Bài giảng Tiếng Anh Lớp 12 - Unit 13: The 22 nd sea games - Phạm Thị Hà Vân

Bài giảng Tiếng Anh Lớp 12 - Unit 13: The 22 nd sea games - Phạm Thị Hà Vân

2. Mục tiêu chính của việc xây dựng các bài giảng điện tử:

- Giúp người học nắm được kiến thức cả về lí thuyết và thực hành. Với những hướng dẫn cụ thể nhưng đề cao tính tự học do đó người học hiểu bài và thực hành được ngay sau các nội dung lí thuyết.

- Đề cao tính tự học của tất cả các đối tượng và bài giảng điện tử E-Learning đáp ứng được các nhu cầu trong quá trình học tập.

- Ưu việt trong thích ứng các hoàn cảnh học tập và tạo ra các điều kiện để người học có thể tự học ở các thời điểm khác nhau, không bị ràng buộc về không gian, thời gian cũng như mọi hoàn cảnh khác nhau.

2.1. Tuân thủ các quy định trong trình bày bài giảng

a) Ngoài 2 slide giới thiệu còn tất cả các slide đều đồng nhất để người học tập trung vào nội dung học tập.

b. Màu sắc các slide không lòe loẹt và không rối mắt người học.

c. Chữ trình bày rõ ràng theo font Times New Roman và tập trung 2 màu xanh và đen.

d. Hệ thống bài giảng theo các hoạt động và mỗi bài tập đều hướng dẫn cách làm.

e. Mỗi bài tập đều có thống kê kết quả và nút lệnh kiểm tra kết quả để người học đối chiếu để xem mình đã hoàn thành nội dung gì và mình chưa hoàn thành nội dung gì.

2.2. Kĩ năng thiết kế Multimedia

a. Các slide đều có sử dụng Audio để giảng bài và hướng dẫn giúp người học sử dụng đa kênh trong học tập (nghe, xem, thực hành )

b. Có các audio giáo viên giảng bài và các nội dung giới thiệu, chuyển tiết, củng cố .

c. Có hình ảnh trong các bài tập, các audio và clip minh họa cho các nội dung kiến thức của bài học.

d. Công nghệ: Đóng gói theo chuẩn SCORM, AICC của thể lệ quy định. Sản phẩm thân thiện khi sử dụng trong môi trường học tập online hoặc offline rất phù hợp trong tình hình học tập hiện nay của Việt Nam.

2.3. Nội dung các câu hỏi của GV

Hệ thống các câu hỏi trong bài giảng mang tính gợi mở kích thích người học qua hệ thống tương tác tích cực để khắc sâu và củng cố nội dung bài học.

Câu hỏi tập trung phát triển các kỹ năng đọc hiểu và kích thích tư duy và động não người học trong việc đưa ra câu trả lời chính xác. Dạy học lấy người học làm trung tâm và vì lợi ích của người học.

Sử dụng đa dạng các kiểu tương tác và khai thác triệt để tính ưu việt của phần mềm cũng như các phần mềm hỗ trợ thực hiện các ý đồ thiết kế tăng khả năng tự học của người học.

 

doc 31 trang Phước Dung 26/10/2024 180
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Tiếng Anh Lớp 12 - Unit 13: The 22 nd sea games - Phạm Thị Hà Vân", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BẢN THUYẾT TRÌNH
BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ E-LEARNING
Môn Tiếng Anh lớp 12
I/ THÔNG TIN CÁ NHÂN
Nhóm giáo viên:	- Cô: Phạm Thị Hà Vân
Cô: Đặng Hồng Trang
Đơn vị: Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm
Tên bài giảng: 	UNIT 13: THE 22 nd SEA GAMES 
Period 75 - Lesson 1: Reading
English 12 ( Basic)
II. PHẦN THUYẾT TRÌNH
1. Lý do chọn phần mềm thiết kế
Để đáp ứng nhu cầu cho việc học tập của các em học sinh trong thời kì công nghệ thông tin và khuyến khích đội ngũ giáo viên ở các cấp học đổi mới hình thức dạy học cho học sinh qua ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy bằng phần mềm trong việc thiết kế hồ sơ bài giảng điện tử E-Learning.
Thực tiễn các năm qua nhóm chúng tôi rất thành thạo việc sử dụng các file trình chiếu trên Powerpoint để phục vụ công tác và giảng dạy. Do đó qua nghiên cứu, thực hành, sử dụng một số phần mềm để làm bài giảng nhóm chúng tôi thấy phần mềm Adobe Presenter có ưu điểm tốt và khai thác được những kiến thức mà bản thân chúng tôi đã có là khả năng kết hợp giữa Powerpoint với phần mềm Adobe Presenter để chuyển tải các bài trình chiếu Powerpoint thông thường sang tương tác tích cực.
2. Mục tiêu chính của việc xây dựng các bài giảng điện tử:
- Giúp người học nắm được kiến thức cả về lí thuyết và thực hành. Với những hướng dẫn cụ thể nhưng đề cao tính tự học do đó người học hiểu bài và thực hành được ngay sau các nội dung lí thuyết.
- Đề cao tính tự học của tất cả các đối tượng và bài giảng điện tử E-Learning đáp ứng được các nhu cầu trong quá trình học tập.
- Ưu việt trong thích ứng các hoàn cảnh học tập và tạo ra các điều kiện để người học có thể tự học ở các thời điểm khác nhau, không bị ràng buộc về không gian, thời gian cũng như mọi hoàn cảnh khác nhau.
2.1. Tuân thủ các quy định trong trình bày bài giảng 
a) Ngoài 2 slide giới thiệu còn tất cả các slide đều đồng nhất để người học tập trung vào nội dung học tập. 
b. Màu sắc các slide không lòe loẹt và không rối mắt người học. 
c. Chữ trình bày rõ ràng theo font Times New Roman và tập trung 2 màu xanh và đen.
d. Hệ thống bài giảng theo các hoạt động và mỗi bài tập đều hướng dẫn cách làm.
e. Mỗi bài tập đều có thống kê kết quả và nút lệnh kiểm tra kết quả để người học đối chiếu để xem mình đã hoàn thành nội dung gì và mình chưa hoàn thành nội dung gì.
2.2. Kĩ năng thiết kế Multimedia
a. Các slide đều có sử dụng Audio để giảng bài và hướng dẫn giúp người học sử dụng đa kênh trong học tập (nghe, xem, thực hành )
b. Có các audio giáo viên giảng bài và các nội dung giới thiệu, chuyển tiết, củng cố .
c. Có hình ảnh trong các bài tập, các audio và clip minh họa cho các nội dung kiến thức của bài học.
d. Công nghệ: Đóng gói theo chuẩn SCORM, AICC của thể lệ quy định. Sản phẩm thân thiện khi sử dụng trong môi trường học tập online hoặc offline rất phù hợp trong tình hình học tập hiện nay của Việt Nam.
2.3. Nội dung các câu hỏi của GV
Hệ thống các câu hỏi trong bài giảng mang tính gợi mở kích thích người học qua hệ thống tương tác tích cực để khắc sâu và củng cố nội dung bài học.
Câu hỏi tập trung phát triển các kỹ năng đọc hiểu và kích thích tư duy và động não người học trong việc đưa ra câu trả lời chính xác. Dạy học lấy người học làm trung tâm và vì lợi ích của người học.
Sử dụng đa dạng các kiểu tương tác và khai thác triệt để tính ưu việt của phần mềm cũng như các phần mềm hỗ trợ thực hiện các ý đồ thiết kế tăng khả năng tự học của người học.
III. Tóm tắt bài giảng (thông qua các slide)
STT
Slide trình chiếu
Mục tiêu và ý
tưởng thiết kế
Slide 1
Giới thiệu bài giảng và các thông tin.

Trang mở đầu giới thiệu những thông tin liên quan đến nhóm giáo viên và tên bài giảng, kết hợp với âm thanh nhạc nền
Slide 2
Clip giới thiệu bài học
 
Giới thiệu nội dung bài học 
( có kèm audio của giáo viên)
Slide 3
Mục tiêu, yêu cầu của bài học

Nêu mục tiêu, yêu cầu của bài học (có kèm audio của giáo viên)
Slide 4
Phần khởi động cho bài học

GV trình chiếu video và nêu câu hỏi ( có kèm audio của giáo viên)
Nêu yêu cầu thực hiện bài tập dạng trả lời câu hỏi.
Slide 5
Video bài hát “For the world of tomorrow”

Trình chiếu video minh họa cho các câu hỏi phần khởi động
Slide 6
Phần khởi động cho bài học

Học sinh thực hiện bài tập theo yêu cầu.
Nêu yêu cầu thực hiện bài tập dạng trả lời câu hỏi.
Slide 7
Phần khởi động cho bài học

Học sinh thực hiện bài tập theo yêu cầu.
Nêu yêu cầu thực hiện bài tập dạng trả lời câu hỏi.
Slide 8
Phần khởi động cho bài học

Học sinh thực hiện bài tập theo yêu cầu.
Nêu yêu cầu thực hiện bài tập dạng trả lời câu hỏi.
Slide 9
Thống kê kết quả bài tập

Thống kê kết quả bài tập 
Slide 10
Bước khởi động cho bài học

Nêu đáp án các câu hỏi ở slide 2 ( có kèm audio của giáo viên)
Slide 11
Phần dẫn nhập vào bài mới

Ảnh minh họa cho sự kiện SEA Games 22 để làm nội dung giới thiệu bài mới. (có kèm audio của giáo viên)
Slide 12
Đề cương bài học

Slide đề cương bài học kèm nhạc nền.
Slide 13
Hình ảnh môn thể thao tại SEA Games

Trình chiếu hình ảnh môn thể thao tại SEA Games (có kèm nhạc nền)
Slide 14
Hình ảnh môn thể thao tại SEA Games

Trình chiếu hình ảnh môn thể thao tại SEA Games (có kèm nhạc nền)
Slide 15
Hình ảnh môn thể thao tại SEA Games

Trình chiếu hình ảnh môn thể thao tại SEA Games (có kèm nhạc nền)
Slide 16
Hình ảnh môn thể thao tại SEA Games

Trình chiếu hình ảnh môn thể thao tại SEA Games (có kèm nhạc nền)
Slide 17
Hình ảnh môn thể thao tại SEA Games

Trình chiếu hình ảnh môn thể thao tại SEA Games (có kèm nhạc nền)
Slide 18
Hình ảnh môn thể thao tại SEA Games

Trình chiếu hình ảnh môn thể thao tại SEA Games (có kèm nhạc nền)
Slide 19
Clip giới thiệu hoạt động trước khi đọc bài 

Giới thiệu nội dung và hướng dẫn học sinh thực hiện hoạt động trước khi đọc bài
( có kèm audio của giáo viên)
Slide 20
Phần chuẩn bị trước khi đọc bài 

Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài tập dạng chọn một đáp án đúng.
Slide 21
Phần chuẩn bị trước khi đọc bài

Học sinh thực hiện bài tập theo yêu cầu.
Nêu yêu cầu thực hiện bài tập dạng chọn một đáp án đúng. 
( có kèm audio của giáo viên)
Slide 22
Phần chuẩn bị trước khi đọc bài

Học sinh thực hiện bài tập theo yêu cầu.
Nêu yêu cầu thực hiện bài tập dạng chon một đáp án đúng.
 ( có kèm audio của giáo viên)
Slide 23
Phần chuẩn bị trước khi đọc bài

Học sinh thực hiện bài tập theo yêu cầu.
Nêu yêu cầu thực hiện bài tập dạng chọn một đáp án đúng. 
( có kèm audio của giáo viên)

Slide 24
Phần chuẩn bị trước khi đọc bài

Học sinh thực hiện bài tập theo yêu cầu.
Nêu yêu cầu thực hiện bài tập dạng chọn một đáp án đúng.
 ( có kèm audio của giáo viên)

Slide 25
Phần thống kê kết quả bải tập chọn đáp án đúng

Thống kê kết quả bài tập

Slide 26
Đáp án phần bài tập chọn một đáp án đúng 

Đáp án bài tập (có kèm audio của giáo viên).
Slide 27
Tổ chức học sinh học từ vựng

Giới thiệu từ vựng 
Yêu cầu học sinh nghe và đọc lại từ mới theo audio phát âm 
( có kèm audio của giáo viên)
Slide 28
Tổ chức học sinh học từ vựng

Giới thiệu từ vựng 
Yêu cầu học sinh nghe và đọc lại từ mới theo audio phát âm
 ( có kèm audio của giáo viên)
Slide 29
Tổ chức học sinh học từ vựng

Giới thiệu từ vựng 
Yêu cầu học sinh nghe và đọc lại từ mới theo audio phát âm 
( có kèm audio của giáo viên)
Slide 30
Tổ chức học sinh học từ vựng

Giới thiệu từ vựng 
Yêu cầu học sinh nghe và đọc lại từ mới theo audio phát âm 
( có kèm audio của giáo viên)
Slide 31
Tổ chức học sinh học từ mới

Giới thiệu từ vựng 
Yêu cầu học sinh nghe và đọc lại từ mới theo audio phát âm 
( có kèm audio của giáo viên)
Slide 32
Hướng dẫn học sinh học từ vựng

Học sinh học nghe và đọc từ theo yêu cầu 
( có kèm audio)
Slide 33
Hướng dẫn học sinh học từ vựng


Slide 34
Phần kiểm tra từ vựng

Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài tập theo yêu cầu dạng nối từ/ cụm từ ở cột A với một từ/ cụm từ phù hợp ở cột B ( có kèm audio)
Slide 35
Phần kiểm tra từ vựng

Học sinh làm bài tập theo yêu cầu dạng nối từ/ cụm từ ở cột A với một từ/ cụm từ phù hợp ở cột B
Slide 36
Thống kê kết quả phần kiểm tra từ vựng

Thống kê kết quả
Slide 37
Đáp án phần kiểm tra từ vựng

Đáp án bài tập (có kèm audio của giáo viên).
Slide 38
Phần đọc hiểu

Học sinh nghe đoạn audio và làm các bài tập
Slide 39
Phần đọc hiểu

Học sinh nghe đoạn audio để làm các bài tập
Slide 40
Phần đọc hiểu

Học sinh nghe đoạn audio để làm các bài tập
Slide 41
Phần đọc hiểu

Học sinh nghe đoạn audio để làm các bài tập
Slide 42
Clip giới thiệu nhiệm vụ 1


Giới thiệu nội dung và hướng dẫn học sinh thực hiện nhiệm vụ 1 
( có kèm audio của giáo viên)
Slide 43
Bài tập 1: bài tập dạng chọn câu đúng/sai

Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài tập dạng chọn câu đúng/sai ( có kèm theo audio của giáo viên)
Slide 44
Bài tập 1: bài tập dạng chọn câu đúng/sai

Học sinh làm bài tập theo yêu cầu
Slide 45
Bài tập 1: bài tập dạng chọn câu đúng/sai

Học sinh làm bài tập theo yêu cầu
Slide 46
Bài tập 1: bài tập dạng chọn câu đúng/sai

Học sinh làm bài tập theo yêu cầu
Slide 47
Bài tập 1: bài tập dạng chọn câu đúng/sai

Học sinh làm bài tập theo yêu cầu
Slide 48
Bài tập 1: bài tâp dạng chọn câu đúng/sai

Học sinh làm bài tập theo yêu cầu
Slide 49
Thống kê kết quả bài tập 1

Thống kê kết quả bài tập 
Slide 50
Đáp án phần bài tập dạng câu đúng/sai

Đáp án bài tập dạng đúng/ sai
 ( có kèm audio của giáo viên)
Slide 51
Clip giới thiệu nhiệm vụ 2


Giới thiệu nội dung và hướng dẫn học sinh thực hiện nhiệm vụ 2 
( có kèm audio của giáo viên)
lide 52
Bài tập 2: bài tập dạng trả lời câu hỏi

Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài tập 2 dang trả lời câu hỏi ( có kèm audio)
Slide 53
Bài tập 2: bài tập dạng trả lời câu hỏi

Học sinh làm bài tập dạng trả lời câu hỏi theo yêu cầu
Slide 54
Bài tập 2: bài tập dạng trả lời câu hỏi

Học sinh làm bài tập dạng trả lời câu hỏi theo yêu cầu
Slide 55
Bài tập 2: bài tập dạng trả lời câu hỏi

Học sinh làm bài tập dạng trả lời câu hỏi theo yêu cầu
Slide 56
Bài tập 2: bài tập dạng trả lời câu hỏi

Học sinh làm bài tập dạng trả lời câu hỏi theo yêu cầu
Slide 57
Bài tập 2: bài tập dạng trả lời câu hỏi

Học sinh làm bài tập dạng trả lời câu hỏi theo yêu cầu
Slide 58
Thống kê kết quả bài tập

Thống kê kết quả bài tập 
Slide 59
Đáp án bài tập dạng trả lời câu hỏi

Đáp án bài tập dạng trả lời câu hỏi
Slide 60
Clip giới thiệu nhiệm vụ 3


Giới thiệu nội dung và hướng dẫn học sinh thực hiện nhiệm vụ 3
( có kèm audio của giáo viên)
Slide 61
Bài tập 3: bài tập dạng điền từ

Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài tập dạng điền từ
Slide 62
Bài tập 3: bài tập dạng điền từ

Giáo viên hương dẫn học sinh làm bài tập theo yêu cầu ( có kèm theo audio của giáo viên)
Slide 63
Bài tập 3: bài tập dạng điền từ

Học sinh làm bài tập theo yêu cầu
Slide 64
Bài tập 3: bài tập dạng điền từ

Học sinh làm bài tập theo yêu cầu
Slide 65
Bài tập 3: bài tập dạng điền từ

Học sinh làm bài tập theo yêu cầu
Slide 66
Thống kê kết quả bài tập dạng điền từ

Thống kê kết quả bài tập 
Slide 67
Đáp án bài tập dạng điền từ

Đáp án dạng bài tập dạng điền từ

Slide 68
Trò chơi “ Nhìn video đoán nhân vật” qua bài tập dạng trả lời câu hỏi 

Giáo viên hướng dẫn học sinh làm bài tập ( có audio kèm theo và video minh họa)
Slide 69
Video vận động viên

Học sinh xem video
Slide 70
Bài tập dạng trả lời câu hỏi

Học sinh làm bài theo yêu cầu
Slide 71
Video vận động viên

Học sinh xem video
Slide 72
Bài tập dạng trả lời câu hỏi

Học sinh làm bài theo yêu cầu
Slide 73
Video vận động viên

Học sinh xem video
Slide 74
Bài tập dạng trả lời câu hỏi

Học sinh làm bài theo yêu cầu
Slide 75
Video vận động viên

Học sinh xem video
Slide 76
Bài tập dạng trả lời câu hỏi

Học sinh làm bài theo yêu cầu
Slide 77
Video vận động viên

Học sinh xem video
Slide 78
Bài tập dạng trả lời câu hỏi

Học sinh làm bài theo yêu cầu
Slide 79
Video vận động viên

Học sinh xem video
Slide 80
Bài tập dạng trả lời câu hỏi

Học sinh làm bài theo yêu cầu
Slide 81
Thống kê kết quả trò chơi

Thống kê kết quả trò chơi 
Slide 82
Củng cố bài học và dặn dò

Giáo viên củng cố lại ý chính bài học
Slide 83
Bài tập về nhà

Giáo viên hướng học sinh học bài và chuẩn bị bài ở nhà
Slide 84
Bài tập về nhà

Giáo viên hướng học sinh học bài và chuẩn bị bài ở nhà
Slide 85
Slide lời chúc

Lời chúc kết thúc.
Slide 86

Explanation for Task 2 (While you read) number 1. ( có kèm audio của giáo viên)
Slide 87

Explanation for Task 2 (While you read) number 2. ( có kèm audio của giáo viên)
Slide 88

Explanation for Task 2 (While you read) number 3. ( có kèm audio của giáo viên)
Slide 89

Explanation for Task 2 (While you read) number 4. ( có kèm audio của giáo viên)
Slide 90

Explanation for Task 2 (While you read) number 5. ( có kèm audio của giáo viên)
Slide 91
Nguồn tài liệu tham khảo

Liệt kê nguồn tài liệu tham khảo và các phần mềm hỗ trợ thiết kế bài giảng.

IV/ KẾT LUẬN 
Nội dung bản thuyết trình bài giảng điện tử E-Learning của chúng tôi chưa thể hiện hết các nội dung chúng tôi đã nghiên cứu về loại bài và đặc trưng của môn Tiếng Anh và đối tượng học sinh lớp 12. Qua thực tiễn các năm học trước chúng tôi đã đúc kết các nội dung từ người học từ những trang trình chiếu thông thường để chuyển sang những tương tác tích cực giúp người học tự học và chiếm lĩnh kiền thức.
Thực tiễn cho thấy với cách học khai thác được năng lực người học tạo cho các em hứng thú học tập. Các em nắm được bài một cách chắc chắn và hứng thú học tập tại mọi thời điểm.
Chúng tôi rất vui mừng khi ngành giáo dục đã tạo ra động lực qua cuộc thi này để mỗi chúng tôi có được điều kiện tham gia học hỏi và hoàn thiện hơn nữa những sản phẩm bài giảng E-learning cho người học và cũng là nâng cao năng lực cho người dạy tạo ra những bài giảng chất lượng tốt cho người học.
Xin chân thành cảm ơn./.
	Quảng Trạch, tháng 10 năm 2016
	Nhóm người thực hiện
	Phạm Thị Hà Vân
	Đặng Hồng Trang

Tài liệu đính kèm:

  • docbai_giang_tieng_anh_lop_12_unit_13_the_22_nd_sea_games_pham.doc