Bài giảng Địa lí 12 - Bài 30: Vấn đề phát triển ngành giao thông vận tải và thông tin liên lạc

Bài giảng Địa lí 12 - Bài 30: Vấn đề phát triển ngành giao thông vận tải và thông tin liên lạc

- Bờ biển nhiều vịnh kín gió thuận tiện xây dựng cảng.

- Nhiều tuyến ven bờ hướng Bắc – Nam. Quan trọng nhất tuyến Hải Phòng – Tp Hồ Chí Minh.

- Nhiều tuyến đi các nước.

 

pptx 32 trang Hoài Vân Nam 03/07/2023 1630
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Địa lí 12 - Bài 30: Vấn đề phát triển ngành giao thông vận tải và thông tin liên lạc", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Group Name 
Nội dung 3 
Bài 30: 
Nội dung 1 
Ghi chú nội dung 1 
Nội dung 1 
V ấn đề phát triển ngành giao thông vận tải và thông tin liên lạc 
Nội dung 1 
Nội dung 2 
Nội dung 3 
Nội dung 4 
Nội dung bài học 
Nội dung 4 
1. Giao thông vận tải 
TITLE 
Đường bộ 
Đường sắt 
Đường sông 
Đường biển 
Đường hàng không 
Đường ống 
Đường bộ 
_ Được mở rộng và hiện đại hóa. 
_ Về cơ bản đã phủ kín các vùng. 
Các tuyến đường chính 
 Quốc lộ 1: 
 2300km, là tuyến đường xương sống của cả hệ thống đường bộ nước ta. 
 Lạng Sơn – Cà Mau, đi qua các vùng kinh tế ( trừ Tây Nguyên). 
Nội dung 2 
Ghi chú nội dung 2 
1 
1 
 Đường Hồ Chí Minh: 
 Là trục xuyên quốc gia thứ hai. 
 Thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội ở phía Tây đất nước. 
Các tuyến đường chính 
Nội dung 2 
Ghi chú nội dung 2 
Ghi chú ý nội dung 2 
_ Trong quá trình hội nhập quốc tế, hệ thống đường bộ Việt Nam từng bước hội nhập vào hệ thống đường bộ trong khu vực với các tuyến đường bộ xuyên Á trên lãnh thổ Việt Nam. 
Các tuyến đường chính 
Nội dung 2 
Ghi chú nội dung 2 
Ghi chú ý nội dung 2 
Ghi chú ý nội dung 1 
Nội dung 3 
Đường dẫn vào Hầm Đèo Ngang 
Đèo Hải Vân 
Nội dung 4 
Nội dung 3 
Đường dẫn vào đường h ầm Hải Vân 
Nội dung 1 
TITLE 
Ghi chú ý nội dung 1 
Đường sắt 
Tổng chiều dài đường sắt nước ta là 3143 km 
- Đường sắt Thống Nhất (Hà Nội – HCM) 
Dài 1726 km 
Chạy theo chiều dài đất nước 
Song song với quốc lộ 1 
Ghi chú ý nội dung 2 
Tổng chiều dài đường sắt nước ta là 3143 km 
- Đường sắt Thống Nhất (Hà Nội – HCM) 
Dài 1726 km 
Chạy theo chiều dài đất nước 
Song song với quốc lộ 1 
Ghi chú ý nội dung 2 
Đường sắt Cát Linh – Hà Đông 
Tàu điện ngầm đầu tiên tại Việt Nam 
Chính thực hoạt động từ tháng 11/2021 
Nội dung 1 
TITLE 
Ghi chú ý nội dung 1 
Hà Nội – Hải Phòng 
Hà Nội – Lào Cai 
Hà Nội - Thái Nguyên 
Hà Nội – Đồng Đăng 
Các tuyến đường sắt khác 
Họ và tên 
Mã SV 
Vấn đề phát triển ngành giao thông vận tải 
Đường sông 
Nội dung 2 
+ Hệ thống 
S .Hồng – Thái Bình. 
+ Hệ thống 
S .Mê Công – Đồng Nai. 
+ Nhiều hệ thống sông lớn ở miền Trung. 
Họ và tên 
Mã SV 
Vấn đề phát triển ngành giao thông vận tải 
Đường sông 
Nội dung 2 
Nội dung 1 
Đường biển 
Nội dung 3 
Vấn đề phát triển ngành giao thông vận tải 
Nội dung 1 
Đường biển 
Nội dung 3 
Vấn đề phát triển ngành giao thông vận tải 
- Bờ biển nhiều vịnh kín gió thuận tiện xây dựng cảng. 
- Nhiều tuyến ven bờ hướng Bắc – Nam. Quan trọng nhất tuyến Hải Phòng – tp Hồ Chí Minh. 
- Nhiều tuyến đi các nước. 
Nội dung 1 
Đường biển 
Nội dung 3 
Vấn đề phát triển ngành giao thông vận tải 
Nội dung 1 
Đường biển 
Nội dung 3 
Vấn đề phát triển ngành giao thông vận tải 
 Hiện có 3 tuyến đường hàng hải quốc tế tại Việt Nam như sau 
+ Tuyến đường biển từ VN sang Châu Âu 
+ Tuyến đường biển từ VN sang Châu Mỹ 
+ Tuyến đường biển VN - Hồng Kông - Nhật Bản 
Nội dung 1 
Đường biển 
Nội dung 3 
Vấn đề phát triển ngành giao thông vận tải 
Nội dung 1 
Đường biển 
Nội dung 3 
Vấn đề phát triển ngành giao thông vận tải 
Các cảng quan trọng: 
+ Cái Lân. 
+ Hải Phòng. 
+ Đà Nẵng – Liên Chiểu – Chân Mây. 
+ Dung Quất. 
+ Nha Trang. 
+ Sài Gòn – Vũng Tàu 
Nội dung 1 
Đường biển 
Nội dung 3 
Vấn đề phát triển ngành giao thông vận tải 
Họ và tên 
Mã SV 
Đường hàng không 
Nội dung 2 
LÀ NGÀNH PHÁT TRIỂN 
Nội dung 1 
Đường hàng không 
Nội dung 3 
Nhiều tuyến bay trong nước: 
 Hà Nội - Tp Hồ Chí Minh . 
Hà Nội - Đà Nẵng. 
Hà Nội - Cần Thơ... 
 Và nhiều tuyến bay đi nước ngoài. 
Nội dung 1 
Đường hàng không 
Nội dung 3 
Nội dung 1 
Đường ống 
Nội dung 3 
 Phát triển gắn liền với sự phát triển của ngành dầu khí. 
- Vận chuyển xăng dầu ở các tỉnh Đồng bằng sông Hồng. 
- Vận chuyển khí đốt từ các mỏ đang khai thác vào Phú Mỹ, Bà Rịa. 
Nội dung 1 
Đường ống 
Nội dung 3 
Nội dung 1 
Đường ống 
Nội dung 3 
Nội dung 1 
Đường ống 
Nội dung 3 
Cảm ơn cô giáo và các bạn đã lắng nghe! 

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_thuyet_trinh_mon_dia_li_lop_12_bai_30_van_de_phat_trien.pptx