Bài giảng Tin học Lớp 12 - Bài 9: Báo cáo và kết xuất Báo cáo - Trần Mạnh Hùng

Bài giảng Tin học Lớp 12 - Bài 9: Báo cáo và kết xuất Báo cáo - Trần Mạnh Hùng

Bước 1: Chọn Create / Report Wizard;

Bước 2: Chọn thông tin để đưa vào báo cáo: Chọn dữ liệu nguồn, chọn trường;

Bước 3: Chọn trường để gộp nhóm trong báo cáo;

Bước 4: Chọn trường để sắp thứ tự các bản ghi và các yêu cầu thống kê theo nhóm;

Bước 5: Chọn cách bố trí và kiểu trình bày của báo cáo, chọn Next để tiếp tục;

Bước 6: Đặt tên báo cáo và chọn Finish để kết thúc việc tạo báo cáo.

 

pptx 28 trang Hoài Vân Nam 03/07/2023 1651
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Tin học Lớp 12 - Bài 9: Báo cáo và kết xuất Báo cáo - Trần Mạnh Hùng", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIN HỌC 12 
Nhiệt liệt chào mừng thầy cô đến bài giảng của tiết học hôm nay, chúc các thầy / cô nhiều sức khỏe 
CHÀO MỪNG 
THẦY/CÔ ĐẾN DỰ 
TIẾT HỌC HÔM NAY 
GV. Trần Mạnh Hùng 
Chủ Đề 3: 
Baùo Caùo Vaø Keát Xuaát Baùo Caùo 
BÀI 9: BÁO CÁO VÀ KẾT XUẤT BÁO CÁO 
MỤC TIÊU BÀI HỌC 
1) Kiến thức 
	 Nắm được khái niệm báo cáo và lợi ích của báo cáo trong công việc quản lí ; 
	 Thực hiện được thao tác tạo báo cáo đơn giản bằng thuật sĩ ; 
	 Thực hiện được cách lưu trữ và in báo cáo . 
2 ) Kỹ năng 
	 Tạo được báo cáo đơn giản bằng thuật sĩ. 
Khái niệm 
Tạo báo cáo 
2 
nội dung 
1 
2 
BÀI 9: BÁO CÁO VÀ KẾT XUẤT BÁO CÁO 
Khái Niệm 
 Báo cáo là hình thức thích hợp nhất khi cần tổng hợp, trình bày và in dữ liệu theo khuôn dạng. 
1. Khaùi nieäm 
Ví dụ: 
Từ bảng HOC_SINH, giáo viên có thể tạo bảng thống kê điểm môn Toán theo tổ. 
1. Khaùi nieäm 
Ví dụ: 
Từ csdl Quản lý học sinh của trường, nhà trường sẽ in học bạ học sinh. 
1. Khaùi nieäm 
Lợi ích của báo cáo: 
Thực hiện được sự so sánh và tổng hợp thông tin từ các nhóm dữ liệu. 
1. Khaùi nieäm 
Lợi ích của báo cáo : 
Trình bày nội dung văn bản theo mẫu quy định 
1. Khaùi nieäm 
Để tạo một báo cáo, cần trả lời các câu hỏi sau: 
1 
2 
Báo cáo được tạo ra để kết xuất thông tin gì? 
Dữ liệu từ những bảng, mẫu hỏi nào sẽ được đưa vào báo cáo? 
3 
Dữ liệu sẽ được nhóm như thế nào? 
TẠO BÁO CÁO 
Report 
Report Design 
Blank Report 
Report Wizard 
2 . Taïo baùo caùo 
Access töï taïo moät Report töø moät Table hoaëc Query ñöôïc choïn 
T aïo ra moät Report môùi troáng vaø hieån thò noù trong cheá ñoä Design View 
Taïo ra moät Report troáng, Report môùi khoâng bò raøng buoäc vôùi moät nguoàn döõ lieäu 
Cho pheùp taïo baùo caùo treân nhieàu baûn, hoã trôï caùc böôùc taïo Report ñôn giaûn. 
Cách 2: Report Wizart 
Cách 1: Report 
Caùch 1: söû duïng Report 
Tiêu đề báo cáo 
Tiêu đề trang 
Chi tiết báo cáo 
Chân báo cáo 
Chân Trang 
Caùch 1: söû duïng Report 
Kết hợp các điều khiển 
(Control) 
Label 
Làm tiêu đề 
Đặt tên cho các phần của biểu mẫu 
Textbox 
Nhập và hiển thị dữ liệu 
Button 
Kết hợp các điều khiển 
(Control) 
Combo Box 
List 
Check Box 
Option Button 
Caùc nhoùm thöïc haønh treân maùy 
Hoïc sinh quan saùt Giaùo vieân Tröïc tieáp thöïc hieän treân Access 
Caùch 2: söû duïng Report Wizard 
B1: Nháy vào Create và chọn Report wizard 
B2: Chọn thông tin đưa vào báo cáo 
Caùch 2: söû duïng Report Wizard 
Chọn bảng hoặc mẫu hỏi trong ô Tables/Queries 
Chọn các trường trong ô Available Field sang ô 
Select Field 
B3: Chọn trường để gộp nhóm trong báo cáo 
Caùch 2: söû duïng Report Wizard 
Nháy đúp vào trường cần gộp nhóm 
B4: Chỉ ra các trường cần sắp xếp 
Caùch 2: söû duïng Report Wizard 
Chọn trường cần sắp xếp 
Sắp xếp tăng hoặc giảm 
Nháy Next 
B5: Chọn cách bố trí và kiểu trình bày 
Caùch 2: söû duïng Report Wizard 
Các bố trí báo cáo 
Hướng giấy báo cáo 
B6: Đặt tên và nháy Finish 
Caùch 2: söû duïng Report Wizard 
Đặt tên cho báo cáo 
Xem báo cáo 
Sửa đổi thiết kế báo cáo 
Hoïc sinh quan saùt Giaùo vieân Tröïc tieáp thöïc hieän treân Access 
Caùc nhoùm thöïc haønh treân maùy 
CỦNG CỐ 
Khái niệm báo cáo 
CHỦ ĐỀ 3: BÁO CÁO VÀ KẾT XUẤT BÁO CÁO 
Tạo báo cáo bằng thuật sĩ 
Bước 1: Chọn Create / Report Wizard; 
Bước 2: C họn thông tin để đưa vào báo cáo : Chọn dữ liệu nguồn, chọn trường; 
Bước 3: Chọn trường để gộp nhóm trong báo cáo ; 
Bước 4: Chọn trường để sắp thứ tự các bản ghi và các yêu cầu thống kê theo nhóm ; 
Bước 5: Chọn cách bố trí và kiểu trình bày của báo cáo, chọn Next để tiếp tục ; 
Bước 6: Đặt tên báo cáo và chọn Finish để kết thúc việc tạo báo cáo. 
Ví dụ áp dụng 
Cảm ơn sự chú ý theo dõi của các em học sinh! 
Cảm ơn quý thầy/cô đã đến dự tiết học hôm nay 

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_tin_hoc_lop_12_bai_9_bao_cao_va_ket_xuat_bao_cao_t.pptx