Đề kiểm tra học kỳ I môn Công nghệ Lớp 12 - Trường THCS và THPT Mỹ Bình

Đề kiểm tra học kỳ I môn Công nghệ Lớp 12 - Trường THCS và THPT Mỹ Bình

¬Câu 1 (3.5 điểm)

a. Chức năng của mạch tạo xung là gì ?

b. Nêu nguyên tắc chung để thiết kế mạch điện tử ?

 Câu 2 (3.0 điểm) Mạch điện tử điều khiển được phân loại như thế nào?

Câu 3 (3. 5 điểm)

a. Trình bày quy ước về màu để ghi và đọc điện trở.

b. Ghi các vòng màu tương ứng với giá trị điện trở sau: R1= 5,6 KΩ 10%; R2= 1,2 MΩ 5%

 

doc 4 trang phuongtran 4330
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra học kỳ I môn Công nghệ Lớp 12 - Trường THCS và THPT Mỹ Bình", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO LONG AN
TRƯỜNG THCS VÀ THPT MỸ BÌNH
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I HỌC KỲ I NĂM HỌC 2015 – 2016
MÔN: CÔNG NGHỆ KHỐI: 12 HỆ: THPT
Câu 1 (3.5 điểm) 
Chức năng của mạch tạo xung là gì ?
Nêu nguyên tắc chung để thiết kế mạch điện tử ?
 Câu 2 (3.0 điểm) Mạch điện tử điều khiển được phân loại như thế nào?
Câu 3 (3. 5 điểm)
a. Trình bày quy ước về màu để ghi và đọc điện trở.
b. Ghi các vòng màu tương ứng với giá trị điện trở sau: R1= 5,6 KΩ 10%; R2= 1,2 MΩ 5%
........................................................................HẾT.....................................................................
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO LONG AN
TRƯỜNG THCS VÀ THPT MỸ BÌNH
HƯỚNG DẪN CHẤM
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I HỌC KỲ I NĂM HỌC 2015 – 2016
MÔN: CÔNG NGHỆ KHỐI: 12 HỆ: THPT
Câu
Nội dung
Điểm
Câu 1 
(3.5 điểm)
a. Chức năng của mạch tạo xung:
 Biến đổi năng lượng của dòng điện một chiều thành năng lượng điện dao động có dạng xung và tần số theo yêu cầu.
b. Nguyên tắc chung 
+ Bám sát và đáp ứng yêu cầu thiết kế.
+ Mạch thiết kế đơn giản, tin cậy.
+ Thuận tiện khi lắp đặt, vận hành và sửa chữa.
+ Hoạt động ổn định và chính xác.
+ Linh kiện có sẵn trên thị trường.
0.5x2đ
0.25x2đ
0.25x2đ
0.25x3đ
0.25x2đ
0.25đ
Câu 2 
(3.0 điểm)
Theo công suất :
+ Công suất lớn.
+ Công suất nhỏ.
Theo chức năng :
+ Điều khiển tín hiệu
+ Điều khiển tốc độ.
Theo mức độ tự động hóa :
+ Điều khiển cứng bằng mạch điện tử.
+ Điều khiển có lập trình.
0.5đ
0.25đ
0.25đ
0.5đ
0.25đ
0.25đ
0.5đ
0.25đ
0.25đ
Câu 3 
( 3.5 đ)
a Qui ước về màu để ghi và đọc trị số điện trở :
Đen
Nâu
đỏ
Cam
Vàng
Xanh lục
Xanh lam
Tím
Xám
trắng
số 0
số 1
số 2
số 3
số 4
số 5
số 6
 số 7
 số 8
số 9
b.Các vòng màu tương ứng:
- R1= 5,6 KΩ 10%
 Nâu – Đỏ - Xanh lục – Kim nhũ(Nhũ vàng)
- R2= 1,2 MΩ 5%
 Xanh lục – Xanh lam – Đỏ - Ngân nhũ(nhũ bạc)
0.25x10đ
0.5đ
0.5đ
	 Giáo viên ra đề: .
SỞ GD VÀ ĐT LONG AN	
TRƯỜNG THCS VÀ THPT MỸ BÌNH	
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I HỌC KỲ I NĂM HỌC 2015 – 2016
MÔN: CÔNG NGHỆ KHỐI: 12 HỆ: THPT
Nội dung kiến thức
Mức độ nhận thức
Cộng
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
TL
TL
TL
Bài 8: Mạch khuếch đại – Mạch tạo xung.
Bài 9: Thiết kế mạch điện tử đơn giản.
Chức năng của mạch tạo xung 
Nguyên tắc chung để thiết kế mạch điện tử 
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ
1
3.5
35%
1
3.5
35%
Bài 13: Khái niệm về mạch điện tử điều khiển.
Phân loại mạch điện tử điều khiển được phân loại
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ
1
3.0
30%
1
3.0
30%
Bài 3: TH Điện trở - Tụ điện – Cuộn cảm.
-Các vòng màu.
-Từ trị số điện trở tìm vòng màu tương ứng
Số câu
Số điểm
Tỉ lệ
1
3.5
35%
1
3.5
35%
Tổng số câu
Tổng số điểm
Tỉ lệ
1
3.5
35%
1
3.0
30%
1
3.5
35%
3
10,0
100%
 Giáo viên ra đề: .

Tài liệu đính kèm:

  • docde_kiem_tra_hoc_ky_i_mon_cong_nghe_lop_12_truong_thcs_va_thp.doc