Thuyết minh bài giảng Tiếng Anh Lớp 12 - Unit 4. The mass media - Section: Reading - Lê Hoàng Hân

Thuyết minh bài giảng Tiếng Anh Lớp 12 - Unit 4. The mass media - Section: Reading - Lê Hoàng Hân

Mục tiêu của sản phẩm: sau khi kết thúc bài học, HS có thể:

 a. Củng cố lại nội dung và kiến thức đã học ở bài cũ và áp dụng vào bài học mới.

 b. Mở rộng vốn từ vựng về chủ đề của bài học (các loại phương tiện thông tin đại chúng).

 c. Biết được nguồn gốc ra đời và lợi ích của các loại hình thông tin đại chúng trong cuộc

 sống hàng ngày

 d. Thực hành kỹ năng đọc hiểu (skimming và scanning) thông qua các dạng câu hỏi (trắc

 nghiệm, điền khuyết, trả lời ngắn, đúng/sai).

 e. Viết đoạn văn ngắn về lợi ích của việc sử dụng một loại hình phương tiện thông tin đại

 chúng yêu thích (kết hợp kiến thức từ bài đọc và liên hệ thực tế từ cuộc sống).

 

docx 10 trang Phước Dung 26/10/2024 130
Bạn đang xem tài liệu "Thuyết minh bài giảng Tiếng Anh Lớp 12 - Unit 4. The mass media - Section: Reading - Lê Hoàng Hân", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO 	 QUỸ LAWRENCE S.TING
Cuộc thi quốc gia Thiết kế bài giảng e-Learning lần thứ 4
-------------------
HỒ SƠ MÔ TẢ SẢN PHẨM DỰ THI
UNIT 4. THE MASS MEDIA – SECTION. READING
(chương trình Tiếng Anh 12 Thí điểm)
Họ và tên GV: Lê Hoàng Hân
Email: lehoanghan.c3chuyenlongan@longan.edu.vn
Điện thoại liên lạc: 0939.335.772
Đơn vị công tác: Trường THPT Chuyên Long An
Địa chỉ: 112 Nguyễn Minh Đường, P. 4, Tp. Tân An, Tỉnh Long An
Giấp phép bài dự thi: CC-BY-SA
Tháng 11/2016
Phiếu mô tả sản phẩm dự thi của giáo viên
1. Tên sản phẩm dự thi: UNIT 4. THE MASS MEDIA – SECTION. READING
2. Mục tiêu của sản phẩm: sau khi kết thúc bài học, HS có thể:
	a. Củng cố lại nội dung và kiến thức đã học ở bài cũ và áp dụng vào bài học mới.
	b. Mở rộng vốn từ vựng về chủ đề của bài học (các loại phương tiện thông tin đại chúng).
	c. Biết được nguồn gốc ra đời và lợi ích của các loại hình thông tin đại chúng trong cuộc 
	sống hàng ngày
	d. Thực hành kỹ năng đọc hiểu (skimming và scanning) thông qua các dạng câu hỏi (trắc 
	nghiệm, điền khuyết, trả lời ngắn, đúng/sai).
	e. Viết đoạn văn ngắn về lợi ích của việc sử dụng một loại hình phương tiện thông tin đại 
	chúng yêu thích (kết hợp kiến thức từ bài đọc và liên hệ thực tế từ cuộc sống).
3. Nguồn tư liệu:
	a. Sách Giáo khoa Tiếng Anh Thí điểm 12 (tập 1), nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
	b. Sách Bài tập Tiếng Anh Thí điểm 12 (tập 1), nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
	c. Clip MEDIA EFFECTS: 
	d. Clip THE BOMB EXPLOSION: 
	e. Bài hát HELLO VIỆT NAM (trình bày: Mandy Thanh Trúc): 
	hat/Hello-Viet-Nam-Mandy-Thanh-Truc/ZW6A8IFI.html
	f. Nhạc phẩm SLEEP AWAY (trình bày: Bob Acri): 
	Away-Bob-Acri/IW6WD7Z6.html
4. Kỹ thuật trình bày: bài giảng được tạo ra bằng sự kết hợp giữa phần mềm Microsoft Powerpoint và Adobe Presenter:
	a. Một số kỹ thuật sử dụng trong Microsoft Powerpoint: hiệu ứng Entrance, Exit, Emphasis 
	kết hợp với Triggers được vận dụng cụ thể vào từng slide khác nhau.
	b. Một số kỹ thuật sử dụng trong Adobe Presenter: sử dụng chức năng Record Audio để 
	thu âm bài giảng cho từng slide, tạo và chèn các gói câu hỏi (trắc nghiệm, điền khuyết, kết 
	nối, câu trả lời ngắn, đúng/sai), chèn một số clip vào bài giảng.5. Các hoạt động:
STT
SLIDE
MỤC ĐÍCH
1

Chào hỏi và giới thiệu bài mới
2

Thông báo cho HS biết về các hoạt động trong bài học mới mà các em sẽ thực hiện
3

Ôn tập các quy tắc phát âm đuôi –ed
4

Củng cố và luyện tập các quy tắc phát âm –ed
5

Củng cố kiến thức đã học ở bài học trước: ôn tập lại từ vựng đã học (gồm 4 dạng câu hỏi điền khuyết)
6

Gợi mở và giới thiệu cho HS biết về chủ đề của bài học mới thông qua hoạt động ghép tranh
7

Cung cấp cho HS một số từ vựng cần thiết nhằm giúp các em đọc bài một cách dễ dàng hơn
8

Giúp HS kiểm tra lại từ vựng mà các em vừa mới được giới thiệu (kiểm tra về mặt chính tả), gồm 6 câu hỏi dạng câu trả lời ngắn
9

Giúp HS kiểm tra lại từ vựng mà các em vừa mới được giới thiệu (kiểm tra về mặt ngữ nghĩa), bài tập được thiết kế ở dạng ghép nối
10

Giúp HS luyện tập kỹ năng đọc – skimming – để lấy thông tin chính trong bài, câu hỏi được thiết kế dạng trắc nghiệm
11

Giúp HS luyện tập kỹ năng đọc – scanning – để tìm thông tin chi tiết cụ thể trong bài, gồm 6 câu hỏi dạng đúng sai
12

Cung cấp thêm thông tin về lợi ích của phương tiện thông tin đại chúng cho HS thông qua một đoạn clip ngắn, chuẩn bị thêm ý tưởng cho HS để viết đoạn văn ngắn
13

Giúp HS vận dụng kiến thức đã học được trong bài và liên hệ thực tế bản thân để viết một đoạn văn ngắn về lợi ích của việc sử dụng phương tiện thông tin đại chúng
14

Giao nhiệm vụ cho HS thực hiện ở nhà (xem lại bài cũ và chuẩn bị bài mới)
15

Củng cố lại những gì mà HS đã học và đã làm được trong bài học này, nói lời tạm biệt và kết thúc bài học

Tài liệu đính kèm:

  • docxthuyet_minh_bai_giang_tieng_anh_lop_12_unit_4_the_mass_media.docx