Bài giảng Địa lí Lớp 12 - Bài 31: Vấn đề phát triển thương mại và du lịch
b. Ngoại thương
- Đang có những chuyển biến tích cực
+ Thị trường được mở rộng theo hướng đa dạng hóa, đa phương hóa
+ Cơ cấu giá trị xuất, nhập khẩu cân bằng hơn
+ Giá trị xuất, nhập khẩu tăng nhanh liên tục
+ Cơ cấu hàng xuất, nhập khẩu chuyển biến về chất
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Địa lí Lớp 12 - Bài 31: Vấn đề phát triển thương mại và du lịch", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ GIÁO VÀ CÁC EM HỌC SINHDịch nhanh tiếng Anh“Phi thương bất “Buôn có ..,bán có phường” bạn phú”“Đồng Đăng có phố Có nàng có chùa Hãy điền vào chỗ còn thiếu trong các câu sauKỳ LừaTô Thị Tam Thanh”Thương mạiNội thươngNgoại thương2. Du lịchTài nguyên du lịchTình hình phát triển và các trung tâm du lịch chủ yếuBài 31: Vấn đề phát triển thương mại và du lịchThương mạia. Nội thươngHãy nhận xét cơ cấu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ phân theo thành phần kinh tế nước ta- Thu hút nhiều thành phần kinh tế tham gia và chuyển biến tích cực Thương mạib. Ngoại thươngHoạt động XNK của nước ta đang có những chuyển biến tích cực trong những năm gần đây. Theo em chuyển biến nào là tích cực nhất? Thương mạib. Ngoại thươngGiá trị xuất, nhập khẩu- Đang có những chuyển biến tích cựcCơ cấu giá trị xuất, nhập khẩuThị trườngCác mặt hàng xuất, nhập khẩuThương mạib. Ngoại thương- Thị trường buôn bánThương mạib. Ngoại thương- Cơ cấu giá trị xuất, nhập khẩuThương mạib. Ngoại thương- Giá trị xuất, nhập khẩuThương mạib. Ngoại thương- Các mặt hàng xuất, nhập khẩub. Ngoại thương- Đang có những chuyển biến tích cực+ Cơ cấu giá trị xuất, nhập khẩu cân bằng hơn+ Thị trường được mở rộng theo hướng đa dạng hóa, đa phương hóa+ Giá trị xuất, nhập khẩu tăng nhanh liên tục+ Cơ cấu hàng xuất, nhập khẩu chuyển biến về chất2. Du lịcha. Tài nguyên du lịch(*) Khái niệm:SGK/139(*) Phân loại:Khám phá về tài nguyên du lịch nước ta qua dự án “Việt Nam – Đất nước – Con người”Hãy lắng nghe video clip sau, cảm nhận và ghi nhanh những địa danh nổi tiếng2. Du lịchb. Tình hình phát triển và các trung tâm chủ yếu du lịch(*) Tình hình phát triển- Hình thành những năm 60 thế kỷ XX - Phát triển nhanh đầu 90 thế kỷ XX Nhờ chính sách Đổi mới của Nhà nước2. Du lịchb. Tình hình phát triển và các trung tâm du lịch(*) Các vùng và trung tâm du lịchDựa vào kênh chữ SGK/142 và H 31.5, kể tên các vùng và các trung tâm du lịch lớn nhất của nước taSuy nghẫmTheo các em cần làm gì để hàng Việt Nam xuất khẩu ngày càng nhiều?Theo các em cần làm gì để thu hút ngày càng nhiều du khách quốc tế đến Việt Nam?Củng cố/mở rộngCâu 1: Nước ta xuất siêu lần đầu tiên vào nămA. 1929 B. 1992 C. 1999 D. 2009Câu 2: Thị trường xuất khẩu nào chưa phải là lớn nhất của nước ta?A. Hoa Kì B. Nhật Bản C. Trung Quốc D. Liên bang NgaCủng cố/mở rộngCâu 3: Nước ta không nhập khẩu chủ yếu mặt hàng nào?A. Lúa gạo B. Nguyên liệu C. Tư liệu sản xuất D. hàng tiêu dùngCâu 4: Di sản nào chưa được xếp hạng Di sản văn hóa vật thể Thế giới ở nước ta?A. Cố đô Huế B. Văn miếu Quốc Tử Giám C. Thánh địa Mỹ Sơn D. Phố cổ Hội AnCủng cố/mở rộngCâu 5: Du lịch nước ta thật sự phát triển nhanh từA. Đầu thập kỉ 60/XX B. Đầu thập kỉ 70/XXC. Đầu thập kỉ 80/XX D. Đầu thập kỉ 90/XXCâu 6: Nhân tố quan trọng nhất thúc đẩy du lịch Việt Nam thật sự phát triển nhanh làA. Có 125 bãi biển B. Có 2 di sản thiên nhiên thế giới C. Chính sách Đổi mới của Nhà nước D. Có 4 vạn di tíchTHANK YOU AND SEE YOU AGAIN
Tài liệu đính kèm:
- bai_giang_dia_li_lop_12_bai_31_van_de_phat_trien_thuong_mai.pptx