1971 câu trắc nghiệm phần Hàm số môn Giải tích Lớp 12 (Phần 8)

1971 câu trắc nghiệm phần Hàm số môn Giải tích Lớp 12 (Phần 8)

Câu 1420. (Đề Thi THPTQG năm 2017 Mã đề 110) [2D1-1] Tìm giá trị lớn nhất của hàm số trên đoạn .

A. . B. . C. . D. .

Câu 1421. (Đề Thi THPTQG năm 2017 Mã đề 110) [2D1-2] Tìm số tiệm cận của đồ thị hàm số .

A. . B. . C. . D. .

Câu 1422. (Đề Thi THPTQG năm 2017 Mã đề 110) [2D1-2] Cho hàm số . Mệnh đề nào dưới đây đúng?

A. Hàm số nghịch biến trên khoảng . B. Hàm số đồng biến trên khoảng .

C. Hàm số nghịch biến trên khoảng . D. Hàm số nghịch biến trên khoảng .

 

doc 30 trang phuongtran 3130
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "1971 câu trắc nghiệm phần Hàm số môn Giải tích Lớp 12 (Phần 8)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Đề Thi THPTQG năm 2017 Mã đề 110) [2D1-1] Hàm số nào dưới đây đồng biến trên khoảng .
A. .	B. .	C. .	D. .
(Đề Thi THPTQG năm 2017 Mã đề 110) [2D1-1] Đường cong ở hình bên là đồ thị của một trong bốn hàm số dưới đây. Hàm số đó là hàm số nào?
A. .
B. .
C. .
D. .
(Đề Thi THPTQG năm 2017 Mã đề 110) [2D1-1] Cho hàm số có bảng biến thiên như sau
Tìm giá trị cực đại và giá trị cực tiểu của hàm số đã cho.
A. và .	B. và .
C. và .	D. và .
(Đề Thi THPTQG năm 2017 Mã đề 110) [2D1-1] Tìm giá trị lớn nhất của hàm số trên đoạn .
A. .	B. .	C. .	D. .
(Đề Thi THPTQG năm 2017 Mã đề 110) [2D1-2] Tìm số tiệm cận của đồ thị hàm số .
A. .	B. .	C. .	D. .
(Đề Thi THPTQG năm 2017 Mã đề 110) [2D1-2] Cho hàm số . Mệnh đề nào dưới đây đúng?
A. Hàm số nghịch biến trên khoảng .	B. Hàm số đồng biến trên khoảng .
C. Hàm số nghịch biến trên khoảng .	D. Hàm số nghịch biến trên khoảng .
(Đề Thi THPTQG năm 2017 Mã đề 110) [2D1-2] Đường cong ở hình bên là đồ thị của hàm số với là các số thực. Mệnh đề nào dưới đây đúng ?
A. Phương trình có ba nghiệm thực phân biệt.
B. Phương trình có đúng một nghiệm thực.
C. Phương trình có hai nghiệm thực phân biệt.
D. Phương trình vô nghiệm trên tập số thực.
(Đề Thi THPTQG năm 2017 Mã đề 110) [2D1-3] Tìm giá trị thực của tham số để hàm số đạt cực đại tại. 
A. .	B. .	C. .	D. .
(Đề Thi THPTQG năm 2017 Mã đề 110) [2D1-3] Cho hàm số có bảng biến thiên như sau
Đồ thị của hàm số có bao nhiêu điểm cực trị?
A. .	B. .	C. .	D. .
(Đề Thi THPTQG năm 2017 Mã đề 104) [2D1-1] Cho hàm số có bảng xét dấu đạo hàm như sau
Mệnh đề nào dưới đây đúng ?
A. Hàm số đồng biến trên khoảng .
B. Hàm số đồng biến trên khoảng .
C. Hàm số nghịch biến trên khoảng .
D. Hàm số đồng biến trên khoảng .
(Đề Thi THPTQG năm 2017 Mã đề 104) [2D1-1] Đường cong hình bên là đồ thị của một trong bốn hàm số dưới đây. Hàm số đó là hàm số nào ? 
A..
B. .
C..
D..
(Đề Thi THPTQG năm 2017 Mã đề 104) [2D1-1] Hàm số có bao nhiêu điểm cực trị ?
A.	B.	C..	D..
(Đề Thi THPTQG năm 2017 Mã đề 104) [2D1-2] Đồ thị hàm số có mấy tiệm cận.
A. .	B. .	C. .	D. .
(Đề Thi THPTQG năm 2017 Mã đề 104) [2D1-2] Tìm giá trị nhỏ nhất của hàm số trên đoạn .
A. .	B. .	C. .	D.
(Đề Thi THPTQG năm 2017 Mã đề 104) [2D1-1] Cho hàm số . Mệnh đề nào dưới đây đúng?
A. Hàm số nghịch biến trên khoảng .	B. Hàm số đồng biến trên khoảng .	C. Hàm số đồng biến trên khoảng .	D. Hàm số nghịch biến trên khoảng .
(Đề Thi THPTQG năm 2017 Mã đề 104) [2D1-1] Cho hàm số có đồ thị như hình bên.
Tìm tất cả các giá trị thực của tham số để phương trình có bốn nghiệm thực phân biệt. 
A. .	B. .	C. 	D. .
(Đề Thi THPTQG năm 2017 Mã đề 104) [2D3-3] Một vật chuyển động theo quy luật với (giây) là khoảng thời gian tính từ khi vật bắt đầu chuyển động và (mét) là quãng đường vật di chuyển được trong khoảng thời gian đó. Hỏi trong khoảng thời gian 9 giây kể từ khi bắt đầu chuyển động, vận tốc lớn nhất của vật đạt được bằng bao nhiêu ?
A. (m/s).	B. (m/s).	C. (m/s).	D. (m/s).
(Đề Thi THPTQG năm 2017 Mã đề 104) [2D1-3] Tìm giá trị thực của tham số để đường thẳng vuông góc với đường thẳng đi qua hai điểm cực trị của đồ thị hàm số 
A. 	B. 	C. 	D. 
(Đề Thi THPTQG năm 2017 Mã đề 104) [2D1-3] Cho hàm số với là tham số. Gọi là tập hợp tất cả các giá trị nguyên của để hàm số nghịch biến trên các khoảng xác định. Tìm số phần tử của .
A. .	B. .	C. Vô số.	D. .
(Đề Thi THPTQG năm 2017 Mã đề 103) [2D1-1] Cho hàm số có đồ thị . Mệnh đề nào dưới đây đúng ?
A. cắt trục hoành tại hai điểm.	B. cắt trục hoành tại một điểm.
C. không cắt trục hoành.	D. cắt trục hoành tại ba điểm.
(Đề Thi THPTQG năm 2017 Mã đề 103) [2D1-1] Cho hàm số có đạo hàm , . Mệnh đề nào dưới đây đúng ?
A. Hàm số nghịch biến trên khoảng .
B. Hàm số nghịch biến trên khoảng .
C. Hàm số nghịch biến trên khoảng .
D. Hàm số đồng biến trên khoảng .
(Đề Thi THPTQG năm 2017 Mã đề 103) [2D1-1] Cho hàm số có bảng biến thiên như sau
Mệnh đề nào dưới đây đúng ?
A. Hàm số có bốn điểm cực trị.	B. Hàm số đạt cực tiểu tại .
C. Hàm số không có cực đại.	D. Hàm số đạt cực tiểu tại .
(Đề Thi THPTQG năm 2017 Mã đề 103) [2D2-2]Tìm giá trị nhỏ nhất của hàm số trên đoạn 
A. 	B. 	C. 	D. 
(Đề Thi THPTQG năm 2017 Mã đề 103) [2D1-1] Đường cong ở hình bên là đồ thị của hàm số với , , , là các số thực. Mệnh đề nào dưới đây đúng?
A. .	B. .
C. .	D. .
(Đề Thi THPTQG năm 2017 Mã đề 103) [2D2-2]Đồ thị của hàm số nào trong các hàm số dưới đây có tiệm cận đứng?
A. .	B. .	C. .	D. .
(Đề Thi THPTQG năm 2017 Mã đề 103) [2D1-2]Cho hàm số . Mệnh đề nào dưới đây đúng?
A. Hàm số đồng biến trên khoảng .
B. Hàm số nghịch biến trên khoảng .
C. Hàm số đồng biến trên khoảng .
D. Hàm sô nghịch biến trên khoảng .
(Đề Thi THPTQG năm 2017 Mã đề 103) [2D1-3]Cho hàm số với m là tham số. Gọi là tập hợp tất cả các giá trị nguyên của để hàm số đồng biến trên các khoảng xác định. Tìm số phần tử của .
A. .	B. .	C. Vô số. 	D. .
(Đề Thi THPTQG năm 2017 Mã đề 103) [2D1-3]Đồ thị của hàm số có hai điểm cực trị và . Tính diện tích của tam giác với là gốc tọa độ..
A. .	B. .	C. .	D. .
(Đề Thi THPTQG năm 2017 Mã đề 103) [2D1-3] Một vật chuyển động theo quy luật với (giây) là khoảng thời gian tính từ khi vật bắt đầu chuyển động và (mét) là quãng đường vật di chuyển được trong khoảng thời gian đó. Hỏi trong khoảng thời gian giây, kể từ khi bắt đầu chuyển động, vận tốc lớn nhất của vật đạt được bằng bao nhiêu?
A. 	B. 	C. 	D. 
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – cụm 6 – năm 2017) [2D1-2] Hàm số nào sau đây đồng biến trên ?
A. .	B. .	C. .	D. .
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – cụm 6 – năm 2017) [2D1-1] Đồ thị hàm số có tiệm cận ngang là đường thẳng nào trong các đường thẳng sau?
A. .	B. .	C. .	D. .
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – cụm 6 – năm 2017) [2D1-2] Hàm số đồng biến trong khoảng nào sau đây?
A. .	B. .	C. .	D. .
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – cụm 6 – năm 2017) [2D1-3] Cho hàm số có đạo hàm là . Số điểm cực tiểu của hàm số là
A. .	B. 0.	C. .	D. .
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – cụm 6 – năm 2017) [2D1-3] Tính tổng các hoành độ của những điểm thuộc đồ thị cách đều hai điểm , .
A. .	B. 0.	C. 4.	D. .
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – cụm 6 – năm 2017) [2D1-2] Cho hàm số . Đẳng thức nào sau đây đúng?
A. .	B. .	C. .	D. .
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – cụm 5 – năm 2017) [2D1-1] Cho hàm số . Mệnh đề nào sau đây là mệnh đề đúng ?
A. Hàm số nghịch biến trên .
B. Hàm số nghịch biến trên từng khoảng xác định.
C. Hàm số đồng biến trên .
D. Hàm số đồng biến trên từng khoảng xác định.
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – cụm 5 – năm 2017) [2D1-1] Tìm cực tiểu của hàm số .
A. 	B. 	C. 	D. 
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – cụm 5 – năm 2017) [2D1-2] Cho hàm số có đồ thị như hình vẽ dưới đây. Trong các mệnh đề sau, mệnh đề nào đúng?
A. .	B. .
C. .	D. .
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – cụm 5 – năm 2017) [2D1-2] Cho hàm số xác định và có đạo hàm . Đồ thị của hàm số như hình dưới đây. Khẳng định nào sau đây là đúng?
A. Hàm số đồng biến trên khoảng .
B. Hàm số đồng biến trên khoảng .
C. Hàm số có ba điểm cực trị.
D. Hàm số nghịch biến trên khoảng .
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – cụm 5 – năm 2017) [2D1-2] Cho hàm số có đồ thị như hình bên. Tìm tất cả các giá trị thực của tham số để đường thẳng cắt đồ thị tại hai điểm phân biệt đều có hoành độ lớn hơn . 
A. .
B. .
C. .
D. .
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – cụm 4 – năm 2017) [2D1-2] Với giá trị nào của thì đồ thị hàm số có tiệm cận đứng là đường thẳng 
A. 	B. 	C. 	D. 
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – cụm 2 – năm 2017) [2D1-2] Đồ thị của hàm số và đường thẳng cắt nhau tại hai điểm và khi đó độ dài đoạn bằng
A. 	B. 	C. 	D. 
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – cụm 2 – năm 2017) [2D1-2] Số điểm cực trị của hàm số là
A. .	B. .	C. .	D. .
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – cụm 2 – năm 2017) [2D1-2] Cho hàm số Mệnh đề nào sau đây sai?
A. Hàm số đồng biến trên khoảng 
B. Hàm số đồng biến trên khoảng 
C. Hàm số nghịch biến trên khoảng 
D. Hàm số nghịch biến trên khoảng 
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – cụm 2 – năm 2017) [2D1-3] Tìm tất cả các giá trị thực của tham số sao cho đồ thị của hàm số cắt trục hoành tại điểm phân biệt
A. 	B. 	C. 	D. 
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – cụm 2 – năm 2017) [2D1-1] Đồ thị hàm số có điểm cực đại là
A. 	B. 	C. 	D. 
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – cụm 2 – năm 2017) [2D1-1] Cho hàm số khẳng định nào sau đây là khẳng định đúng?
A. Đồ thị hàm số có tiệm cận ngang là và tiệm cận đứng là 
B. Đồ thị hàm số có tiệm cận ngang là và không có tiệm cận đứng.
C. Đồ thị hàm số có tiệm cận đứng là và không có tiệm cận ngang.
D. Đồ thị hàm số không có tiệm cận.
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – cụm 2 – năm 2017) [2D1-2] Tìm tất cả các giá trị thực của tham số để đồ thị hàm số cắt đường thẳng tại bốn điểm phân biệt
A. 	B. 	C. 	D. 
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – cụm 2 – năm 2017) [2D1-3] Tìm , , sao cho đồ thị hàm số qua và có một điểm cực tiểu 
A. 	B. 	C. 	D. 
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – cụm 2 – năm 2017) [2D1-1] Đồ thị của hai hàm số và có tất cả bao nhiêu điểm chung?
A. 	B. 	C. 	D. 
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – cụm 2 – năm 2017) [2D1-1] Xét tính đơn điệu của hàm số 
A. Hàm số đồng biến trên các khoảng 
B. Hàm số nghịch biến trên các khoảng và 
C. Hàm số nghịch biến trên tập xác định 	
D. Hàm số nghịch biến trên khoảng 
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – cụm 2 – năm 2017) [2D1-1] Cho hàm số Khẳng định nào sau đây là đúng?
A. Hàm số nghịch biến trên khoảng 
B. Hàm số đồng biến trên khoảng 
C. Hàm số nghịch biến trên khoảng 	
D. Hàm số đồng biến trên khoảng 
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – cụm 2 – năm 2017) [2D1-2] Hỏi trong bốn hàm số được liệt kê dưới đây, hàm số nào không có cực trị?
A. 	B. 	C. 	D. 
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – cụm 2 – năm 2017) [2D1-1] Hỏi đồ thị hàm số có tất cả bao nhiêu đường tiệm cận?
A. 	B. 	C. 	D. 
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – cụm 2 – năm 2017) [2D1-1] Đồ thị của hàm số có tiệm cận ngang là đường thẳng nào sau đây?
A. 	B. 	C. 	D. 
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – cụm 2 – năm 2017) [2D1-2] Tìm giá trị cực tiểu của hàm số .
A. .	B. .	 C. . 	D. .
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – cụm 2 – năm 2017) [2D1-3] Tìm tất cả các tiệm cận đứng và ngang của đồ thị hàm số 
A. Đồ thị hàm số có tiệm cận đứng là đường thẳng và tiệm cận ngang là đường thẳng 
B. Đồ thị hàm số có tiệm cận đứng là đường thẳng và tiệm cận ngang là đường thẳng 
C. Đồ thị hàm số có tiệm cận đứng là đường thẳng và tiệm cận ngang là đường thẳng 
D. Đồ thị hàm số có tiệm cận đứng là đường thẳng và không có tiệm cận ngang.
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – cụm 2 – năm 2017) [2D2-2] Tìm tất cả giá trị của tham số để phương trình có ba nghiệm phân biệt?
A. 	B. 	C. 	D. 
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – Cụm 1 – năm 2017) [2D1-1] Cho hàm số xác định, liên tục trên đoạn và có đồ thị là đường cong trong hình vẽ bên. Tập hợp tất cả các giá trị thực của tham số để phương trình có 3 nghiệm phân biệt thuộc đoạn là
A. .	B. .	C. .	D. .
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – Cụm 1 – năm 2017) [2D1-1] Đường thẳng nào dưới đây là tiệm cận ngang của đồ thị hàm số ?
A. .	B. .	C. .	D. .
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – Cụm 1 – năm 2017) [2D1-2] Số giao điểm của đường cong và đường thẳng là:
A. .	B. .	C. .	D. .
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – Cụm 1 – năm 2017) [2D1-1] Cho hàm số . Mệnh đề nào dưới đây là mệnh đề sai?
A. Hàm số nghịch biến trên khoảng .	B. Hàm số đồng biến trên khoảng .
C. Hàm số đồng biến trên khoảng .	D. Hàm số đồng biến trên khoảng .
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – Cụm 1 – năm 2017) [2D12] Đồ thị hàm số có ba điểm cực trị khi và chỉ khi:
A. .	B. .	C. .	D. .
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – Cụm 1 – năm 2017) [2D12] Cho hàm số . Gọi là giá trị lớn nhất của hàm số trên đoạn . Khi đó, phương trình có tất cả bao nhiêu nghiệm?
A. .	B. .	C. .	D. .
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – Cụm 1 – năm 2017) [2D1-2] Cho hàm số và có bảng biến thiên như hình sau:
–
Khẳng định nào sau đây là khẳng định đúng?
A. và .	B. và .	C. và .	D. và .
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – Cụm 1 – năm 2017) [2D1-2] Cho hàm số . Khẳng định nào sau đây về tiệm cận ngang của đồ thị hàm số đã cho là khẳng định đúng?
A. Đồ thị hàm số có một tiệm cận ngang là đường thẳng .
B. Đồ thị hàm số có hai tiệm cận ngang là các đường thẳng và .
C. Đồ thị hàm số có một tiệm cận ngang là đường thẳng .
D. Đồ thị hàm số có một tiệm cận ngang là đường thẳng .
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – Cụm 1 – năm 2017) [2D1-2] Biết rằng hàm số có đồ thị như hình vẽ bên.
Phát biểu nào sau đây là phát biểu đúng?
A. Đồ thị hàm số có 5 cực trị.	
B. Đồ thị hàm số có 2 cực trị.
C. Đồ thị hàm số có 3 cực trị.	
D. Đồ thị hàm số có 1 cực trị.
(THPT Chuyên Lê Hồng Phong – Tp Hồ Chí Minh – năm 2017) [2H1-1] Đường cong trong hình vẽ bên là đồ thị của một trong bốn hàm số được liệt kê ở bốn phương án A, B, C, D dưới đây. Hỏi đó là hàm số nào?
A. .
B. .
C. .
D. .
(THPT Chuyên Lê Hồng Phong – Tp Hồ Chí Minh – năm 2017) [2D1-2] Tìm số giao điểm của đồ thị và trục hoành.
A. .	B. .	C. .	D. .
(THPT Chuyên Lê Hồng Phong – Tp Hồ Chí Minh – năm 2017) [2D1-1]Tìm phương trình đường tiệm cận ngang của đồ thị hàm số . 
A. .	B. .	C. .	D. .
(THPT Chuyên Lê Hồng Phong – Tp Hồ Chí Minh – năm 2017) [2D3-2] Cho hàm số liên tục trên và có bảng biến thiên như hình vẽ dưới đây. Tìm tất cả các giá trị của tham số thực để phương trình có nghiệm phân biệt.
A. .	B. .	C. .	D. .
(THPT Chuyên Lê Hồng Phong – Tp Hồ Chí Minh – năm 2017) [2D1-2] Tìm điểm cực tiểu của đồ thị .
A. .	B. .	C. .	D. .
(THPT Chuyên Lê Hồng Phong – Tp Hồ Chí Minh – năm 2017) [2D1-3] Tìm tất cả các giá trị của tham số để hàm số có một cực tiểu và không có cực đại.
A. . 	B. . 	C. . 	D. .
(THPT Chuyên Lê Hồng Phong – Tp Hồ Chí Minh – năm 2017) [2D1-1] Cho hàm số . Mệnh đề nào sau đây sai?
A. Hàm số nghịch biến trên .	
B. Hàm số nghịch biến trên và . 
C. Hàm số nghịch biến trên . 	
D. Hàm số nghịch biến trên từng khoảng xác định.
(THPT Chuyên Lê Hồng Phong – Tp Hồ Chí Minh – năm 2017) [2D1-3] Cho hàm số có đạo hàm trên , đồ thị hàm số như trong hình vẽ bên. Hỏi phương trình có tất cả bao nhiêu nghiệm biết ?
A. .	B. .
C. .	D. .
(THPT Chuyên Lê Hồng Phong – Tp Hồ Chí Minh – năm 2017) [2D1-4] Cho hàm số có đồ thị như hình vẽ bên. Tìm số điểm cực tiểu của hàm số .
A. .	B. .	
C. .	D. .
(THPT Lê Lợi – Thanh Hóa – lần 3 – năm 2017) Cho hàm số có bảng biến thiên như hình vẽ sau. Phương trình: có bao nhiêu nghiệm?
A. .	B. .	C. .	D. .
(THPT Lê Lợi – Thanh Hóa – lần 3 – năm 2017) Gọi , lần lượt là giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất của hàm số trên đoạn .Tính giá trị của 
A. .	B. .	C. .	D. .
(THPT Lê Lợi – Thanh Hóa – lần 3 – năm 2017) Cho hàm số . Mệnh đề nào dưới đây đúng?
A. Hàm số đồng biến trên khoảng .	B. Hàm số đồng biến trên khoảng .
C. Hàm số nghịch biến trên khoảng .	D. Hàm số nghịch biến trên khoảng .
(THPT Lê Lợi – Thanh Hóa – lần 3 – năm 2017) Với giá trị nguyên nào của thì hàm số có ba cực trị
A. .	B. .	C. .	D. .
(THPT Lê Lợi – Thanh Hóa – lần 3 – năm 2017) Số đường tiệm cận của đồ thị hàm số là
A. .	B. .	C. .	D. .
(THPT Lê Lợi – Thanh Hóa – lần 3 – năm 2017) Cho hàm số: . Hãy chọn khẳng định đúng
A. Hàm số nhận điểm làm điểm cực đại.
B. Hàm số nhận điểm làm điểm cực tiểu.
C. Hàm số nhận điểm làm điểm cực đại.
D. Hàm số nhận điểm làm điểm cực tiểu.
(THPT Lê Lợi – Thanh Hóa – lần 3 – năm 2017) Xét là một hàm số tùy ý. Trong bốn mệnh đề sau có bao nhiêu mệnh đề đúng?.
(I) Nếu có đạo hàm tại và đạt cực trị tại thì .
(II) Nếu thì đạt cực trị tại .
(III) Nếu và thì đạt cực đại tại .
(IV) Nếu đạt cực tiểu tại thì .
A. .	B. .	C. .	D. .
(THPT Lê Lợi – Thanh Hóa – lần 3 – năm 2017) Đồ thị của hàm số ở hình bên là đồ thị của hàm số nào sau đây?
A. .
B. .
C. .
D. .
(THPT Lê Lợi – Thanh Hóa – lần 3 – năm 2017) Cho hàm số có đồ thị như hình vẽ bên. Mệnh đề nào dưới đây đúng?
A. .
B. .
C. .
D. .
(THPT Chuyên Biên Hòa – Hà Nam – lần 3 – năm 2017) [2D1-2] Hàm số nghịch biến trên khoảng nào.
A. .	B. .	C. .	D. .
(THPT Chuyên Biên Hòa – Hà Nam – lần 3 – năm 2017) [2D1-3] Tìm tất cả các giá trị thực của tham số m sao cho hàm số đồng biến trên khoảng ?
A. .	B. .	C. .	D. .
(THPT Chuyên Biên Hòa – Hà Nam – lần 3 – năm 2017) [2D1-2] Tính tổng của giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất của hàm số trên đoạn . 
A. 	B. 	C. 	D. 
(THPT Chuyên Biên Hòa – Hà Nam – lần 3 – năm 2017) [2D1-3] Tìm các điểm cực tiểu của hàm số . 
A. . 	B. .	C. .	D. .
(THPT Chuyên Biên Hòa – Hà Nam – lần 3 – năm 2017) [2D1-3] Tìm tất cả các giá trị thực của để đồ thị hàm số có hai cực trị nằm cùng phía với trục tung.
A. 	B. 
C. 	D. 
A. .	B. .	C. .	D. .
(THPT Chuyên Biên Hòa – Hà Nam – lần 3 – năm 2017) [2D1-2] Kết luận nào dưới đây sai.
A. Đồ thị hàm số có một đường tiệm cận.	
B. Đồ thị hàm số có ba đường tiệm cận.	
C. Đồ thị hàm số có hai đường tiệm cận.
D. Đồ thị hàm số không có đường tiệm cận.
(THPT Chuyên Biên Hòa – Hà Nam – lần 3 – năm 2017) [2D1-1] Tìm đường tiệm cận ngang của đồ thị hàm số .
A. .	B. .	C. .	D. Không có.
(THPT Chuyên Biên Hòa – Hà Nam – lần 3 – năm 2017) [2D1-3] Cho hàm số có đồ thị như hình dưới đây. Chọn đáp án đúng.
A. , , .	
B. , , .
C. , , .
D. , , .
(THPT Chuyên Biên Hòa – Hà Nam – lần 3 – năm 2017) [2D1-2] Cho hàm số . Hàm số có bao nhiêu điểm cực trị trong khoảng ?
A. .	B. .	C. Vô số.	D. .
(THPT Chuyên Biên Hòa – Hà Nam – lần 3 – năm 2017) [2D1-2] Bảng biến thiên sau đây là đồ thị của hàm số nào?
–
–
A. .	B. .	C. .	D. .
(Sở GD-ĐT Phú Thọ - lần 2 – năm 2017) [2D1-1] Cho hàm số có đồ thị trên đoạn như hình vẽ. Trên khoảng hàm số có bao nhiêu điểm cực trị?
A. 
B. 
C. 
D. 
(Sở GD-ĐT Phú Thọ - lần 2 – năm 2017) [2D1-1] Đường thẳng nào dưới đây là tiệm cân ngang của đồ thị hàm số ? 
A. .	B. .	C. .	D. .
(Sở GD-ĐT Phú Thọ - lần 2 – năm 2017) [2D2-2] Cho hàm số có bảng biến thiên như hình vẽ:
+
+
Mệnh đề nào sau đây đúng?
A. Hàm số đã cho đồng biến trên .
B. Hàm số đã cho đồng biến trên khoảng .
C. Hàm số đã cho đồng biến trên khoảng .
D. Hàm số đã cho đồng biến trên .
(Sở GD-ĐT Phú Thọ - lần 2 – năm 2017) [2D1-2] Cho hàm số . Tìm mệnh đề đúng:
A. Hàm số đồng biến trên khoảng .	B. Hàm số nghịch biến trên khoảng .	
C. Hàm số đồng biến trên khoảng .	D. Hàm số nghịch biến trên khoảng .
(Sở GD-ĐT Phú Thọ - lần 2 – năm 2017) [2D1-2] Cho hàm số có bảng biến thiên như sau:
||
Tập hợp các giá trị thực của để phương trình có ba nghiệm thực phận biệt là: 
A. .	B. .	C. .	D. .
D. 30.
(Sở GD-ĐT Phú Thọ - lần 2 – năm 2017) [2D1-2] Đường cong trong hình sau đây là đồ thị của hàm số được liệt kê trong bốn phương án A, B, C, D. Hỏi hàm số đó là hàm số nào?
A. .	B. .
C. .	D. .
(Sở GD-ĐT Phú Thọ - lần 2 – năm 2017) [2D1-2] Tìm tất cả các đường tiệm cận đứng của đồ thị hàm số .
A. .	B. và .	C. và .	D. .
(Sở GD-ĐT Phú Thọ - lần 2 – năm 2017) [2D1-3] Gọi lần lượt là giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất của hàm số Tính 
A. .	B. .	C. .	D. .
(Sở GD-ĐT Phú Thọ - lần 2 – năm 2017) [2D1-2] Cho hàm số có đồ thị như hình vẽ. 
Mệnh đề nào sau đây đúng? 
A. , , .
B. , , .
C. , , .
D. , , .
(Sở GD-ĐT Phú Thọ - lần 2 – năm 2017) [2D1-2] Đồ thị của hàm số có hai điểm cực trị là và . Tính .
A. . 	B. . 	C. .	D. .
 (THPT TH Cao Nguyên – lần 2 – năm 2017) [2D1-2] Hàm số có cả cực đại và cực tiểu khi.
A. .	B. .	C. .	D. .
 (THPT TH Cao Nguyên – lần 2 – năm 2017) [2D1-1] Phát biểu nào sau đây là đúng?
A. Nếu thì hàm số đồng biến trên 
B. Nếu thì hàm số đồng biến trên 
C. Hàm số đồng biến trên khi và chỉ khi 
D. Hàm số đồng biến trên khi và chỉ khi 
 (THPT TH Cao Nguyên – lần 2 – năm 2017) [2D1-3] Tập hợp giá trị của để hàm số nghịch biến trên là
A. 	B. 
C. 	D. 
 (THPT TH Cao Nguyên – lần 2 – năm 2017) [2D1-2] Cho đồ thị hàm số như hình vẽ bên. Đồ thị trong phương án nào sau đây là đồ thị hàm số 
?
	Hình 1	Hình 2	
	Hình 3	Hình 4
A. Hình 1.	B. Hình 2.	C. Hình 3.	D. Hình 4.
 (THPT TH Cao Nguyên – lần 2 – năm 2017) [2D1-2] Tập hợp các giá trị của để hàm số không có tiệm cận đứng là
A. 	B. 	C. 	D. 
 (THPT TH Cao Nguyên – lần 2 – năm 2017) [2D1-3] Tìm tất cả các giá trị của để hàm số đồng biến trên 
A. 	B. 	C. 	D. 
 (THPT TH Cao Nguyên – lần 2 – năm 2017) [2D1-3] Tập hợp giá trị để hàm số có hai điểm cực trị trái dấu là
A. . 	B. .	C. .	D. .
 (THPT TH Cao Nguyên – lần 2 – năm 2017) [2D1-1] Cho hàm số có đồ thị và đường thẳng . Tìm để cắt tại hai điểm phân biệt thuộc nhánh phải của .
A. . 	B. .
C. hoặc .	D. .
(THPT Chuyên Lam Sơn – Thanh Hóa – lần 3 - năm 2017) Tìm tập hợp tất cả các giá trị của tham số thực để hàm số đồng biến trên .
A. .	B. .	C. .	D. .
(THPT Chuyên Lam Sơn – Thanh Hóa – lần 3 - năm 2017) Tìm tập hợp tất cả các giá trị của tham số thực để đường thẳng cắt đồ thị của hàm số tại điểm phân biệt
A. .	B. .	C. .	D. .
(THPT Chuyên Lam Sơn – Thanh Hóa – lần 3 - năm 2017) Hàm số nào dưới đây có tập xác định là ?
A. .	B. .	C. .	D. .
(THPT Chuyên Lam Sơn – Thanh Hóa – lần 3 - năm 2017) Hàm số nào sau đây có đồ thị cắt trục hoành tại đúng điểm?
A. .	B. .	C. .	D. .
(THPT Chuyên Lam Sơn – Thanh Hóa – lần 3 - năm 2017) Cho hàm số có đồ thị và các mệnh đề sau.
Mệnh đề 1: Hàm số đồng biến trên tập xác định.
Mệnh đề 2: đi qua điểm .
Mệnh đề 3: có tâm đối xứng là điểm .
Mệnh đề 4: cắt trục hoành tại điểm có tọa độ .
Tìm số các mệnh đề đúng trong các mệnh đề trên
A. .	B. .	C. .	D. .
(THPT Chuyên Lam Sơn – Thanh Hóa – lần 3 - năm 2017) Hàm số nào có bảng biến thiên dưới đây
A. .	B. .	C. .	D. .
(THPT Chuyên Lam Sơn – Thanh Hóa – lần 3 - năm 2017) Hàm số nào dưới đây có đồ thị nhận trục làm trục đối xứng?
A. .	B. .	C. .	D. .
(THPT Chuyên Lam Sơn – Thanh Hóa – lần 3 - năm 2017) Cho hàm số . Biết hàm số có hai điểm cực trị là , và . Tính giá trị của biểu thức .
A. .	B. .	C. .	D. .
(THPT Chuyên Lam Sơn – Thanh Hóa – lần 3 - năm 2017) Tìm số tiệm cận của đồ thị hàm số .
A. 3.	B. 1.	C. 2.	D. 0.
(THPT Chuyên ĐH Vinh – lần 4 – năm 2017) [2D1-1] Cho hàm số có đồ thị . Mệnh đề nào sau đây sai ? 
A. có tiệm cận ngang là 	B. có hai tiệm cận. 
C. có tiệm cận ngang là 	D. có tiệm cận đứng.
(THPT Chuyên ĐH Vinh – lần 4 – năm 2017) [2D2-2] Hàm số nào sau đây nghịch biến trên 
A. .	B. .	C. .	D. .
(THPT Chuyên ĐH Vinh – lần 4 – năm 2017) [2D1-2] Cho hàm số có đạo hàm . Số điểm cực trị của hàm số là
A. .	B. .	C. .	D. .
(THPT Chuyên ĐH Vinh – lần 4 – năm 2017) [2D1-2] Gọi , lần lượt là giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất của hàm số trên đoạn . Giá trị biểu thức bằng
A. .	B. .	C. .	D. .
(Sở GD-ĐT Hải Dương – năm 2017) Cho hàm số có đạo hàm là . Hàm số có bao nhiêu điểm cực trị?
A. .	B. .	C. .	D. .
(Sở GD-ĐT Hải Dương – năm 2017) Cho hàm số có đồ thị như hình vẽ bên. Tìm số điểm cực trị của hàm số .
A. .	B. .
C. .	D. .
(Sở GD-ĐT Hải Dương – năm 2017) Bảng biến thiên sau đây là của hàm số nào?
–
–
A. .	B. .	C. .	D. .
(Sở GD-ĐT Hải Dương – năm 2017) Cho hàm số có đồ thị .Tìm số thực để đồ thị có ba điểm cực trị tạo thành một tam giác nhận gốc tọa độ làm trọng tâm.
A. .	B. .	C. hoặc .	D. .
(Sở GD-ĐT Hải Dương – năm 2017) Cho hàm số . Mệnh đề nào sau đây sai?
A. Hàm số luôn có cực trị.
B. Đồ thị của hàm số luôn cắt trục hoành.
C. .
D. Đồ thị của hàm số luôn có tâm đối xứng.
(Sở GD-ĐT Hải Dương – năm 2017) Đường thẳng nào dưới đây là tiệm cận ngang của đồ thị hàm số ?
A. .	B. .	C. .	D. .
(Sở GD-ĐT Hải Dương – năm 2017) Tìm tất cả các giá trị thực của tham số để hàm số có hai điểm cực trị là độ dài hai cạnh góc vuông của một tam giác vuông có cạnh huyền bằng .
A. .	B. .	C. .	D. .
(Sở GD-ĐT Hải Dương – năm 2017) Gọi là các giao điểm của hai đồ thị hàm số và . Gọi là trung điểm của đoạn thẳng Tìm hoành độ điểm . 
A. .	B. .	C. .	D. . 
(Sở GD-ĐT Hải Dương – năm 2017) Biết đồ thị hàm số nhận trục hoành và trục tung làm hai đường tiệm cận. Tính .
A. .	B. .	C. .	D. .
(Sở GD-ĐT Hải Dương – năm 2017) Gọi , lần lượt là giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất của hàm số trên . Tính .
A. .	B. .	C. .	D. .
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – cụm 7 – năm 2017) Cho hàm số . Mệnh đề đúng là:
A. Hàm số đồng biến trên và .
B. Hàm số nghịch biến trên và .
C. Hàm số đồng biến trên và , nghịch biến trên .
D. Hàm số đồng biến trên tập .
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – cụm 7 – năm 2017) Đồ thị hàm số cắt trục hoành tại mấy điểm?
A. .	B. .	C. .	D. .
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – cụm 7 – năm 2017) Cho hàm số . Khẳng định nào sau đây là sai?
A. Hàm số có điểm cực trị.	B. Hàm số đạt cực tiểu tại .
C. Hàm số đạt cực đại tại .	D. Hàm số có điểm cực đại.
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – cụm 7 – năm 2017) Tìm tất cả các giá trị của tham số để hàm số đạt cực tiểu tại .
A. .	B. .	C. .	D. .
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – cụm 7 – năm 2017) Cho hàm số xác định và liên tục trên các khoảng , và có bảng biến thiên như sau:
Tìm tất cả các giá trị thực của để đường thẳng cắt đồ thị hàm số tại điểm phân biệt.
A. .	B. .	C. .	D. .
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – cụm 7 – năm 2017) Tìm để hàm số có cực tiểu và một cực đại.
A. .	B. .	C. .	D. .
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – cụm 7 – năm 2017) Cho hàm số . Phát biểu nào sau đây là đúng?
A. Đồ thị hàm số có hai đường tiệm cận ngang là , và hai đường tiệm cận đứng là , .
B. Đồ thị hàm số có hai đường tiệm cận đứng là , và hai đường tiệm cận ngang là , .
C. Đồ thị hàm số có đúng một đường tiệm cận ngang là , hai đường tiệm cận đứng là , .
D. Đồ thị hàm số không có tiệm cận ngang.
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – cụm 7 – năm 2017) Đồ thị sau đây là đồ thị của hàm số nào?
A. .	B. .
C. .	D. .
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – cụm 7 – năm 2017) Hình vẽ bên là đồ thị của hàm số .
Mệnh đề nào sau đây là đúng?
A. , .
B. , .
C. , .
D. , .
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – cụm 7 – năm 2017) Biết rằng đồ thị hàm số có điểm cực trị là , . Tính .
A. .	B. .	C. .	D. .
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – cụm 7 – năm 2017) Giá trị nhỏ nhất của hàm số (với ) bằng:
A. .	B. .	C. .	D. .
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – cụm 8- năm 2017) Cho hàm số. . Tiệm cận ngang của đồ thị hàm số là
A. .	B. .	C. .	D. .
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – cụm 8- năm 2017) Số giao điểm của đồ thị hàm số và đường thẳng là
A. 1.	B. 3.	C. 0.	D. 2.
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – cụm 8- năm 2017) Cho hàm số . Số điểm cực trị của hàm số là
A. 2.	B. 1.	C. 0.	D. 3.
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – cụm 8- năm 2017) Hàm số có bảng biến thiên như hình vẽ. Chọn mệnh đề đúng.
Nhìn vào bảng biến thiên ta có
A. Đồ thị hàm số có tiệm cận ngang, tiệm cận đứng.
B. .
C. Hàm số giảm trên miền xác định.
D. .
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – cụm 8- năm 2017) Hàm số nghịch biến trên khoảng là
A. .	B. .	C. .	D. .
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – cụm 8- năm 2017) Cho hàm số . Mệnh đề đúng là
A. Đồ thị hàm số nhận trục hoành làm trục đối xứng.
B. Đồ thị hàm số cắt trục hoành tại điểm có tung độ bằng .
C. Hàm số đạt cực tiểu tại .
D. Đồ thị hàm số có ba điểm cực trị.
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – cụm 8- năm 2017) Biết là tiếp tuyến của đồ thị hàm số và có hệ số góc , phương trình của là
A. .	B. .
C. .	D. .
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – cụm 8- năm 2017) Số đường tiệm cận của đồ thị hàm số là
A. 0.	B. 1.	C. 2.	D. 3.
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – cụm 8- năm 2017) Hàm số đồng biến trên khoảng
A. .	B. .	C. .	D. và .
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – cụm 8- năm 2017) Cho hàm số có bảng biến thiên sau
+
+
Dựa vào bảng biến thiên ta có mệnh đề đúng là
A. Hàm số đạt giá trị lớn nhất trên khoảng.
B. Hàm số đạt giá trị nhỏ nhất trên nửa khoảng .
C. Hàm số không có giá trị nhỏ nhất trên đoạn .
D. Hàm số đạt giá trị nhỏ nhất và giá trị lớn nhất trên đoạn .
(Sở GD-ĐT Tp Hồ Chí Minh – cụm 8- năm 2017) Hàm số có đồ thị sau, thì
A. 
B. 
C. 
D. 
(Đề Minh Họa – lần 3 – BGD – năm 2017) Cho hàm số có đồ thị hàm số là . Tìm số giao điểm của và trục hoành.
A. 	B. 	C. .	D. .
(Đề Minh Họa – lần 3 – BGD – năm 2017) Cho hàm số . Mệnh đề nào dưới đây đúng?
A. Hàm số nghịch biến trên khoảng .	B. Hàm số đồng biến trên khoảng .
C. Hàm số nghịch biến trên khoảng .	D. Hàm số nghịch biến trên khoảng .
(Đề Minh Họa – lần 3 – BGD – năm 2017) Cho hàm số có bảng biến thiên như hình vẽ bên. Mệnh đề nào dưới đây đúng 
A. 	B. 	C. 	D. 
(Đề Minh Họa – lần 3 – BGD – năm 2017) Cho hàm số có bảng biến thiên như hình vẽ dưới đây. Hỏi đồ thị của hàm số đã cho có bao nhiêu đường tiệm cận?
A. .	B. .	C. .	D. .
(Đề Minh Họa – lần 3 – BGD – năm 2017) Hàm số nào dưới đây đồng biến trên khoảng ?
A. .	B. .	C. .	D. .
(Đề Minh Họa – lần 3 – BGD – năm 2017) Tính giá trị nhỏ nhất của hàm số trên khoảng .
A. .	B. .	C. .	D. .
(Đề Minh Họa – lần 3 – BGD – năm 2017) Cho đường cong trong hình vẽ bên là đồ thị của một hàm số trong bốn hàm số được liệt kê ở bốn phương án A, B, C, D dưới đây. Hỏi đó là hàm số nào?
A. 	B. 
C. 	D. 
(Đề Minh Họa – lần 3 – BGD – năm 2017) Tìm tất cả các giá trị thực của tham số để hàm số không có cực đại.
A. .	B. .
C. .	D. .
(Đề Minh Họa – lần 3 – BGD – năm 2017) Hàm số có đồ thị như hình vẽ bên. Hình nào dưới đây là đồ thị của hàm số ?
Hình 1
Hình 2
Hình 3
Hình 4
A. Hình 1.	B. Hình 2.	C. Hình 3.	D. Hình 4.
(Sở GD-ĐT Bình Dương – lần 1 – năm 2017) [2D1-1] Đồ thị sau đây là của hàm số nào?
A. .
B. .
C. .
D. .
(Sở GD-ĐT Bình Dương – lần 1 – năm 2017) [2D1-2] Điểm cực tiểu của đồ thị hàm số có tọa độ là:
A. . 	B. .	C. .	D. . 
(Sở GD-ĐT Bình Dương – lần 1 – năm 2017) [2D1-2] Cho hàm số đạt cực trị tại điểm và . Tính giá trị biểu thức .
A. .	B. .	C. .	D. .
(Sở GD-ĐT Bình Dương – lần 1 – năm 2017) [2D1-2] Giá trị lớn nhất của hàm số trên đoạn là 10. Khi đó, giá trị của tham số bằng bao nhiêu.
A. .	B. .	C. .	D. .
(Sở GD-ĐT Bình Dương – lần 1 – năm 2017) [2D1-2] Tìm giá trị nhỏ nhất của hàm số trên đoạn là:
A. .	B. .	C. .	D. . 
(Sở GD-ĐT Bình Dương – lần 1 – năm 2017) [2D1-2] Cho hàm số . Kết luận nào sao đây là sai?
A. Hàm số liên tục tại mọi điểm .
B. Hàm số có giá trị cực tiểu tại .
C. Hàm số có giá trị nhỏ nhất bằng tại .
D. .
(Sở GD-ĐT Bình Dương – lần 1 – năm 2017) [2D1-2] Cho hàm số có bảng biến thiên sau: 
Khẳng định nào sau đây sai?
A. Hàm số đồng biến trên các khoảng và 
B. Hàm số nghịch biến trên khoảng 
C. Đồ thị hàm số có hai điểm cực trị.	
D. Đồ thị hàm số có tập xác định là 
(Sở GD-ĐT Bình Dương – lần 1 – năm 2017) [2D1-1] Trong hàm số , khẳng định nào sau đây là đúng về tính đơn điệu của hàm số? 
A. Hàm số đồng biến trên và . 
B. Hàm số nghịch biến trên . 
C. Hàm số nghịch biến trên và .
D. Hàm số đồng biến trên . 
(Sở GD-ĐT Bình Dương – lần 1 – năm 201

Tài liệu đính kèm:

  • doc1971_cau_trac_nghiem_phan_ham_so_mon_giai_tich_lop_12_phan_8.doc