
xxxxxx p
C. PHẦN KẾT THÚC 
 1. Hồi tĩnh :
- Rung bắp đùi, rung chân rung tay 
- Hít thở sâu vươn thở
 2. Hướng dẫn bài tập về nhà:
- Ôn lại các động tác TDNĐ (Nữ) và Thể dục liên hoàn (Nam)
- Thực hiện các bài tập bổ trợ chạy tiếp sức ở nhà
3. Xuống lớp : 
- Nhận xét ưu nhược điểm buổi tập 
- Cho lớp giải tán 
2x8
2x8
5p
 x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x 
 x x x x x x x x x
 x x x x x x x x x 
 p 
Tuần : 06 ( 28/09 Š 03/10/..... ) 	Ngày soạn : 20/09/..... 
Tiết : 11	Ngày dạy : 28/09/.....
 THỂ DỤC : - Ôn động tác 1Š 10 ( bài TDNĐ dành cho nữ ), động tác 1Š 40 ( bài TD liên hoàn dành cho nam)
 - Học động tác 41-50(nam)
 CHẠY BỀN : Bài tập 2 (trang 71 TD 10)
I. Mục ti

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_12.doc