Đề kiểm tra học kỳ I môn Công nghệ Lớp 12 - Trường THCS và THPT Mỹ Bình
¬Câu 1 (3.5 điểm)
a. Chức năng của mạch tạo xung là gì ?
b. Nêu nguyên tắc chung để thiết kế mạch điện tử ?
Câu 2 (3.0 điểm) Mạch điện tử điều khiển được phân loại như thế nào?
Câu 3 (3. 5 điểm)
a. Trình bày quy ước về màu để ghi và đọc điện trở.
b. Ghi các vòng màu tương ứng với giá trị điện trở sau: R1= 5,6 KΩ 10%; R2= 1,2 MΩ 5%
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra học kỳ I môn Công nghệ Lớp 12 - Trường THCS và THPT Mỹ Bình", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO LONG AN TRƯỜNG THCS VÀ THPT MỸ BÌNH ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I HỌC KỲ I NĂM HỌC 2015 – 2016 MÔN: CÔNG NGHỆ KHỐI: 12 HỆ: THPT Câu 1 (3.5 điểm) Chức năng của mạch tạo xung là gì ? Nêu nguyên tắc chung để thiết kế mạch điện tử ? Câu 2 (3.0 điểm) Mạch điện tử điều khiển được phân loại như thế nào? Câu 3 (3. 5 điểm) a. Trình bày quy ước về màu để ghi và đọc điện trở. b. Ghi các vòng màu tương ứng với giá trị điện trở sau: R1= 5,6 KΩ 10%; R2= 1,2 MΩ 5% ........................................................................HẾT..................................................................... SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO LONG AN TRƯỜNG THCS VÀ THPT MỸ BÌNH HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I HỌC KỲ I NĂM HỌC 2015 – 2016 MÔN: CÔNG NGHỆ KHỐI: 12 HỆ: THPT Câu Nội dung Điểm Câu 1 (3.5 điểm) a. Chức năng của mạch tạo xung: Biến đổi năng lượng của dòng điện một chiều thành năng lượng điện dao động có dạng xung và tần số theo yêu cầu. b. Nguyên tắc chung + Bám sát và đáp ứng yêu cầu thiết kế. + Mạch thiết kế đơn giản, tin cậy. + Thuận tiện khi lắp đặt, vận hành và sửa chữa. + Hoạt động ổn định và chính xác. + Linh kiện có sẵn trên thị trường. 0.5x2đ 0.25x2đ 0.25x2đ 0.25x3đ 0.25x2đ 0.25đ Câu 2 (3.0 điểm) Theo công suất : + Công suất lớn. + Công suất nhỏ. Theo chức năng : + Điều khiển tín hiệu + Điều khiển tốc độ. Theo mức độ tự động hóa : + Điều khiển cứng bằng mạch điện tử. + Điều khiển có lập trình. 0.5đ 0.25đ 0.25đ 0.5đ 0.25đ 0.25đ 0.5đ 0.25đ 0.25đ Câu 3 ( 3.5 đ) a Qui ước về màu để ghi và đọc trị số điện trở : Đen Nâu đỏ Cam Vàng Xanh lục Xanh lam Tím Xám trắng số 0 số 1 số 2 số 3 số 4 số 5 số 6 số 7 số 8 số 9 b.Các vòng màu tương ứng: - R1= 5,6 KΩ 10% Nâu – Đỏ - Xanh lục – Kim nhũ(Nhũ vàng) - R2= 1,2 MΩ 5% Xanh lục – Xanh lam – Đỏ - Ngân nhũ(nhũ bạc) 0.25x10đ 0.5đ 0.5đ Giáo viên ra đề: . SỞ GD VÀ ĐT LONG AN TRƯỜNG THCS VÀ THPT MỸ BÌNH ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I HỌC KỲ I NĂM HỌC 2015 – 2016 MÔN: CÔNG NGHỆ KHỐI: 12 HỆ: THPT Nội dung kiến thức Mức độ nhận thức Cộng Nhận biết Thông hiểu Vận dụng TL TL TL Bài 8: Mạch khuếch đại – Mạch tạo xung. Bài 9: Thiết kế mạch điện tử đơn giản. Chức năng của mạch tạo xung Nguyên tắc chung để thiết kế mạch điện tử Số câu Số điểm Tỉ lệ 1 3.5 35% 1 3.5 35% Bài 13: Khái niệm về mạch điện tử điều khiển. Phân loại mạch điện tử điều khiển được phân loại Số câu Số điểm Tỉ lệ 1 3.0 30% 1 3.0 30% Bài 3: TH Điện trở - Tụ điện – Cuộn cảm. -Các vòng màu. -Từ trị số điện trở tìm vòng màu tương ứng Số câu Số điểm Tỉ lệ 1 3.5 35% 1 3.5 35% Tổng số câu Tổng số điểm Tỉ lệ 1 3.5 35% 1 3.0 30% 1 3.5 35% 3 10,0 100% Giáo viên ra đề: .
Tài liệu đính kèm:
- de_kiem_tra_hoc_ky_i_mon_cong_nghe_lop_12_truong_thcs_va_thp.doc