Giáo án Giáo dục Quốc phòng và An ninh Lớp 12 - Bài: Thực hành các tư thế, động tác cơ bản vận động trên chiến trường - Đặng Danh Hướng

Giáo án Giáo dục Quốc phòng và An ninh Lớp 12 - Bài: Thực hành các tư thế, động tác cơ bản vận động trên chiến trường - Đặng Danh Hướng

I. Mục tiêu

1. Về kiến thức: Hiểu được ý nghĩa, tác dụng các tư thế, động tác vận động cơ bản trên chiến trường của cá nhân.

2. Về năng lực:

- Chung: Tự học, hợp tác.

 - Riêng: Tư duy tổng hợp.

 3. Về phẩm chất: Xây dựng ý thức, thái độ nghiêm túc trong học tập. Không ngại khó,ngại bẩn.Thiết bị dạy học và học liệu

II. Tiến trình dạy học

1. Hoạt động 1: Giới thiệu ý nghĩa, yêu cầu

a) Mục tiêu: Nhắc nhở và quán triệt học sinh chú ý, tích cực hoàn thành nhiệm vụ được giao.

b) Nội dung: Tập trung, kiểm tra sĩ số, trang phục, đồ dùng học tập.

c) Sản phẩm: Tập trung, kiểm tra sĩ số, trang phục, đồ dùng học tập.

d) Tổ chức thực hiện:

- HS: Tập trung, kiểm tra sĩ số, trang phục, đồ dùng học tập. báo cáo

- GV: Nhắc nhở và quán triệt học sinh chú ý, tích cực hoàn thành nhiệm vụ được giao.

 2. Hoạt động 2: Ý nghĩa, yêu cầu các động tác vận động.

a) Mục tiêu: HS biết ý nghĩa, yêu cầu các động tác vận động trên chiến trường.

b) Nội dung: Ý nghĩa, yêu cầu các động tác vận động trên chiến.

c) Sản phẩm: Trình bày ý nghĩa, yêu cầu các động tác vận động trên chiến.

d) Tổ chức thực hiện:

 

docx 4 trang hoaivy21 22742
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Giáo dục Quốc phòng và An ninh Lớp 12 - Bài: Thực hành các tư thế, động tác cơ bản vận động trên chiến trường - Đặng Danh Hướng", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KHUNG KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Trường: THPT Hoàng Văn Thụ
Tổ: Xã hội
Họ và tên giáo viên:
Đặng Danh Hướng
TÊN BÀI DẠY: THỰC HÀNH CÁC TƯ THẾ, ĐỘNG TÁC CƠ BẢN VẬN ĐỘNG TRÊN CHIẾN TRƯỜNG
Môn học GDQP – AN; lớp: 12
Thời gian thực hiện: 1 tiết
I. Mục tiêu
Về kiến thức: Hiểu được ý nghĩa, tác dụng các tư thế, động tác vận động cơ bản trên chiến trường của cá nhân.
2. Về năng lực: 
- Chung: Tự học, hợp tác.
	- Riêng: Tư duy tổng hợp.
 3. Về phẩm chất: Xây dựng ý thức, thái độ nghiêm túc trong học tập. Không ngại khó,ngại bẩn.Thiết bị dạy học và học liệu
II. Tiến trình dạy học
Hoạt động 1: Giới thiệu ý nghĩa, yêu cầu 
Mục tiêu: Nhắc nhở và quán triệt học sinh chú ý, tích cực hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Nội dung: Tập trung, kiểm tra sĩ số, trang phục, đồ dùng học tập...
Sản phẩm: Tập trung, kiểm tra sĩ số, trang phục, đồ dùng học tập...
Tổ chức thực hiện: 
HS: Tập trung, kiểm tra sĩ số, trang phục, đồ dùng học tập... báo cáo
- GV: Nhắc nhở và quán triệt học sinh chú ý, tích cực hoàn thành nhiệm vụ được giao.
 2. Hoạt động 2: Ý nghĩa, yêu cầu các động tác vận động.
Mục tiêu: HS biết ý nghĩa, yêu cầu các động tác vận động trên chiến trường.
Nội dung: Ý nghĩa, yêu cầu các động tác vận động trên chiến.
Sản phẩm: Trình bày ý nghĩa, yêu cầu các động tác vận động trên chiến.
Tổ chức thực hiện: 
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG CHÍNH
Bước 1. Giao nhiệm vụ
- GV: Nêu 2 yêu cầu, tập trung phân tích yêu cầu thứ nhất và hướng dẫn HS phân tích yêu cầu thứ 2.
- HS: Nắm bắt yêu cầu của giáo viên.
Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ
- HS: Phân tích yêu cầu của Gv, lấy ví dụ.
- GV: Nhận xét, đánh giá. Lấy ví dụ thực tiễn hoặc kinh nghiệm chiến đấu để chứng minh.
Bước 3. Thảo luận, trao đổi, báo cáo
- GV: Tổ chức cho HS thảo luận
- HS: Cùng thảo luận, bổ sung và nhận xét kết quả.
Bước 4. Phương án KTĐG
- GV: Tổng kết nội dung, gọi HS trả lời một số câu hỏi củng cố bài.
I. Ý NGHĨA, YÊU CẦU.
1. Ý nghĩa: Vận dụng trong chiến đấu để nhanh chóng, bí mật đến gần mục tiêu, tìm cách tiêu diệt địch.
 2. Yêu cầu: 
- Luôn quan sát địch ...
- Hành động mưu trí, mau lẹ..
	3. Hoạt động 3: Luyện tập
Mục tiêu: Phát triển kỹ năng quan sát, lắng nghe, sửa lỗi sai cho HS.
Nội dung: Động tác đi khom, động tác chạy khom.
Sản phẩm: Động tác đi khom, động tác chạy khom.
Tổ chức thực hiện: 
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG CHÍNH
Bước 1. Giao nhiệm vụ
- GV: Nêu trường hợp vận dụng, làm rõ các khái niệm và lấy ví dụ.
- HS: Nắm bắt yêu cầu của giáo viên.
Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ
- HS: Chú ý quan sát và thực hiện động tác theo yêu cầu.
- GV: Làm mẫu động tác theo 2 bước:
+ Bước 1: Hô khẩu lệnh và làm nhanh động tác.
+ Bước 2: Làm chậm, phân tích động tác.
Bước 3. Thảo luận, trao đổi, báo cáo
- GV: Nêu và thực hiện một số điểm chú ý của động tác.
- HS: Chia nhóm thực hiện động tác 
Bước 4. Phương án KTĐG
- GV: Gọi Hs lên thực hiện động tác và sửa sai.
 II. CÁC TƯ THẾ, ĐỘNG TÁC CƠ BẢN KHI VẬN ĐỘNG.
1, Động tác đi khom: Bao gồm đi khom không có chướng ngại vật và đi khom có chướng ngại vật.
- Trường hợp vận dụng: Khi có vật che đỡ, che khuất cao ngang tầm ngực, hoặc đêm tối, sương mù.
- Tư thế chuẩn bị: 
- Động tác: 
2, Động tác chạy khom: 
- Trường hợp vận dụng: Khi vận động nhanh từ địa hình này sang địa hình khác.
- Động tác: 
Hoạt động 4: Vận dụng
Mục tiêu: Phát triển năng lực tự học, hợp tác, tư duy tổng hợp thực hiện được động tác đi khom, động tác chạy khom.
Nội dung: Động tác đi khom, động tác chạy khom.
Sản phẩm: Động tác đi khom, động tác chạy khom.
Tổ chức thực hiện: Giao cho học sinh thực hiện ngoài giờ học trên lớp và nộp báo cáo để trao đổi, chia sẻ và đánh giá vào các thời điểm phù hợp trong kế hoạch giáo dục môn học/hoạt động giáo dục của giáo viên.
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG CHÍNH
Bước 1. Giao nhiệm vụ cho học sinh thực hiện ngoài giờ học trên lớp và nộp báo cáo để trao đổi.
- GV: Giao nhiệm vụ cho học sinh.
- HS: Nắm bắt yêu cầu của giáo viên.
Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ
- HS: thực hiện động tác theo yêu cầu.
+ Bước 1: Hô khẩu lệnh và làm nhanh động tác.
+ Bước 2: Làm chậm, phân tích động tác.
Bước 3. Thảo luận, trao đổi, báo cáo
- HS: Thực hiện động tác 
Bước 4. Phương án KTĐG
- GV: Gọi Hs lên thực hiện động tác và sửa sai.
 II. CÁC TƯ THẾ, ĐỘNG TÁC CƠ BẢN KHI VẬN ĐỘNG.
1, Động tác đi khom: 
- Động tác: 
2, Động tác chạy khom: 
- Động tác: 

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_giao_duc_quoc_phong_va_an_ninh_lop_12_bai_thuc_hanh.docx